Top 10 Nghệ sĩ sinh ra tại Đà Nẵng nổi tiếng nhất hiện nay

Tâm Thanh 525 0 Báo lỗi

Những nghệ sĩ ở nước ta hiện nay chủ yếu hoạt động ở hai đầu đất nước với 2 thị trường tiềm năng nhất tại Sài Gòn và thủ đô Hà Nội. Và bạn muốn tìm hiểu xem ... xem thêm...

  1. Phan Thị Mỹ Tâm, thường được biết đến với nghệ danh Mỹ Tâm cô là con út trong một gia đình gồm 8 anh chị em. Ca sĩ Mỹ Tâm sinh ngày 16-1-1981 tại Thành phố Đà Nẵng, nước Việt Nam. Cô sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Cô thuộc cung Ma Kết, cầm tinh con (giáp) khỉ (Canh Thân 1980). Được sinh ra tại Đà Nẵng, cô sớm bộc lộ năng khiếu về âm nhạc và liên tiếp giành chiến thắng tại nhiều cuộc thi ca hát lớn nhỏ lúc còn ở độ tuổi thiếu niên.


    Vào năm 2001, cô khởi nghiệp ca hát bằng album đầu tay Mãi yêu mang về thành công lớn không lâu sau khi tốt nghiệp thủ khoa tại trường Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Trong xuyên suốt thập niên 2000, Mỹ Tâm cho phát hành một chuỗi các sản phẩm âm nhạc thành công thương mại, bao gồm các album được đề cử cho giải Cống hiến như Hoàng hôn thức giấc (2005), Vút bay (2006) và Trở lại (2008). Bên cạnh việc tự sáng tác, cô còn hát các bài hát do người khác viết như “Tóc nâu môi trầm”, “Họa mi tóc nâu”, “Ước gì”, “Hát với dòng sông” hay “Cây đàn sinh viên”.

    Mỹ Tâm được coi là một trong những ca sĩ có tầm ảnh hưởng lớn với nền âm nhạc Việt Nam, bởi âm nhạc của cô đã được mài giũa, trau chuốt và được kiểm chứng trong suốt 20 năm qua. Cả sự nghiệp của mình, Mỹ Tâm đã cống hiến hết mình cho âm nhạc, được đông đảo khán giả công nhận và dành thật nhiều tình cảm. Ngoài tài năng ca hát, Mỹ Tâm còn được xem là nữ ca sĩ “mát tay” khi lấn sân hoạt động kinh doanh. Nổi tiếng, chăm chỉ lao động nhưng Mỹ Tâm thường không thể hiện sự giàu sang ra bên ngoài. Tuy vậy, Mỹ Tâm vẫn được biết đến là đại gia ngầm trong làng giải trí. Nói về sự giàu sang ấy, nhiều nguồn tin thân cận nhận định cô không thua bất cứ mỹ nhân nào.

    Mỹ Tâm
    Mỹ Tâm
    Mỹ Tâm
    Mỹ Tâm

  2. Lê Cát Trọng Lý (sinh 24 tháng 8 năm 1987 là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ tự do của Việt Nam. Lê Cát Trọng Lý còn là nữ nhạc sĩ đầu tiên giành được "Nhạc sĩ của năm" trong tổng 7 đề cử tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến. Lê Cát Trọng Lý sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, trong một gia đình có bố là ca sĩ, mẹ là giáo viên dạy văn. Năm 2005, cô tốt nghiệp PTTH Phan Chu Trinh, Đà Nẵng và thi đậu vào khoa tiếng Nga của Đại học Đà Nẵng. Năm 2006, đang là sinh viên, Lý bỏ ngang, rời Đà Nẵng vào Thành phố Hồ Chí Minh. Lý thi đậu vào Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, học viola ở khoa violon và bắt đầu sáng tác ca khúc.


    Trong năm 2007, Lê Cát Trọng Lý đoạt Giải Ba trong cuộc thi "Hát cho niềm đam mê" do Nokia tổ chức. Năm 2008, đoạt được một số giải trong cuộc thi Bài hát Việt do VTV3 tổ chức: Bài hát của tháng 12 (ca khúc "Chênh vênh"); Ca sĩ thể hiện ca khúc hiệu quả tháng 12, Bài hát của năm 2008 (ca khúc "Chênh vênh") và Nhạc sĩ trẻ triển vọng.

    Ngày 20 tháng 1 năm 2011, cô phát hành album đầu tay mang tên mình. Cùng năm, Lý đã có chuyến lưu diễn xuyên Việt với chủ đề Lê Cát Trọng Lý - Vui với thời gian gần 2 tháng và thu được những thành công nhất định, trong đó buổi diễn ở quê hương Đà Nẵng của cô đã cháy vé. Sau khi kết thúc lưu diễn, cô quyết định dành ra hai năm để học tập tại Hà Nội. Ngày 23 tháng 11 năm 2013, cô tái xuất ở quê nhà bằng đêm nhạc Mùa thu trong em.

    Lê Cát Trọng Lý
    Lê Cát Trọng Lý
    Lê Cát Trọng Lý
    Lê Cát Trọng Lý
  3. Phạm Thị Thanh Hằng được biết đến với nghệ danh Thanh Hằng sinh ngày 22 tháng 7 năm 1983 tại Thành phố Đà Nẵng, nước Việt Nam là một siêu mẫu, hoa hậu, diễn viên và nhà sản xuất phim người Việt Nam. Được biết đến sau khi giành vương miện Hoa hậu Người mẫu qua ảnh 2002, cô gây ấn tượng trên sàn diễn thời trang và một số bộ phim được chú ý như Nụ hôn thần chết (2008), Mỹ nhân kế (2013). Thanh Hằng được xem là một trong những người mẫu hàng đầu Việt Nam hiện nay.


    Thanh Hằng bước chân vào nghề người mẫu sau khi đăng quang Hoa hậu báo Phụ nữ VN qua ảnh (năm 2002) và gần như lột xác hoàn toàn. Thanh Hằng sở hữu đôi chân dài nhất sàn catwalk (1,12 m) đã nhanh chóng trở thành một người mẫu sáng giá. Vẻ đẹp hiện đại của Thanh Hằng khiến cô luôn nổi bật trên sàn cat walk cũng như là diễn viên trên màn ảnh. Thanh Hằng hiện tại vẫn đang là một trong số ít người mẫu có chỗ đứng và vẫn thực sự hấp dẫn mỗi khi biểu diễn.


    Thanh Hằng đã là vedette hàng đầu với giá cát-sê cao ngất ngưởng sau gần 10 năm đăng quang hoa hậu, cô còn là một diễn viên giải trí có tiếng, luôn xuất hiện và tỏa sáng trong những sự kiện đình đám. Thanh Hằng được mời làm giám khảo Người mẫu Việt Nam: Vietnam’s Next Top Model mùa 4, mùa 6. Thanh Hằng từng tham gia Duyên Dáng Việt Nam, Ngày hội Đẹp lên cùng Cẩm nang mua sắm, chương trình Thời trang – Cuộc sống của HTV. Cô cũng từng tham gia các buổi diễn ở Pháp, Ấn Độ, Singapore,…Thanh Hằng là người mẫu độc quyền của Aquafina. Thanh Hằng còn được báo chí Trung Quốc đánh giá là siêu mẫu nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay. Thanh Hằng hiện đang là người mẫu sở hữu nhiều trang bìa tạp chí nhất Việt Nam với 122 bìa tổng cộng.

    Thanh Hằng
    Thanh Hằng
    Thanh Hằng
    Thanh Hằng
  4. Nguyễn Xuân Vinh (sinh ngày 22 tháng 5 năm 1984), thường được biết đến với nghệ danh Trương Thế Vinh, là một nam ca sĩ, người dẫn chương trình, người mẫu kiêm diễn viên người Việt Nam. Anh từng là thành viên của nhóm nhạc MP5.


    Trương Thế Vinh sinh năm 1984 tại Đà Nẵng. Anh tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Anh được khán giả Việt Nam biết tới qua các ca khúc “Tình yêu hoa gió”, “Anh sẽ trở về”, “Bức tranh trong tim”, “Có lẽ anh nên dừng lại”, “Khoảng cách vô hình”… Ngoài ca hát, Trương Thế Vinh còn xuất hiện trong các chương trình truyền hình. Anh hiện đang tham gia chương trình “Ơn giời cậu đây rồi!” với vai trò diễn viên hỗ trợ cho các vị trưởng phòng của chương trình. Với vai trò là một diễn viên, Trương Thế Vinh cũng đã nhận được nhiều lời đánh giá tích cực về khả năng diễn xuất của mình.


    Năm 2014, Trương Thế Vinh và bạn gái cơ trưởng xinh đẹp Huỳnh Lý Đông Phương công khai hẹn hò. Mối quan hệ của cặp đôi này được nhiều người quan tâm từ công chúng thông báo sẽ tổ chức lễ đính hôn. Sau khi biết được Trương Thế Vinh và bạn gái cơ trưởng xinh đẹp sẽ kết hôn, nhiều người hâm mộ Việt Nam đã hết lời chúc phúc cho cặp đôi này, mong họ sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Mặc dù đã lên kế hoạch cho đám cưới vào tháng 07 năm 2016 và đã tổ chức lễ đính hôn vào tháng 5 cùng năm nhưng vì có nhiều bất đồng quan điểm nên cặp đôi này đã chính thức chia tay sau 2 năm hẹn hò.


    Trương Thế Vinh
    Trương Thế Vinh
    Trương Thế Vinh
    Trương Thế Vinh
  5. Top 5

    Only C

    Only C, tên thật là Nguyễn Phúc Thạch (sinh ngày 20 tháng 2 năm 1988 tại Đà Nẵng) là nhà sản xuất, nhạc sĩ, ca sĩ người Việt Nam.


    Only C có năng khiếu âm nhạc, từ nhỏ đã được bố truyền đạt và cho tiếp xúc với âm nhạc. Anh biết chơi guitar, piano, trống năm 16 tuổi, anh biết chơi các nhạc cụ không qua trường lớp đào tạo. Năm 18 tuổi mò mẫm các kỹ năng phòng thu và được đi tu nghiệp, học hỏi kỹ năng phòng thu tại Singapore.

    Năm 2009, anh trở về nước và chính thức làm việc chuyên nghiệp với vai trò là nhà sản xuất, nhạc sĩ. Dự án đầu tiên của anh là sản xuất và sáng tác cho album Try To Up của Khổng Tú Quỳnh. Anh cũng là nhà sản xuất thu âm cho đội của Isaac (thành viên ban nhạc 365) trong chương trình Hòa âm Ánh sáng mùa 1. Vốn có năng khiếu âm nhạc lại được bố cho tiếp xúc với âm nhạc và truyền đạt hiểu biết kiến thức âm nhạc từ lúc bé.


    Đối với những người yêu nhạc trẻ hiện nay thì cái tên Only C đã rất quen thuộc, với nhiều bản hit ấn tượng như đếm ngày xa em, não cá vàng, yêu là tha thu, quan trọng là thần thái,..Là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tài năng Nên OnlyC có những Album được đông đảo các bạn trẻ yêu thích.

    Onlyc
    Onlyc
    Onlyc
    Onlyc
  6. Nam Cường tên đầy đủ là Nguyễn Nam Cường sinh ngày 16 tháng 9 năm 1985, được biết là một diễn viên và MC người Việt Nam. Anh được biết đến là cựu thành viên nhóm nhạc Yoband! (là nhóm nhạc kết hợp với những người chiến thắng cuộc trong một cuộc thi "Yo! Cùng ước mơ xanh" do YoMost và VTV tổ chức thực hiện 2003).


    Vốn say mê ca hát từ lúc bé, từ lúc 3 tuổi Nam Cường đã có thể hát tự tin hát rất nhiều bài hát trước mặt nhiều người. Và cứ thế niềm say mê này cứ lớn dần theo năm tháng đến trường, nhưng càng lớn Nam Cường càng không tự tin như trước, không dám thể hiện mình, chỉ dám hát ở nhà và trong lớp những người thân thiết.

    Năm 2003 cũng là năm tốt nghiệp THPT và Nam Cường tự tIn gửi CD đăng kí cuộc thi "Yo! Cùng Ước Mơ Xanh" do cty YoMost và VTV3 cùng phối hợp tổ chức. Bằng những khả năng thuộc về bản năng Nam Cường đã sử dụng thật tốt trong từng phần thi của chương trình"Yo! Cùng ước mơ xanh". Qua mỗi vòng thi Nam Cường đã để lại nhiều ấn tượng tốt với những khán giả trẻ trên khắp cả nước. Với hình ảnh sáng sủa hiền lành như chính những gì có sẵn từ cuộc sống hằng ngày, Nam Cường đã thể hiện rất tốt trên sân khấu và được các bạn trẻ yêu mến qua những bài hát như Tạm Biệt, Tình khúc Vàng .

    Nam Cường
    Nam Cường
    Nam Cường
    Nam Cường
  7. Diễn viên Trang Cherry sinh ngày 12-6-1991 tại Thành phố Đà Nẵng. Cô sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hà Nội. Cô sinh thuộc cung Song Tử, cầm tinh con (giáp) dê (Tân Mùi 1991). Trang Cherry tên thật là Hoàng Thị Thu Trang, cô là một diễn viên trẻ xuất thân từ trường Cao đẳng Nghệ Thuật Hà Nội.

    Cô được biết đến khi tham gia bộ phim tuổi teen “5S online” với vai diễn Thảo Mai thay thế cho Vân Navy trong vai Linh Phù Thủy. Là người thay thế nhân vật Linh phù thủy trong 5S Online, Trang Cherry đã phải đối mặt với không ít áp lực khi hình tượng nhân vật phù thủy của đàn chị Vân Navy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Tuy nhiên, Trang Cherry cũng nhận biết được điểm mạnh của mình và đang cố gắng hết sức để thuyết phục khán giả làm quen với một phù thủy mới, trẻ trung hơn, xì tin hơn và không kém phần “hiểm độc” so với tiền bối. Khi những tập đầu tiên Trang Cherry thế vai cho Vân Navy được công chiếu, nhiều người hâm mộ “5S online” đã gửi tin nhắn cho Trang Cherry với nội dung yêu cầu cô rút khỏi 5S Online vì họ chỉ thích Vân Navy thủ vai Linh Phù Thủy… Khi đọc những tin nhắn như thế Trang đã cảm thấy rất buồn và sốc. Tuy nhiên, cô cũng đã nhận được những lời khen và động viên của nhiều khán giả. Điều đó khiến cô có động lực và quyết tâm diễn tốt hơn vai diễn này.


    Trang Cherry là diễn viên nổi tiếng với vai diễn trong các phim như 5S Online, Khi Người Đàn Ông Goá Vợ Bật Khóc,... Đặc biệt, ở phim Sống Chung Với Mẹ Chồng, nữ diễn viên gây ấn tượng khi thể hiện thành công vai "tiểu tam", xấc xược với mẹ chồng. Thành công với lĩnh vực phim ảnh, Trang Cherry bất ngờ chuyển hướng sang âm nhạc vào năm 2020. Người đẹp được xem như một nghệ sĩ đa năng và có thể làm tốt trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên khác với số đông nghệ sĩ, giờ đây cô bất ngờ chọn cuộc sống kín tiếng, không tương tác, sử dụng mạng xã hội.


    Trang Cherry
    Trang Cherry
    Trang Cherry
    Trang Cherry
  8. Ca sĩ Kasim Hoàng Vũ sinh ngày 11-10-1980 tại Thành phố Đà Nẵng. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Anh sinh thuộc cung Thiên Bình, cầm tinh con (giáp) khỉ (Canh Thân 1980).


    Kasim Hoàng Vũ là người mang trong mình hai dòng máu – bố là người Ai Cập, mẹ là người Việt Nam. Từng tốt nghiệp xuất sắc Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội, bắt đầu thử sức bằng những bước đi chập chững trong thị trường âm nhạc TP.Hồ Chí Minh. Anh chàng lai sở hữu chất giọng nội lực, khỏe khoắn. Cùng với ngoại hình điển trai và đầy nam tính, Kasim Hoàng Vũ còn là ca sĩ ấn tượng hiếm gặp của Showbiz Việt.

    Kasim được mọi người biết đến rộng rãi từ chương trình âm nhạc “Sao Mai điểm hẹn”, còn mẹ cũng là một ca sĩ hát dòng nhạc rock, một thời được khán giả Đà Nẵng và miền Trung gọi là ''nữ hoàng dòng rock'' Bích Phương, Kasim thừa hưởng chất rock của mẹ và mái tóc xoăn đặc trưng của ba. Bài hát của Kasim đã có nhiều chất vùng núi hoãng dã Tây Nguyên trong đó.

    Ngoài ca hát, Kasim còn thử sức mình với lĩnh vực điện ảnh. Anh đã đảm nhận một vai trong phim truyền hình “Ván cờ tình yêu” và nhận vai chính trong phim điện ảnh “Chết lúc nửa đêm”. Kasim Hoàng Vũ cũng là đại sứ của thương hiệu nước uống Pepsi Việt Nam. Ngoài Series 4 album 'Vì' gồm: 'Vì yêu, Vì đâu, Vì sao, Vì em' thì Kasim cũng đã ra mắt được một số album nổi bất khác như Nỗi nhớ, Mặt trời bên kia.

    Kasim Hoàng Vũ
    Kasim Hoàng Vũ
    Kasim Hoàng Vũ
    Kasim Hoàng Vũ
  9. Ca sĩ Tố Ny sinh ngày 14-12-1993 tại Thành phố Đà Nẵng. Cô sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cô sinh thuộc cung Nhân Mã, cầm tinh con (giáp) gà (Quý Dậu 1993). Tố Ny tên thật là Trần Thị Tố Ny. Cô được khán giả biết đến khi là thí sinh xuất sắc của đội Đàm Vĩnh Hưng tại Giọng hát Việt 2015.


    Ca sĩ Tố My từng có thời gian nổi lên rất nhanh và trở thành một hiện tượng âm nhạc đặc biệt đối với những người yêu thích thể loại Bolero. Cô sở hữu một gương mặt xinh xắn kết hợp với ngoại hình khá cân đối và giọng hát cực kỳ ngọt ngào. Nhờ vậy, Tố My ngày càng khẳng định được vị trí vững chắc cũng như tên tuổi và đẳng cấp của mình trong làng âm nhạc Việt Nam.


    Đầu năm 2016, ca sĩ Tố My đã phát hành sản phẩm âm nhạc đầu tay của cô và đó là album có tên “Khúc Tình Xuân”. Năm 2019, Tố My bất ngờ có màn xuất hiện hoành tráng trong chương trình “Thần Tượng Bolero 2019” với vai trò là Ban giám khảo cùng với ca sĩ Quang Lê. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của 2 cặp Ban giám khảo gạo cội trong nghề khác là Đình Văn – Giao Linh và cặp Ngọc Sơn – Giang Hồng Ngọc.

    Tố Ny
    Tố Ny
    Tố Ny
    Tố Ny
  10. Ca sĩ Tố My sinh ngày 17-8-1991 tại Thành phố Đà Nẵng. Tố My là nữ ca sĩ Việt Nam, được công chúng biết đến khi lọt vào Top 3 của cuộc thi Solo cùng bolero năm 2015. Tố My từng nổi lên như một hiện tượng trong làng âm nhạc Việt, đặc biệt là những ai yêu thích dòng nhạc Bolero. Với gương mặt xinh xắn, ngoại hình cân đối và giọng hát ngọt như mía lùi, Tố My đang dần khẳng định được tên tuổi của mình trong làng âm nhạc Việt Nam.


    Từ khi còn nhỉ, Tố My đã là cây văn nghệ của khoa Luật trường đại học Sài Gòn. Tố My từng giành giải nhất của cuộc thi ca hát của trường Đại học Sài Gòn, và nhiều giải thưởng trong các cuộc thi ca hát chuyên nghiệp khác. Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân Luật tại trường Đại học Sài Gòn, Tố My đã tìm được công việc trong ngành Luật. Tuy nhiên, niềm đam mê âm nhạc đã thôi thúc cô tìm đến với nghệ thuật. Tố My đã thuyết phục cha mẹ cho cô theo đuổi con đường âm nhạc.


    Cô đã tham gia nhiều cuộc thi ca hát và giành được nhiều giải thưởng như: Giải nhất Song ca cùng thần tượng Phi Nhung, Lọt vào đêm chung kết của cuộc thi "The Winner Is", Giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật Đà Nẵng, Giải nhì chương trình Con đường âm nhạc năm 2015, Huy chương vàng và bạc của cuộc thi "Đà Nẵng - Con người thời gian"... Năm 2015, Tố My thu hút sự quan tâm của khán giả khi tham gia cuộc thi Solo cùng Bolero. Trong chương trình này, Tố My đã được gặp lại thần tượng của mình, đó chính là nữ ca sĩ Phi Nhung.


    Tố My từng chia sẻ, cô có mong muốn trở thành một nữ ca sĩ nổi tiếng để có điều kiện giúp đỡ nhiều trẻ em nghèo và có hoàn cảnh éo le. Đầu năm 2016, Tố My đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình, đó là album “Khúc Tình Xuân “ .

    Tố My
    Tố My
    Tố My
    Tố My




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy