Top 10 Món ăn đặc sản ngon nhất tại Mũi Né

Phương Kem 78 0 Báo lỗi

Mũi Né từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Sở hữu bãi biển trong xanh, những đồi cát trắng trải dài, khung cảnh thiên ... xem thêm...

  1. Phan Thiết được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho phong cảnh bình yên, thơ mộng làm say đắm lòng người. Nhưng không chỉ vậy, nguồn sản vật phong phú, đa dạng đã góp phần làm cho nền ẩm thực Phan Thiết nổi tiếng gần xa, nhất là các món hải sản. Và món lẩu thả Mũi Né là một trong số đó.


    Một nét tạo nên điểm nhấn cho món ăn đó là cách bày trí. Món lẩu thả Mũi Né thường được trưng bày thành hình một bông hoa nhiều cánh. Mỗi nguyên liệu đã chuẩn bị xong được cho vào những cánh hoa chuối, xếp thành hình bông hoa rồi đặt xung quanh, nhụy hoa chính là đĩa cá. Cách bày trí sáng tạo, tinh tế cùng với màu sắc của các nguyên liệu làm cho món ăn hấp dẫn du khách ngay từ đầu và khi ăn vào thì lại càng khó cưỡng lại.


    Lẩu thả cũng có cách thưởng thức đặc biệt hơn so với các món lẩu khác. Ăn lẩu thả đúng cách thực khách phải cho bún cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị ban đầu vào tô sau đó, cho nước sốt vào trộn đều. Với cách ăn này bạn sẽ thưởng thức được vị tươi ngon của cá và các nguyên liệu giống như đang ăn một món gỏi cá.

    Ngoài ra, nếu bạn muốn ăn chín thì cho thêm nước lèo đậm đà nóng hổi vào. Nhiều người du lịch Phan Thiết thử qua món lẩu thả Mũi Né một lần đều muốn ăn thêm nhiều lần nữa bởi hương vị thơm ngon, mang đậm hương vị miền biển.
    Lẩu Thả
    Lẩu Thả
    Lẩu Thả
    Lẩu Thả

  2. Mũi Né, Phan Thiết là một điểm du lịch lý tưởng cho những du khách yêu thích tìm hiểu, khám phá ẩm thực địa phương. Nơi đây có nguồn thủy, hải sản phong phú, tươi ngon do thiên nhiên ưu ái ban tặng. Sự pha trộn về văn hóa giữa người Việt và người Chăm cũng góp phần tạo nên nét độc đáo trong ẩm thực. Một trong những món ngon Phan Thiết hấp dẫn nhất của vùng đất này là gỏi cá mai.


    Gỏi cá mai đặc biệt được yêu thích hơn cả trong các loại gỏi cá. Cá mai là loại cá trông giống cá cơm, hình dáng nhỏ bé, thân trong suốt, có lớp vảy bạc lấp lánh. Thịt cá mai tươi dai, giòn, ngọt, không có máu nên không tanh, đặc biệt thích hợp để chế biến các món ăn tái. Chẳng hạn như làm gỏi, thả lẩu.


    Gỏi cá mai có vị thanh mát, giòn ngọt, tạo cảm giác rất tươi mới, thơm ngon. Cắn vào một miếng gỏi sẽ như thấy tất cả các hương vị biển đang hòa quyện, bùng nổ trong vòm miệng. Đảm bảo bạn ăn một lần sẽ nhớ mãi. Nếu có dịp du lịch Mũi Né, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này nhé!

    Gỏi Cá Mai
    Gỏi Cá Mai
    Gỏi Cá Mai
    Gỏi Cá Mai
  3. Khi hỏi “nên ăn gì khi du lịch Mũi Né?“, người ta thường nghĩ ngay đến các món hải sản mà ít ai biết rằng có một món ngon, đặc sản ngon, rẻ, và hấp dẫn hàng đầu Mũi Né đến từ những đồi cát đầy nắng và gió. Đó chính các các món ăn chế biến từ Dông, một loại bò sát sống ở trong cát. Dông cát khá giống với thằn lằn nhưng to và dài hơn, chủ yếu ăn chồi non và uống sương đêm nên thịt rất chắc, dai và ngọt.


    Dông được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như dông nướng muối ớt, gỏi dông, cháo dông, chả dông, dông hấp…Dông thường được ưa chuộng khi chế biến nướng muối ớt.

    Để chế biến, người ta lựa những con dông trưởng thành, lột da, vệ sinh sạch sẽ và ướp cho thắm gia vị sẽ đem lên vỉ nướng cho đến khi thịt săn lại, vàng đều là được. Thịt dông nướng thường dùng kèm với bánh tráng, bún, rau thơm và đặc biệt là chấm nước mắm me. Hương thơm của thịt nướng cộng một chút dai, giòn khiến cho món dông luôn hấp dẫn du khách.
    Dông Mũi Né
    Dông Mũi Né
    Dông Mũi Né
    Dông Mũi Né
  4. Gỏi hải sản thanh long là một trong những món ăn đặc sắc của Mũi Né, Phan Thiết. ở các resort, khách sạn Phan Thiết đã chế biến ra món gỏi hải sản thanh long mang đến sự ngon miệng cho du khách.


    Thanh long được chọn làm món gỏi là thanh long ruột trắng, có độ chua và ngọt vừa phải, ít nước để dễ cắt nhỏ. Còn hải sản làm gỏi thường là tôm và mực, loại tươi ngon vừa đánh bắt để giữ được hương vị của món gỏi dân dã.

    Trước hết, tôm và mực luộc sơ vừa đủ chín mà cũng không làm mất vị tươi của hải sản. Tôm bóc vỏ, mực cắt miếng rồi trộn chung với cà rốt xắt sợi, hành tây, ớt, rau thơm, quan trọng nhất là thanh long cắt miếng vừa ăn và tất cả trộn với hỗn hợp nước mắm chua ngọt, để trong khoảng 10 phút cho thấm đều gia vị. Sau khi món gỏi thấm gia vị, đầu bếp vắt thêm chanh, ớt bột tùy vào khẩu vị thực khách, thêm hành phi, đậu phộng rang, muối để món gỏi hải sản thanh long tròn vị hơn, khi thưởng thức thực khách chỉ cần ăn kèm bánh phồng tôm mà không cần chấm thêm nước mắm.

    Không chỉ ngon và kích thích vị giác như các món hải sản nức tiếng thành phố biển, mà gỏi hải sản thanh long còn là sự hòa quyện tuyệt vời của vị từ hải sản vùng biển bạc Phan Thiết, vị thanh mát của loại trái cây sinh trưởng ở vùng đất khô nắng Bình Thuận. Hương vị rất riêng đó tạo nên món ngon đặc trưng, một khi đã nếm thử sẽ thích rồi nhớ và thèm khi xa cách, sau này sẽ tìm về để thưởng thức khi có dịp.
    Gỏi hải sản thanh long
    Gỏi hải sản thanh long
    Gỏi hải sản thanh long ăn với phồng tôm
    Gỏi hải sản thanh long ăn với phồng tôm
  5. Nhắc đến đặc sản Mũi Né, không thể không nhắc đến chả cá nổi tiếng nơi đây. Bất cứ du khách nào tới đây cũng mua chả cá về làm quà, bởi chả cá là một trong những đặc sản ngon nhất khó có thể bỏ qua.


    Chả cá nơi đây thơm ngon là nhờ nguyên liệu làm chả luôn là những con cá biển tươi ngon nhất, làm hoàn toàn thủ công (làm bằng tay), tuyệt đối không pha bột, không chứa hàn the hay chất bảo quản. Để chả cá dai ngon thì nguyên liệu chính phải là cá thu, cá thẳn, cá rựa, cá chai…


    Người dân nơi đây rất thích ăn chả cá chiên chấm nước mắm ớt tỏi chanh pha đặc. Nước chấm phải pha bằng nước mắm nhĩ cá cơm chính hiệu của Phan Thiết mới ngon. Chả cá chiên chấm với tương ớt cũng là một món hay ho thường có trong những bàn nhậu của người dân nơi đây.

    Ngoài ra, chả cá còn là nguyên liệu chính trong các món bánh canh chả cá, bánh mì chả cá nổi tiếng. Đối với các món bánh canh, bánh mì ấy, chả cá chính là bí quyết làm cho món ăn đặc biệt và hấp dẫn thực khách. Người dân địa phương còn có một công thức chế biến ngon tuyệt khác, đó là món chả cá kho tiêu. Món này dùng để ăn với cơm. Chả cá sau khi chiên được cắt lát nhỏ, cho vào nồi kho với nước mắm, đường và hạt tiêu đến khi sệt lại. Nhất là trong những ngày mưa mà mâm cơm có món chả cá kho tiêu thì thật sự khá tốn cơm.

    Chả Cá
    Chả Cá
    Chả Cá
    Chả Cá
  6. Bánh quai vạc là một trong những món ăn đặc trưng của Mũi Né. Trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam, không chỉ riêng Mũi Né được sở hữu món ăn đặc sắc này, du khách có thể dễ dàng tìm thấy bánh quai vạc ở ngay tại Sài Gòn hay ở miền Trung… Tuy nhiên, bánh quai vạc Mũi Né vẫn mang một hương vị rất riêng. Bánh quai vạc gần giống với bánh bột lọc nhưng được làm hình dạng nhỏ hơn.


    Chiếc bánh được kết hợp từ nhiều hương vị khác nhau, nhân bên trong là tôm kèm một chút gia vị. Những chiếc bánh sau khi được chế biến xong sẽ được ăn kèm với hành lá cắt nhỏ, nước mắm pha đậm đà trứ danh Phan Thiết, có thể ăn kèm thêm với nem hoặc chả nếu các bạn thích. Tất cả hòa quyện tạo nên vị dai dai, béo béo và thêm vị mặn ngọt từ nước mắm pha.

    Bánh Quai Vạc
    Bánh Quai Vạc
    Bánh Quai Vạc
    Bánh Quai Vạc
  7. Bánh xèo là một món ăn đặc sản và rất nổi tiếng ở Mũi Né. Khi đến với vùng đất biển này, bạn nhất định phải thưởng thức chiếc bánh xèo giòn tan, thơm phức và đậm đà.


    Khi ăn bánh xèo bạn sẽ được đánh thức cả bốn giác quan: thị giác, vị giác, khứu giác, thính giác. Những chiếc bánh vừa đổ xong từ trên bếp nóng hổi, vàng ươm. Cắn một miếng bánh giòn rụm như tan trong miệng. Phần nhân rất nhiều, toàn là những món ngon: tôm, thịt, mực, giá, hẹ… Ăn kèm với bánh xèo Mũi Né không thể thiếu các loại rau. Những rổ rau xanh mướt, nhìn là đã thấy ngon.


    Điều làm cho bánh xèo ở đây khác với bánh xèo ở các vùng khác chính là nước mắm. Nước mắm có vị ngọt thanh, chút chua của chanh, một chút cay của ớt, mùi mắm thơm lừng. Tất cả quyện lại tạo thành một chén nước mắm ngon tuyệt vời.

    Bánh Xèo
    Bánh Xèo
    Bánh Xèo
    Bánh Xèo
  8. Mũi Né, một địa điểm du lịch ở Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vốn thu hút du khách thập phương không chỉ bởi phong cảnh hữu tình mà còn bởi hương vị đặc biệt của những món ăn địa phương. Trong các đặc sản nổi tiếng của Mũi Né – Phan Thiết có thể kể đến món bánh căn – một món ăn dân dã đã gắn liền với người dân nơi đây từ lâu.


    Bánh căn được làm trên những khuôn nhỏ bằng đất chứ không phải chiên giòn như bánh khọt, sau khi chín sẽ được người ta lấy thìa cạy lên, giữa 2 chiếc bánh là một lớp hành lá tươi trông rất hấp dẫn. Nước chấm bánh căn được pha sẵn màu đỏ đỏ của ớt cũng cực kỳ đặc biệt.


    Trong tô nước chấm sẽ kèm theo xíu mại, da heo, trứng cút hoặc trứng gà, tốp mỡ và xoài chua để giảm bớt độ ngấy khi ăn bánh. Ngoài ra còn có tô cá nục kho cực kì ngon, bạn có thể chan thêm nước cá nục vào tô của mình. Khi ăn, bạn thả chiếc bánh căn nhỏ xinh vào trong tô nước mắm rồi thưởng thức. Bánh căn ở đây mềm, có vị thơm thơm, bùi bùi rất ngon miệng.

    Bánh Căn
    Bánh Căn
    Bánh Căn
    Bánh Căn
  9. Một tô bánh canh Mũi Né du khách sẽ thấy được nước lèo trong vắt kèm theo những sợi bún gạo trắng thon tròn. Kèm theo đó là những miếng chả cá chiên, chả cá hấp, nấm rơm, trứng cút, giò heo cùng với hành ngò, tiêu làm cho tô bánh canh trở nên hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể chấm bánh mì hoặc ăn kèm xíu mại và nêm nếm thêm một ít nước mắm, nặn thêm chanh theo khẩu vị của riêng mình. Thật tuyệt vời, còn gì bằng nữa!


    Bánh canh chả cá là đặc sản của Phan Thiết, người dân địa phương rất thích món ăn này bởi vị ngọt đậm đà. Một món ăn tinh tế, dễ ăn và cũng rất nổi tiếng dường như xuất hiện khắp các thành phố lớn.

    Bánh Canh
    Bánh Canh
    Bánh Canh
    Bánh Canh
  10. Nói đến Mũi Né mà không nhắc đến hải sản sẽ là một thiếu sót rất lớn. Là một vùng đất của biển, Mũi Né có rất nhiều loại hải sản tươi ngon: cá, tôm, mực, cua, các loại ốc, sò,… Mỗi loại đều có một vị ngon riêng. Hải sản ở Mũi Né rất tươi. Những con cua to, cầm chắc nịch và gạch rất nhiều, không bị ốp. Tôm có đủ các loại: tôm càng xanh, tôm hùm, tôm sú, tôm thẻ,… Những con tôm còn sống nhảy tứ tung khắp trong lưới. Đến chợ hải sản vào buổi sáng bạn sẽ được chứng kiến quang cảnh tấp nập, nhộn nhịp của một ngày mới.


    Bạn có thể mua hải sản tại các chợ hải sản và nhờ người dân chế biến giùm. Công chế biến của mỗi món chỉ từ 30.000 đồng – 40.000 đồng.
    Hải sản
    Hải sản
    Hải sản
    Hải sản




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy