Top 9 Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng nhất thế giới

Tố Mơ QS 7216 0 Báo lỗi

Trong thế giới đầy màu sắc và đa dạng của ngành nghệ thuật thiết kế nội thất, có những tên tuổi lừng lẫy, những người nghệ sĩ tài năng đã chấm dứt danh tiếng ... xem thêm...

  1. Philippe Starck, ông là một nhà phát minh, nhà sáng tạo, nhà thiết kế, kiến trúc sư đồng thời là giám đốc chỉ đạo nghệ thuật, ông rất giỏi trong việc đảm đương tất cả cương vị trên, nhưng quan trọng hơn hết ông là một con người thành thực mang trong mình dòng máu con nhà nòi của các nghệ sĩ thời kì Phục hưng. Ông nổi danh toàn cầu nhờ có khả năng sáng tạo mạnh mẽ và tài thiên biến vạn hóa. Khởi đầu là công trình được thực hiện ở Tokyo và đã gây chấn động trên thế giới vì tính nguyên bản của nó. Nani Nani là một toà nhà mang hình dạng của một con người cực kỳ ấn tượng được bao phủ bởi các vật liệu tiến triển theo thời gian.


    Một năm sau ông mới khẳng định được vị thế người tiên phong của mình cho trường phái kiến trúc tiên tiến với thiết kế đại sảnh Asahi Beer của Tokyo và sau đó là quần thể văn phòng tại Osaka. Được biết đến với cái tên Baron Vert vào năm 1992. Tại Pháp, ông được giao cho trọng trách thiết kế toà tháp điều khiển của phi trường Bordeaus năm 1997 và khu mở rộng của The Ecole Nationale Supérieure des Arts Décoratifs in Paris vào năm 1998. Jean Paul Gaultier đã tin tưởng vào trí óc tưởng tượng và sáng tạo vượt trội của ông để tiếp nhận thiết kế phòng trưng bày tại London và New York. Vào năm 2002 ông đã thiết kế Boutique cho Gaultier tại Paris. Qua nhiều năm tháng trải nghiệm tầm nhìn kiến trúc của ông được tái diễn một cách vô cùng tự nhiên qua hàng loạt dự án về nhà hàng, khách sạn.

    Nhà thiết kế nội thất Philippe Starck
    Nhà thiết kế nội thất Philippe Starck
    Mẫu thiết kế của nhà thiết kế nội thất Philippe Starck
    Mẫu thiết kế của nhà thiết kế nội thất Philippe Starck

  2. Nate Berkus từng tốt nghiệp ngành tiếng Pháp và xã hội tại trường Lake Forest College. Trong thời gian còn học đại học ông đã được thực tập thiết kế với nhà thiết kế thời trang lừng danh Dominique tại Paris và với nhà thiết kế Scotheby ở Chicago. Sau khi học đại học xong ông làm việc với Leslie Hindman Auctioneers và với tất cả những kinh nghiệm đã giúp anh phát triển tình yêu của mình cho trang trí nghệ thuật và trang trí nội thất đến thời điểm bây giờ. Ở tuổi 24, ông đã thành lập công ty thiết kế cùng tên của ông là Nate Berkus Associates và sau này ông thường xuyên có mặt trên The Oprah Winfrey Show. Bên cạnh đó các bộ sưu tập trang trí nhà của ông thì xuất hiện trong ELLE Decor, Architectural Digest, Domino và vô số những ấn phẩm tuyệt vời khác.


    Berkus là nhà thiết kế nội thất, tác giả và nhân vật truyền hình người Mỹ. Ông điều hành công ty thiết kế nội thất Chicago Nate Berkus Associates và là khách mời thường xuyên của chương trình The Oprah Winfrey Show, đưa ra lời khuyên thiết kế cho người xem cũng như phối hợp trang điểm bất ngờ cho ngôi nhà của mọi người. Ông đã phát hành nhiều dòng sản phẩm và là tác giả của một số cuốn sách. Chương trình trò chuyện của anh ấy, The Nate Berkus Show, ra mắt trong tập phát sóng ngày 13 tháng 9 năm 2010, giới thiệu về trang điểm, văn hóa, thiết kế và lời khuyên cá nhân. Nó được đồng sản xuất bởi Harpo Productions và Sony Pictures Television và bị hủy bỏ vào năm 2012 sau hai mùa.

    Nhà thiết kế nội thất Nate Berkus
    Nhà thiết kế nội thất Nate Berkus
    Mẫu thiết kế của nhà thiết kế nội thất Nate Berkus
    Mẫu thiết kế của nhà thiết kế nội thất Nate Berkus
  3. Mặc dù là một thợ gốm đồng thời ông cũng là một nhà thiết kế nội thất nổi tiếng tại Hoa Kỳ nhưng Jonathan Adler lại học ngành nghiên cứu kỹ thuật và lịch sử nghệ thuật tại Đại học Brown. Ông đã dành rất nhiều năm khi còn học đại học của mình để học thiết kế làm gốm tại trường Rhode Island. Sau khi tốt nghiệp ra trường ông chuyển đến thành phố New York sinh sống và bắt đầu làm công việc kinh doanh phim. Ba năm sau đó ông lại nhận thấy không thể phát triển trong việc kinh doanh phim nên ông đã trở lại một xưởng làm gốm và ông bắt đầu phát triển sự nghiệp của mình tại đây. Ông đã có được đơn đặt hàng lớn đầu tiên của mình từ Barneys New York. Bốn năm sau khi ông mở cửa hàng trang trí nhà đầu tiên của mình ở SoHo ông lại bắt đầu đảm nhận các dự án thiết kế nội thất mà cho đến bây giờ đã trở thành một khía cạnh quan trọng trong sự nghiệp và thương hiệu của ông.


    Mặc dù là một nhà thiết kế nội thất và là nghệ nhân gốm nổi tiếng nhưng Jonathan Adler lại xuất thân từ một sinh viên nghiên cứu kỹ thuật và lịch sử nghệ thuật tại Đại học Brown. Khi là một sinh viên, ông đã dành nhiều thời gian của mình học làm gốm trong trường Rhode Island gần đó. Sau khi tốt nghiệp, ông chuyển đến New York và bắt đầu làm việc cho một đơn vị sản xuất phim, tuy nhiên sau ba năm dài và không hạnh phúc với công việc này, ông trở lại với nghề gốm, ngay sau đó có được đơn đặt hàng lớn đầu tiên từ Barneys New York. Bốn năm sau khi mở cửa hàng kinh doanh đồ trang trí nội thất ở SoHo, Adler bắt đầu nhận các dự án thiết kế nội thất, sự nghiệp của ông thăng hoa từ đó.

    Nhà thiết kế nội thất  Jonathan Adler
    Nhà thiết kế nội thất Jonathan Adler
    Mẫu thiết kế của nhà thiết kế nội thất  Jonathan Adler
    Mẫu thiết kế của nhà thiết kế nội thất Jonathan Adler
  4. Kelly Hoppen là một trong những nhà thiết kế nội thất nổi tiếng tại Anh và là tác giả cũng như chủ sở hữu của nội thất Kelly Hoppen. Kelly có sự phát triển rất tốt trong sự nghiệp và là một trong những tên tuổi lớn nhất của thiết kế nội thất trên toàn thế giới mà ai cũng ao ước đạt được. Các mẫu thiết kế của nhà thiết kế gốc Do Thái và Ai Len không chỉ tập trung vào các khách sạn hay khu dân cư mà còn ở các du thuyền tuyệt đẹp của khách hàng cá nhân và kể cả những dự án thương mại trên toàn thế giới, bao gồm nhà hàng, máy bay và cả văn phòng làm việc.


    Hoppen bắt đầu sự nghiệp của mình năm 16 tuổi khi cô được trao cơ hội thiết kế nhà bếp cho một người bạn của gia đình. Cô đã thiết kế cho một số người nổi tiếng, bao gồm David và Victoria Beckham và Martin Shaw, một trong những khách hàng đầu tiên của cô. Cô đã thiết kế nhà ở, du thuyền và máy bay phản lực của các khách hàng tư nhân, cũng như các dự án thương mại ở một số quốc gia, bao gồm khách sạn, nhà hàng, văn phòng và máy bay. Một số dự án gần đây nhất của Hoppen bao gồm hợp tác với Disney để kỷ niệm 90 năm thành lập chuột Mickey, tàu du lịch Celebrity Edge cho Celebrity Cruises, một tòa tháp dân cư cực kỳ sang trọng ở Đài Loan, One Park Taipei và khách sạn LUX Grand Gaube, khách sạn thứ hai cô ấy đã thiết kế cho LUX trongMauritius.

    Nhà thiết kế nội thất Kelly Hoppen
    Nhà thiết kế nội thất Kelly Hoppen
    Mẫu thiết kế của Nhà thiết kế nội thất Kelly Hoppen
    Mẫu thiết kế của Nhà thiết kế nội thất Kelly Hoppen
  5. Kelly Wearstler là một nhà trong những nhà thiết kế người Mỹ. Sau khi sáng lập công ty thiết kế riêng của mình vào giữa những năm 1990 thì cô đã đánh dấu tên tuổi của mình trong ngành công nghiệp thiết kế về khách sạn. Theo The New York Times thì “sự vui tươi, thanh lịch trong thiết kế cho Avalon Beverly Hills đã thay đổi cái nhìn của tất cả các khách sạn boutique trên thế giới” và thiết kế cho chuỗi khách sạn Viceroy trong những năm 2000 cũng đã được ghi nhận nhờ sự ảnh hưởng của cô đối với ngành thiết kế nội thất. Cô đã thiết kế ngôi nhà tài sản cho khách hàng như Gwen Stefani, Cameron Diaz và Stacey Snider... Wearstler đã phát hành bốn cuốn sách và cuốn sách đầu tiên của cô, Modern Glamour, được Los Angeles Times bình chọn là sách bán chạy nhất năm 2006.


    Các ấn phẩm khác bao gồm cuốn sách thứ hai của cô ấy là Domicilium Decoratus và cuốn sách gần đây nhất của cô, Rhapsody vào năm 2012. Sự sang trọng cùng tên của cô Thương hiệu phong cách sống kết hợp các thiết kế của riêng cô ấy cũng như những món đồ cô ấy tìm thấy tại các nhà đấu giá và cô ấy bán đồ nội thất, ánh sáng, phụ kiện gia đình, trang sức và các bộ sưu tập đồ vật của riêng mình từ cửa hàng hàng đầu Kelly Wearstler mở vào năm 2011 ở Los Angeles. Wearstler hiện đang thiết kế nội thất cho Right Hotel Group, một chuỗi khách sạn mới, cũng như việc cải tạo 800 triệu đô la cho Westfield Century City ở Los Angeles. Cô ấy là biên tập viên khách mời thường xuyên của Tạp chí InStyle vào năm 2014. Vào đầu năm 2016, một dòng đồ gia dụng độc quyền của cô ấy đã ra mắt tại Harrods và ngay sau đó cô ấy đã tung ra một sổ đăng ký dành cho cô dâu với sự góp mặt của nhà thiết kế sản phẩm cho gia đình.

    Nhà thiết kế nội thất Kelly Wearstler
    Nhà thiết kế nội thất Kelly Wearstler
    Mẫu thiết kế của Nhà thiết kế nội thất Kelly Wearstler
    Mẫu thiết kế của Nhà thiết kế nội thất Kelly Wearstler
  6. Được tờ New York Times mệnh danh là Lady Gaga của thế giới kiến trúc, nhà thiết kế người Hà Lan Marcel Wanders đã chinh phục thế giới bằng phong cách kỳ quặc nhưng lãng mạn và đầy quyến rũ mang hương sắc của xứ sở cối xay gió và những cánh đồng hoa tulip rực rỡ vào trong những thiết kế nghệ thuật đặc sắc của mình. Điểm đầu tiên dễ nhận thấy nhất ở các tác phẩm của Marcel Wanders đó chính là những nét xa hoa quý tộc đậm chất thượng lưu của nghệ thuật kiến trúc châu Âu thời xưa và kể cả bây giờ. Tuy nhiên không phải vì như vậy mà những tác phẩm đó ép mình trong những khuôn mẫu hay định luật cũ mà luôn là những thử nghiệm đầy táo bạo và mang đậm dấu ấn có một không hai trong lịch sử thiết kế. Những thiết kế của Wanders không bao giờ sở hữu một nét đẹp nào đó được kế thừa hay lặp lại từ vô số những sản phẩm khác trong tất cả những thiết kế ông tạo ra. Vì vậy mà để tìm ra điểm chung trong các tác phẩm của ông rất khó, có thể nói là quá mới lạ và quá đột phá.


    Năm 2000, anh mở studio của mình ở Amsterdam, thu hút sự chú ý vào năm 1996 với chiếc ghế Knotted, kết hợp vật liệu công nghệ cao với phương pháp sản xuất 'công nghệ thấp. Năm 2001, Wanders đồng sáng lập nhãn hiệu thiết kế Moooi mà ông là đồng chủ sở hữu và giám đốc nghệ thuật. Vào năm 2014 tại Wanders với tư cách là nhà thiết kế sản phẩm, nội thất và giám đốc nghệ thuật làm việc trong studio Powerhouse của mình với khoảng 50 chuyên gia thiết kế quốc tế. Họ đã thực hiện hơn 1700 dự án cho khách hàng tư nhân và các thương hiệu cao cấp như Alessi, Louis Vuitton, Bacarrat, Bisazza, KLM, Flos, Swarovski, Puma. Tờ New York Times mệnh danh Wanders là "Lady Gaga của thiết kế" vào năm 2011 vì sự độc đáo, sáng tạo và tràn đầy năng lượng. Nhiều thiết kế của ông mang tính nhân văn và ảnh hưởng lịch sử với những chất liệu sáng tạo.

    Nhà thiết kế nội thất Marcel Wanders
    Nhà thiết kế nội thất Marcel Wanders
    Mẫu thiết kế của Nhà thiết kế nội thất Marcel Wanders
    Mẫu thiết kế của Nhà thiết kế nội thất Marcel Wanders
  7. Ông là một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất trên thế giới trước đây và cả bây giờ. David Collins biết cách kết hợp trí tưởng tượng và sáng tạo của mình với nhau để phát triển sang trọng các thiết kế nội thất và công trình kiến trúc trên toàn cầu. Ngoài ra, ông còn nhà thiết kế của The Charles (một tòa nhà căn hộ trên Upper East Side ở thành phố New York). Bên cạnh đó, ông là một người bạn thân của Madonna và ông đã thiết kế căn hộ London và New York của cô, vì thế cô đã dùng một bài thơ mà ông đã viết như là cơ sở các bài hát của cô năm vào 1998 đó là "Drowned World / thay thế cho tình yêu", theo đó ông nhận được một khoản tín dụng đồng viết trong mảng này.


    David Collins là một trong những nhà thiết kế nội thất được kính trọng nhất trên thế giới. Sự nghiệp hơn 30 năm với nhiều dự án có tầm ảnh hưởng toàn cầu, David Collins đã xây dựng nên thương hiệu riêng có phong cách thiết kế nội thất đa dạng. Dù mang cảm hứng táo bạo hay cẩn trọng, thiết kế của David Collins luôn tinh tế và hòa hợp với phong cách của từng khách hàng. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Trinity năm 1976, David Collins đã học hỏi được rất nhiều tại New York khi làm việc ở Denning & Fourcade và sau đó là Mara Palmer. Tài năng được mài dũa thêm trong khoảng thời gian 16 năm làm việc tại Parish-Hadley. Năm 1997, Kleinberg rời khỏi Parish-Hadley để tập trung xây dựng công ty riêng.

    Mẫu thiết kế của nhà thiết kế nội thất David Collins
    Mẫu thiết kế của nhà thiết kế nội thất David Collins
    Nhà thiết kế nội thất David Collins
    Nhà thiết kế nội thất David Collins
  8. Peter Marino từng nói “Tôi muốn tạo ra những ảo ảnh và thực tế vĩnh cửu”. Đây không hẳn là lời của ông mà nó thuộc về Renzo Mongiardino (một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất của ông từ trước đến nay) khi mới bắt đầu sự nghiệp của mình bên mảng thiết kế và trang trí nội thất. Nhưng công việc của ông chắc chắn là hiện thân của trí tuệ này rồi bởi giống như các nhà ảo thuật người Ý, ông tự tin vào sự tích hợp liền mạch của thẩm mỹ về kiến trúc và nội thất sẽ tạo nên một sự bức phá trong các công trình kiến trúc của ông. Năm 2007, dự án chung cư cao cấp sang trọng đầu tiên của Marino được mở tại 170 Đại lộ East End ở Thành phố New York. Tòa nhà có tiền sảnh rộng rãi bằng đá cẩm thạch, dẫn ra khu vườn và thác nước ở phía sau.

    Vào tháng Mười năm 2014, Marino thiết kế các cửa hàng flagship tại Seoul, Hàn Quốc Cheongdam-dong xóm cho Boontheshop, một thương hiệu bán lẻ thuộc sở hữu của Shinsegae, một chuyên gia sản phẩm cao cấp Hàn Quốc. Dự án rộng 55.000 foot vuông bao gồm hai tòa nhà góc cạnh được ốp bằng đá cẩm thạch trắng, được nối với nhau bằng những cây cầu kính. Đây là cửa hàng đa thương hiệu đầu tiên của Marino kể từ dự án của Barney. Vào tháng 1 năm 2015, Marino đã hoàn thành cửa hàng Louis Vuitton hàng đầu trên đường Rodeo Drive, ở Beverly Hills, California. Thiết kế bao gồm một mặt tiền ba lớp bao gồm các dải băng thép không gỉ giống như cánh lướt gió trên kính trên các ô vuông bằng vải trắng mà phóng viên thời trang Adam Tschorn của LA Times mô tả là được thiết kế để tạo cảm giác trong nhà, ngoài trời.

    Nhà thiết kế nội thất Peter Marino
    Nhà thiết kế nội thất Peter Marino
    Mẫu thiết kế của Nhà thiết kế nội thất Peter Marino
    Mẫu thiết kế của Nhà thiết kế nội thất Peter Marino
  9. David Rockwell không những là một kiến trúc sư mà còn là nhà thiết kế ở Mỹ. Ông cũng là người sáng lập và là giám đốc điều hành của Rockwell Group hiện có trụ sở tại New York và văn phòng vệ tinh tại Madrid và khu vực Thượng Hải. Lấy cảm hứng từ nhà hát về công nghệ và các dạng thủ công cao cấp, công ty ông tạo ra mỗi câu chuyện cho mỗi dự án khác nhau từ các thiết kế hàng đầu dành cho các nhà hàng, nhà ga, sân bay, khách sạn hay kể cả bệnh viện... Rockwell lớn lên trong một gia đình nhà hát. Mẹ anh, một vũ công tạp kỹ và biên đạo múa, thường mời anh tham gia các tiết mục cộng đồng. Khi anh 12 tuổi, gia đình David chuyển từ Deal, New Jersey đến Guadalajara, Mexico. Rockwell được đào tạo về kiến trúc tại Đại học Syracuse và Hiệp hội Kiến trúc ở London.


    David Rockwell hiện là Chủ tịch danh dự của Tổ chức Công nghiệp Thiết kế Chống AIDS (DIFFA) và là thành viên hội đồng quản trị của Bảo tàng Thiết kế Quốc gia Cooper Hewitt, Citymeals-on-Wheels và Dự án Phục hồi New York. Rockwell cũng hình thành và phát triển sân chơi tưởng tượng chuyên nghiệp, một không gian vui chơi được thiết kế để khuyến khích trẻ em làm việc cùng nhau để tạo ra thế giới vui chơi của riêng mình. Sau năm năm nghiên cứu về trẻ em và vui chơi, địa điểm cụ thể đầu tiên được mở với sự hợp tác của Sở Công viên và Giải trí Thành phố New York tại Burling Slip ở Manhattan vào năm 2010. Rockwell Group đã phát triển các mô hình di động có thể mở rộng, có thể biến đổi nhỏ hơn, không sử dụng các khu vực thành không gian vui chơi. Thông qua Dự án UNICEFPLAY, hợp tác với Disney, các khối đá đã được phân phát cho hơn 13.000 trẻ em ở Bangladesh và Haiti.

    Nhà thiết kế nội thất David Rockwell
    Nhà thiết kế nội thất David Rockwell
    Mẫu thiết kế của Nhà thiết kế nội thất David Rockwell
    Mẫu thiết kế của Nhà thiết kế nội thất David Rockwell




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy