Top 10 Loại cây hấp thụ nhiệt tốt nhất giúp ngôi nhà của bạn thoáng mát hơn

  1. Top 1 Cây cao su
  2. Top 2 Dương xỉ Boston
  3. Top 3 Cây lưỡi hổ
  4. Top 4 Trầu bà
  5. Top 5 Lan chi
  6. Top 6 Cây sanh
  7. Top 7 Cây lô hội
  8. Top 8 Lan ý
  9. Top 9 Cau cảnh
  10. Top 10 Cây phú quý

Top 10 Loại cây hấp thụ nhiệt tốt nhất giúp ngôi nhà của bạn thoáng mát hơn

Mai Ly 287 0 Báo lỗi

Vào mùa hè, cây cối có thể giữ cho ngôi nhà của bạn mát mẻ hơn. Thông qua các lỗ thoát hơi của lá, được gọi là khí khổng, thực vật sẽ hấp thụ khí CO2 từ khí ... xem thêm...

  1. Loài này hấp thụ nước qua rễ và sau đó giải phóng hơi nước qua các khí khổng nằm ở mặt dưới của lá. Càng có nhiều tán lá và lá càng lớn thì hơi nước càng nhiều. Tốt hơn là bạn nên đặt nó ở những nơi thoáng mát. Cây cao su cần có không gian sáng và chịu được nắng trực tiếp vài giờ trong ngày, miễn là nắng không quá gay gắt và cố gắng không tưới quá nhiều nước cho cây là được. Tưới nước cho đến khi bề mặt đất gần như khô hoàn toàn thì sẽ tưới lại.

    Cây cao su
    Cây cao su

  2. Nó là một loại cây trồng phổ biến, thường được trồng trong giỏ treo hoặc trong các điều kiện tương tự. Nó có thể hút formaldehyde, xylene và toluene từ không khí. Mặc dù dương xỉ ưa bóng râm một phần ở ngoài trời, nhưng nó không phát triển trong bóng râm hoàn toàn trong nhà và phản ứng tốt nhất với loại ánh sáng lọt qua. Cây cần được tưới nhiều nước, đất giàu dinh dưỡng và không gian rộng rãi để phát triển.

    Dương xỉ Boston
    Dương xỉ Boston
  3. Như chúng ta đã biết, cây lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí, điều hòa nhiệt độ cho những không gian nơi đặt nó. Đặc biệt là vào ban đêm, các khí khổng trên lá của nó sẽ mở ra để quang hợp, giúp thanh lọc không khí trong phòng. Loài cây này còn có khả năng chống chịu tốt với các điều kiện môi trường không thuận lợi như không khí khô và nóng, khan hiếm nước và ít ánh sáng. Bạn chỉ nên tưới nước khi lớp đất trên mặt chậu đã khô thôi nhé.

    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
  4. Cây trầu bà có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, cũng như loại bỏ các chất ô nhiễm trong nhà như formaldehyde, xylene và benzen. Là cây trồng trong nhà, nó có thể cao tới vài mét nếu được đặt ở vị trí phù hợp. Đây là loại cây ưa ánh sáng gián tiếp trung bình. Nó có thể chịu được độ sáng mạnh, nhưng ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài sẽ làm cháy lá. Nhìn chung, bạn chỉ cần tưới khi sờ vào thấy đất thấy khô.

    Trầu bà
    Trầu bà
  5. Top 5

    Lan chi

    Lan chi hay cây dây nhện là một loại cây có thể cải thiện chất lượng không khí và hấp thụ nhiệt nhanh chóng để cân bằng nhiệt độ trong căn phòng nơi đặt nó. Trong nhà, lý tưởng nhất là đặt cây dây nhện ở căn phòng đủ ánh sáng nhưng không tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời. Cây cần được duy trì độ ẩm ổn định: hai lần tưới nước mỗi tuần trong những tháng ấm áp. Ngược lại, trong những tháng lạnh, bạn chỉ cần tưới một lần một tuần hoặc mười ngày một lần là đủ.

    Lan chi
    Lan chi
  6. Một trong số ít những loại cây phát triển tốt ở môi trường trong nhà là những loại cây chi sung vì chúng giúp không khí luôn giữ được hơi ẩm và trong lành hơn. Cây sanh cũng loại bỏ các chất độc thông thường từ không khí trong nhà. Loại cây này phát triển tốt trong điều kiện có nắng và nhiều ánh sáng sáng. Cây cần lượng nước tưới vừa phải vào mùa hè và vừa đủ để cây không bị khô vào mùa đông.

    Cây sanh
    Cây sanh
  7. Được công nhận về những công dụng làm mỹ phẩm và y học, cây nha đam hay lô hội là lựa chọn hoàn hảo để giúp môi trường trong nhà của bạn trong lành hơn vì nó có thể điều chỉnh nhiệt độ. Việc chăm sóc cây nha đam rất đơn giản vì nó là loại cây mất rất ít công chăm sóc. Bạn chỉ cần tưới nước khi đất khô hoặc nứt một chút vào mùa đông, không quá một lần một tháng là được. Đây cũng là loại cây ưa ánh sáng. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải đặt nó ở nơi nhận được nhiều ánh nắng mặt trời nhất, chẳng hạn như gần cửa sổ.

    Cây lô hội
    Cây lô hội
  8. Top 8

    Lan ý

    Lan ý là một loại cây có thể hấp thụ độ ẩm dư thừa trong không gian và do đó có thể điều chỉnh được nhiệt độ. Để cây phát triển trong điều kiện hoàn hảo, hãy đặt nó ở nơi ấm áp, tránh ánh nắng trực tiếp. Tưới bằng nước cất hoặc nước mưa để giữ ẩm cho đất. Bạn có thể đổ đầy bình xịt và tưới nước hàng ngày.

    Lan ý
    Lan ý
  9. Đây là một trong những loại cây có khả năng thanh lọc không khí tốt nhất vì nó làm giảm đáng kể hàm lượng formaldehyde và benzen trong môi trường. Cây ưa bóng râm và nửa bóng râm. Nếu nó không có đủ ánh sáng, cây sẽ thường yếu hơn. Trong 24 giờ, một cây cao 2 m sẽ hút một lít nước qua lá, vì vậy chúng ta cần lưu ý. Bóng rễ (đất bao quanh rễ) phải luôn được giữ ẩm, nhưng không quá nhiều.

    Cau cảnh
    Cau cảnh
  10. Đây là một loại cây dễ chăm sóc, phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng từ thấp đến trung bình. Nó thường phát triển dưới nửa mét và giúp loại bỏ các chất độc có hại trong không gian nhà. Đồng thời, cây cũng giữ ẩm trong nhà và giúp không khí thoáng mát hơn. Có rất nhiều loại lá của cây này, nếu bạn muốn không gian nhà mát hơn, hãy chọn loại có tán lá tươi tốt. Điều quan trọng là phải cân nhắc kỹ vì lá của loại cây này có chứa một chất kích thích gây độc cho vật nuôi.


    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Cây phú quý
    Cây phú quý




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy