Top 8 Nghệ sĩ sinh ra tại Huế nổi tiếng nhất hiện nay

  1. top 1 Hồ Ngọc Hà
  2. top 2 Quang Lê
  3. top 3 Phát La
  4. top 4 Nguyễn Hải Phong
  5. top 5 Gin Tuấn Kiệt
  6. top 6 Cát Tường
  7. top 7 Đan Nguyên
  8. top 8 Long Nhật

Quang Lê

Ca sĩ Quang Lê tên thật Lê Hữu Nghị sinh ngày 24-1-1981 tại Tỉnh Thừa Thiên Huế, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Vào đầu những năm 1990, Quang Lê đã theo gia đình sang định cư ở tại bang Missouri, Mỹ. Anh được biết là một ca sĩ hải ngoại rất thành công với dòng nhạc quê hương. Anh là ca sĩ độc quyền của Trung tâm Thúy Nga.


Từ nhỏ, Quang Lê đã rất thích ca hát. Anh cũng có nhiều cơ hội để tiến đến con đường ca hát. Năm 5 tuổi, nam ca sĩ “Đập vỡ cây đàn” bắt đầu đi hát tại các ngôi chùa. Năm lớp 9, anh bắt đầu đi học nhạc. Sau khi cùng gia đình chuyển sang California sinh sống, Quang Lê bắt đầu thu âm rồi gửi đi các trung tâm ca nhạc tại đây nhưng anh đã phải thất vọng khi không có bất cứ công ty nào hồi âm. Nhưng may mắn đã đến với Quang Lê khi anh được nghệ sĩ Ngọc Phu giới thiệu tham gia cuộc thi tìm kiếm giọng ca vàng và đã đoạt giải.


Đặc biệt, do anh là người Huế nên giọng nói của anh mang đậm chất đặc trưng rõ rệt của các vùng quê thuộc dải Duyên Hải Nam Trung Bộ – miền Trung Việt Nam, nhưng Quang Lê vẫn thể hiện được bằng cả chất giọng ở miền Nam hay ở miền Bắc trong các ca khúc của mình.

Anh liên tiếp được trung tâm phát hành liên tiếp các solo album và đều tạo được tiếng vang lớn. Những ca khúc tiêu biểu của anh có thể kể đến như: Sương Trắng Miền Quê Ngoại, Cô Hàng Xóm, Đập Vỡ Cây Đàn, Đường Về Quê Hương, Đôi Mắt Người Xưa,…Đặc biệt nhất là ca khúc Sương Trắng Miền Quê Ngoại đánh dấu tên tuổi của Quang Lê trong thị trường hải ngoại mà anh trình bày ở Paris By Night 69.

Anh là một trong những ca sĩ hải ngoại nổi tiếng rất nhanh và có cơ hội được song ca với rất nhiều nữ ca sĩ khác ở Trung tâm Thúy Nga như: Ngọc Hạ, Hà Phương, Hương Thuỷ, Như Quỳnh và đặc biệt là “người tình sân khấu” của anh, nữ ca sĩ Mai Thiên Vân. Hai người đã trở thành một cặp song ca rất ăn ý với nhau sau hai ca khúc Nước Non Ngàn Dặm Ra Đi trong Paris By Night 90 và Gõ Cửa Trái Tim trong Paris By Night 92. Cả hai đã ra mắt 2 CD song ca chung với nhau: Đôi mắt người xưa (2009) và Phải lòng con gái Bến Tre (2011).


Năm 2013, anh nhận Á quân của Giọng hát Việt Nhí mùa đầu tiên là Phương Mỹ Chi làm con nuôi. Nam ca sĩ đã giúp tài năng nhí này phát triển sự nghiệp ca hát của mình cả trong nước lẫn hải ngoại. Năm 2017, Quang Lê là giám khảo của chương trình Thần tượng Bolero mùa thứ 2. Mặc dù anh là một trong các ca sĩ có thu nhập cao không kém cạnh ai, nhưng nam ca sĩ Quang Lê chỉ tậu cho mình một căn nhà khá là đơn giản, nằm ở một vùng ngoại ô ở Mỹ. Căn nhà của gia đình ca sĩ Quang Lê được thiết kế khá là đơn giản và nó mang đậm phong cách Việt.

Quang Lê
Quang Lê
Quang Lê
Quang Lê

Top 8 Nghệ sĩ sinh ra tại Huế nổi tiếng nhất hiện nay

  1. top 1 Hồ Ngọc Hà
  2. top 2 Quang Lê
  3. top 3 Phát La
  4. top 4 Nguyễn Hải Phong
  5. top 5 Gin Tuấn Kiệt
  6. top 6 Cát Tường
  7. top 7 Đan Nguyên
  8. top 8 Long Nhật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy