Top 4 Sản phẩm thuốc nhuộm vải chất lượng nhất

Thu Hoai 33 0 Báo lỗi

Trong ngành dệt may thì thuốc nhuộm vải là hợp chất đóng vai trò tương đối quan trọng, nhằm tạo nên các màu sắc giúp trang phục nổi bật và đa dạng hơn. Hiện ... xem thêm...

  1. Nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment là một bước tiến lớn trong wash công nghiệp. Quần áo được may thành phẩm sau đó được nhuộm hoàn thiện luôn vẻ “old look” hay “vintage” thời trang, mà không nhất thiết phải nhuộm vải trước, mất 10-15% lượng vải nhuộm để may thành phẩm rồi quay lại wash xuống màu. Nhuộm Pigment hay còn gọi là nhuộm sắc tố, trong quá trình nhuộm cần sự trợ giúp của chất kết dính cation, tạo liên kết để giữa sắc tố và sợi vải liên kết lại với nhau lên màu thành công.


    Khi công nghệ Wash công nghiệp phát triển mở ra hàng loạt kỹ thuật cao trong quy trình wash, lên màu, tạo kiểu dáng, hiệu ứng mới lạ trên quần áo. Trong đó, nhuộm Pigment được sử dụng phổ biến trên hầu hết các loại áo sơ mi, áo thun, áo hoodie và các quần áo may sẵn khác.


    Tại sao lại nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment?


    Để bắt đầu, nên đi đến quá trình sản xuất của quá trình nhuộm này. Trước khi nhuộm, áo phông, áo ba lỗ, áo hoodie hoặc quần áo của bạn phải được cắt may hoàn thiện. Và lúc này chỉ đưa quần áo may sẵn vào nhuộm sắc tố, giúp bề mặt quần áo có màu sắc rêu phong, cổ điển, màu có thể đậm nhạt dần ở đường may, quanh cổ áo, hoặc cạp quần. Và mỗi sản phẩm nhuộm ra là duy nhất, tạo “chất” riêng cho từng sản phẩm quần áo. Chính sự phá cách khi lên màu, khiến cho phương pháp nhuộm quần áo bằng thuốc nhuộm Pigment được săn đón. Những thương hiệu lớn đẩy mạnh công nghệ này và cho ra đời nhiều dòng thời trang đi đầu xu xướng, rất được yêu thích.


    Nhuộm Pigment được áp dụng cho nhiều hàng dệt may và màu sắc khá phong phú. Nó có khả năng bám dính trên nhiều loại vải, không chỉ vải tự nhiên, đặc biệt có thể nhuộm trên vải tổng hợp hoặc hỗn hợp, những chất liệu thường không thể nhuộm bằng thuốc nhuộm thông thường. Quá trình nhuộm màu tương đối rẻ vì nó không bao gồm bất kỳ thiết bị chuyên môn cao nào. Các hóa chất xử lý ít độc hại, thân thiện với môi trường và ít gây ô nhiễm nhất.


    Ba bước trong quy trình nhuộm Pigment:

    • Cation hóa vật liệu nhuộm
    • Xả Pigment trên vải
    • Ứng dụng chất kết dính
    Thuốc nhuộm Pigment
    Thuốc nhuộm Pigment
    Thuốc nhuộm Pigment
    Thuốc nhuộm Pigment

  2. Thuốc nhuộm hoạt tính là thuốc nhuộm mà có khả năng phản ứng hóa học với một xơ sợi để tạo thành liên kết cộng hóa trị (covalent bond) giữa thuốc nhuộm và xơ sợi. Liên kết hóa trị này được hình thành giữa các phân tử thuốc nhuộm và nhóm -OH (hydroxyl) của sợi cellulose hay giữa các phân tử thuốc nhuộm và các nhóm -NH2 (amin) của sợi polyamide hoặc len. Thuốc nhuộm hoạt tính là thuốc nhuộm anion, được sử dụng để nhuộm sợi cellulose, protein và polyamide. Thuốc nhuộm hoạt tính có thể ở dạng bột, dạng lỏng và dạng nhão. Liên kết với chuỗi polymer của xơ sợi bằng liên kết cộng hóa trị, trở thành một phần của cấu trúc xơ sợi không thể tách rời, nên độ bền màu rất cao. Có thể hòa tan trong nước. Độ bền ánh sáng cao do có cấu trúc phân tử với sự sắp xếp electron ổn định. Độ bền ma sát, mồ hôi cao đối với màu nhạt và trung bình đối với màu đậm.


    Phương pháp nhuộm dễ, đòi hỏi nhiệt độ không cao, thời gian nhuộm ngắn. Đa dạng màu sắc, tươi sáng và giá thành tương đối rẽ. Đồng thời xảy ra phản ứng thủy phân với nước tạo ra một phần thuốc nhuộm thủy phân không liên kết với xơ sợi, tạo ra phần nước thải mang màu cao. Đòi hỏi lượng muối điện ly và môi trường kiềm trong bể nhuộm cao.


    Sử dụng phương pháp nhuộm vải cotton bằng thuốc nhuộm hoạt tính là một trong những chất thay thế tốt nhất cho thuốc nhuộm bị cấm và các loại thuốc nhuộm cellulose khác như thuốc nhuộm lưu huỳnh, thuốc nhuộm băng và thuốc nhuộm vat. Thuốc nhuộm hoạt tính có thể đạt được độ bền cao, đặc biệt là độ bền ướt, sử dụng quy trình nhuộm kinh tế và các hoạt động nhuộm đơn giản.


    Nhuộm vải cotton bằng thuốc nhuộm hoạt tính có sắc ký rộng, màu sắc tươi sáng, hiệu suất tuyệt vời và khả năng ứng dụng mạnh mẽ, màu sắc và hiệu suất của nó về cơ bản tương thích với các yêu cầu của thị trường về chất xơ và quần áo. Thuốc nhuộm hoạt tính thích hợp cho việc in và nhuộm các sản phẩm sợi xenlulô mới như sợi Lyocell đặc biệt phù hợp với vải cotton.

    Thuốc nhuộm hoạt tính
    Thuốc nhuộm hoạt tính
    Thuốc nhuộm hoạt tính
    Thuốc nhuộm hoạt tính
  3. Thuốc nhuộm axit thông thường đề cập đến thuốc nhuộm hòa tan trong nước có chứa một nhóm có tính axit, và hầu hết các nhóm có tính axit trong đó có mặt trên phân tử thuốc nhuộm dưới dạng muối natri sulfonat, và chỉ có một vài loại tồn tại dưới dạng một muối natri carboxylat.


    Thuốc nhuộm axit có đặc điểm sắc ký hoàn toàn và màu sắc tươi sáng. Chúng chủ yếu được sử dụng để nhuộm và in chất xơ protein và sợi polyamide như len và lụa. Chúng cũng có thể được sử dụng để nhuộm màu da, giấy, mỹ phẩm và mực in. Hồ sắc tố. Vì thuốc nhuộm axit có tính trực tiếp thấp đối với xơ xenlulô, thường không cần thiết phải nhuộm axit xenluloza.


    Các thuốc nhuộm axit chủ yếu là muối natri sulfonic axit thơm. Các azo và hydrazin trong cấu trúc màu sắc có một tỷ lệ lớn, và cũng có triarylmethane, pyridazine, oxanthene, chàm, quinoline và phthalocyanine. Các loại thân màu khác nhau như cyanine và nitroimine. Trong số các cấu trúc khác nhau, thuốc nhuộm axit azo là loại đầu tiên về mặt đa dạng và năng suất, đặc biệt là mono-azo và disazo, bao gồm vàng, cam, đỏ, hải quân và đen. Loại anthraquinones có độ bền ánh sáng mặt trời tốt và màu sắc tươi sáng, chủ yếu là thuốc nhuộm màu tím, xanh dương và xanh lục. Đặc biệt là màu xanh là quan trọng nhất. Một số thuốc nhuộm axit của cấu trúc loại Anthraquinones có thể làm tăng màu trong nhuộm thuốc nhuộm trung bình axit. Loại Triarylmethane chủ yếu là màu đỏ, tím, xanh dương và xanh lục, độ bền ánh sáng kém. Một số loại màu xanh dương rực rỡ không chống lại việc tẩy trắng oxy, nhưng màu sắc rất phong phú và độ bền xử lý ướt là tốt. Màu sắc và tính chất ứng dụng của thuốc nhuộm axit xanthenic tương tự như của triarylmethane. Họ thường không được sử dụng một mình, và chủ yếu được sử dụng cho phù hợp với màu sắc và sáng của thuốc nhuộm axit axit.


    Thuốc nhuộm axit trên len, lụa và nylon là tốt hơn, nhưng độ bền xử lý ướt không nhất quán. Trong những trường hợp bình thường, nhuộm nylon có độ nhậy thấp, trong khi độ bền gia công ướt thì tốt hơn; nhuộm lụa có độ mịn tốt hơn, nhưng độ bền gia công ướt là kém hơn so với độ bền nhuộm len. Trong sản xuất, thuốc nhuộm có tính axit cao chủ yếu được sử dụng để nhuộm len, trong khi tắm có tính axit yếu và bồn tắm trung tính cũng có thể được sử dụng để nhuộm lụa và nylon.


    Sinoever cung cấp chất lượng cao Nhôm Anodizing đen, Vat Blue 1 Indigo bột, Sulphur Black Liquid và Sulphur Black Dye bột, cơ bản Violet 10 Rhodamine B thêm 500%, Pigment Orange 43, Pigment Red 168 và huỳnh quang tracer bột (Prenetetrasulfonic Acid Tetrasodium Salt).

    Thuốc nhuộm axit
    Thuốc nhuộm axit
    Thuốc nhuộm axit
    Thuốc nhuộm axit
  4. Thuốc nhuộm phân tán là một loại thuốc nhuộm có phân tử nhỏ và cấu trúc không có nhóm tan trong nước. Khi nhuộm phải dùng chất phân tán để thuốc nhuộm phân tán đều trong dung dịch thuốc nhuộm thì mới nhuộm được sợi polyester.


    Thuốc nhuộm phân tán là các phân tử nhỏ và không chứa các nhóm hòa tan trong nước trong cấu trúc. Chúng được phân tán đồng đều trong dung dịch thuốc nhuộm nhờ các chất phân tán. Nó có thể được nhuộm sợi polyester, sợi axetat và sợi polyamit, trở thành một loại polyester nhuộm đặc biệt.


    Thuốc nhuộm phân tán có thể được chia đại khái thành phân tán màu da cam, phân tán màu xanh, phân tán màu vàng, phân tán thành phần màu đỏ, có thể là một số thuốc nhuộm phân tán khác nhau theo một tỷ lệ phân tán nhất định, nhận được phân tán màu đen, phân tán màu xanh lá cây, phân tán màu tím và các thuốc nhuộm phân tán khác.


    Thuốc nhuộm phân tán trong hàng hóa chế biến, để thuốc nhuộm hàng hóa có thể nhanh chóng phân tán trong nước huyền phù keo ổn định đồng nhất, độ mịn của hạt thuốc nhuộm phải đạt 1 micron trở lên, trong quá trình chà nhám thêm chất phân tán và chất làm ướt và phân tán thuốc nhuộm sau xử lý chế biến thường có chà nhám, gia vị, phun sấy và đóng gói. Quá trình sau xử lý sử dụng nhiều phụ gia như lignin, MF, chất chống lắng (SOS), chất chống bụi, chất phân tán NNO, ngoài ra còn có thêm natri sunfat để điều chỉnh độ bền.Thuốc nhuộm phân tán là một trong những loại quan trọng nhất và chính trong ngành công nghiệp thuốc nhuộm. Chúng không chứa các nhóm tan trong nước mạnh và là một loại thuốc nhuộm không ion được phân tán trong quá trình nhuộm. Độ mịn hạt của nó được yêu cầu khoảng 1μm.


    Sau khi chuẩn bị thuốc nhuộm ban đầu, cần phải trải qua quá trình xử lý sau, bao gồm ổn định tinh thể, nghiền với chất phân tán và chế biến thương mại khác, để sản xuất thuốc nhuộm thương mại. Chủ yếu được sử dụng để in và nhuộm polyester và vải pha trộn của nó. Nó cũng có thể được sử dụng để in và nhuộm các loại sợi tổng hợp như sợi axetat, sợi polyamit, sợi polypropylene, sợi clo và sợi acrylic.

    Thuốc nhuộm phân tán
    Thuốc nhuộm phân tán
    Thuốc nhuộm phân tán
    Thuốc nhuộm phân tán




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy