Top 10 Quốc gia Châu Âu miễn học phí (hoặc học phí thấp) cho du học sinh

  1. Top 1 Đức
  2. Top 2 Na Uy
  3. Top 3 Iceland
  4. Top 4 Áo
  5. Top 5 Pháp
  6. Top 6 Ba Lan
  7. Top 7 Hy Lạp
  8. Top 8 Hungary
  9. Top 9 Slovenia
  10. Top 10 Cộng hòa Séc

Top 10 Quốc gia Châu Âu miễn học phí (hoặc học phí thấp) cho du học sinh

Vũ Minh Hoàng 4959 0 Báo lỗi

Du học là một trải nghiệm tuyệt vời cũng là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời, tuy nhiên, nhiều người vẫn nghĩ chi phí đi du học rất cao. Thực tế, bạn có thể ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đức

    Đức là một trong những điểm đến du học hàng đầu ở Châu Âu, vì các trường đại học của Đức nổi tiếng với nền giáo dục đẳng cấp thế giới và các cơ hội nghiên cứu tiên tiến, được cung cấp như một phần của chương trình Thạc sĩ. Ở Đức có hàng trăm trường đại học cung cấp các chương trình học phí miễn phí hoặc phải trả mức phí rất thấp dành cho sinh viên quốc tế. Đây là lý do tại sao nhiều người chọn Đức để nâng cao trình độ học vấn của họ. Tại Đức, bạn có thể tìm thấy khoảng 300 trường đại học (trong đó có 10 trường được xếp hạng trong top những trường đại học hàng đầu thế giới), với hơn 900 bằng Thạc sĩ quốc tế để lựa chọn.


    Đức là một quốc gia phát triển cao với mức sống tuyệt vời và nền kinh tế thị trường xã hội được coi là một trong những nền kinh tế hiệu quả nhất trên thế giới. Kết hợp giáo dục chất lượng cao với trải nghiệm văn hóa độc đáo, cuộc sống ở Đức là lý do chính khiến những người trẻ tuổi từ khắp nơi trên thế giới chọn học tập ở đó. Ở một số thành phố của Đức, chi phí sinh hoạt có thể cao hơn so với các thành phố khác ở Châu Âu. Tuy nhiên, về học phí, Đức là một quốc gia rất phải chăng.

    • Học phí trung bình tại Đức: 0 EUR/năm học (tại các trường đại học công lập)
    • Phí quản lý: 100 - 350 EUR/học kỳ
    • Chi phí sinh hoạt trung bình: 800 - 1.100 EUR/tháng
    • Chi phí phải trả bao gồm chỗ ở, thực phẩm, hóa đơn, bảo hiểm y tế, các hoạt động xã hội và giao thông công cộng.

    Ngoài ra, kể từ năm 2020, sinh viên quốc tế muốn học tập tại Đức phải gửi 10.236 euro vào tài khoản phong tỏa mà họ có thể rút hàng tháng. Đức đã nỗ lực tăng cường các khóa học dạy bằng tiếng Anh và việc nhập học vào nhiều trường đại học tại đất nước này không yêu cầu bằng chứng về kỹ năng tiếng Đức.

    Du học ở Đức
    Du học ở Đức
    Du học ở Đức
    Du học ở Đức

  2. Top 2

    Na Uy

    Với dân số hơn 5 triệu người, Na Uy thường được xếp hạng là một trong những quốc gia tốt nhất để sinh sống. Na Uy cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới - khiến nơi đây trở thành một nơi an toàn để học tập. Nó có một danh tiếng xuất sắc trong việc cung cấp giáo dục đại học chất lượng, và ngày càng có nhiều chương trình cấp bằng được giảng dạy bằng tiếng Anh.


    Hầu hết các trường đại học công lập của Na Uy không thu học phí đối với các khóa học cấp bằng đại học, chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ, và dành cho sinh viên từ tất cả các quốc gia, bất kể họ có phải là thành viên của EU/EEA hay không. Chỉ có một khoản phí hội sinh viên phải được thanh toán đầy đủ, đó là từ 30 – 60 EUR / học kỳ. Các trường đại học tư nhân ở Na Uy thu học phí với :

    • Chương trình Cử nhân thu 7.000 - 9.000 EUR/năm
    • Chương trình Thạc sĩ thu 9.000 - 19.000 EUR/năm

    Theo học một trường đại học ở Na Uy liên quan đến chi phí sinh hoạt bao gồm chỗ ở, sách và các tài liệu học tập khác, thực phẩm và các tiện ích khác. Mặc dù chi phí sinh hoạt hàng tháng có thể cao hơn mức trung bình của các quốc gia châu Âu, nhưng chúng vẫn là một trong những mức tốt nhất đối với một quốc gia Bắc Âu. Trung bình, bạn có thể phải trả khoảng 800 - 1.400 EUR/tháng để sống ở Na Uy. Sinh viên ở Na Uy phải trả khoảng 36% tổng chi phí sinh hoạt cho chỗ ở trong khoảng 300 - 700 EUR / tháng. Giá cả có sự khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào thành phố du học sinh sinh sống, khoảng cách giữa nơi ở với trung tâm thành phố và phụ thuộc việc sống một mình hay với các sinh viên khác.

    Du học ở Na Uy
    Du học ở Na Uy
    Du học ở Na Uy
    Du học ở Na Uy
  3. Top 3

    Iceland

    Iceland là một quốc đảo nằm ở rìa châu Âu. Từ những ngọn núi lửa băng cho đến những bãi biển đen, Iceland là nơi thu hút trí tưởng tượng của mọi người trên khắp thế giới. Nhưng Iceland cũng là một nơi tốt để du học. Dân số nhỏ của Iceland tập trung ở thủ đô Reykjavik, vì vậy đây là nơi mà hầu hết sinh viên quốc tế tìm đến. Reykjavik cũng là trái tim của Iceland, từ những bảo tàng hấp dẫn, kiến trúc độc lạ đến những thành phố khoa học.


    Chỉ với bảy trường đại học, Iceland là một quốc gia nhỏ, nhưng chất lượng giáo dục ở đây thuộc đẳng cấp thế giới. Số lượng sinh viên nước ngoài học tập tại Iceland thấp hơn nhiều so với mức cần thiết. Mặc dù vậy, giao tiếp không bị cản trở. Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở Iceland. Các chương trình kỹ thuật năng lượng của đất nước đặc biệt nổi tiếng. Phần lớn điện của đất nước được tạo ra bởi các nguồn tái tạo. Đây là một đất nước tuyệt vời để có thể đi du học miến phí. Tất cả sinh viên, kể cả sinh viên quốc tế, đều đủ điều kiện cho lựa chọn này tại các trường cao đẳng công lập.


    Các trường đại học công lập Iceland được miễn phí tham dự. Chỉ tính “phí đăng ký” $500/năm. Đại học Iceland, Đại học Nông nghiệp Iceland, Đại học Hólar và Đại học Akureyri đều là những trường đại học công lập ở Iceland không thu học phí. Phí đăng ký hàng năm là 75.000 ISK (khoảng £ 385) được Đại học Iceland tính cho sinh viên. Ba tổ chức tư nhân thu học phí, nhưng các chương trình cấp bằng và sau đại học thường ít tốn kém hơn so với ở Vương quốc Anh.


    Các trường đại học Iceland có các chương trình đại học chủ yếu được giảng dạy bằng tiếng Iceland, do đó sinh viên đăng ký các chương trình này phải cung cấp xác nhận năng lực tiếng Iceland hoặc tham gia các lớp chuẩn bị trước khi bắt đầu học. Sau khi tốt nghiệp đại học, bạn có thể theo đuổi bằng Thạc sĩ tiếng Anh. Hệ thống giáo dục của Iceland tương tự như các nước châu Âu khác. Quy trình Bologna được Iceland cũng như nhiều quốc gia châu Âu khác chấp nhận. Mỗi học kỳ ở Iceland, bạn sẽ cần chứng minh rằng bạn đang hoàn thành việc học một cách hiệu quả để gia hạn thị thực sinh viên.

    Du học ở Iceland
    Du học ở Iceland
    Du học ở Iceland
    Du học ở Iceland
  4. Top 4

    Áo

    Cộng hòa Áo nằm sâu trong lục địa ở Trung Âu, tự hào có một nền văn hóa chính trị, giáo dục và nghệ thuật rộng lớn. Bởi vì điều này, nó được coi là một địa điểm du học lý tưởng. Du học Áo mang đến cho người học vô số cơ hội để kích thích những trải nghiệm mới. Với ảnh hưởng của rất nhiều nền văn hóa khác nhau trong các thời đại đang phát triển, nghệ thuật, văn học và kiến trúc rất hấp dẫn.Vienna đã là một trung tâm đổi mới âm nhạc kể từ những năm 1500, với những người tạo động lực và chấn động như Beethoven, Mozart và Strauss đều là những kiệt tác sáng tác ở đây.


    Áo kết hợp truyền thống giáo dục đại học lâu đời với nghiên cứu tiên tiến, các tổ chức giáo dục đại học của nước này đã đạt được những thành tích xuất sắc trên bình diện quốc tế và đạt được danh tiếng cao. Nhìn chung, Áo mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội giáo dục, chưa kể đến an sinh xã hội tuyệt vời, sự ổn định kinh tế và lòng hiếu khách tuyệt vời của người Áo, đây cũng là một trong những lý do tại sao Áo là một nơi lý tưởng để học tập!


    Áo là một địa điểm mơ ước để đi du học, bởi đất nước này cung cấp những cơ hội tuyệt vời với các trường cao đẳng và đại học tốt nhất. Áo cung cấp cho sinh viên các chương trình học tập phong phú, học thuật cạnh tranh, lịch sử hấp dẫn và những trải nghiệm văn hóa ấn tượng. Áo miễn phí học phí đại học cho sinh viên từ các nước thành viên EU/EEA trong hai học kỳ, sau đó sinh viên phải trả 363,36 euro mỗi học kỳ. Các sinh viên quốc tế khác thường trả 726,72 euro mỗi học kỳ. Tất cả sinh viên phải đóng phí thành viên hội sinh viên “ÖH-Beitrag” và phí bảo hiểm tai nạn sinh viên, là 19,20 euro mỗi học kỳ. Chi phí sinh hoạt ở Áo ước tính khoảng 950 euro mỗi tháng.

    Du học ở Áo
    Du học ở Áo
    Du học ở Áo
    Du học ở Áo
  5. Top 5

    Pháp

    Chọn du học ở Pháp sẽ tăng thêm giá trị cho hồ sơ của bạn, vì Pháp duy trì vị thế là một trung tâm triết học, nghệ thuật, văn hóa và khoa học của châu Âu và toàn cầu trong nhiều thế kỷ và hiện là trung tâm kinh doanh, công nghệ và du lịch toàn cầu. Pháp là một điểm đến du lịch hàng đầu chào đón hơn 85 triệu khách du lịch mỗi năm. Trên thực tế, quốc gia này có vị trí thứ năm trong số các Di sản Thế giới của Unesco và được xếp hạng là nền kinh tế lớn thứ bảy thế giới.


    Hơn 250.000 sinh viên quốc tế chọn Pháp là điểm đến du học và điều này không có gì ngạc nhiên, vì Pháp xếp thứ 8 trên toàn cầu và thứ 5 ở Châu Âu trong số các điểm đến du học hàng đầu thế giới ! Do có di sản văn hóa phong phú, ẩm thực, danh lam thắng cảnh và các trường đại học nổi tiếng quốc tế, Pháp cũng đứng thứ 3 về sở thích của sinh viên khi trải nghiệm một nền văn hóa hoặc lối sống mới. Các trường đại học là các tổ chức công cung cấp các văn bằng học thuật, kỹ thuật và chuyên nghiệp cho học sinh đã tốt nghiệp trung học, lấy bằng tú tài và bằng cấp được trao ở ba cấp độ thành tích khác nhau, được gọi là các chu kỳ.


    Pháp là điểm đến du học được ưa thích đặc biệt bởi các bạn sinh viên yêu thích văn hóa Pháp. Với nhiều cơ sở giáo dục đại học, có mặt tại hơn 40 thành phố, Pháp là một quốc gia có chi phí hợp lý để theo đuổi một chương trình học mới ở nước ngoài. Bạn sẽ chỉ phải trả 2.770 euro mỗi năm cho bằng Cử nhân, 3.770 euro cho bằng Thạc sĩ và 380 euro cho bằng Tiến sĩ. Chi phí sinh hoạt trung bình: 700 - 950 euro/tháng. Chi tiêu bao gồm nhà ở, thực phẩm, đi lại, giải trí và vận chuyển. Tiến sĩ Kỹ thuật hoặc Y học tính phí cao hơn một chút, từ 450 đến 600 euro/năm.

    Du học ở Pháp
    Du học ở Pháp
    Du học ở Pháp
    Du học ở Pháp
  6. Top 6

    Ba Lan

    Nằm ở Trung Âu, Ba Lan giáp với Đức, Cộng hòa Séc, Slovakia, Ukraine, Belarus, Litva và Nga (thông qua vùng ngoại ô Kaliningrad). Ba Lan là một quốc gia rộng lớn với lịch sử phong phú, nền văn hóa sôi động và con người thân thiện. Nhờ những nỗ lực quốc tế hóa gần đây, Ba Lan ngày càng thu hút nhiều sinh viên từ nước ngoài. Đất nước này cung cấp nền giáo dục đẳng cấp thế giới với mức học phí khiêm tốn và chi phí sinh hoạt phải chăng. Giáo dục đại học ở Ba Lan có lịch sử gần 800 năm và đất nước này có hơn 400 tổ chức - nhiều trong số đó hiện cung cấp các chương trình học bằng tiếng Anh.


    Hệ thống giáo dục đại học của Ba Lan còn được biết đến với các cơ sở kỹ thuật chuyên ngành. Họ đã đào tạo hàng chục nghìn chuyên gia mỗi năm về các chủ đề như kỹ thuật hoặc khoa học máy tính. Đại học Công nghệ Warsaw và Đại học Khoa học và Công nghệ AGH có vị trí đặc biệt trong bảng xếp hạng quốc tế, và có nhiều tổ chức tốt khác mà bạn có thể lựa chọn. ác trường y khoa ở Ba Lan được biết đến với nền giáo dục đẳng cấp thế giới.


    Du học Ba Lan hấp dẫn không chỉ về mặt học thuật mà còn về chất lượng cuộc sống cao ở đó. Nền kinh tế của đất nước đã phát triển vượt bậc trong 20 năm qua. Nó hiện đại, sạch sẽ và an toàn, đồng thời cung cấp tất cả các cơ hội văn hóa và xã hội sẵn có ở những nơi khác, nhưng với chi phí sinh hoạt vẫn thấp hơn nhiều so với ở Tây Âu, và sinh viên quốc tế đang đổ xô đến đó.


    Ba Lan là điểm đến hấp dẫn của sinh viên. Sinh viên quốc tế có thể học tại các trường đại học công lập ở Ba Lan với mức học phí trung bình là 2.000 euro mỗi năm cho bằng đại học, trong khi học phí cho các chương trình cấp bằng cao hơn và dạy nghề trung bình là 3.000 euro mỗi năm. Chi phí sinh hoạt của Ba Lan cũng thấp một cách đáng ngạc nhiên, và trên thực tế thấp hơn so với hầu hết các nước châu Âu khác. Một chỗ trong ký túc xá sinh viên có thể có giá dưới 100 euro mỗi tháng cho một phòng chung.

    Du học ở Ba Lan
    Du học ở Ba Lan
    Du học ở Ba Lan
    Du học ở Ba Lan
  7. Với thời tiết nắng ấm và khí hậu Địa Trung Hải, cảnh quan kỳ diệu và di sản văn hóa phong phú, Hy Lạp là một trong những điểm đến du học bình dị nhất trên toàn thế giới. Là cái nôi của nền dân chủ, triết học và khoa học phương Tây, Hy Lạp là một phần rất lớn của châu Âu. Hy Lạp là thành viên của EU và sử dụng đồng Euro làm tiền tệ. Mặc dù sử dụng đồng Euro, chi phí sinh hoạt ở Hy Lạp tương đối thấp so với nhiều quốc gia thành viên EU khác. Quá trình chuyển đổi kinh tế gần đây của Hy Lạp cũng đang biến nước này thành một trung tâm công nghệ. Điều này có nghĩa là nếu bạn học ở Hy Lạp, bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội thực tập và thậm chí bạn có thể tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.


    Một trong những lý do hàng đầu để đi du học ở Hy Lạp là học phí ở Hy Lạp khá thấp. Sinh viên từ EU, EEA và Thụy Sĩ không phải trả bất kỳ khoản học phí nào khi học cử nhân tại các trường đại học công lập của Hy Lạp và nhiều chương trình thạc sĩ cũng miễn phí cho nhóm này. Tất cả sinh viên quốc tế không phải người châu Âu phải trả phí khoảng 1500 euro mỗi năm cho các nghiên cứu đại học, bao gồm chi phí sách khóa học. Đối với chương trình thạc sĩ tại các trường đại học công lập, học phí vào khoảng 1500 - 2000 mỗi năm học/học kỳ. Các trường tư thục ở Hy Lạp là một câu chuyện hơi khác.


    Các trường cụ thể ở Hy Lạp cũng cung cấp học bổng của riêng họ. Ví dụ, Đại học Quốc gia và Kapodistrian của Athens cung cấp tới 10.000 euro cho sinh viên đại học. Chi phí sinh hoạt ở Hy Lạp, so với nhiều nước châu Âu khác, là khá thấp. Về chỗ ở cho sinh viên, không phải cơ sở giáo dục nào cũng cung cấp ký túc xá cho sinh viên. Hầu hết các ký túc xá sinh viên được tìm thấy ở các thành phố sinh viên lớn nhất của Hy Lạp, như Athens, Thessaloniki, Patra, Larisa hoặc Heraklion.

    Du học ở Hy Lạp
    Du học ở Hy Lạp
    Du học ở Hy Lạp
    Du học ở Hy Lạp
  8. Top 8

    Hungary

    Hungary đang trở thành một điểm đến du học ngày càng phổ biến, đã đạt được sự tín nhiệm cao trong những năm qua và có truyền thống rất mạnh về khoa học, đặc biệt là y học. Ngoài nền giáo dục chất lượng cao, Hungary còn mang đến một nền văn hóa sống động và thân thiện, một lịch sử hấp dẫn và những thành phố xinh đẹp. Trong hai mươi năm qua, hơn 30.000 sinh viên quốc tế đã theo học bậc đại học ở Hungary. Đất nước này đặc biệt phổ biến cho các nghiên cứu về khoa học - đặc biệt là trong các lĩnh vực như y học, nha khoa và thú y, v.v. Đây là tất cả các chương trình có tuyển sinh rất cạnh tranh ở nhiều quốc gia.


    So với phần còn lại của Tây Âu, học phí ở Hungary rất hợp lý. Học phí khác nhau tùy thuộc vào trường học và chương trình dành cho sinh viên quốc tế. Thường thì y học và nha khoa là một trong những lựa chọn đắt đỏ hơn với học phí từ 12.000 đến 16.000 euro trong khi các chương trình ít chuyên biệt hơn có thể thấp tới 5.000 euro. Ngoài việc trả học phí, sinh viên tại các trường đại học Hungary còn phải trả lệ phí nộp đơn, lệ phí thi và lệ phí đăng ký, mỗi khoản từ 100 euro đến 150 euro.


    Hầu hết các trường đại học ở Hungary đều có ký túc xá thường là lựa chọn thay thế rẻ nhất. Một giải pháp thay thế khác cho nhà ở sinh viên ở Hungary là thuê một căn hộ, dù ở một mình hay với bạn bè. Bạn cũng có thể chọn thuê lại, nghĩa là bạn thuê một phòng trong căn hộ của người khác. Giá thuê căn hộ riêng có giá từ 190-230 euro tùy thuộc vào thành phố. Hầu hết tất cả bạn sẽ có thể tìm được sự trợ giúp trong việc tìm kiếm nhà ở sinh viên ở Hungary thông qua trường đại học mà bạn đăng ký. Chi phí sinh hoạt ở Hungary cũng tương đối thấp nếu so sánh với các nước châu Âu khác. Sinh viên ở Hungary có thể sống với khoảng 750 euro mỗi tháng, đủ cho không chỉ tiền thuê nhà mà còn cho phương tiện giao thông công cộng, bảo hiểm y tế, tài liệu học tập và một vài đêm đi chơi trong thị trấn.

    Du học ở Hungary
    Du học ở Hungary
    Du học ở Hungary
    Du học ở Hungary
  9. Slovenia đang trở thành một trung tâm giáo dục đại học năng động và đẳng cấp thế giới. Sinh viên từ các nơi khác nhau trên thế giới đang đến Slovenia để theo đuổi các nghiên cứu cao hơn của họ. Ngành giáo dục của Slovenia rất xuất sắc. Điều này đã dẫn đến việc ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế đến đất nước này để phát triển học thuật và chuyên nghiệp. Slovenia cung cấp nhiều lựa chọn học tập. Ở Slovenia, có nhiều cơ sở giáo dục đại học, chẳng hạn như trường đại học, cao đẳng chuyên nghiệp và học viện nghệ thuật. Các tổ chức này cung cấp một loạt các chương trình nghiên cứu.


    Học tập và sinh sống ở Slovenia có chi phí phải chăng so với các nước châu Âu khác. Sinh viên có thể chi khoảng 400 đến 700 EUR hàng tháng cho chi phí sinh hoạt. Ở Slovenia, có nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế. Chính phủ và các trường đại học cung cấp học bổng, trợ cấp và các hỗ trợ tài chính khác dựa trên thành tích hoặc nhu cầu. Bạn có thể học bằng tiếng Anh ở Slovenia. Các trường đại học ở Slovenia cũng cung cấp nhiều khóa học dạy bằng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế.


    Tại các trường đại học công lập ở Slovenia, sinh viên không phải trả học phí cho bậc Cử nhân hoặc Thạc sĩ nếu họ đến từ: một quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), người Montenegro, Bosnia và Herzegovina, Xéc-bi-a, Kosovo, Bắc Macedonia Những người khác phải trả học phí. Cấu trúc lệ phí khác với tổ chức và khóa học được chọn. Trung bình: bằng Cử nhân dao động từ 2.000 euro đến 5.000 euro, khoảng 2.500 euro đến 7.500 euro cho bằng Thạc sĩ, 3.000 EUR đến 12.000 euro cho bậc Tiến sĩ.

    Du học ở Slovenia
    Du học ở Slovenia
    Du học ở Slovenia
    Du học ở Slovenia
  10. Được biết đến với những lâu đài ấn tượng, tuyển chọn nhiều loại bia bản địa, thị trấn cổ thời trung cổ và phong cảnh tuyệt đẹp, Cộng hòa Séc kết hợp những gì tốt nhất của Đông và Tây Âu để tạo ra nét tinh tế của riêng mình. Các thành phố du học nổi tiếng tại Cộng hòa Séc bao gồm thủ đô Praha, Liberec, Brno và Olomouc. Tuy nhiên, với 61 cơ sở giáo dục đại học tọa lạc tại hơn 20 thị trấn trên cả nước, có rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác để bạn lựa chọn.


    Mặc dù nhiều chương trình được cung cấp bằng tiếng Séc, nhưng có hơn 1.000 chương trình được cung cấp bằng tiếng Anh, cũng như các ngôn ngữ khác bao gồm tiếng Pháp và tiếng Đức. So với nhiều quốc gia châu Âu khác, Cộng hòa Séc cũng là một trong những quốc gia có chi phí hợp lý nhất - được xếp hạng là nơi có chi phí sinh hoạt hợp lý thứ 5 ở châu Âu. Giáo dục đại học tại các cơ sở công lập vẫn miễn phí cho mọi quốc tịch, mặc dù có thể có một số khoản phí phát sinh cho việc quản lý và học tập bằng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Séc.


    Hầu hết các trường đại học ở Cộng hòa Séc cung cấp cho sinh viên quốc tế cơ hội sống trong khuôn viên trường trong các khu nhà ở dành cho sinh viên do chính các trường đại học sở hữu. Ký túc xá sinh viên (phòng có bạn cùng phòng, thường là 2 người trong phòng) khoảng 120 USD; Phòng riêng khoảng 250 USD; Căn hộ riêng 2-3 phòng ngủ khoảng 500 đến 800 USD.


    Nếu bạn muốn học bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác ngoài tiếng Séc, các trường đại học ở Cộng hòa Séc có quyền thu học phí. Chi phí thay đổi tùy theo trường đại học và chương trình, nhưng sinh viên có thể phải trả từ 0-22.350 USD mỗi năm. Tuy nhiên, có rất nhiều lựa chọn học bổng dành cho sinh viên từ trường đại học nơi họ dự định học.

    Du học ở Cộng hòa Séc
    Du học ở Cộng hòa Séc
    Du học ở Cộng hòa Séc
    Du học ở Cộng hòa Séc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy