Top 8 Nghệ sĩ sinh ra tại Huế nổi tiếng nhất hiện nay

Tâm Thanh 952 0 Báo lỗi

Huế - xứ sở của thơ ca nhạc họa, mang trong mình nét trầm mặc và bình yên vốn có. Những con người sinh ra và lớn lên ở vùng đất này dường như cũng bị ảnh hưởng ... xem thêm...

  1. Hồ Ngọc Hà tên đầy đủ là Hồ Thị Ngọc Hà, còn có biệt danh là Hà Hồ, sinh ngày 25/11/1984 tại Thừa Thiên Huế. Hồ Ngọc Hà mang trong mình dòng máu Pháp Việt từ cha. Cha cô là người Pháp – Việt Hồ Sĩ An và mẹ là bà Ngọc Hương. Từ nhỏ, cô đã sở hữu ngoại hình chuẩn và nét đẹp rất Tây.

    Với lợi thế về sắc vóc và vẻ đẹp lai Việt – Pháp, Hồ Ngọc Hà nhanh chóng trở thành người mẫu được săn đón ở tuổi 15. Từ khi bước chân với showbiz, gặp phải không ít thị phi, scandal, tranh cãi nhưng Hà Hồ luôn lựa chọn im lặng và ngày càng tỏa sáng, cũng như giữ nhiệt cho tên tuổi của mình. Năm 8 tuổi, Hà Hồ theo cha mẹ vào Quảng Bình sinh sống. Đến năm 12 tuổi cô rời gia đình lên Hà Nội học piano trong trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Với lợi thế về ngoại hình và chiều cao Hồ Ngọc Hà tạo được tiếng vang lớn với giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu châu Á. Cũng bắt đầu từ đó, sự nghiệp của cô nàng bắt đầu khởi sắc và gặt hái được nhiều thành công.

    Với gương mặt xinh đẹp, và sự thông minh, sắc sảo, Hồ Ngọc Hà đã từng bước chinh phục làng giải trí Việt Nam. Sau khi trở thành cái tên vàng trong làng người mẫu, đến năm 2003, Hà Hồ quyết định vào Thành phố Hồ Chí Minh và nhanh chóng thực hiện ước mơ ca sĩ của mình. Dấu son tham gia chương trình Người đẹp hát đã giúp nữ ca sĩ chính thức trở thành ca sĩ. Có thể nói, hiện tại cô là một trong những nghệ sĩ có tên tuổi nhất trong làng giải trí Việt. Trong sự nghiệp ca hát của mình, Hồ Ngọc Hà đã có nhiều bản “hit” như “Và em đã yêu”, “Tìm lại giấc mơ”, “Xin hãy thứ tha”… Năm 2005, nữ ca sĩ sinh năm 1984 này đã nhận được đề cử giải Diva Việt Nam – Thế hệ mới 2005, Vẫn chất giọng khàn ấy, nhưng cao hơn, cô lại khá khéo léo trong việc xử lý thanh nhạc, nên cô nhận về nhiều thành công với hàng loạt những bản hit đình đám như: Đêm nghe tiếng mưa, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Khi ta yêu nhau, Em muốn anh đưa em về, Cả một trời thương nhớ, Sợ, Giá như mình đã bao dung, Tìm lại giấc mơ,…

    Nhiều năm hoạt động trong nghề người mẫu, ca sĩ, Hồ Ngọc Hà được đánh giá cao về mặt chuyên môn, phong cách thời trang, cũng như cách ứng xử thông minh. Chính vì thế cô trở thành cái tên đầy uy lực trong hàng ghế giám khảo, huấn luyện viên trong các gameshow âm nhạc, thời trang lớn. Là một nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn nhưng Hồ Ngọc Hà cũng được xem là một nữ hoàng thị phi, bởi những scandal liên quan đến nữ ca sĩ này. Hồ Ngọc Hà từng nổi đình nổi đám với mối tình với đại gia Cường Đôla, scandal hẹn hò với doanh nhân kém cô 8 tuổi…


    Hồ Ngọc Hà đã giành được 2 giải Cống Hiến trong tổng số 12 đề cử, đứng thứ 4 trong danh sách những người được đề cử nhiều nhất cùng vô số giải thưởng khác như Mai Vàng, HTV Award, Làn Sóng Xanh, Album Vàng, Yan Vpop 20,... Ngày 14 tháng 4 năm 2012, tại giải thưởng HTV Award, Hồ Ngọc Hà đã giành giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất với 14.216 phiếu bầu chọn. Ngoài sự nghiệp ca hát, cô còn tham gia diễn xuất với ba bộ phim truyền hình là Hoa cỏ may, 39 độ yêu và Chiến dịch trái tim bên phải. Hồ Ngọc Hà còn là đại sứ quảng bá cho các nhãn hàng lớn nhỏ như Sunplay, Toshiba, Sony Ericsson, Sunsilk,... và là đại sứ cho kênh truyền hình âm nhạc YanTV.

    Hồ Ngọc Hà
    Hồ Ngọc Hà
    Hồ Ngọc Hà
    Hồ Ngọc Hà

  2. Ca sĩ Quang Lê tên thật Lê Hữu Nghị sinh ngày 24-1-1981 tại Tỉnh Thừa Thiên Huế, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Vào đầu những năm 1990, Quang Lê đã theo gia đình sang định cư ở tại bang Missouri, Mỹ. Anh được biết là một ca sĩ hải ngoại rất thành công với dòng nhạc quê hương. Anh là ca sĩ độc quyền của Trung tâm Thúy Nga.


    Từ nhỏ, Quang Lê đã rất thích ca hát. Anh cũng có nhiều cơ hội để tiến đến con đường ca hát. Năm 5 tuổi, nam ca sĩ “Đập vỡ cây đàn” bắt đầu đi hát tại các ngôi chùa. Năm lớp 9, anh bắt đầu đi học nhạc. Sau khi cùng gia đình chuyển sang California sinh sống, Quang Lê bắt đầu thu âm rồi gửi đi các trung tâm ca nhạc tại đây nhưng anh đã phải thất vọng khi không có bất cứ công ty nào hồi âm. Nhưng may mắn đã đến với Quang Lê khi anh được nghệ sĩ Ngọc Phu giới thiệu tham gia cuộc thi tìm kiếm giọng ca vàng và đã đoạt giải.


    Đặc biệt, do anh là người Huế nên giọng nói của anh mang đậm chất đặc trưng rõ rệt của các vùng quê thuộc dải Duyên Hải Nam Trung Bộ – miền Trung Việt Nam, nhưng Quang Lê vẫn thể hiện được bằng cả chất giọng ở miền Nam hay ở miền Bắc trong các ca khúc của mình.

    Anh liên tiếp được trung tâm phát hành liên tiếp các solo album và đều tạo được tiếng vang lớn. Những ca khúc tiêu biểu của anh có thể kể đến như: Sương Trắng Miền Quê Ngoại, Cô Hàng Xóm, Đập Vỡ Cây Đàn, Đường Về Quê Hương, Đôi Mắt Người Xưa,…Đặc biệt nhất là ca khúc Sương Trắng Miền Quê Ngoại đánh dấu tên tuổi của Quang Lê trong thị trường hải ngoại mà anh trình bày ở Paris By Night 69.

    Anh là một trong những ca sĩ hải ngoại nổi tiếng rất nhanh và có cơ hội được song ca với rất nhiều nữ ca sĩ khác ở Trung tâm Thúy Nga như: Ngọc Hạ, Hà Phương, Hương Thuỷ, Như Quỳnh và đặc biệt là “người tình sân khấu” của anh, nữ ca sĩ Mai Thiên Vân. Hai người đã trở thành một cặp song ca rất ăn ý với nhau sau hai ca khúc Nước Non Ngàn Dặm Ra Đi trong Paris By Night 90 và Gõ Cửa Trái Tim trong Paris By Night 92. Cả hai đã ra mắt 2 CD song ca chung với nhau: Đôi mắt người xưa (2009) và Phải lòng con gái Bến Tre (2011).


    Năm 2013, anh nhận Á quân của Giọng hát Việt Nhí mùa đầu tiên là Phương Mỹ Chi làm con nuôi. Nam ca sĩ đã giúp tài năng nhí này phát triển sự nghiệp ca hát của mình cả trong nước lẫn hải ngoại. Năm 2017, Quang Lê là giám khảo của chương trình Thần tượng Bolero mùa thứ 2. Mặc dù anh là một trong các ca sĩ có thu nhập cao không kém cạnh ai, nhưng nam ca sĩ Quang Lê chỉ tậu cho mình một căn nhà khá là đơn giản, nằm ở một vùng ngoại ô ở Mỹ. Căn nhà của gia đình ca sĩ Quang Lê được thiết kế khá là đơn giản và nó mang đậm phong cách Việt.

    Quang Lê
    Quang Lê
    Quang Lê
    Quang Lê
  3. Diễn viên Phát La sinh ngày 28-2-1993 tại Tỉnh Thừa Thiên Huế, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Sinh ra trong một gia đình không hề có hoạt động nghệ thuật, không có truyền thống nghệ thuật, bản thân Phát La chưa học lớp diễn xuất nào, hành trang của chàng trai trẻ chỉ là sự đam mê và tâm huyết với nghề. Anh được công chúng biết đến lần đầu tiên khi tham gia chương trình “Đấu trường tiếu lâm”. Phát La là một diễn viên trẻ đang được nhiều khán giả quan tâm.


    Phát La là một trong những thí sinh sáng giá nhất của Đấu trường tiếu lâm, cùng lê Thị Dần, Phúc Zelo, Lê Lộc… Trong vòng thi Chuyển thể của chương trình “Đấu trường tiếu lấm”, Phát La đã thực sự vụt sáng với một tiết mục đặc sắc được chuyển thể từ “Tarzan” nhưng lại hóa thân thành Thần điêu đại hiệp – Dương Quá. Tiết mục của Phát La đã chinh phục được vị huấn luyện viên khó tính của chương trình, là nghệ sĩ hài Trường Giang. Mười khó đã không kiềm chế được cảm xúc của mình, anh đã dành những lời khen có cánh cho tiết mục của Phát la, đó là “Hải nhảm rất đẳng cấp” “Nhảm rất là đậm đà”. Mặc dù là một thí sinh luôn thể hiện tốt trong các tập thi, nhưng Phát La chỉ đạt được danh hiệu Á Quân của “Đấu trường tiếu lâm”. Sau khi rời khỏi “Đấu Trường tiếu lấm”, Phát La đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm. Anh cũng tìm ra được những điểm yếu và thế mạnh của mình, từ đó chăm chỉ luyện tập để khắc phục những thiếu sót của mình, để hoàn thiện bản thân hơn.


    Điều bất ngờ là đầu năm 2017, Phát La tham gia bộ phim truyền hình “Gia đình là số 1” phiên bản Việt, bên cạnh nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thu Trang, Việt Anh, Phi Phụng, Tiến Luật, Quang Tuấn… Mặc dù xuất hiện cùng dàn diễn viên gạo cội, nhưng không vì thế mà Phát La bị mờ nhạt đi, mà ngược lại, anh đã để lại một ấn tượng hài riêng trong lòng khán giả. Trong phim “Gia đình là số 1”, Với ngoại hình sáng sân khấu, khả năng diễn xuất tốt, Phát La hứa hẹn sẽ là một nhân tố sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ và thú vị cho làng điện ảnh Việt.

    Phát La không chỉ nổi tiếng với diễn xuất truyền hình mà còn là một nghệ sĩ hài. Anh đã tham gia nhiều chương trình hài kịch trước khi trở thành diễn viên phim truyền hình. Anh chứng tỏ sự biến hóa đa dạng trong lối diễn xuất của mình. Cuộc sống riêng tư của Phát La cũng gây chú ý. Anh từng có những mối quan hệ tình cảm và scandal trong ngành giải trí. Thời gian gần đây, anh được đồn đoán hẹn hò với Hoa Hậu Thiên Ân, tạo ra nhiều khoảnh khắc thú vị được cư dân mạng quan tâm.

    Phát La
    Phát La
    Phát La
    Phát La
  4. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sinh ngày 23-5-1982 tại Tỉnh Thừa Thiên Huế. Nguyễn Hải Phong là một nhạc sĩ, ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam. Anh từng giành được 2 đề cử tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến. Hiện nay, anh đang là chủ của công ty NHP Entertainment. Đây cũng là nơi đầu quân của các nghệ sĩ VBiz.

    Năm 2007, lần đầu tiên Nguyễn Hải Phong ra mắt thị trường âm nhạc với bài Ngây ngô do Lam Trường trình bày. Cũng trong năm này, bài Bàn tay trắng của anh cũng đã giành được Giải Bài hát do khán giả bình chọn trong lễ trao giải Bài hát Việt 2007. Đến năm 2008, bài hát Góc tối do Hải Phong sáng tác và thể hiện đã giành được Giải bài hát của tháng và Giải ca sĩ được yêu thích tháng 5 trong chương trình Bài hát Việt.


    Ngoài ra, bài hát này còn được Hội đồng thẩm định bình chọn là bài hát mang phong cách rock đương đại nổi bật. Năm 2009, Nguyễn Hải Phong thành lập công ty riêng có tên NHP Entertainment. Đây là một công ty chuyên về giải trí và các sản phẩm âm nhạc. Liên tục từ năm 2011 đến nay, Nguyễn Hải Phong trở thành gương mặt quen thuộc với vai trò giám đốc âm nhạc, sản xuất âm nhạc, giám khảo chuyên môn các cuộc thi âm nhạc lớn.


    Nguyễn Hải Phong là một nhạc sĩ đang được đánh giá cao trong làng âm nhạc Việt Nam hiện nay. Anh được mời làm giám khảo và cố vấn âm nhạc cho nhiều chương trình truyền hình như: The Remix(2015), Sao Mai điểm hẹn, Tìm kiếm tài năng âm nhạc miền Trung (Central’s got talent)…Nguyễn Hải Phong được khán giả biết đến khi nam ca sĩ Lam Trường đã chọn ca khúc “Ngây ngô” của anh để thể hiện.Năm 2007, với bản “Hit” “Bàn tay trắng”, Nguyễn Hải Phong đã giành Giải Bài hát do khán giả bình chọn trong lễ trao giải Bài hát việt. Anh cũng gây ấn tượng với một số sáng tác “Hit” khác như: Đôi mắt (Wanbi Tuấn Anh), Ngốc nghếch (Bảo Thy), Ở nhà một mình (nhóm Mây trắng), 5 giờ chiều (Liêu Anh Tuấn)…


    Năm 2008, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thành công với sáng tác “Góc tối”. Ca khúc được anh thể hiện trong chương trình Bài Hát Việt năm 2008 và đã giành được Giải bài hát của tháng và Giải ca sĩ được yêu thích nhất tháng 5. Ca khúc này còn được Hội đồng thẩm định Bài Hát Việt bình chọn là bài hát mang phong cách rock đương đại nổi bật. Cũng trong năm này, anh đã được bình chọn là nhạc sĩ được yêu thích nhất của chương trình Làn sóng xanh.

    Năm 2009, anh thành lập một công ty riêng có tên NHP Entertainment, là một công ty chuyên về giải trí và các sản phẩm âm nhạc. Trong năm này, anh còn được bầu chọn là 1 trong 10 Nhạc sĩ được yêu thích và Nhạc sĩ hòa âm xuất sắc. Ngày 15/01/2011 Nguyễn Hải Phong đã phát hành album đầu tay Linh hồn và thể xác với phong cách chủ đạo là Gothic rock, một vài ca khúc được phối theo nhạc pop, dance. Tháng 8 – 2011, anh cùng ca sĩ Linh Phi đã được mạng di động Vietnammobile chọn làm đại diện cho nhãn hàng. Nguyễn Hải Phong là một trong những Master đầu tiên của The Heroes 2021 Nguyễn Hải Phong là người có kiến thức chuyên môn và luôn tận tình hướng dẫn đàn em.

    Nguyễn Hải Phong
    Nguyễn Hải Phong
    Nguyễn Hải Phong
    Nguyễn Hải Phong
  5. Gin Tuấn Kiệt tên thật là Nguyễn Tuấn Kiệt sinh ngày 6-9-1994 tại Tỉnh Thừa Thiên Huế, nước Việt Nam. Anh là nghệ sĩ có sự nghiệp đa dạng bao gồm ca hát, diễn xuất và sáng tác nhạc. Đặc biệt, Gin Tuấn Kiệt nổi tiếng với giọng hát ấm áp, truyền cảm và vẻ ngoại hình điển trai, khiến anh thu hút sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ, đặc biệt là các fan nữ.


    Từ nhỏ, Gin Tuấn Kiệt đã tỏ ra đam mê ca hát. Anh thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ và cuộc thi ca nhạc khi còn là học sinh. Sự tài năng của anh nhanh chóng được công nhận qua việc thường xuyên đoạt giải thưởng, đặc biệt trong lĩnh vực ca hát. Gin Tuấn Kiệt tiếp tục theo đuổi đam mê âm nhạc khi vào học tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật. Tuy nhiên, anh đã nổi tiếng hơn với sự nghiệp diễn xuất nhờ vẻ ngoại hình điển trai và phong cách thời trang độc đáo. Nhiều đạo diễn trong ngành đã để mắt đến anh và mời tham gia vào các dự án điện ảnh.


    Năm 2018, Gin Tuấn Kiệt ghi dấu ấn với vai Đức Mẫn trong bộ phim “Gia đình là số 1” phiên bản Việt Nam. Sau thành công đó, anh tiếp tục tham gia vào nhiều dự án phim lớn nhỏ và ghi danh trong làng điện ảnh Việt.Không chỉ xuất sắc trong diễn xuất, Gin Tuấn Kiệt còn là một ca sĩ có tên tuổi. Anh thường ra mắt các ca khúc hay và truyền cảm đến khán giả. Giọng hát trầm ấm và giai điệu sâu lắng của anh đã chinh phục một lượng đông fan nữ, đưa tên tuổi Gin lên tầm cao mới trong làng âm nhạc Việt.


    Ngoài diễn xuất và âm nhạc, Gin Tuấn Kiệt còn tham gia vào nhiều gameshow truyền hình lớn nhỏ. Với khả năng ứng biến, tính cách hài hước và lém lỉnh, anh luôn mang lại niềm vui cho khán giả qua màn hình nhỏ. Năm 2018, chương trình Sing My Song đưa tên tuổi anh đến gần hơn với khán giả. Năm 2022, Gin Tuấn Kiệt đoạt danh hiệu Nam diễn viên truyền hình được yêu thích ở giải Ngôi sao xanh với phim Sui gia hay xui gia.


    Gin Tuấn Kiệt
    Gin Tuấn Kiệt
    Gin Tuấn Kiệt
    Gin Tuấn Kiệt
  6. Cát Tường tên đầy đủ là Nguyễn Trí Cát Tường, quê quán tại Huế (năm 4 tuổi thì gia đình chuyển về Vĩnh Long sinh sống). Cát Tường sinh ngày 12 tháng 12 năm 1977 (42 tuổi), là một diễn viên, người dẫn chương trình nổi tiếng trong nước, là gương mặt quen thuộc với khán giả không chỉ ở chương trình "Bạn muốn hẹn hò" cùng MC Quyền Linh. Từ lúc con nhỏ, Cát Tường yêu thích ca hát và sở hữu một chất giọng hay, cô cũng đã sớm nuôi mơ ước trở thành một sinh viên của trường Nhạc viện.


    Tốt nghiệp cấp ba cô đã từ Vĩnh Long đi lên Sài Gòn để theo đuổi được niềm mơ ước của mình là sẽ trở thành một cô ca sĩ nhưng khi mới lên Sài Gòn, cô mới biết rằng muốn thi vào hệ Đại học của Nhạc viện thì phải có được bằng trung cấp. Trong lúc đó, cô nhìn thấy thông tin tuyển sinh trường Điện ảnh năm đó cô đã đỗ thủ khoa vào trường Sân khấu.

    Sau sự thành công này cô được rất nhiều bầu sô gọi đi hát đồng thời cũng đi diễn và con đường diễn viên của cô cũng bắt đầu từ đó khi ấy cô mới 19 tuổi. Năm 2001, Cát Tường lập gia đình và một cô con gái là Nguyễn Cát Tường An (thường gọi là Na Uy sau 4 tháng kết hôn. Tuy nhiên, Cát Tường đã sớm chia tay khi con còn nhỏ và hiện chưa kết hôn thêm lần nào. May mắn khi cô đã trở thành người dẫn chương trình cho một chương trình Bạn muốn hẹn hò, chương trình cũng đã rất thành công hơn cả sự mong đợi và là một bước tiến đối với cô để cô tham gia vào rất nhiều game show khác cũng như những dự án phim điện ảnh, những sự kiện hay nhưng chương trình quảng cáo.


    Hiện nay, cô vẫn là gương mặt quen thuộc ở trên sân khấu kịch nghệ ở sân khấu 5B, Võ Văn Tần, ở Thành phố Hồ Chí Minh. Mặt khác, nữ diễn viên Cát Tường lại còn sở hữu một chất giọng hay và cũng là một MC có tài đến nay khi cô hoạt động nghệ thuật đã hơn 20 năm cô trở thành một cái tên rất quen thuộc đối với những khán giả Việt trong những chương trình sân khấu kịch hay là người dẫn chương trình, giám khảo trong những chương trình nổi tiếng như là: Bạn muốn hẹn hò, bạn thực có tài. Ngày 28/8/2019, MC Cát Tường nhận danh hiệu NSƯT sau 23 năm cống hiến nghệ thuật.

    Cát Tường
    Cát Tường
    Cát Tường
    Cát Tường
  7. Đan Nguyên sinh năm 1984 tại Thừa Thiên Huế, anh cùng với gia đình sang Mỹ định cư vào năm 1998. Tại đây anh bắt đầu con đường nghệ thuật với nghệ danh Đan Nguyên, với chất giọng trầm ấm lôi cuốn Đan Nguyên nhanh chóng gia nhập và trở thành một trong những giọng ca xuất sắc của trung tâm Trung tâm Asia. Tại đây anh có dịp đi lưu diễn khắp mọi nơi trên thế giới như: Canada, Anh, Úc,… tên tuổi của anh gần như đến gần hơn với khác giả trong và ngoài nước.


    Sự nghiệp ca hát của ca sĩ Đan Nguyên bắt đầu từ năm 2006, tại đây anh theo học Âm Nhạc tại một trường đại học nổi tiếng. Sau khi nhận được 5 giải thưởng danh giá từ 6 cuộc thi mà anh tham gia từ Bắc Cali tới Nam Cali. Với giọng hát đặc biệt đầy nội lực của mình anh chinh phục được giám đốc trung tâm Asia và được mời tham gia chương trình Asia 55 vào năm 2007.

    Trong chương trình Asia 55 Đan Nguyên song ca cùng với ca sĩ Chế Linh với ca khúc Thói đời của nhạc sỹ Trúc Phương, thành công tại đêm nhạc hội năm 2007 khiến Đan Nguyên chiếm trọn được tình cảm của khán giả. Từ đó cái tên Đan Nguyên gần như không còn xa lạ với khán giả trong và ngoài nước. Với chất giọng trữ tình buồn lôi cuốn Đan Nguyên được giới yêu nhạc trữ tình quan tâm nhiều hơn.

    Đặc biệt là ngoại hình ưa nhìn cùng với cách phát âm đặc trưng “TR” không lẫn vào đâu được Đan Nguyên được nhiều khán giả phong tặng cho danh hiệu là: “Lãng tử Phong Trần”, “Người Hùng Phong Trần”. Lý giải nguyên nhân lựa chọn dòng nhạc theo đuổi là trữ tình buồn, ca sĩ Đan Nguyên cho biết anh lựa chọn dòng nhạc trữ tình vì một phần là đam mê từ nhỏ. Một phần là do anh nhận thấy dòng nhạc này ngày một ít người trình diễn nên anh muốn duy trì nó để phục vụ cho khán giả trong và ngoài nước những người yêu thích dòng nhạc này.

    Đan Nguyên
    Đan Nguyên
    Đan Nguyên
    Đan Nguyên
  8. Tên đầy đủ của ca sĩ Long Nhật là Đinh Long Nhật anh sinh ra ở Đà Nẵng vào ngày 19 tháng 10 năm 1967. Tuy sinh ra ở Đà Nẵng nhưng quê gốc của Long Nhật lại ở Huế, có lẽ vì vậy mà cái thắm thiết, dạt dào của vùng đất thơ mộng ấy đã in vào tâm hồn anh.


    Bất ngờ hơn, cha đẻ của Long Nhật lại là nhà thơ, nhà thi pháp nổi tiếng Nguyệt Đình. May sao, mẹ của Long Nhật là một người phụ nữ bao dung và rất thương con. Bà thấu hiểu đam mê và quyết tâm của con trai mình. Vì vậy, mẹ Long Nhật đã giấu chồng để cho anh tiền đi thi. Không phụ sự tin tưởng và ủng hộ của mẹ, Long Nhật đã trở thành một nghệ sĩ thành danh.


    Long Nhật bắt đầu được khán giả biết đến vào khoảng năm 1993-1994. Với chất giọng đầy cảm xúc, mượt mà thấm đượm tình quê hương, Long Nhật đã thu hút rất nhiều khán giả trong nước. Hàng loạt nhạc phẩm nổi tiếng được anh thể hiện rất thành công như: Mấy nhịp cầu tre, Lời người ra đi, Tình Huế, Chung vầng trăng đợi, Nhớ nhau hoài, Hai chuyến tàu đêm, Em yêu anh như yêu câu ví dặm, Ai ra xứ Huế, Gió về miền xuôi, Ở hai đầu nỗi nhớ,….vv

    Quả là “trời không phụ người có tài”, ít lâu sau, đoàn Hải Đăng đã chọn Long Nhật làm ca sĩ chính thức của đoàn. Vậy là bước đầu trong sự nghiệp âm nhạc của Long Nhật đã có sự thành công. Khán giả có thể nhận thấy sự tiến bộ vượt trội của anh qua những ca khúc Nụ hồng, Tóc đuôi gà, Lặng thầm và Về quê ngoại. Nhận thấy thành phố Hồ Chí Minh là cái nôi phát triển hoạt động nghệ thuật, Long Nhật quyết định chuyển vào thành phố này để sinh sống và làm việc. Từ đây, anh tiếp tục biểu diễn âm nhạc và nhận thêm công việc dẫn chương trình. Lại thêm một tài năng nữa của Long Nhật được bộc lộ. Anh dẫn chương trình rất hay, có duyên ăn nói nên được nhiều khán giả và nhà đài yêu thích.

    Trong suốt con đường âm nhạc của mình, Long Nhật vẫn kiên trì theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương. Anh không muốn chuyển sang các dòng nhạc khác vì nhận thấy đây là một dòng nhạc vô cùng ý nghĩa, luôn được công chúng yêu mến và cũng là dòng nhạc sở trưởng của anh. Đời tư của Long Nhật khá ồn ào, anh có nhiều lùm xùm về giới tính do nhiều lần đóng giả phụ nữ lên sân khấu. Long Nhật kết hôn với chị Vũ Thị Kim Ngân vào năm 1999. Trái ngược với tính cách của Long Nhật, vợ anh là một người kín tiếng, đảm đang và điềm tĩnh.

    Long Nhật
    Long Nhật
    Long Nhật
    Long Nhật




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy