Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thế giới 6 tháng đầu năm 2019

Vũ Minh Hoàng 76 0 Báo lỗi

Top 10 xe bán chạy nhất nửa đầu năm nay 2019 được tổ chức Global Auto Database (GAD) công bố trong bối cảnh doanh số bán hàng giảm so với cùng kỳ năm ngoái. ... xem thêm...

  1. Toyota Corolla Altis 2019 sở hữu cả hệ thống khung gầm cũng như thiết kế ưu việt hơn thế hệ trước. Mẫu xe này được ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2018 với phiên bản Hybrid, tiếp đó sẽ là thị trường Đông Nam Á. Phá bỏ đi những đường nét thiết kế của thế hệ trước, Toyota Corolla Altis 2019 được xây dựng cùng chung hệ thống gầm bệ với Camry và C-HR. Điều này cho phép Toyota Corolla Altis 2019 có được những ưu điểm của đàn anh sedan hạng D, như nội thất rộng hơn, khung gầm chắc chắn và an toàn hơn. Ngoài ra, việc sử dụng chung gầm bệ là cách Toyota tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian sản xuất, qua đó có thể có giá bán cạnh tranh hơn.


    Theo các chuyên gia đánh giá xe, nội thất của Toyota Corolla Hatchback 2019 khá đẹp và tiện nghi. Việc đặc biệt bố trí nội thất đơn giản giúp tạo cảm giác tinh tế, rộng rãi và sang trọng hơn so với trước kia. Vô-lăng đa chức năng hoàn toàn mới kết hợp với các phím chức năng mờ có khoảng cách vừa phải đối với ngón tay, giúp dễ dàng điều khiển. Bảng điều khiển trung tâm của Corolla 2019 được trang bị một màn hình cảm hứng 8 inch độ phân giải cao, nâng cấp từ màn hình hiển thị trung tâm trên người tiền nhiệm. Điều này giúp thay đổi hàng loạt các chương trình cài đặt, hệ thống âm thanh, hệ thống định vị, hỗ trợ kết nối điện thoại di động và các ứng dụng khác. Giờ đây, người dùng có thể cập nhật các thông tin của điều hòa khí hậu trên một màn hình hiện số và điều chỉnh bằng các phím nhỏ.


    Toyota Corolla Hatchback 2019 có 2 phiên bản lựa cho khách Mỹ gồm SE và XSE. Trong đó, phiên bản SE được trang bị tiêu chuẩn điều hòa khí hậu tự động, cần gạt bọc da, cần sang số, phanh đỗ xe điện tử, hệ thống SmartKey, cửa sổ điện tự động và hai cổng kết nối USD ở phía trước. Với phiên bản cao cấp XSE, người dùng sẽ có điều hòa tự động kiểm soát hai vùng khí hậu độc lập, ghế bọc da và vải, ghế trước sưởi nhiệt và ghế người lái chỉnh điện 8 hướng. Ngoài ra, người dùng sẽ bắt gặp đường khâu nổi trên bảng điều khiển, cánh cửa và cụm đồng hồ. Màn hình hiển thị đa chức năng TFT Multi-Information Display 7 inch cung cấp hàng loạt thông tin cần thiết và định vị từng chặng đường cho người lái.


    Động cơ của Toyota Corolla Hatchback 2019 là loại máy xăng nạp khí tự nhiên Dynamic-Force dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng. Với tên gọi M20A-FKS, động cơ này có khả năng phun nhiên liệu trực tiếp, 16 van, DOHC và tích hợp hệ thống điện tử điều khiển van nạp biến thiên Dual VVT-i. So với phiên bản tiền nhiệm, Corolla đời 2019 mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn và lượng khí thải cũng ít hơn. Được biết, động cơ mới nhỏ hơn và nhẹ hơn khá nhiều so với động cơ 1,8 lít cũ. Chính điều này đã làm tăng hiệu suất động cơ và giảm đáng kể trọng lượng xe. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp D-4S cung cấp cả các kim phun áp suất cao và áp suất thấp để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng nhiên liệu. Ngoài ra, hệ thống điện tử điều khiển van nạp biến thiên Dual VVT-I bao gồm VVT-iE dành cho đầu vào và VVT-i dành cho đầu ra. VVT-iE sử dụng một động cơ điện duy nhất để kiểm soát van biến thiên, ngược với áp suất dầu trên hệ thống truyền thống.

    Toyota Corolla
    Toyota Corolla
    Toyota Corolla

  2. Ford F-150 Raptor từ lâu đã được biết đến là một trong những mẫu xe bán tải hầm hố và có khả năng vận hành tốt nhất phân khúc. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 và lần lột xác ấn tượng năm 2017, mẫu bán tải hiệu năng cao F-150 Raptor luôn khiến các đối thủ phải dè chừng, nhờ được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, hệ thống treo siêu việt cùng khả năng off-road đỉnh cao. Và sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, Ford F-150 Raptor đã chính thức chào đón thêm một chiến binh mới được mệnh danh là người chinh phục – Raptor 2019.


    Về ngoại thất, phiên bản Raptor 2019 nhìn chung không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Xe vẫn nổi bật với những chiếc lốp cỡ lớn, chắn bùn hầm hố, dòng chữ "Ford" lớn đặt ngay trước lưới tản nhiệt. Ngoài ra, Raptor 2019 cũng có một số thay đổi nhỏ như: bộ bánh xe beadlock (lốp không bị tuột ra khi hết hơi) và tấm ốp thùng sau hoàn toàn mới, nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng phân biệt phiên bản 2019 với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, khách hàng cũng có thêm một số lựa chọn màu sơn ngoại thất mới như: xanh dương Ford Performance, xanh dương Velocity và đen Agate.


    Về nội thất, khoang cabin của F-150 Raptor 2019 cũng gần như được giữ nguyên so với bản 2018. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ có thể thấy, phiên bản 2019 sẽ có thêm phần logo Raptor được gắn nổi bật trên vô-lăng, một số nút bấm mới phía trên màn hình thông tin giải trí. Và một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất là ở hệ thống ghế ngồi. Theo đó, Raptor 2019 lần đầu tiên được trang bị tùy chọn ghế ngồi thể thao hiệu Recaro, rộng rãi, thoải mái, giúp tạo tư thế chắc chắn hơn cho người lái và hành khách khi xe vượt địa hình khó hay di chuyển ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da, tích hợp tính năng sưởi ấm và thông gió. Ngoài ra, thiết kế của ghế mới cũng rất bắt mắt, với phần giữa lưng tựa và nệm ngồi bằng vật liệu Alcantara màu xanh dương kết hợp với các phần da bọc màu đen và đi kèm với các đường chỉ khâu nổi bật lấy cảm hứng từ siêu xe Ford GT. Một số trang bị khác trong cabin bao gồm: hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8 inch, có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto, đi kèm với một số chi tiết ốp nhựa và kim loại sáng bóng trên bảng táp-lô. Tuy nhiên, theo đánh giá của Motor1, khoang cabin của Ford F-150 Raptor 2019 không toát lên được vẻ sang trọng hay cao cấp, mà lại mang hơi hướng bình dân và khá “rẻ tiền”.


    Về động cơ, Ford Raptor 2019 vẫn sử dụng động cơ V6 mạnh mẽ, dung tích 3.5 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men 692Nm. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Không thay đổi nhiều về ngoại hình và truyền động, nhưng Ford Raptor 2019 lại hoàn toàn lột xác trong khả năng vận hành và off-road. Theo đó, hệ thống treo thích ứng của Raptor đã được nâng cấp đáng kể giúp xe chinh phục mọi địa hình một cách ngoạn mục hơn trước. Để cải tiến hệ thống giảm xóc, bộ phận hiệu suất Ford Performance đã hợp tác với FOX để cho ra đời công nghệ điều khiển van điện tử “Live Valve” hoàn toàn mới cho phép liên tục tùy chỉnh độ giảm chấn nhanh nhạy theo thời gian thực. Công nghệ này hoạt động bằng cách sử dụng các cảm biến ở hệ thống treo và thân xe để tối ưu độ êm ái, khả năng điều khiển và cả mức độ chịu tải, đồng thời điều chỉnh thiết lập hoặc thay đổi tỷ lệ nén của giảm xóc cho phù hợp với địa hình. Ngoài ra, công nghệ mới còn có thể nhận biết trường hợp chiếc Raptor đang lao lên với 4 bánh không chạm đất để có thể điều chỉnh bộ giảm chấn phù hợp khi xe tiếp đất. Theo đó, trong bài thử nghiệm này, chiếc bán tải của Ford đã tiếp đất một cách thành công và rất êm ái, không hề mang lại cảm giác như nó vừa được nhấc lên không trung.

    Ford F-Series
    Ford F-Series
    Ford F-Series
  3. Khác với thiết kế thuần sedan trên các đối thủ, Honda Civic 2019 mang phong cách fastback hoàn toàn khác biệt. Phần đầu xe được hạ thấp, trần xe vuốt dốc xuống đuôi, thân xe với nhiều đường gân dập nổi gãy gọn và dứt khoát. Có thể nói, diện mạo là một điểm "ăn tiền" của Civic thế hệ mới, đặc biệt là trước những khách hàng nam tính. Kích thước tổng thể của xe Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.630 x 1.799 x 1.416 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 (mm) và bán kính vòng quay tối thiểu 5,30 (m), tương đồng với Mazda 3 hay Altis. Khoảng sáng gầm xe được hạ thấp ở mức 133mm nhằm tối ưu hóa tính khí động học, giúp xe vận hành ổn định hơn. Cả ba phiên bản Honda Civic 2019 đều có đèn LED ban ngày, đèn sương mù halogen, đèn hậu LED và gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ.


    Bước vào trong, năm vị trí ngồi dều được bọc da tone màu đen, riêng ghế lái chỉnh điện 8 hướng thay vì chỉ chỉnh tay như ở Civic 2015. Hai ghế trước có tựa lưng lớn ôm sát người ngồi, phần đệm ngồi vừa vặn với khổ người châu Á trung bình. Hàng ghế sau có khoảng để chân rộng rãi cùng khoảng không trên đầu thoải mái cho cả vóc người cao tầm 1m75 dù trần xe được vuốt thấp, người ngồi giữa cũng không quá bất tiện khi có được tựa đầu và không bị phần hốc gió choáng chân quá nhiều. Bảng táp-lô trên Honda Civic thế hệ mới sử dụng chất liệu da và nhựa cao cấp, tạo hình gọn gàng, dồn sự tập trung về hướng người lái. Cụm điều khiển trung tâm gồm một màn hình giải trí, hệ thống điều hòa nối liền với cụm cần số và phần bệ tì tay trung tâm.


    Về khả năng vận hành, Honda Civic trang bị khối động cơ tăng áp VTEC dung tích 1.5L kết hợp cùng hộp số CVT xây dựng từ nền tảng công nghệ Earth Dreams, công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút mạnh nhất phân khúc; mô-men xoắn tối đa 220 Nm ở 1.700 – 5.500 vòng/phút; vận tốc tối đa 200 km/h cùng thời gian gian tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tùy chọn máy 1.8L SOHC i-VTEC 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 139 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT. Hệ thống lái trên Honda Civic mới có thêm chế lộ ECON đi cùng chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm ECO Coaching dành cho người lái. Mức tiêu hao lần lượt tương ứng với điều kiện hỗn hợp – đô thị - đường trường là 5,8 – 8,0 – 4,6 lít/100 km.


    Honda Civic là dòng sản phẩm hướng đến các khách hàng nam tính, muốn khác biệt giữa số đông. Hai phiên bản 1.5L và 1.5 G với động cơ VTEC Turbo 180 mã lực là lựa chọn thích hợp nếu bạn chú trọng khả năng vận hành, cần nhiều tính năng giải trí. Biến thể thấp hơn 1.8L có trang bị và động cơ ở mức "vừa đủ", là 1 lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn yêu kiểu dáng Civic và cần 1 phương tiện để phục vụ công việc hoặc gia đình.

    Honda Civic
    Honda Civic
    Honda Civic
  4. Về tổng quan ngoại hình, CR-V mới sở hữu thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ hơn rất nhiều so với tiền nhiệm. Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) của xe lần lượt là 4.584 x 1.855 x 1.679 (mm), trục cơ sở 2.660mm. So với bản cũ, chiều rộng tăng 30mm và trục cơ sở dài hơn 40mm. Phía trước, Honda CR-V sở hữu gương mặt hoàn toàn khác biệt, cứng cáp và có phần “dữ tợn” hơn. Lưới tản nhiệt nay được thiết kế nổi bật với thanh crom sáng bóng, nối liền với 2 cụm đèn pha sắc nét. Trong khi đó, chễm chệ ngay chính giữa là logo chữ H quen thuộc. Ngay dưới, các đường gân dập nổi kết hợp cùng chắn bùn nhô cao góp phần tăng thêm sự mạnh mẽ cho CR-V 2019.


    Hệ thống đèn trên xe mang đường nét mới gọn gàng hơn cùng phần đồ họa bên trong đẹp hơn. Cả 3 phiên bản đều có đèn LED ban ngày và đèn hậu dạng LED. Tuy nhiên, bản E bản thấp nhất dùng đèn pha halogen, 2 bản G và L là loại LED tự động bật/tắt và điều chỉnh góc chiếu. Honda CR-V 2019 trang bị bộ la-zăng vặn xoắn, kích thước 18-inch đi cùng lốp 235/60 trên cả ba phiên bản. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật còn “trang trí” thêm một thanh nẹp chrome cỡ lớn ở ngay dưới sườn xe, đồng thời mở rộng vòm bánh giúp xe nhìn vững chãi hơn.


    Bước vào trong, khoang cabin không có quá nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, Honda đã “tinh chỉnh” lại từng chi tiết để mang đến hơi thở mới hiện đại hơn. Điểm thay đổi đầu tiên chính là kết cấu 5+2 . Ở thế hệ mới, Honda CR-V có thêm 1 hàng ghế thứ 3 gồm 2 chỗ. Đây là một điểm cộng lớn của xe trước những gia đình 3 thế hệ. Trong phân khúc crossover cỡ trung hiện nay, bên cạnh CR-V thì còn có X-Trail và Outlander cũng áp dụng kết cấu này. Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da màu be trên bản E và màu đen cho bản G và L.


    Trên cả 3 phiên bản, dưới nắp capo sẽ là khối động cơ tăng áp DOHC VTEC Turbo 1.5L với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI, công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT hoàn toàn mới ứng dụng công nghệ EARTH DREAM TECHNOLOGY. Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất đưa ra là 5,7 lít/100km đô thị phụ, 8,9 lít/100km đô thị cơ bản và 6,9 lít/100km tổ hợp. Honda CR-V 2019 có lợi thế là một mẫu xe nhập khẩu, không gian ngồi rộng rãi, đặc biệt phù hợp với gia đình 3 thế hệ thường xuyên chở nhiều người. Ngoài ra, danh sách tiện nghi và tính năng an toàn cũng đầy đủ cho mục đích gia đình hay công việc, động cơ tăng áp cho khả năng vận hành tốt. Tuy nhiên, xe vẫn chưa có trang bị tùy chọn dẫn động 4 bánh, tính năng trên bản E chưa tương xứng với giá bán khi so với các đối thủ, ghế phụ trước vẫn chỉnh tay là một số điểm trừ nhỏ của Honda CR-V 2019.

    Honda CR-V
    Honda CR-V
    Honda CR-V
  5. Trong lần trở lại với thế hệ thứ 5 này, Toyota RAV4 đã trở nên to lớn hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Dù vay mượn nhiều ý tưởng từ mẫu concept FT - AC nhưng trên thực tế chiếc xe đã được thiết kế lại hoàn toàn cả trong lẫn ngoài. Giống như Prius, C-HR và một số mẫu xe trước đó, RAV4 2019 sử dụng cấu trúc khung gầm Toyota New Global Architecture TNGA mới. Trục cơ sở của xe giờ đạt 269 cm, dài hơn 3,04 cm so với phiên bản tiền nhiệm. Dù bạn có thích hay không thì Toyota vẫn xứng đáng nhận lời khen khi đã có sự phá cách trong thiết kế của Toyota RAV4 2019. Trong khi RAV4 thế hệ trước có một đầu xe tròn trịa thì mặt tiền của RAV4 mới trông hầm hồ và góc cạnh hơn rất nhiều. Đường nét đèn trước và lưới tản nhiệt của xe đều trở nên sắc nét đáng kể. Đèn sương mù của xe cũng được chuyển lên vị trí cao hơn trước. Có thể thấy chiếc xe đã vay mượn 1 số đường nét ngoại thất từ người anh em Tacoma.


    Phần thân Toyota RAV4 2019 trông đồ sộ hơn trước do được gắn nhiều lớp ốp viền. Vòm bánh xe vuông vức càng nhấn mạnh chiều cao mới của chiếc xe. Cụ thể, độ cao gầm xe của RAV4 đã tăng khoảng 1,27 cm. Ngoài ra, RAV4 2019 còn có tùy chọn thân xe và mái khác màu đang khá phổ biến trong phân khúc crossover/SUV. Với phiên bản này, đèn chiếu hậu của xe đã được gắn vào cửa thay vì cột A nhằm cải thiện tầm nhìn cho tài xế. Được biết, RAV4 2019 được Toyota ưu ái trang bị gương chiếu hậu camera điện tử hiện đại bậc nhất trong phân khúc. Bố cục nội thất của RAV4 2019 được sắp xếp theo phương thẳng đứng với màn hình thông tin-giải trí nằm chễm chệ trên cùng, ngay bên dưới là 2 khe thông khí điều hòa. Dưới cùng là các cụm phím điều khiển mọi chức năng trong cabin xe. Vô-lăng của xe vẫn là dạng 3 chấu tương tự phiên bản trước. Thiết kế nội thất của RAV4 2019 mang đến cảm giác mạnh mẽ và cá tính. Điểm nổi bật của RAV4 2019 chính là các chi tiết da màu cam bắt mắt điểm xuyết trên bảng điều khiển trung tâm. Ghế ngồi của xe có tùy chọn màu đen hoặc mocha Softex chất liệu cao cấp. Ghế lái trang bị chỉnh điện 8 hướng nhớ vị trí và hỗ trợ thắt lưng 2 hướng. Khách hàng có thể bỏ thêm tiền để sở hữu ghế trước thông khí, ghế sau sưởi nhiệt. Không gian ghế sau đã được cải thiện đáng kể nhờ việc gia tăng chỗ để tay trái, phải và chỗ để chân.


    Các trang bị an toàn của Toyota RAV4 2019 bao gồm 8 vị trí túi khí, Hệ thống điều khiển độ ổn định thân xe cao cấp VSC, Bộ kiểm soát bám đường TRAC, Bộ phân bổ lực phanh điện tử EBD, Trợ lực phanh BA, Bộ chống bó phanh ABS, Công nghệ dừng thông minh SST. Các tính năng trợ lái và an toàn của Toyota RAV4 2019 bao gồm Cảnh báo va chạm trước phát hiện người đi đường kèm phanh khẩn cấp, Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, Cảnh báo rời làn, Trợ lái vô-lăng, Đèn pha thông minh. Một số công nghệ an toàn khác là Giám sát điểm mù BSM, Cảnh báo giao thông sau xe RCTA, Camera toàn cảnh, Công nghệ nhận diện siêu âm thông minh ICS, Phanh khẩn cấp sau xe RCTB. Hai công nghệ mới lần đầu xuất hiện trên RAV4 2019 là Hệ thống hỗ trợ bám làn LTA và Hệ thống nhận diện biển báo RSA.


    Về động cơ, RAV4 vẫn sử dụng máy 2,5 lít 4 xi-lanh đi kèm hộp số tự động 8 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT (phiên bản hybrid). Toyota cho biết động cơ này đã được tinh chỉnh để đạt hiệu suất tốt hơn trước. Cả 2 cấu hình động cơ đều sẽ dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Các chuyên gia nhận định RAV4 2019 sẽ vận hành vô cùng nhẹ nhàng do hệ số cản của xe đã giảm khoảng 3 đến 4% tùy theo phiên bản nhờ vào khung sàn mới. Bộ phận này cho phép không khí lưu thông êm ái dưới gầm xe giúp RAV4 di chuyển “lướt” hơn trước rất nhiều. Ngoài ra, hệ dẫn động hybrid AWD-i của RAV4 2019 có công suất tăng đến 50% so với phiên bản tiền nhiệm. Do đó, xe sẽ có sức kéo mạnh hơn và có cảm giác ôm cua dễ dàng hơn.

    Toyota RAV4
    Toyota RAV4
    Toyota RAV4
  6. Volkswagen Golf 2019 được trang bị động cơ tăng áp 1,4 lít 4 xi-lanh mới để thay thế động cơ 1,8 lít trước đó. Mặc dù yếu hơn 23 mã lực nhưng động cơ của mẫu xe hơi mới có cùng mô-men xoắn 249Nm như trong Golf 2018 bản số sàn (bản số tự động có mô-men xoắn 270Nm). Động cơ 1,4 lít mới kết hợp với hộp số sàn 6 cấp mới và hộp số tự động 8 cấp. Do đó, ảnh hưởng của động cơ này đối với khả năng tăng tốc của Golf là nhỏ tới mức không có. Mẫu xe sedan Jetta 2019 sử dụng cùng động cơ cần 7,7 giây để tăng tốc từ 0-96km/h trong thử nghiệm của hãng Caranddriver (được trang bị hộp số tự động 8 cấp của Golf 2019). Con số này tương đương với khả năng tăng tốc của Golf 2018 với động cơ 1.8T và hộp số tự động 6 cấp.


    Chỉ số tiết kiệm nhiên liệu chính thức Volkswagen Golf 2019 vẫn chưa có sẵn nhưng hy vọng sẽ được cải thiện. Phiên bản đời 2018 được EPA đánh giá tiêu tốn 8,4 lít/100km khi chạy kết hợp và 7,1 lít/100km trên đường cao tốc. Trong khi đó, Jetta có ước tính tiết kiệm nhiên liệu khoảng 6,9 lít/100km khi chạy kết hợp và 5,9 lít/100km trên đường cao tốc (theo EPA). Volkswagen Golf cập nhật cũng được hưởng lợi từ hệ stop/start động cơ (dành cho bản số tự động). Hệ thống này sẽ ngắt động cơ khi xe dừng. Ngoài ra, Volkswagen Golf GTI còn có những công nghệ mới. Bao gồm: Cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động với giám sát người đi bộ (Hỗ trợ trước); Màn hình điểm mù; Cảnh báo giao thông phía sau; Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC); Hệ thống giữ làn đường (Hỗ trợ làn đường); Kiểm soát khoảng cách công viên; Trợ lý chỉ đạo đỗ xe (Trợ lý công viên); và Kiểm soát chùm tia cao (Hỗ trợ ánh sáng).


    Với những trang bị mới, đặc biệt đó là hệ thống đèn LED thế hệ mới. Volkswagen Golf GTI đã nhận được giải thưởng 2019 TOP SAFETY PICK. Đây là giải thưởng cao nhất về sự đánh giá độ an toàn của xe lưu thông trên đường phố. Giải thưởng này được thẩm định và công nhận bởi Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS). “Giải thưởng này thể hiện cam kết lâu dài của Volkswagen về an toàn phương tiện và phát triển công nghệ đổi mới”. Đó là lời chia sẻ của ông Derrick Hatami, Phó chủ tịch điều hành bán hàng, tiếp thị và Aftersales, Volkswagen tại Mỹ. Hơn hết giải thưởng này còn khẳng định sự trở lại của Volkswagen tại thị trường Mỹ.

    Volkswagen Golf
    Volkswagen Golf
    Volkswagen Golf
  7. Là chiếc xe thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ với các đối thủ như Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Audi Q5, hay Volvo XC60 - Tiguan Tiguan Allspace 2019 phiên bản cao cấp và duy nhất được Volkswagen phân phối chính thức tại Việt Nam (xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mexico), có giá bán chính thức là 1,699 tỷ đồng. Với mức giá này Volkswagen Tiguan Allspace 2019 và Mercedes-Benz GLC 200 chính là hai ứng viên có giá bán tốt nhất trong phân khúc. Nhưng nếu GLC 200 chỉ có hệ dẫn động một cầu thì Tiguan Allspace lại vượt trội hơn nhờ hệ dẫn động AWD (bốn bánh toàn thời gian) có tên 4Motion.


    Tiguan Allspace 2019 có thiết kế sắc nét góc cạnh, đi kèm là những trang bị ngoại thất sang trọng và hiện đại như hệ thống đèn tiên tiến với cụm đèn pha LED và đèn sương mù chủ động điều chỉnh khoảng chiếu sáng khi vào cua. Cụm đèn hậu phía sau LED có độ tương phản cao, giúp dễ dàng nhận ra chiếc Tiguan Allspace 2019 từ xa. ụm đèn pha chính của xe với dãy đèn LED chạy ban ngày thực sự rất có hồn và mang đến cảm giác rất mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt của xe là dạng ba thanh chrome cùng biểu tượng Volkswagen đặt chính giữa đầy sang trọng. Phần cản trước vạm vỡ với phần lưới tổ ong, đèn sương mù của xe vẫn là dạng Halogen, cho ánh sáng vàng có tác dụng "phá sương" tốt hơn ánh sáng trắng đèn pha LED khi phải đi vào những nơi có nhiều sương mù.


    Không gian nội thất của Tiguan Allspace 2019 không thực sự bắt mắt ngay khi mới nhìn lướt qua. Tuy nhiên, khi bạn ngồi đủ lâu thì sẽ thấy khoang nội thất này rất chính xác và không có chi tiết nào dư thừa. Bên cạnh đó, nội thất được phát triển theo hướng góc cạnh, nam tính và "càng nhìn càng thích". Các chi tiết bố trí rất hợp lý và chỉ mất khoảng vài phút là có thể nắm được hết các tính năng chứ không bị "rối" mắt. Tất cả các ghế ngồi của xe đều được bọc da cao cấp và có thêm những đường chỉ may trang trí đẹp mắt. Vô-lăng cũng được bọc da và mang thiết kế thể thao, cho cảm giác cầm nắm rất thú vị, bên cạnh đó là nhiều nút bấm điều khiến đầy tiện lợi. Đáng chú ý hơn là hàng ghế trước đều được chỉnh điện và có tính năng massage, duy nhất trong phân khúc.


    Tiguan Allspace sử dụng động cơ 2.0L 4 xy lanh tăng áp TSI sản sinh công suất 180 mã lực tại 3,940 - 6,000 vòng/phút cùng mô men xoắn đạt 320Nm/1,500 – 3,940 vòng/phút. Việc đạt được công suất tối đa và mô men xoắn tối đa ở vòng tua thấp như vậy giúp giảm tiêu hao nhiên liệu. Khả năng vận hành của xe khá đáng nể cho một chiếc SUV nặng 1,7 tấn với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 7.9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 208km/h. Động cơ 2.0 lít TSI thế hệ mới tiêu thụ trung bình 7.8 lít xăng/100km ở điều kiện tiêu chuẩn. Cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion giúp đảm bảo độ bám đường tối ưu trong mọi điều kiện vận hành. Tiguan sẽ giúp cho chuyến hành trình của bạn thêm hoàn hảo khi không phải "ngại ngùng" những cung đường off-road, đưa tất cả hành khách đi khám phá những nơi mà họ mong muốn.

    Volkswagen Tiguan
    Volkswagen Tiguan
    Volkswagen Tiguan
  8. Volkswagen Polo 2019 là thế hệ thứ 5 của mẫu xe ra đời từ năm 1975. Qua gần 40 năm định hình vị thế trên thị trường, mẫu xe này đã gặt hái nhiều thành công cho thương hiệu xe Đức cùng nhiều giải thưởng lớn. Trong đó thế hệ hiện tại ra mắt tại Việt Nam đã từng được vinh danh là "Xe xuất sắc nhất châu Âu" hay "Xe tốt nhất thế giới"... Volkswagen Polo thừa hường lối thiết kế đơn giản và trung tính phù hợp cho nhiều đối tượng chứ không theo phong cách táo bạo. Nhìn vào cụm đầu xe cho cảm giác điềm đạm và thanh lịch với lưới tản nhiệt 3 thanh ngang và thanh nẹp ở phần cản phía dưới được mạ chrome cùng biểu tượng Volkswagen đặt ở chính giữa.


    Tương tự như phong cách thiết kế kế ngoại thất thì nội thất của Volkswagen Polo cũng đi theo kiểu đơn giản và bố trí hợp lý. Nội thất không quá hào nhoáng mà theo cách đơn giản, ngồi trên xe đi vài vòng là có thể làm quen hết gần như các chức năng. Cụm vô-lăng được bọc da phần dưới được vuốt bằng chứ không tròn hẳn, làm cho việc đánh lái rất thú vị, bên cạnh đó là cụm nút điều khiển âm lượng, bài hát hay trả lời điện thoại. Hơi tiếc là không có hệ thống Cruise Control.


    Xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.6L công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 153 Nm tại 3.800 vòng/phút và đi cùng hộp số tự động 6 cấp biến mô. Trang bị an toàn của xe gồm có túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống phanh ABS và EBD. Với mức giá từ 699 triệu đồng thì Volkswagen Polo thực sự chưa thể cạnh tranh được với các đối thủ khác về giá bán. Trong khi mà thiết kế ngoại thất, trang bị nội thất hay an toàn chỉ ở mức tạm đủ. Tuy nhiên, Polo vẫn là một chiếc xe tốt cho những ai yêu thích cảm giác lái xe bởi động cơ mạnh mẽ, tay lái chân thật và khung gầm chắc chắn.

    Volkswagen Polo
    Volkswagen Polo
    Volkswagen Polo
  9. Nếu để dùng một từ ngữ miêu tả về mẫu Toyota Camry 2019 hoàn toàn mới thì đó chính là cụm từ “Lột xác”. Người xem sẽ gần như khó có thể tìm thấy điểm tương đồng giữa mẫu Camry thế hệ mới với các thế hệ trước đó. Với thế hệ thứ 8, Toyota Camry 2019 thực sự đã mang tới cho người dùng sự mới lạ, sự trẻ trung năng động và thể thao. Nhưng nó vẫn đảm bảo được triết lý xuyên suốt qua nhiều thế hệ, đó là sự sang trọng. Phần đầu xe của Toyota Camry 2019 được đánh giá là có thiết kế cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên thông qua việc áp dụng thiết kế lưới tản nhiệt kép. Lưới tản nhiệt bao gồm phần hốc gió chính cỡ lớn đặt ở vị trí thấp và loe rộng sang hai bên kết cùng với phần thanh nan to bản hình chữ V ở phía trên.


    Hiệu ứng của phần thanh nan hình chữ V ở trên, kết hợp đèn pha mỏng và logo Toyota, tạo cho kiểu dáng của mẫu Camry mới có trọng tâm rộng, thấp hơn. Công nghệ LED được áp dụng triệt để cho hệ thống đèn chiếu sáng xa/gần, đèn chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù. Cả hai phiên bản đều sử dụng bóng Bi-LED cho khả năng tập trung ánh sáng tốt hơn, riêng phiên bản 2.5Q, toàn bộ sẽ được sử dụng bằng đèn LED với dải đèn chiếu sáng ngày dạng đa tầng trông rất cuốn hút. Đến thế hệ thứ 8, thân xe của Camry 2019 đã được tạo hình bằng nhiều đường nét trau chuốt, sắc cạnh và đậm chất thể thao. Nổi bật ở khu vực này chính là thiết kế cabin vuốt dài về phía sau xuôi xuống tới khu vực cốp xe giúp tạo cảm giác khoang hành khách được rộng rãi hơn.


    Trong suốt nhiều năm qua, Toyota chưa bao giờ đánh giá cao về thiết kế nội thất nhưng đến mẫu Camry thế hệ mới, nhiều chuyên gia đã phải trầm trồ và dành những lời khen ngợi cho chiếc xe của Toyota. Nhờ đó, Toyota Camry thế hệ mới đã lọt vào trong Top10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2018 do Ward’s Auto bình chọn. Chất lượng xây dựng nội thất của Camry 2019 vẫn đảm bảo sự phối hợp hài hoà các vật liệu cao cấp như nhựa mềm, da, ốp trang trí giả vân gỗ, mạ bạc sáng bóng như satin… tương ứng với một chiếc sedan hạng sang. So với thế cũ, khoang lái Camry 2019 được thiết kế có thiên hướng tập trung nhiều hơn cho người lái. Tại Việt Nam, nội thất Toyota Camry 2019 sẽ có 2 tuỳ chọn màu sắc gồm đen và be vàng.


    Mặc dù được nhập khẩu từ Thái Lan nhưng khách hàng Việt vẫn sẽ phải sử dụng các mô hình động cơ giống như đã từng xuất hiện trên mẫu Camry thế hệ cũ. Cụ thể, phiên bản Camry 2.0G được trang bị khối động cơ I-4 2.0L cho sức mạnh 165 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm, còn phiên bản Camry 2.5Q là động cơ I-4 2.5L với công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm. Cả hai đều ghép nối với hộp số tự động 6 cấp. Riêng phiên bản Camry 2.5Q sẽ có thêm 3 chế độ lái gồm Tiết kiệm, Bình thường và Thể thao cùng lẫy chuyển số sau vô-lăng. Trong khi mẫu Camry 2.5 tại thị trường Thái Lan lại được ưu ái sử dụng khối động cơ Dynamic Force Engine I-4 2.5L hoàn toàn mới sản sinh công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Tất nhiên kết hợp với nó cũng là một bộ hộp số 8 cấp mới. Hiện tại, Toyota Việt Nam vẫn chưa đem phiên bản sử dụng động cơ này về. Có lẽ, người dùng chắc sẽ phải đợi tới phiên bản nâng cấp của Camry trong thời gian tới.

    Toyota Camry
    Toyota Camry
    Toyota Camry
  10. Được xây dựng từ nền tảng mô-đun MQB thay vì PQ34, Volkswagen Lavida mới tiếp tục "lơ lửng" giữa phân khúc xe hạng B và C, với chiều dài tổng thể 4.670mm, chiều rộng 1.806mm, chiều cao 1.474mm và trục cơ sở dài 2.688mm. Ở Trung Quốc, Lavidalà chiếc xe lấp đầy khoảng trống giữa Santana cơ sở (được xây dựng dựa trên Polo) và Sagitar (một phiên bản làm lại huy hiệu của Jetta đi trước), mặc dù Lavida Plus có kích thước lớn hơn cả Sagitar.


    Lavida cũng nhận được một số tính năng tương tự như trên Passat và Arteon mới nhất, với tiêu chuẩn đèn pha LED có sự liền mạch với lưới tản nhiệt thanh ngang, các đường vai mạnh mẽ, các cửa hút gió giả trên vòm bánh xe, huy hiệu Lavida ở cuối của các bánh xe trước và đèn hậu LED có thiết kế ba chiều. Bên cạnh đó, các cột C hất lên được đẩy về phía sau đã giúp chiếc xe trông giống như một chiếc coupe năng động. Ở bên trong, bảng táp-lô của Volkswagen Lavida có bố trí gợi nhớ đến người anh em Polo mới, nó có thiết kế ngang gọn gàng và hệ thống thông tin giải trí được đặt trên các cửa điều hòa.


    Về truyền động, Volkswagen Lavida có 3 tùy chọn động cơ khác nhau, đó là xăng EA211 1,5 lít với công suất 114 mã lực mới, mức tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình chỉ 5,5 lít/100 km; động cơ 1,2 lít cũng cho ra 114 mã lực và cuối cùng là động cơ xăng tăng áp TSI 1,4 lít mạnh mẽ 148 mã lực. Khối động cơ 1,4 lít giúp Volkswagen Lavida có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,3 giây. Tất cả các biến thể động cơ của chiếc sedan mới đều được ghép nối với hộp số tự động 6 cấp hoặc một hộp số sàn 5 cấp, đi kèm theo tiêu chuẩn là hệ thống Stop/Start tự động.

    Volkswagen Lavida
    Volkswagen Lavida
    Volkswagen Lavida



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy