Top 10 mẹo giúp nâng cao khả năng chơi LMHT (LOL) của bạn

Nguyễn Lan Nhi 1447 1 Báo lỗi

Tâm lý chung của hầu hết của mọi người chơi là khi tham gia vào một thể loại game nhập vai nào đó, họ ít nhất phải không thua kém người khác. Hệ thống "tìm ... xem thêm...

  1. Thực tế thì Cải Thiện Chỉ Số Lính là cách đơn giản nhất để thắng đường, nhưng lại là việc mà người ta dành ra rất ít thời gian để thực hiện. Nếu bạn đã từng xem những trận đấu chuyên nghiệp, bạn sẽ thấy các tuyển thủ gần như đuổi kịp thời gian mọi lúc, chẳng bỏ lỡ gì cả. Farm được nhiều lính không phải do năng khiếu bẩm sinh, mà hoàn toàn do luyện tập (Feed thì khác). Đừng đổ lỗi cho việc bạn phải đánh nhau, bạn bị gank… Hãy vào chế độ Tùy Chọn, chơi một mình cũng được. Farm thử xem 10 phút bạn có được bao nhiêu chỉ số lính?


    Bạn có thể thấy nó lãng phí thời gian, nhưng thực tế thì đây là cách mọi tuyển thủ chuyên nghiệp dùng tập Farm, tập dùng kĩ năng. Và bởi vì không nhiều người làm điều này, thế nên nếu bạn làm, bạn sẽ tốt hơn phần lớn còn lại.

    Hãy thử xem bạn có thể Farm vượt thời gian khi chơi một mình không? Hãy nghĩ tại sao khi thi đấu, trong đội hình có tới 5 người mà có thể có tới 2 – 3 người Farm vượt thời gian? Còn nếu điều đó là không thể với bạn, thì bạn biết rồi đấy, hãy tập tiếp bởi vì bạn vẫn còn non và xanh lắm! Chắt chiu từng chỉ số lính một, bạn sẽ dần dần bỏ lại những người chơi giống như mình năm nào.

    Tập Farm ở chế độ tùy chọn
    Tập Farm ở chế độ tùy chọn

  2. Vẫn là chế độ Tùy Chọn sẽ giúp bạn! Thay vì vào game, ăn hành vài chục trận vì muốn test Lee Sin, bạn hoàn toàn có thể chơi Tùy Chọn và làm chủ vị tướng này. Do chế độ Phòng Tập (Sandbox) còn chưa xuất hiện, nên Tùy Chọn sẽ cho bạn thứ bạn muốn.

    Combo Chuẩn là thước đo độ thành thục, trình độ sử dụng tướng của bạn. Hãy cố gắng làm tốt điều đó, đừng để khi bạn đi Mid mà bị Hỗ Trợ chê “gà”, đi Top bị rừng nói “ngáo”. Không nên!

    Hãy vào Tùy Chọn, thiết lập nhiều Máy đối thủ để có điều kiện thể hiện. Combo chính xác và lạnh lùng, sau đó bỏ đi như chưa hề gặp mặt.


    Combo Nhanh là thước đo độ ngầu của bạn. Combo Nhanh là điều không phải ai cũng làm được, và chỉ có sau khi đã Combo Chuẩn. Lượng sát thương dồn vào sẽ khủng khiếp hơn, ít thời gian hơn, và bất ngờ hơn rất nhiều! Thành thục cao độ, luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn ngầu hơn, lạnh lùng hơn khi… khoe thông thạo.

    Tôi tin rằng bạn hoàn toàn có thể khoe thông thạo 7 khi kết liễu đối thủ trong 0,5s với Lee đấy!
  3. Thực tế, có không nhiều người chơi Aram, trong khi đây là chế độ rất thú vị. Cả 10 người chơi sẽ đối mặt ngay từ những phút đầu, và đó là lúc tất cả đứng trong một pha “combat” siêu siêu dài.


    Giống như Farm lính, Giữ Vị Trí tuy khó, nhưng hoàn toàn có thể luyện tập. Chơi Aram sẽ khiến bạn từ từ cải thiện tư duy, khả năng nhìn nhận trong giao tranh tổng. Bạn có thể tập né kĩ năng, tập tung kĩ năng, tập xác định các mục tiêu, và xác định các mối đe dọa…


    Hãy chú ý đến vị trí của mình trong đội hình, và vị trí của những kẻ đe dọa mình (hoặc con mồi của mình) ở bên kia chiến tuyến. Nếu thấy bị đe dọa cao, và con mồi còn đang ẩn nấp, hãy lui lại chờ thời cơ. Còn khi mà kẻ địch sơ hở, không bọc lót được nhau, hãy trừng phạt chúng.

    Những điều này sẽ dần dần trở thành kinh nghiệm, sẽ khiến bạn chuyên nghiệp hơn trong giao tranh tổng. Đa số những người ý thức được điều này, sau nhiều thời gian chơi Aram, sẽ trở thành những vị thủ lĩnh trong giao tranh, tồn tại lâu hơn, gây nhiều sát thương hơn, gánh đội hơn…

    Chế độ Aram rất tốt để luyện tập giao tranh
    Chế độ Aram rất tốt để luyện tập giao tranh
  4. Hãy dừng việc xả kĩ năng vô tội vạ, dừng việc bấm Q W E chỉ để giải trí cho đỡ buồn. Hãy vào Aram chơi đi. Chơi tướng nào cũng được, hầu hết đều có kĩ năng định hướng đó!


    Nhớ là đừng dùng chiêu bừa bãi nhé. Cố gắng ném trúng mọi thứ vào đối thủ. Cảm giác khi dùng chiêu của bạn sẽ khá hơn rất nhiều. Hãy để ý xem tỉ lệ tung chiêu trúng của bạn là bao nhiêu, có được 8/10 không? Nếu được thì quá tuyệt rồi!

    Hãy nhớ, tài nguyên máu/mana là có hạn, luôn ý thức điều đó. Đừng bao giờ pick Blitzcrank nếu bạn chỉ có thể kéo Lính và Quái nhé. Cũng đừng chơi Lee Sin nếu sóng âm chỉ trúng Quái rừng đấy!

  5. Nếu một vị tướng tự dưng được tăng sức mạnh, bạn hãy học chơi hắn ta trước khi đem vào đánh xếp hạng. Hãy quan sát, ghi nhớ cách chơi của những người chơi chuyên nghiệp khi họ sử dụng hắn, tham khảo một số hướng dẫn. Một khi bạn xác định đem hắn vào đánh xếp hạng bạn cần biết 2 điều: Tại sao hắn ta trở nên quá mạnh và bạn cần phải biết cách chơi hắn. Nếu bạn không chơi được xin vui lòng đừng chọn tại điều đó sẽ khiến bạn bị thua.
    Học chơi tướng mạnh
    Học chơi tướng mạnh
  6. Trong chiến đấu giao tranh các xạ thủ hay tập trung sát thương vào tướng đỡ đòn của đối phương. Điều này tưởng chừng phi lý nhưng đó là sự thật. Các xạ thủ cần phải nhắm vào những mục tiêu gần họ nhất và an toàn nhất.


    Các pháp sư đường giữa nên dồn sát thương vào những mục tiêu quan trọng để dập tắt nguồn sát thương chính của đối phương nhưng nếu họ không thể đến gần thì buộc phải tấn công mục tiêu nào ở gần nhất. Các tướng đỡ đòn hoặc đi rừng học cách mở giao tranh vào xạ thủ hoặc pháp sư của đối phương.


    Nhiệm vụ quan trọng nhất của tướng hỗ trợ trong giao tranh là phải bảo hộ xạ thủ, đảm bảo để anh ta sống và gây ra một lượng sát thương cực lớn về phía quân địch.Tập trung tất cả các chiêu cuối vào 1 kẻ địch là điều hoàn toàn không cần thiết, bởi 4 tên còn lại vẫn giữ cho mình chiêu cuối.


    Lao vào giữa giao tranh trong vai trò xạ thủ là việc cực kì, cực kì không thể chấp nhận được và việc không sử dụng chiêu thức để rồi chết càng không thể chấp nhận hơn, bạn luôn chờ đợi thời điểm hoàn hảo để tung ra bộ kỹ năng của mình nhưng thời điểm đó hiếm khi tới nên một khi đã tới cần phải nắm bắt ngay.

    Học cách giao tranh
    Học cách giao tranh
  7. Hiện nay, các Stream Liên Minh Huyền Thoại xuất hiện rất nhiều và bạn có thể tha hồ chọn LỰA để theo dõi. Nếu ở trình độ vừa phải, theo tôi nghĩ bạn nên theo dõi Stream của các game thủ Việt, rất có thể nó không có nhiều pha Highlight như của game thủ thế giới nhưng kinh nghiệm và cách đi đường cũng như cách lên đồ hợp lý của họ rất cần thiết cho bạn.Quan trọng là, bạn nên học những người có trình độ trên mình nhưng không quá xa, bởi như vậy sẽ thiết thực hơn rất nhiều. Ngoài ra, mỗi vị tướng thường hay có những mẹo riêng để phát huy tối đa sức mạnh, bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về chúng để nâng cao trình độ (trên mạng có rất nhiều clip mẹo như vậy).
    Chăm chỉ theo dõi các stream
    Chăm chỉ theo dõi các stream
  8. Đây sẽ là một trong những điều quan trọng nhất giúp bạn có thể cải thiện kết quả trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại. Dù bạn có kỹ năng yếu hơn đối phương, nhưng khi đã tìm hiểu kỹ về cách đánh thì bạn cũng sẽ có được một giai đoạn đi đường ổn.Nói vậy có vẻ còn mơ hồ, bởi số lượng tướng Liên Minh Huyền Thoại là quá nhiều và bạn không biết là phải đối đầu với ai.


    Tất nhiên, việc biết hết kỹ năng của tất cả các tướng là bắt buộc bởi nó quan trọng hơn cả, cái tôi muốn nói ở đây là các kèo đấu thường hay diễn ra ở đường.Ví dụ như bạn đi đường giữa, thường thường bạn sẽ phải đối đầu với những cái tên quen thuộc như Orianna, Syndra, Fizz, Yasuo, Zed…


    Đó là những cái tên bạn cần phải quan tâm đặc biệt tìm hiểu. Khi đánh với Yasuo, dù đó chỉ là một tướng đánh gần nhưng khả năng gây sát thương và ép đường cực kỳ tốt. Bạn cần phải farm một cách cẩn thận, tránh lốc xoáy của hắn ta đồng thời phản đòn mỗi khi có một cơ hội.Tất nhiên, nhiều khi bạn sẽ phải đối đầu với một đối thủ lạ mặt, không biết phải đánh ra sao. Những lúc như thế, có thể bạn sẽ phải nhận lấy sự thất bại nhưng đó cũng có thể là cơ hội để bạn tìm hiểu thêm một kèo đấu mới. Và rồi lần tiếp theo gặp lại, bạn sẽ nhận thấy rằng "mình đã khác xưa nhiều lắm".

    Tìm hiểu các đối thủ tiềm năng ở vị trí mình đi
    Tìm hiểu các đối thủ tiềm năng ở vị trí mình đi
  9. Bạn muốn chơi thử với vài vị tướng mới, hay cách lên đồ mới cho hãy thử điều đó ở chế độ đánh thường. Nếu bạn không thắng nổi ở chế độ đánh thường, bạn không có hả năng thắng trong đánh xếp hạng. Đừng chọn tướng để troll trong đấu xếp hạng nếu bạn muốn thắng đối thủ.
    Những sự thử nghiệm nên thực hiện ở chế độ đánh thường không phải chế độ xếp hạng
    Những sự thử nghiệm nên thực hiện ở chế độ đánh thường không phải chế độ xếp hạng
  10. Liên tục đẩy lính vào trụ địch mà không có tầm nhìn trong bụi chẳng khác nào bạn đang mời gọi những người đi rừng của đối phương lên tiêu diệt mình, nếu bạn gặp khó khăn trong khi không thể tiêu diệt đối phương đang đứng trong trụ hãy farm last hit và để lính đối phương dâng lên cao, đồng thời ngăn cản hắn tiến lên farm lính của mình.
    Đừng liên tục đẩy lính vào trụ
    Đừng liên tục đẩy lính vào trụ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy