Top 10 Thị trấn nhỏ đẹp bình yên nổi tiếng nhất thế giới

Thái phương kiều 907 0 Báo lỗi

Đôi khi, các bạn cảm thấy quá ngột ngạt với nhịp sống hối hả ở những thành phố lớn, thì bạn hãy tìm tới những thị trấn yên bình nhỏ xinh nổi tiếng trên thế ... xem thêm...

  1. Juzcar là một thị trấn nhỏ nằm ở tỉnh Malaga thuộc miền nam Tây Ban Nha. Khi Juzcar được các nhà làm phim lựa chọn làm địa điểm quảng bá bộ phim Smurfs (Làng Xì Trum), toàn bộ dân làng tại đây sơn lại nhà thành màu xanh da trời. Nơi đây còn được gọi là “thị trấn Xì Trum” bởi một màu xanh phủ khắp các ngôi nhà ở vùng đất phía nam Tây Ban Nha này. Trước kia, toàn bộ những ngôi nhà trong thị trấn này đều sơn màu trắng, nhưng từ mùa xuân năm 2011, để chào mừng sự ra mắt của bộ phim Xì Trum, chúng đều được sơn lại thành màu xanh. Từ khi tất cả 250 hộ dân nơi đây sơn nhà màu xanh, lượng du khách trong nước cũng như ngoài nước tới Juzcar tăng vọt và cho đến nay họ không có ý định sơn, sửa nhà thành màu nào khác nữa.


    Juzcar là một ngôi làng nhỏ, yên bình và truyền thống nằm trong vùng thung lũng Genel (Andalucia) với dân số chỉ 250 người. Dưới bầu trời cao vời vợi, ngôi làng nhỏ Juzcar nằm ở vùng Malaga (Tây Ban Nha) vẫn rất nổi bật với một màu xanh da trời tươi mát. Nếu có dịp bạn có thể ghé qua thì trấn này để tham quan, và tận hưởng không khí tuyệt vời tại đây nhé!

    Juzcar, Tây Ban Nha
    Juzcar, Tây Ban Nha
    Thị trấn Juzcar, Tây Ban Nha
    Thị trấn Juzcar, Tây Ban Nha

  2. Thị trấn nhỏ Miyajima nằm trên một hòn đảo Itsukushim ở phía Nam đất nước mặt trời mọc. Giờ đây, nơi này đã trở thành một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Nhật Bản và cũng là nơi sở hữu nhiều ngôi đền cổ nhất. Trong đó có đền Itsukushima hay còn gọi là thần xã Itsukushima, được coi là linh thiêng nhất và được xây dựng trên mặt nước để thể hiện sự thờ kính với các vị thần. Một trong những điểm hấp dẫn nhất của ngôi đền này là chiếc cổng O - Torii đứng sừng sững trên mặt biển hướng thẳng tới đền. Đây cũng chính là biểu tượng của đảo Miyajima. Hòn đảo này là một phần của thị trấn Miyajima trước khi sát nhập năm 2005 với Hatsukaichi.


    Đảo được biết đến rộng rãi với tên gọi Miyajima, và theo ngôn ngữ của người Nhật thì Miyajima có nghĩa là đền thờ, nên từ đó cái tên đảo đền thờ đã xuất hiện. Đảo đền thờ được xem là một trong ba quan điểm của Nhật Bản Hayashi Gaho được xác định năm 1643. Địa hình chủ yếu của đảo Itsukushima là núi và rất ít dân cư sinh sống ước tính chỉ khoảng 2.000 người. Hòn đảo không có thành phố mà chỉ có một thị trấn nhỏ với những căn gỗ đơn giản mang đậm phong cách kiến trúc Nhật cổ xưa. Trong những năm trở lại đây có khá nhiều khách du lịch tìm đến đây nghỉ dưỡng bởi không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên hữu tình nên các khách sạn nhà nghỉ cùng nhiều địa điểm vui chơi giải trí và ăn uống dần xuất hiện ngày càng nhiều. Đến đây du khách có thể thử thách với những ngọn núi cao ngất ngưỡng, hay khám phá các khu rừng già bí ẩn. Và đừng quên viếng thăm những ngôi đền linh thiêng cổ kính, bởi nơi đây nổi tiếng là hòn đảo của những ngôi đền cổ.

    Thị trấn Miyajima, Nhật Bản
    Thị trấn Miyajima, Nhật Bản
    Thị trấn nhỏ Miyajima
    Thị trấn nhỏ Miyajima
  3. Tọa lạc tại tỉnh Giang Tô, nằm giữa 2 thành phố lớn là Thượng Hải và Tô Châu, cổ trấn Chu Trang (Châu Trang) được mệnh danh là Venice của phương Đông. Thị trấn này nổi tiếng với cảnh phố xá tấp nập xen lẫn với khu phố cổ trầm mặc 900 tuổi. Nơi đây có nếp sống bình dị và không gian sống cũng yên bình, rất hấp dẫn du khách bốn phương tới đây tham quan và cảm nhận. Đến với thị trấn cổ vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên, cảnh thu đang vào lúc hấp dẫn nhất, thời tiết cũng vô cùng dễ chịu. Vì thế mà thị trấn Chu Trang được mệnh danh là Venice của phương Đông và đã được công nhận là trấn văn hóa lịch sử của Trung Quốc.


    Châu Trang xưa kia nằm ở vùng Giang Nam sông nước, phong cảnh hữu tình, từng quyến rũ bao tâm hồn thi nhân thời phong kiến. Qua hàng trăm năm, dường như khung cảnh ở đây vẫn chẳng hề thay đổi. Người dân cùng chính quyền cùng tham gia bảo vệ, tôn tạo nhiều ngôi nhà, công trình thuộc thị trấn, giữ cho nó dáng vẻ ban đầu. Châu Trang nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ kính và tĩnh lặng, với những cây cầu đá cong cong, những ngôi nhà cổ rêu phong tường trắng mái đen và những con thuyền gỗ nhẹ trôi trên làn nước trong xanh…

    Thị trấn Chu Trang, Trung Quốc
    Thị trấn Chu Trang, Trung Quốc
    Chu Trang, Trung Quốc
    Chu Trang, Trung Quốc
  4. Colmar là một thị trấn nhỏ xinh ở gần biên giới giữa Đức và Pháp. Vì thế, văn hóa, lịch sử cũng như phong cách kiến trúc của Colmar chịu nhiều ảnh hưởng mạnh mẽ của nước láng giềng là nước Đức với những ngôi nhà nhỏ nhắn, xinh xắn cùng nhiều màu sắc sặc sỡ như những căn nhà làm bằng bánh bột gừng trong truyện cổ tích Hansel and Greitel cùng với ban công bên ngoài nhà đều phủ đầy hoa dây leo, cho đến những tấm đá hoa cương chẻ thành từng ô vuông xinh xắn dùng để lót đường, dẫn lối qua cây cầu chính vào ngôi làng. Ngày nay, thị trấn đã hơn 1000 năm tuổi và đã trải qua nhiều năm tháng thăng trầm của lịch sử nhưng thị trấn vẫn giữ được những nét đẹp cổ kính của lối kiến trúc xưa. Trong chiến tranh thế giới thứ II, Colmar vẫn giữ nguyên được nét yên bình và mộc mạc, không bị các bên tham chiếm xâm lược bởi vì quá đẹp, không ai nỡ ném bom phá hủy.


    Thị trấn Colmar được ví như là tranh vẽ, một bức tranh thiên đường dưới hạ giới nhưng lại có thật, hiện hữu ngay dãy núi phía nam Vosges của nước Pháp. Thị trấn Colmar được thành lập từ lâu đời, là một trong những địa điểm rất có ý nghĩa với nước Pháp trong lịch sử, cho đến nay thì Colmar vẫn giữ nguyên được nét mộc mạc, đặc trưng của kiến trúc Pháp. Colmar lưu giữ những nét tinh túy nhất của vùng đất Alsace, là thành phố lớn thứ ba thuộc miền Đông Bắc nước Pháp tuy nhiên chỉ mang diện tích 66km2. Ở thị trấn Colmar có những con đường phủ đầy hoa, những ngôi nhà có nhiều cửa sổ đầy màu sắc đều tăm tắp. Colmar vừa mang kiến trúc Pháp lại vừa ảnh hưởng một chút phong cách của nước Đức láng giềng – kiến trúc mà không có bất cứ thị trấn nào có được.

    Thị trấn Colmar, Pháp
    Thị trấn Colmar, Pháp
    Thị trấn Colmar
    Thị trấn Colmar
  5. Manarola là một thị trấn nhỏ bé nằm ở tỉnh La Spezia, vùng Liguria, phía Bắc Italia. Nổi tiếng với những ngôi nhà đầy màu sắc được xây dựng bên vách núi bên bờ biển Cinque Terre. Người dân ở nơi đây thường dùng những chiếc thang leo để đi xuống biển từ vách núi chơi vơi - một cách đi vô cùng độc đáo không giống với bất cứ nơi nào khác. Manarola còn là một ngôi làng nổi tiếng với các loại rượu vang làm từ nho do người dân ở đây trồng. Đây là một nơi tuyệt vời cho người đi bộ - những người có thể đi đến những ngọn đồi và những vườn nho, cũng như đi bộ đến Riomaggiore. Đây là thị trấn nhỏ thứ hai của Cinque Terre nổi tiếng, di sản thế giới. Manarola có thể là thị trấn lâu đời nhất của Cinque Terre, với trung tâm là nhà thờ San Lorenzo, có niên đại từ năm 1338.


    Manarola là một thị trấn lâu đời nhất Cinque Terre, sở hữu những tòa nhà đầy màu sắc cùng những con đường đá đẹp một cách độc đáo. Và đặc biệt là một bãi tắm tuyệt vời để bơi lội trong ngày nắng. Làng chài Manarola thu hút sự chú ý của nhiều du khách, nhiếp ảnh gia, nhà hội họa bởi những gam màu mới lạ. Nhìn bao quát ngôi làng như những khối lego được sắp đặt rất vui mắt. Những ngôi nhà nhiều tầng rực rỡ sắc màu tươi, xinh xắn, mang lại cảm giác vui vẻ, sinh động.

    Thị trấn Manarola
    Thị trấn Manarola
    Manarola, Italia
    Manarola, Italia
  6. Matmata là một thị trấn nhỏ nằm ở miền Nam cộng hòa Tunisia. Thị trấn này có cấu trúc điển hình của những ngôi nhà hang động dưới lòng đất do người dân nơi đây đào một cái hố lớn theo phương thẳng đứng so với mặt đất. Xung quanh chu vi của nó, người ta xây dựng một hang động nhân tạo bên trong là những ngôi nhà có phòng ốc và các lối đi được liên kết với nhau. Người dân tại ngôi làng Matmata ở miền nam Tunisia cũng lựa chọn sống dưới mặt đất để tránh khí hậu nóng bỏng ở khu vực này. Những căn nhà ở đây trở nên nổi tiếng hơn khi đạo diễn người Mỹ George Lucas chọn làm bối cảnh cho bộ phim khoa học viễn tưởng đầu tiên của mình “Chiến tranh giữa các vì sao”.


    Cư dân ở Matmata sống chủ yếu dựa vào nguồn thu du lịch và trồng ô liu. Các ngôi nhà được xây dựng bằng cách đầu tiên đào một cái hố tròn sâu vào sa thạch, đủ mềm để làm việc với các dụng cụ cầm tay đơn giản. Các hang động sau đó được đào ra xung quanh các cạnh của hố, tạo thành các phòng ngầm và để lại hố chính làm sân. Sau khi hoàn thành, việc xây dựng troglodyte mang đến một lối thoát tốt đẹp khỏi sức nóng của ngày và một ngôi nhà vững chắc có thể tồn tại trong nhiều năm. Tất nhiên, trừ khi những cơn mưa lớn như những năm 1960 dẫn đến lũ lụt, thiệt hại và trong một số trường hợp là sự phá hủy các ngôi nhà dưới lòng đất. Thời kỳ hạn hán khắc nghiệt cũng có thể làm hỏng nhà cửa. Nơi đây thu hút du khách và nổi tiếng thế giới nhờ có một ‘troglodyte’ được chọn làm bối cảnh nơi ở của nhân vật chính Luke Skywalker trong bộ phim Star Wars vào năm 1977.

    Thị trấn Matmata, Tunisia
    Thị trấn Matmata, Tunisia
    Matmata, Tunisia
    Matmata, Tunisia
  7. Thị trấn cổ Chefchaouen thuộc phía đông bắc của thủ đô Rabat, Ma Rốc. Nơi này được mệnh danh là “thiên đường xanh” khi toàn bộ nhà cửa tại đây đều được sơn màu xanh. Đây là thị trấn nhỏ với 40.000 người dân sinh sống gần biển Địa Trung Hải. Năm 1930, những người Do Thái đã tới đây sinh sống và quyết định sơn màu xanh nước biển lên tường. Họ cho rằng đây là gam màu biểu tượng cho thiên đường và bầu trời. Từ đó trở về sau, người dân địa phương luôn duy trì thói quen này. Tuy là những ngôi nhà đều có một màu xanh nhất định, nhưng mỗi căn lại sử dụng gam đậm nhạt khác nhau và có dấu ấn riêng nhờ vào những họa tiết đơn giản được vẽ trên cửa mỗi căn nhà.


    Thị trấn này là vùng đất giàu lịch sử, có khung cảnh thiên nhiên cực đẹp và kiến trúc tuyệt vời. Thậm chí tại khu vực này màu xanh còn được phủ cả trên đường đi. Cũng bởi màu xanh có ở khắc mọi nơi cộng với những ngôi nhà kết hợp giữa kiến trúc Tây Ba Nha và Ma Rốc na ná như nhau mà với nhiều du khác khu vực Medina giống như mê cung vậy. Người Do Thái cho rằng đây là màu tượng trưng cho bầu trời và thiên đàng. Ngoài ra nhiều người tin rằng các bức tường được sơn màu xanh để... đẩy lùi muỗi. Nhưng dù là lý do gì thì nhờ màu xanh mà thị trấn này mới thu hút được nhiều du khách đến thế. Quả thật lang thang trong các ngõ hẻm nhỏ của Chefchaouen để khám phá và chụp ảnh là điều rất nhiều khách du lịch ưa thích khi tới đây.

    Thị trấn Chefchaouen, Ma Rốc
    Thị trấn Chefchaouen, Ma Rốc
    Bên trong thị trấn Chefchaouen
    Bên trong thị trấn Chefchaouen
  8. Phố cổ Hội An nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, gần cửa sông Thu Bồn. Đô thị cổ Hội An ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Phần lớn những ngôi nhà ở đây đều là những kiến trúc truyền thống có từ niên đại từ thế kỷ 17 cho đến thế kỷ 19, những ngôi nhà ở đây nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố, những công trình kiến trúc tôn giáo và tín ngưỡng minh chứng cho quá trình hình thành, phát triển của đô thị. Nơi đây còn bảo tồn nhiều công trình cổ đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.


    Hội An nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương. Kiểu nhà ở phổ biến nhất chính là những ngôi nhà hình ống chỉ một hoặc hai tầng với chiều ngang hẹp, chiều sâu rất dài. Nhà được làm từ những vật liệu có sức chịu lực và độ bền cao do đặc điểm khí hậu khắc nghiệt nơi đây. Hai bên có tường gạch ngăn cách và khung nhà bằng gỗ, chia thành ba gian với lối đi ở giữa. Mỗi ngôi nhà ở Hội An đều đảm bảo sự hài hòa giữa không gian sống và thiên nhiên. Mỗi ngôi nhà đều có phần sân được lát đá và trang trí bể nước, non bộ, cây cảnh, tạo nên một nét đẹp tổng thể. Đường phố ở khu phố cổ được bố trí ngang dọc theo kiểu bàn cờ với những con phố ngắn và đẹp, uốn lượn, ôm lấy những ngôi nhà. Dạo bước chân qua từng con phố nhỏ xinh và yên bình ấy, du khách không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn thấy được một phần cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân phố Hội, một cuộc sống yên bình, giản dị.

    Hội An
    Hội An
    Phố cổ Hội An, Việt Nam
    Phố cổ Hội An, Việt Nam
  9. Shirakawa - go là thị trấn vùng núi, tọa lạc tại phía bắc vùng Tokai ở miền trung Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng vì có các ngôi nhà với kiến trúc được gọi là gasshō - zukuri có mái tranh giống với đôi tay đang cầu nguyện. Thị trấn này thường được bao phủ bởi sương mù và buổi sáng và trở nên quang đãng hơn về trưa. Vào mùa xuân, thị trấn Shirakawa - go trở thành bức tranh sặc sỡ sắc màu với đủ loại cây cối hoa lá sinh sôi, nảy nở. Đây là một nơi quá lý tưởng để du khách chìm đắm trong khung cảnh nông thôn yên bình. Với khoảng hơn 100 ngôi nhà trong đó có hơn 20 căn nhà cổ bằng gỗ hàng trăm năm tuổi được gìn giữ gần như nguyên vẹn, ngôi làng được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1995. Được biết ngôi làng là nơi hoạ sĩ Fujiko Fujio thai nghén và cho ra đời bộ truyện tranh kinh điển Doraemon.

    Điểm du lịch chính ở thị trấn Shirakawa - go là Ogimachi, ngôi nhà lớn nhất của khu làng cổ. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng từ khoảng 300 năm trước và hàng năm đều được tu sửa để giữ nguyên được dáng vẻ. Thời tiết ở Shirakawa-go có 4 mùa rõ rệt nên dù đến đây vào thời gian nào bạn cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp như chốn cổ tích của nó. Vào mùa xuân, hè cảnh sắc nơi này thật tuyệt với màu xanh của cây cỏ, đến mùa thu, không gian thật mơ màng khi cây cối bắt đầu chuyển màu. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất của Shirakawa - go lại là mùa đông, khi tuyết rơi dày, phủ kín những con đường làng và tất nhiên kín cả những mái nhà cổ nơi đây. Thời điểm từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 3, khi tuyết rơi dày khiến Shirakwa - go chìm trong tuyết cũng là thời điểm ngôi làng cổ này đẹp nhất. Được biết, thời điểm này, lượng tuyết ở đây thường xuyên dày khoảng 2 đến 3m, tạo thành khung cảnh trắng xóa vô cùng ấn tượng.

    Thị trấn  Shirakawa - go
    Thị trấn Shirakawa - go
    Shirakawa - go, Nhật Bản
    Shirakawa - go, Nhật Bản
  10. Thị trấn cổ Monsanto nằm ở phía Đông Nam Serra da Estrela của Bồ Đào Nha, nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo cùng những con đường đá nhỏ, những ngôi nhà bằng đá granit nằm ẩn mình dưới những tảng đá to, được xây dựng một cách khéo léo giữa những rặng núi. Các đường dốc đá ở đây cũng khá hẹp, chỉ vừa đủ rộng cho một chú lừa leo lên. Từ phía chân đồi, người ta phải mất chừng 120 bước để đi hết các con đường dốc tới một ngọn đồi và phía đỉnh ngọn đồi này là di tích của thành Templar. Với phong cảnh không bị nhầm lẫn ở những nơi khác, Monsanto nằm trên một đỉnh núi nhìn ra vùng nông thôn Bồ Đào Nha với tầm nhìn rộng và bao quát khoảng hàng trăm dặm. Ở vị trí này, Monsanto cứ như là một bảo tàng sống động của Bồ Đào Nha không thay đổi qua hàng trăm năm, nó vẫn giữ nét quyến rũ cổ điển của làng.


    Monsanto đặc sắc bởi những ngôi nhà kẹp giữa những tảng đá khổng lồ và những con đường nhỏ lát đá cuội. Ngôi làng vẫn giữ được nét nguyên vẹn qua nhiều thế kỷ và hầu như không có nhiều sự thay đổi. Vẻ ngoài của Monsanto đã không thay đổi qua nhiều thế kỷ, một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp trải dài đến tận Serra da Estrela sẽ là những gì bạn được chiêm ngưỡng khi đến Monsanto. Khó có thể đến Monsanto bằng các phương tiện giao thông công cộng, nhưng bầu không khí và toàn cảnh thiên nhiên bao la nơi đây đã thu hút hàng ngàn người đến thăm ngôi làng nằm giữa đá độc đáo này.

    Monsanto, Bồ Đào Nha
    Monsanto, Bồ Đào Nha
    Monsanto, Bồ Đào Nha
    Monsanto, Bồ Đào Nha



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy