Top 8 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Bắc Ninh

  1. Top 1 Hồng Vân
  2. Top 2 Xuân Hinh
  3. Top 3 Tự Long
  4. Top 4 Hòa Minzy
  5. Top 5 Mia
  6. Top 6 Tùng Dương
  7. Top 7 Ánh Tuyết
  8. Top 8 Quốc Trượng

Top 8 Nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Bắc Ninh

Tâm Thanh 436 0 Báo lỗi

Bắc Ninh là nơi sản sinh ra những nghệ sĩ tài năng được triệu người ngưỡng mộ. Và bạn muốn tìm hiểu xem nghệ sĩ tài năng nào được sinh ra ở Bắc Ninh, hãy cùng ... xem thêm...

  1. NSƯT Hồng Vân tên đầy đủ là Ngô Đặng Hồng Vân sinh ngày 26/5/1966 và lớn lên tại Châu khê, Từ Sơn, Bắc Ninh. Hồng Vân là gương mặt quen thuộc của nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng ở nước ta. Nổi tiếng từ những năm 2000, đến nay Hồng Vân vẫn luôn là tên tuổi lớn được nhiều người yêu mến. Cô là một trong những tên tuổi lớn của sân khấu kịch, diễn viên điện ảnh và cả đạo diễn sân khấu. Cô được biết đến là người thành công trong cả chính kịch và hài kịch, điều mà ít ai làm được. Chính vì vậy, NSND Hồng Vân có sức ảnh hưởng khá lớn.

    Năm lên 9, Hồng Vân cùng gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Đây chính là tiền đề đưa Hồng Vân đến với loại hình nghệ thuật cải lương. Hồng Vân đã sinh hoạt sôi nổi trong Nhà văn hóa quận Bình Thạnh. Vai diễn đầu tiên của cô là vai chính trong vở kịch “Cầu hôn” của T. Sekhov. Đây được xem là vai diễn nặng ký nhưng Hồng Vân đã làm tròn và được khán giả vỗ tay khen ngợi. Chính vở diễn đầu đời đã giúp Hồng Vân đến gần với ước mơ của mình.


    Tính đến hiện tại, NSND Hồng Vân đã sở hữu cho mình hơn 30 bộ phim khác nhau và tham gia vào nhiều chương trình, gameshow lớn nhỏ. Mới đây nhất, cô tham gia vai diễn “mệ nội” trong Gái già lắm chiêu 3 hay vai diễn “Lý Hồng” trong “Gái già lắm chiêu V” đang ra mắt. Bước ngoặt trong sự nghiệp của nghệ sĩ Hồng Vân là vào năm 2001. Cô chính thức trở thành Giám đốc Công ty CP Sân khấu Điện ảnh Vân Tuấn. Ngoài ra, cô cũng đảm nhận vai trò bầu sô cho sân khấu kịch Phú Nhuận. Ngoài diễn xuất, Hồng Vân cũng khiến khán giả bất ngờ khi lấn sân sang ca hát. MV “Người tình mùa đông” của Hồng Vân lúc đó rất được yêu thích. Trong MV có sự tham gia của tài tử Lê Công Tuấn Anh nổi tiếng lúc bấy giờ.


    Ngoài ra, Hồng Vân còn đảm nhận vai trò giám khảo của chương trình "Gương mặt thân quen nhí" và một số chương trình truyền hình khác. Năm 2011, Hồng Vân được nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân. Đây được xem là cột mốc sự nghiệp của Hồng Vân. Từ đó đến nay, cô vẫn luôn là nghệ sĩ được khán giả yêu mến và quan tâm.

    Hồng Vân
    Hồng Vân
    Hồng Vân
    Hồng Vân

  2. Bùi Xuân Hinh sinh ngày 8 tháng 4 năm 1960 sinh ra và lớn lên tại thôn Yên Việt, xã Đông Cứu, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Là nam nghệ sĩ hài Việt Nam đa tài, có thể hát chèo, xẩm, quan họ, cải lương, chầu văn, nhạc các loại. Bên cạnh đó, ông còn được giới báo chí cũng như đồng nghiệp gọi là “Vua hề chèo” nói riêng và "Vua hài đất Bắc" nói chung, nhưng ông chỉ thích được khán giả gọi với cái tên thân thuộc Xuân Hinh - kẻ chọc cười dân dã.


    Năm 1977, khi đang học phổ thông, Xuân Hinh trúng tuyển vào Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Đến năm 1983, Xuân Hinh thi đỗ vào trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, ngành hát dân ca. Xuân Hinh được giữ lại làm giảng viên trong trường, nhưng ông từ chối. Năm 1988, Xuân Hinh tham gia diễn tiết mục nổi tiếng hề Cu Sứt trong Festival Cười, biểu diễn gần 2 tháng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, được khán giả nồng nhiệt khen ngợi. Năm 2016, lần đầu tiên Xuân Hinh kỷ niệm 40 năm làm nghề bằng liveshow lớn trong đời “Xuân Hinh - Kẻ chọc cười dân dã”. Nghệ sĩ Xuân Hinh là danh hài nổi tiếng bởi sự bền bỉ, bởi ông đã phục vụ nhiều thế hệ khán giả, và chinh phục được mọi lứa tuổi trong xã hội. Được biết, mức cát sê của Xuân Hinh khi thực hiện các đĩa hài tết mang tên ông lên tới hàng trăm triệu đồng. Ông có vợ là bà Nguyễn Phương Lan, người Hà Nội, quen nhau từ năm 1993 rồi cưới đầu năm 1995. Vào cuối năm 1995, vợ ông sinh con gái đầu lòng tên Bảo Linh (có học bổng du học Mỹ từ năm lớp 11). Hiện con gái của ông đã kết hôn. Con trai thứ 2 tên là Xuân Quang (cũng được đi du học ở Pháp). Hai con của ông học rất giỏi.


    Sau hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Xuân Hinh đã mang đến cho khán giả nhiều vở hài hay, ý nghĩa, mang đến cho khán giả những nụ cười và giây phút thư giãn. Chính những đóng góp to lớn của ông cho cộng đồng người Việt Nam đã giúp anh trở thành người Việt Nam được Mỹ vinh danh, và trao Giải thưởng San Francisco, về lĩnh vực nghiên cứu, gìn giữ và phát triển nét văn hóa nghệ thuật truyền thống của dân tộc Việt Nam.


    Xuân Hinh
    Xuân Hinh
    Xuân Hinh
    Xuân Hinh
  3. NSƯT Tự Long tên thật là Vũ Tự Long sinh ngày 22/12/1973 tại Bắc Ninh là một nghệ sĩ đa tài, thành công ở nhiều lĩnh vực: diễn viên hài, chèo, diễn viên truyền hình, MC... Trong đó, thành công nhất phải kể đến hài.


    Xuất thân là một nghệ sĩ chèo, ông được biết đến nhiều nhất với vai trò nghệ sĩ hài trong các chương trình truyền hình Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Chém chuối cuối tuần và Ơn giời cậu đây rồi! trên sóng VTV. Ngoài ra anh còn là một nghệ sĩ chèo của đoàn chèo Tổng cục Hậu cần thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Năm 2000, chương trình Gặp nhau cuối tuần lên sóng VTV3. Đây được xem là cái duyên lớn với Tự Long. Cùng với Xuân Bắc, anh nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Cũng từ đó, cái tên Tự Long trở nên vô cùng quen thuộc. Có thể thấy trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, anh luôn là hình ảnh tiêu biểu của người nghệ sĩ lao động chịu khó và miệt mài. Anh bắt đầu tham gia sân khấu hài với vai diễn Bác sĩ hoa súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần trên sóng VTV3. Tự Long còn tham gia diễn xuất và nhận vai "Bác Phô" trong chương trình "Thư giãn cuối tuần" và trưởng phòng trong Ơn giời cậu đây rồi. Các vai diễn của anh đều được khán giả yêu mến.


    Tự Long được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2012 và có được 10 huy chương trong sự nghiệp của mình. Ngày 15 tháng 9 năm 2014, anh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội. Năm 2015, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Ngày 30/7/2020 Tự Long được phong quân hàm Đại tá.

    Tự Long
    Tự Long
    Tự Long
    Tự Long
  4. Ca sĩ Hòa Minzy tên thật là Nguyễn Thị Hòa sinh ngày 31/05/1995 tại Bắc Ninh là ca sĩ trẻ sỡ hữu một chất giọng hát khá nội lực và truyền cảm. Dù chỉ hát live nhưng chưa bao giờ có ca khúc nào có thể làm khó được cô. Vượt mặt qua nhiều thí sinh, năm 2014, Hòa Minzy trở thành quán quân của chương trình Học viện ngôi sao. Nhờ đó cô được khán giả biết đến và yêu quý nhiều hơn. Những bài hát nổi bật của cô: Thư chưa gửi anh, Ăn gì đây, Rời bỏ, Không thể cùng nhau suốt kiếp, Thị Màu...


    Năm 2016, Hòa Minzy tham gia chương trình Gương mặt thân quen, bằng chất giọng bất chấp mọi thể loại nhạc, với tính cách vui nhộn. Cô đã đưa khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Ngoài việc ca hát, năm 2016 Hòa Minzy trở thành MC cho nhiều chương trình của YanTV. Đúng vào ngày sinh nhật của cô đã cho ra mắt ca khúc Vì Anh. Đầu năm 2018, cô cho ra mắt MV Thế là tết. Ngày 6/5/2018, Hòa Minzy cho ra mắt ca khúc "Rời bỏ" đây là bản ballad nhẹ nhàng và đầy tâm trạng, ca khúc đánh trúng thị hiếu âm nhạc và đầu tư MV khá kỹ càng nên bài hát đã nhanh chóng đứng lên bảng xếp hạng Top BXH zingchart trên zingmp3. Năm 2020, sau 2 năm Hòa Minzy tiếp tục cho ra mắt ca khúc Không thể cùng nhau suốt kiếp. Đây là bài hát có sự chuẩn bị kỹ càng kéo dài đến 2 năm và tốn khá nhiều chi phí do cô tự đầu tư. Lời bài hát không được đánh giá cao, nhưng được khán giả khen về nội dung và hình ảnh.Tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh Music Awards 2020, Hòa Minzy nhận được giải ở hạng mục Music Video của năm với sản phẩm âm nhạc thành công trong năm qua – Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp.


    Hòa Minzy, Đức Phúc, Erick đã lập nên gia đình Hoa dâm bụt. Họ thường chia sẻ những khoảnh khắc thư giãn, vui chơi bên nhau đầy ắp tiếng cười. Tháng 11-2017, Hòa Minzy, Đức Phúc và Erik đã có màn biểu diễn khá ấn tượng trên sân khấu MAMA Premiere in Vietnam. Bản mashup và màn kết hợp khiến khán giả không hết lời khen ngợi.


    Hòa Minzy
    Hòa Minzy
    Hòa Minzy
    Hòa Minzy
  5. Top 5

    Mia

    Ca sĩ Mia tên thật là Đặng Thị Tuyết Trinh sinh ngày 17/10/1991 tại Tỉnh Bắc Ninh, nước Việt Nam. Cô là nữ ca sĩ trẻ Việt Nam được nhiều bạn trẻ yêu mến. Mia theo đuổi dòng nhạc trẻ trung, sôi nổi với các giai điệu R& B, Dance xen lẫn Hip - Hop và Pop; kết hợp cùng vũ đạo mạnh mẽ.


    Năm 18 tuổi, Mia một mình khăn gói lên Hồ Chí Minh để theo đuổi ca hát. Bước đầu cô tham gia vũ đoàn để được rèn luyện năng lực. Chỉ trong vòng một năm Mia thi tuyển và được nhận vào VAA. Mia đã trở thành nữ ca sĩ đầu tiên đã được công ty VAA của diễn viên – người mẫu Ngô Thanh Vân đào tạo và debut ngay sau đó. Tuy nhiên sau 3 năm gắn bó nữ ca sĩ quyết định rời khỏi công ty VAA. Hiện nay đang rất được nhiều khán giả quan tâm và chú ý đến. Cô nàng đang theo đuổi dòng nhạc Hip – hop và Pop kết hợp cùng vũ đạo mạnh mẽ, với phong cách nổi loạn đầy cá tính cộng với tài năng về diễn xuất, sáng tác nhạc, biên đạo. Mia chính là nhân tố mới đầy hứa hẹn và bùng nổ. Đến năm 2013 cô đã tách riêng hoạt động của mình, cô đã đánh dấu cột mốc đáng nhớ nhất bằng MV tan vỡ làm khuynh đảo cộng đồng. Ngoài ca hát ra, Mia còn xuất hiện trên sóng truyền hình thông qua nhiều gameshow. Những chương trình thực tế mà cô đã tham gia: The Remix, Gương mặt thân quen. Cô cũng là ca sĩ hỗ trợ cho thí sinh trong chương trình Rap Việt.

    Sau khi kết hôn, Mia dành nhiều thời gian để vun đắp cho gia đình, nhưng không hề muốn sinh con vì sợ cản trở sự nghiệp và tình yêu. Tuy nhiên, nhờ vào tình yêu của chồng dành cho cô mà nữ ca sĩ đồng ý sẽ sinh con vào thời điểm thích hợp nhất. Sở hữu gương mặt xinh đẹp và thân hình nóng bỏng cùng giọng ca nội lực. Nữ ca sĩ Mia còn khiến cho khán giả ghen tỵ vì có cuộc hôn nhân hạnh phúc không kém phần lãng mạn như ngôn tình.

    Mia
    Mia
    Mia
    Mia
  6. Ca sĩ Tùng Dương sinh ngày 18-9-1983 tại Tỉnh Bắc Ninh. Tùng Dương được khán giả biết đến và yêu mến từ sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2004. Trong đó anh đã giành chiến thắng với giải thưởng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Những ca khúc mà anh thể hiện trong cuộc thi, phần lớn là các sáng tác mang phong cách dân gian đương đại của Lê Minh Sơn, đã được anh đưa vào album đầu tay mang tên "Chạy Trốn".


    Sau khi tạm dừng hát nhạc Lê Minh Sơn, Tùng Dương có những thử nghiệm với sáng tác của các nhạc sĩ khác và tham gia hai chương trình 'Vọng nguyệt' của nhạc sĩ Trung Quốc cùng 'Gió bình minh' của Đỗ Bỏa và Nhất Lý. Tiếp tục cộng tác với Đỗ Bảo, Tùng Dương cho ra mắt album thứ hai, "Những ô màu khối lập phương" album với nền hòa âm New Age đã giành chiến thắng ở hạng mục "Album của năm" trong Giai cống hiến 2007. Album thứ ba của Tùng Dương theo phong cách âm nhạc điện tử trên nền nhạc giao hưởng, Li ti, được thực hiện với sự cộng tác của nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam và ê-kíp ở Đức, đã giúp anh nhận hai giải "Ca sĩ của năm" và "Album của năm" ở Giải Cống hiến 2010. Anh còn giành được thành công ở chương trình Bài hát việt với những ca khúc chiếm thứ hạng cao do anh biểu diễn, đặc biệt hai ca khúc quán quân năm 2007 ("Con cò") và 2009 ("Đồng hồ treo tường"). Những chương trình biểu diễn chung gần đây của anh cũng giành được sự chú ý của báo giới và công chúng.


    Nối tiếp sự thành công, Tùng Dương luôn khẳng định vị trí của mình trong giới bằng những album thường xuyên của mình, và các MV của anh được nhiều người yêu thích bởi phong cách âm nhạc vô cùng đặc biệt. Chất giọng đặc biệt cùng phong cách biểu diễn mới mẻ, nam ca sĩ luôn gây bất ngờ cho khán giả trong mỗi sản phẩm âm nhạc. Bởi lẽ, anh thích sự sáng tạo và luôn hướng đến những cái mới chứ không phải cái phổ biến. Tùng Dương được biết đến như là một nghệ sĩ tìm tòi, thể nghiệm những thể loại âm nhạc mới, như electronic và New Age. Anh được công chúng yêu mến vì phong cách biểu diễn và trang phục khác thường. Tùng Dương thể hiện nhiều thể loại khác nhau, trong đó có pop, jazz, dân gian đương đại.

    Tùng Dương
    Tùng Dương
    Tùng Dương
    Tùng Dương
  7. Diễn viên Ánh Tuyết tên đầy đủ là Nguyễn Ánh Tuyết sinh ngày 19/3/1996 tại Bắc Ninh là một nữ diễn viên trẻ người Việt Nam. Cô là gương mặt còn khá mới trong làng phim ảnh Việt. Cô được khán giả biết đến qua vai diễn em gái của Phương Nam trong phim truyền hình Hương Vị Tình Thân.


    Cô từng học chuyên ngành Kinh tế đối ngoại tại Đại học Ngoại Thương. Ánh Tuyết từng làm Video Producer tại WeLax và Kenh14. vn. Trước khi bén duyên với công việc diễn viên truyền hình, cô nàng sinh năm 1996 này từng là một hiện tượng khá nổi tiếng trên các nền tảng xã hội khi tham gia các phim sitcom, nhạc chế, phim ngắn... Chính vì thế, với giới trẻ Việt Nam, cái tên Ánh Tuyết không còn qúa xa lạ. Nhưng đối với những khán giả đã lớn tuổi thì cô gái này là một gương mặt còn khá mới mẻ. Để hóa thân vào vai Diệp trong "Hương vị tình thân", Ánh Tuyết đã phải tăng gần 10kg. Trước đó, cô nàng 9X này vốn sở hữu ngoại hình mảnh mai. Thế nhưng, khi hóa thân vào nhân vật Diệp, cô đã phải hy sinh vóc dáng và tự biến bản thân thành một cô gái to béo và ăn mặc lôi thôi. Dù đây là một vai diễn phụ nhưng có nhiều màu sắc và góp phần không nhỏ tạo nên thành công cho bộ phim. Ngoại hình của nhân vật Diệp mập mạp, quê mùa, tính cách có phần ngây thơ, trẻ con, dễ bị lừa và cũng dễ bị tổn thương.


    Dù trong phim Ánh Tuyết không chiếm được nhiều tình cảm của khán giả vì ngoại hình lẫn tính cách, nhưng ngoài đời, không thể phủ nhận sức hút của nữ diễn viên. Có thể thấy cô là một người sành điệu, trẻ trung có vóc dáng gợi cảm. Hy vọng trong tương lai cái tên Ánh Tuyết sẽ đến gần hơn với khán giả truyền hình và nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ công chúng. Dù con đường đến với nghệ thuật không hề dễ dàng nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực và tuổi trẻ, diễn viên Ánh Tuyết sẽ có nhiều cơ hội mới trong tương lai.

    Ánh Tuyết
    Ánh Tuyết
    Ánh Tuyết
    Ánh Tuyết
  8. NSƯT Quốc Trượng sinh ra và lớn lên ở huyện Quế Võ, Bắc Ninh. Anh là con út trong gia đình có 9 anh chị em. Ngay từ khi còn nhỏ anh đã có khả năng hát chèo rất “ngọt”. Cùng với danh hài Xuân Hinh, Quốc Trượng cũng là một trong những người hát chèo nổi tiếng nhất nhì miền Bắc.


    Được đào tạo từ Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Quốc Trượng luôn là một trong những sinh viên xuất sắc. Với bề dày hoạt động nghệ thuật, Quốc Trượng gắn bó với các vai hài. Hiện nay, anh vẫn đang tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Người xem vẫn ấn tượng những vai diễn là người nông dân chân chất trong những vở chèo hiện đại, hay những nhân vật mang dáng dấp "hề áo ngắn" trong vở chèo cổ. Quốc Trượng có một phong cách hài khá đặc sắc cùng cái duyên ồn ã và bộc tuệch trong cái dáng điệu tong tẩy. Đó cũng chính là cái nét riêng mà khán giả luôn nhớ đến nghệ sĩ. NSND Quốc Trượng là một trong những nghệ sĩ gạo cội trong làng chèo. Năm 2007 anh làm Phó trưởng đoàn nghệ thuật Tổng cục Hậu Cần. Từ đó, nam nghệ sĩ vắng bóng hẳn trên sân khấu. Hiện anh đang là Giám đốc nhà hát Chèo Quân đội.


    Ngoài sự nghiệp thành công, NSND Quốc Trượng còn khiến khán giả hâm mộ bởi hôn nhân viên mãn bên người vợ đẹp kém 13 tuổi. Vợ anh tên là Lâm Thanh, một nghệ sĩ chèo công tác cùng đơn vị với anh.

    Quốc Trượng
    Quốc Trượng
    Quốc Trượng
    Quốc Trượng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy