Top 5 kinh nghiệm thiết kế trần thạch cao đẹp nhất cho ngôi nhà của bạn

Tran Thao 257 0 Báo lỗi

Một trong những xu hướng thiết kế nhà hot nhất hiện nay là theo phong cách hiện đại. Vì vậy, việc xây dựng trần nhà thạch cao đã không còn xa lạ nữa đối với ... xem thêm...

  1. Thực tế, trên thị trường hiện nay thì tồn tại khá nhiều loại trần nhà thạch cao cùng với nhiều màu sắc khác nhau để gia chủ có thể thoải mái lựa chọn. Có lẽ bạn chưa quan tâm đến vấn đề màu sắc sẽ có ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và hành vi của con người khi phải hàng ngày đối diện. Chẳng hạn như gam màu nóng mang đến cảm giác ấm áp, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo. Gam màu lạnh lại đưa đến sự thư giãn và yên bình. Tuy nhiên nếu như bạn chỉ hướng ngôi nhà của mình theo một gam màu thì tạo nên sự mất cân đối, không khí mang đến cảm giác ảm đạm. Vì vậy, khi trang trí trần nhà hay ngôi nhà thì kết hợp màu sắc phù hợp là điều vô cùng quan trọng.


    Hiện nay, người ta vẫn ưu tiên lựa chọn màu trắng nhất cho trần nhà thạch cao bởi tính hài hòa và trang nhã của nó mang lại. Một trong những ưu điểm của màu này là làm nổi bật những chi tiết khác trong không gian sống. Phối màu kết hợp trang trí trần nhà hợp lý sẽ làm cho ngôi nhà của bạn sinh động và đẹp mắt hơn. Bên cạnh màu trắng, bạn cũng có thể chọn thêm một số tông màu khác như: Màu kem tạo nên sự tươi mới, màu xanh nước biển mang lại cảm giác mát mẻ,...

    Người ta vẫn ưu tiên lựa chọn màu trắng nhất cho trần nhà thạch cao
    Người ta vẫn ưu tiên lựa chọn màu trắng nhất cho trần nhà thạch cao

  2. Trong thiết kế nhà ở thì yếu tố ánh sáng đóng vai trò quan trọng và tạo nên hiệu ứng rất cao. Vì vậy, chắc chắn là sẽ không thể thiếu sự xuất hiện của hệ thống đèn chiếu sáng để không gian sống của bạn trở nên sinh động hơn. Chẳng hạn như không gian nhỏ nên sử dụng hệ thống chiếu sáng đơn giản và nhỏ gọn để tận dụng được tối đa diện tích sử dụng. Về màu sắc ánh sáng thì màu sắc khác nhau cũng tạo nên cảm giác khác nhau. Ánh sáng trắng sẽ mang đến không gian hiện đại và năng động.


    Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn loại đèn phù hợp với trần nhà thạch cao thì có thể tham khảo một số ý kiến sau:

    • Sử dụng đèn led ánh vàng không chỉ tạo được không gian ấm cúng mà còn thu hút được ánh nhìn của khách khi mới bước vào.
    • Sử dụng đèn led âm trần là một sự lựa chọn tuyệt vời cho trần nhà thạch cao và đang chiếm được sự ưa chuộng của gia chủ nhiều nhất hiện nay. Hệ thống đèn led âm trần thạch cao cũng khá đa dạng về mẫu mã như bóng tròn, compact, đèn halogen đơn giản,... không chỉ đảm bảo đủ độ sáng mà còn mang đến không gian sống ấn tượng.
    • Sử dụng đèn chùm trần thạch cao có một ưu điểm là mang đến không gian sống thật tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn, gần gũi mà sang trọng. Thông thường, trần thạch cao nếu kết hợp với đèn chùm thì gia chủ nên thiết kế dạng mái vòm cùng với đèn chùm bằng nhiều chất liệu khác nhau sẽ tạo nét độc đáo.
    Hệ thống đèn chiếu sáng để không gian sống của bạn trở nên sinh động hơn
    Hệ thống đèn chiếu sáng để không gian sống của bạn trở nên sinh động hơn
  3. Thông thường thì tùy vào phong cách nội thất khác nhau sẽ có những thiết kế trần thạch cao khác nhau. Hiện nay, trần thạch cao có hai dạng cơ bản là trần thạch cao nổi và trần thạch cao chìm. Đặc điểm của trần thạch cao nổi có thiết kế đơn giản, đường nét ít nên dễ thi công và sửa chữa. Trong khi đó, trần thạch cao chìm yêu cầu thiết kế cầu kỳ hơn, đa dạng hơn và tính thẩm mỹ cao hơn.


    Cách chọn trần thạch cao ra sao phù hợp với ý thích của gia chủ. Tuy nhiên, vấn đề cần lưu ý ở đây là dạng trần mà bạn chọn có phù hợp với diện tích phòng hay không, sự phù hợp giữa độ cao của trần với tủ bếp gỗ tự nhiên, khả năng chi trả,...

    hong cách nội thất khác nhau sẽ có những thiết kế trần thạch cao khác nhau
    hong cách nội thất khác nhau sẽ có những thiết kế trần thạch cao khác nhau
  4. Một không gian đẹp và độc đáo sẽ dễ dàng thu hút khách viếng thăm mà còn dễ gây ấn tượng và thiện cảm. Bên cạnh dạng trần nhà thạch cao thì việc lựa chọn phong cách cũng là một trong những vấn đề đáng được quan tâm. Thông thường thì việc lựa chọn phong cách thiết kế trần nhà thạch cao sẽ phù hợp với sở thích gia chủ. Tuy nhiên, sự lựa chọn này phải phù hợp với thiết kế tổng thể ngôi nhà và phù hợp với dạng trần nhà đã chọn. Hiện nay, hiện đại và cổ điển là hai phong cách ưa chuộng nhiều nhất. Chẳng hạn như phong cách hiện đại sẽ hợp với dạng trần phẳng, phong cách cổ điển đi liền với những mẫu trần giật cấp sang trọng.

    Hiện đại và cổ điển là hai phong cách ưa chuộng nhiều nhất
    Hiện đại và cổ điển là hai phong cách ưa chuộng nhiều nhất
  5. Nếu như ưu điểm của trần nhà thạch cao là lễ lắp đặt, tính thẩm mỹ cao,... đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó, đôi khi việc lắp đặt trần nhà thạch cao sẽ xảy ra một số lỗi nhỏ như vết nứt,... Tuy nhiên, việc khắc phục lỗi này cũng khá đơn giản, chỉ cần trang trí lại bằng những đồ nội thất như tủ, kệ,... để đánh lừa thị giác người nhìn, thay vì cứ để họ cứ nhìn chăm chăm vào trần nhà. Bên cạnh đó, giải pháp ốp gỗ cho trần nhà cũng được nhiều người chọn lựa.


    Hay một giải pháp tối ưu lý tưởng nhất dành cho nội thất chung cư nhỏ là thiết kế cửa sổ lớn với chất liệu kính để ánh sáng dễ dàng tràn vào bên trong nhà, khiến cho căn phòng trở nên sáng sủa hơn tạo cảm giác như căn phòng sẽ rộng hơn. Thêm vào đó, bên cũng có thể kết hợp với rèm dịu mắt sẽ khiến cho căn hộ trở nên dịu mát và đẹp mắt.

    Thiết kế cửa sổ lớn với chất liệu kính để ánh sáng dễ dàng tràn vào nhà
    Thiết kế cửa sổ lớn với chất liệu kính để ánh sáng dễ dàng tràn vào nhà




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy