Top 10 Mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam 2022

Vũ Minh Hoàng 100 0 Báo lỗi

Thị trường ô tô Việt Nam 2022 ghi dấu sự tăng trưởng so với 2021, đồng thời thiết lập kỷ lục trong nhiều năm qua. Hơn 500.000 xe được bán ra trong sự nỗ lực ... xem thêm...

  1. Doanh số của Toyota Vios tăng 3.598 xe so với năm 2021 và vượt lên đứng đầu top xe bán chạy nhất năm 2022. Toyota Vios được lắp ráp trong nước với tổng cộng 6 phiên bản, tăng 1 phiên bản đặc biệt (Vios GR-S) so với trước đây. Mẫu xe được trang bị động cơ 1.5L, hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp, giá dao động từ 478 đến 638 triệu đồng. Các tính năng có thể khác nhau giữa các phiên bản của Toyota Vios. Với thiết kế mới, mâm đúc 15 inch mang đến diện mạo cá tính mạnh mẽ đầy thu hút. Gương chiếu hậu được cải tiến với chức năng điều chỉnh điện ,chức năng gập điện và tích hợp báo rẽ tạo nên sự tiện nghi, dễ dàng hơn hết cho lái xe. Đuôi xe là sự kết hợp tương phản giữa cụm đèn sau, đèn sương mù hẹp, trải dài qua hai bên cùng cản sau lớn đem đến cảm giác thể thao và mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần tinh tế, sang trọng. Ngoài ra, xe còn tích hợp thêm camera lùi giúp lùi xe thuận tiện và an toàn.


    Khoang hành lý của Toyota Vios được thiết kế tối đa hóa diện tích, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hàng ghế sau được thiết kế tạo cho hành khách tư thế ngồi thoải mái hơn, đồng thời giảm áp lực tối đa lên toàn bộ cơ thể. Ghế sau có thể gập 60:40 dễ dàng giúp việc chuyên chở các hành lý cồng kềnh dễ dàng hơn bao giờ hết. Hệ thống điều hòa chỉnh tay giúp người lái xe có thể tùy ý điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ phù hợp với nhiệt độ cơ thể, tạo ra không khí trong lành và cảm giác thư thái, thoải mái. Hệ thống điều hòa chỉnh tay giúp người lái xe có thể tùy ý điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ phù hợp với nhiệt độ cơ thể, tạo ra không khí trong lành và cảm giác thư thái, thoải mái. Cụm đồng hồ với thiết kế dạng 3D chia làm 3 khu vực riêng biệt, hiển thị rõ ràng giúp người lái dễ dàng quan sát thông tin. Động cơ 2NR-FE (1.5L) mới được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép VVT-I mang lại hiệu suất vận hành cao ở mọi địa hình, cho phép tăng tốc êm ái giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và gia tăng tuổi thọ cho động cơ.

    Toyota Vios
    Toyota Vios
    Toyota Vios
    Toyota Vios

  2. Hyundai Accent xếp thứ 2 với 22.645 chiếc bán ra trong năm 2022, tăng 2.689 chiếc so với năm 2021. Hyundai Accent đang được phân phối với 4 phiên bản, sử dụng động cơ 1.4L đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Các phiên bản của Accent có giá niêm yết từ 426 đến 542 triệu đồng. Hyundai Accent được lắp ráp trong nước và phân phối bởi Hyundai Thành Công (TC Motor) với 3 phiên bản: 1.4 MT tiêu chuẩn, 1.4 MT, 1.4 AT, 1.4 AT đặc biệt. Trong lần nâng cấp mới nhất, Hyundai Accent có sự thay đổi lớn về diện mạo. Từ phong cách lịch lãm trước đây, Accent chuyển mình trẻ trung và thể thao hơn. Ngoại hình bắt mắt, ấn tượng khi được tái thiết kế bằng ngôn ngữ mới, nối gót theo các “đàn anh” Hyundai Elantra, Hyundai Sonata… Đầu xe chính là nơi diễn ra sự đổi mới mạnh mẽ nhất trên Hyundai Accent 2023. Cụm lưới tản nhiệt Cascading được biến đổi trở đặc sắc hơn. Phần khung thô cứng nhường chỗ cho những đường nét uyển chuyển tinh tế. Kiểu tản nhiệt thanh ngang truyền thống trước đây được thay thế bằng bộ lưới mới “dệt” từ các khối hình thoi mạ chrome màu khói, khi ra nắng có thêm ánh vàng tạo hiệu ứng thị giác khá ấn tượng.


    Cụm đèn trước của Hyundai Accent được chuốt lại sắc nét và góc cạnh hơn, kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt. Xe được trang bị đèn pha/cos công nghệ Bi-Halogen (hay Halogen Projector). Xe có dải đèn LED định vị ban ngày thiết kế hình lưỡi liềm hút mắt. Các phiên bản đều có cảm biến đèn tự động, tính năng đèn hỗ trợ khi vào cua. Cản trước Hyundai Accent được điêu khắc đậm chất thể thao với những đường nét nhấn nhá mạnh mẽ kết hợp cùng phần cản kiểu dẹp mạ chrome màu khói đẹp nam tính. Thân xe Hyundai Accent 2023 nổi bật với phần mui sau hạ thấp theo phong cách coupe. Các đường dập gân thẳng tắp gãy gọn. Cạnh dưới cửa sổ được viền chrome. Tay nắm cửa mạ chrome. Thiết kế nội thất Hyundai Accent tiếp tục duy trì kiểu dáng đơn giản với phong cách đối xứng quen thuộc. Điểm nhấn mới nổi bật ở taplo chính là màn hình trung tâm 8inch dạng mỏng thiết kế nổi theo xu hướng ở nhiều mẫu xe mới hiện nay. Hệ thống ghế ngồi Hyundai Accent phối hai màu kem và xám tương tự màu nội thất. Phiên bản 1.4 AT đặc biệt được trang bị ghế bọc da đục lỗ thông hơi. Các bản còn lại sử dụng ghế bọc nỉ. Hệ thống giải trí, Hyundai Accent được trang bị màn hình giải trí 8inch, giao diện mới, cải thiện khả năng hoạt động đa nhiệm.

    Hyundai Accent
    Hyundai Accent
    Hyundai Accent
    Hyundai Accent
  3. Mitsubishi Xpander có doanh số tăng đến 8.367 xe so với năm 2021. Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp 2022 mới được ra mắt vào ngày 13/6, được phân phối với 4 bản là MT, AT, AT Premium và Xpander Cross, đều sử dụng động cơ 1.5L. Giá bán của Xpander 2022 dao động từ 555-688 triệu đồng. Ngày 27/2/2023, Mitsubishi Việt Nam giới thiệu phiên bản mới của Xpander Cross (dòng Xpander phong cách SUV), thêm lựa chọn cho khách hàng với dòng Xpander, vốn đã có 3 phiên bản thuần MPV khác là MT, AT và AT Premium. Xpander Cross phát triển dựa trên Xpander tiêu chuẩn, vì thế sự tương đồng về ngoại hình của hai mẫu này dễ nhận thấy. Những thay đổi trên Xpander bản nâng cấp giữa chu kỳ ra mắt vào tháng 6/2022 cũng được ứng dụng trên Xpander Cross 2023. Đèn pha của Mitsubishi Xpander Cross thiết kế mới kiểu chữ T và tự động bật/tắt. Phía sau, đèn hậu LED cũng tinh chỉnh lại, đuôi xe vát vuông vức và nam tính hơn. Gạt mưa được nâng cấp lên dạng tự động.


    Điểm nhận diện bản Xpander Cross với bản thường là mặt ca-lăng hầm hố hơn, cản trước phong cách SUV, khoảng sáng gầm nâng lên 225 mm, cao nhất phân khúc. Cũng chỉ trên bản Cross, Xpander mới có thanh giá nóc, ốp cản sau phong cách SUV, la-zăng 17 inch 5 chấu kép tạo hình riêng, ốp vè hai bên hông xe. Mẫu xe Nhật có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.595 mm, 1.790 mm, 1.750 mm, tức dài hơn 95 mm so với phiên bản cũ. Ngoại trừ vô-lăng thiết kế mới như trên mẫu SUV lớn nhất của hãng - Pajero Sport, khoang lái của Xpander Cross nhưXpander. Kiểu thiết kế theo phương ngang (Horizontal Axis) giúp tăng diện tích sử dụng cho hành khách, các chi tiết gọn và hiện đại hơn. Mitsubishi Xpander Cross 2023 không thay đổi động cơ. Xe vẫn dùng loại 1,5 lít, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số tự động 4 cấp.

    Mitsubishi Xpander
    Mitsubishi Xpander
    Mitsubishi Xpander
    Mitsubishi Xpander
  4. Toyota Corolla Cross có nhiều tháng dẫn đầu doanh số toàn thị trường. Toyota Corolla Cross là mẫu xe crossover cỡ B+, được Toyota Việt Nam phân phối 3 phiên bản (trong đó có cả bản hybrid), giá bán dao động từ 720-918 triệu đồng. Tất cả đều được nhập khẩu từ Thái Lan. Kích thước Corolla Cross nằm giữa phân khúc gầm cao cỡ B và C, với dài, rộng, cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm). Chiều dài cơ sở của xe là 2.640 mm, lớn hơn mẫu xe hạng B lớn nhất là Honda HR-V 30 mm nhưng nhỏ hơn mẫu xe hạng C nhỏ nhất là Hyundai Tuson 30 mm. Bán kính quay vòng 5,2 m và dung tích hành lý 440 lít, Corolla Cross đang thể hiện ưu thế với đối thủ hạng B nhưng thua thiệt một chút về không gian so với mẫu hạng C... Tuy có kích thước lớn nhưng xe lại có khoảng sáng gầm khiêm tốn, chỉ 161 mm, thấp hơn so với cả phân khúc B và C. Các đối thủ như Mazda CX-30, Peugeot 2008 đều có khoảng sáng từ 175 mm trở lên.


    Toyota Corolla Cross được coi là sản phẩm chủ lực mới của hãng xe Nhật mang thiết kế hiện đại và khá trẻ trung. Chiếc xe được tạo hình giống RAV4, mẫu crossover cỡ C bán chạy nhất của Toyota trên thế giới, nhưng được thiết kế mượt mà ở cụm đèn và bo tròn một số chi tiết. Đầu xe sở hữu một thiết kế mạnh mẽ, liền mạch được nhấn mạnh bởi đường gân nổi hai bên hông qua chắn bùn phía trước. Cụm lưới tản nhiệt hình thang được thiết kế khá theo phong cách trẻ trung đi cùng với những mảng gồ cao ở đầu xe tạo cảm giác cơ bắp, khỏe khoắn. Khoang lái không tạo nhiều ngạc nhiên như ngoại thất mà được bố trí quen thuộc như các dòng xe khác của Toyota. Tuy nhiên, một điểm cộng là nội thất của Corolla Cross được bọc da ở khu vực bảng táp-lô hay ở cánh cửa. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, trợ lực điện có thể điều chỉnh 4 hướng với đầy đủ hệ thống nút bấm điều chỉnh menu, hệ thống loa, đàm thoại rảnh tay, Cruise Control… Bảng đồng hồ được thiết kế dạng kỹ thuật số vô cùng đẹp mắt. Phía dưới vô lăng và bảng đồng hồ là nút khởi động Start/Stop sử dụng cùng chìa khóa thông minh.

    Toyota Corolla Cross
    Toyota Corolla Cross
    Toyota Corolla Cross
    Toyota Corolla Cross
  5. Ford Ranger vẫn là "vua" trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam với 16.477 chiếc được bán ra năm 2022. Ford Ranger 2022 được lắp ráp trong nước với 6 phiên bản. Mức giá công bố là 659 triệu đồng cho bản XL, 3 phiên bản XLS có giá lần lượt 665 triệu, 688 triệu và 756 triệu đồng. Phiên bản XLT có giá 830 triệu đồng và bản cao nhất Wildtrak bán với giá 965 triệu đồng. Ranger được biết đến là vua ở phân khúc bán tải của thị trường Việt sở hữu nhiều ưu điểm như: đa dạng phiên bản, kiểu dáng bắt mắt và nhiều trang bị hiện đại. Với nhiều thay đổi ở thế hệ mới có thể sẽ khiến khoảng cách với các đối thủ càng nới rộng. Mẫu Ranger mới sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng và cao lần lượt là 5.362 mm x 1.918 mm x 1.875 mm; riêng ở bản XL 2.0 4x4 MT thì chiều dài xe ngắn hơn 32 mm, ở mức 5.320 mm. Chiều dài cơ sở xe là 3.270 mm (tăng thêm 50 mm) đi cùng khoảng sáng gầm ở mức 235 mm.


    Nội thất của Ranger cũng tương tự với Everest với điểm nhấn là màn hình trung tâm dài như một chiếc máy tính bảng, thứ vốn bắt đầu trên xe Volvo, Tesla và ngày càng phổ biến trong ngành bốn bánh. Vô lăng trợ lực điện được thiết kế mới với đầy đủ các nút bấm điều chỉnh menu, âm lượng, đàm thoại rảnh tay, cruise control… Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số, giúp hiển thị thông tin trực quan và đầy đủ. Chính giữa Táp lô là màn hình giải trí cảm ứng đặt dọc với kích thước 12 inch trên bản Wildtrak và 10,1 inch trên các bản còn lại. Đi cùng với đó là hệ thống thông tin giải trí SYNC4 mới nhất của Ford. Xe cũng tích hợp thêm modem cho kết nối internet, chủ xe có thể sử dụng ứng dụng FordPass để mở/khóa từ xa cũng như kiểm tra tình trạng xe. Bảng điều khiển Ranger thế hệ mới hiện đại hơn bản cũ với các cửa gió điều hòa phong cách. Hãng xe Mỹ tối giản bảng điều khiển, sử dụng cần số điện tử cho các bản số tự động, núm xoay lựa chọn chuyển cầu.

    Ford Ranger
    Ford Ranger
    Ford Ranger
    Ford Ranger
  6. Honda City cũng có doanh số tăng trưởng khá ấn tượng trong năm 2022 với 14.696 chiếc được bán ra. Đây là mẫu xe cỡ B của Honda cạnh tranh với Vios hay Accent. Tuy nhiên giá cao, kiểu dáng nam tính khiến City tiếp cận được ít khách hàng và luôn sếp sau Vios và City trong cuộc đua doanh số. Honda City hiện nay vẫn là phiên bản ra mắt từ năm 2021, sử dụng động cơ 1.5L kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT. Mẫu sedan hạng B này được giới thiệu 4 phiên bản là E, G, L và RS với mức giá dao động từ 499 đến 599 triệu đồng. Honda City phiên bản mới dài 4.553 mm, rộng 1.748 mm và cao 1.467 mm, khoảng sáng gầm là 134 mm. So với phiên bản trước, chiều dài và rộng của xe tăng thêm lần lượt 113 mm, 54 mm. Nếu so với các mẫu xe trong phân khúc Sedan hạng B, Honda City là mẫu xe có kích thước lớn nhất, hơn hẳn. Trục cơ sở của xe ở mức 2.600 mm, khá tương đương với Hyundai Accent, Nissan Almera… Điều này giúp cho mẫu sedan hạng B của Honda có khoang nội thất rộng rãi đem lại sự thoải mái cho các hành khách.


    Thiết kế bên trong của Honda City mới được làm lại với lối thiết kế thẳng và phẳng giống như trên mẫu xe đàn anh Honda Civic. Nhờ vậy, khoang lái tăng thêm tính thẩm mỹ, hiện đại và trẻ trung, cũng như ít bị “lỗi mốt” hơn so với các bản tiền nhiệm. Vô lăng 3 chấu được thiết kế mới, trợ lực điện và có đầy đủ nút bấm điều chỉnh âm lượng, hệ thống giải trí, đàm thoại rảnh tay… Trên bản cao cấp nhất RS sẽ được trang bị thêm lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng. Bảng đồng hồ tốc độ vẫn sử dụng dạng Analog thay vì kỹ thuật số như đối thủ Hyundai Accent. Màn hình giải trí của xe tăng kích thước từ 6.8 inch lên thành 8 inch có thể kết nối qua Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth…Phía dưới là cụm điều chỉnh điều hòa trên xe, ở bản G xe chỉ được trang bị điều hòa chỉnh cơ, còn bản L và RS sẽ là điều hòa tự động 1 vùng. Trên hai bản RS và L, Honda lắp bệ tỳ tay kèm ngăn chứa đồ cho khoang lái, còn bản G khiêm tốn hơn khi chỉ có hộc đựng chai nước gần cần số.

    Honda City
    Honda City
    Honda City
    Honda City
  7. Mới "nhập mâm" vào cuối tháng 3 nhưng ngay lập tức Toyota Veloz Cross đã nằm trong top xe bán chạy trong năm 2022 với 14.104 chiếc. Veloz Cross đang được Toyota Việt Nam giới thiệu với 2 phiên bản là CVT và TOP, đều sử dụng động cơ 1.5L kết hợp với hộp số tự động CVT. Giá bán của Veloz Cross cho 2 bản này lần lượt là 658 và 698 triệu. Từ cuối tháng 12/2022, Veloz Cross cùng với người anh em là Avanza Premio được Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Indonesia như trước đây. Tổng thế thiết kế của Veloz Cross gân guốc và cơ bắp hơn đàn em Avanza Premio, mặc dù khung gầm, động cơ được thừa hưởng hoàn toàn từ đàn em. Xe có nhiều chị tiết mạ crôm, nhiều đường gân trên nắp capo và chạy dọc thân xe, giúp xe có dáng vẻ cơ bắp hơn. Về kích thước tổng thế, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475x1.750x1.700 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2750 mm, khoảng sáng gầm xe 205 mm. Xe có kích thước dài và rộng lớn hơn người em Avanza Premio, chiều dài lớn hơn 80 mm, rộng hơn 20 mm. Tuy nhiên, kích thước này đến nhiều từ phần đầu xe dài hơn và thân xe đến từ vị trị gương.


    Khoang nội thất của Veloz Cross được thiết kế giống Avanza Premio, nhưng các chất liệu được làm cao cấp hơn. Vô-lăng được khâu da, chỉnh 4 vị trí, nội thất được ốp nhiều chi tiết kim loại. Đồng hồ sau người lái dạng kỹ thuật số chỉnh 4 kiểu hiển thị, đồng hồ trung tâm cảm ứng 9 inch có kèm Apple CarPlay. Không gian nội thất có thể tùy chỉnh độ ngã hoặc làm phẳng hoàn toàn từ hàng ghế thứ nhất sang hàng ghế thứ 3. Nội thất được phối hai màu, đen và be, ghế da, ở các vị trí như bệ tỳ tay hay cánh cửa cũng được bọc da thay vì nhựa mềm trên Avanza Premio. Không gian nội thất rộng rãi như những chiếc xe phân khúc C với khoảng cách giữa hàng ghế 1 và 2 rộng nhất phân khúc lên tới 980 mm, khả năng trượt tới 240mm của hàng ghế 2. Các hàng ghế có khả năng gập linh hoạt, thông minh như: chế độ ghế sofa độc đáo, gập phẳng hàng ghế sau mở rộng không gian nội thất hoặc gập thông thường cho phép khách hàng thoải mái điều chỉnh không gian theo các mục đích sử dụng khác nhau.

    Toyota Veloz Cross
    Toyota Veloz Cross
    Toyota Veloz Cross
    Toyota Veloz Cross
  8. Mazda CX-5 có doanh số tăng 2.470 chiếc so với năm 2021 đạt doanh số 12.700 chiếc năm 2022. Mazda 3 được THACO bán ra tổng cộng 5 phiên bản với hai lựa chọn động cơ 1.5L và 2.0L, đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Giá bán niêm yết của Mazda 3 dao động từ 669 đến 849 triệu đồng. Tuy nhiên, từ tháng 9/2022, phiên bản sử dụng động cơ 2.0L đã không được lắp mới trên dòng xe Mazda 3 tại Việt Nam. Mazda Việt Nam bán 5.317 xe CX-5 trong 7 tháng đầu năm 2021, trung bình mỗi tháng có gần 760 chiếc đến tay khách Việt, là mẫu xe hút khách phân khúc SUV gầm cao. Mazda CX-5 từng là mẫu xe tiên phong khai phá, làm bùng nổ phân khúc SUV đô thị gầm cao tại Việt Nam từ năm 2012. Dưới quyền phân phối của Thaco, CX-5 dần trở thành mẫu xe chủ lực của thương hiệu, đồng thời mở ra xu hướng chuộng dòng xe này cho khách Việt. Mẫu xe này còn tạo được sức hút, tiếp tục chặng đường chinh phục khách hàng sau 10 năm bảo chứng về chất lượng.


    Mazda CX-5 còn được trang bị hàng loạt chi tiết nội thất và công nghệ, đáp ứng tối đa nhu cầu cho người sử dụng. Nội thất xe sở hữu các trang bị cao cấp như ghế bọc da, cửa sổ trời, bốn cửa kính một chạm. Hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái có chức năng nhớ vị trí. Tiện nghi giải trí trên CX-5 có màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cụm nút xoay điều khiển Mazda Connect. Dàn âm thanh 10 loa Bose. Màn hình HUD. Gương chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Camera 360 độ. Đây là những trang bị có trên Mazda CX-5 2.5 Signature Premium AWD. Các tính năng độc đáo khác trên CX-5 có đèn chiếu sáng LED thông minh ALH. Chức năng cảnh báo điểm mù BSM, hỗ trợ giữ làn đường LAS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA. CX-5 là mẫu xe nhận được nhiều đánh giá an toàn từ các tổ chức kiểm nghiệm uy tín. Xe đạt số điểm 5 sao cao nhất trong các thử nghiệm của Tổ chức Bảo hiểm an toàn Xa lộ Mỹ IIHS hay NCAP châu Âu.

    Mazda CX-5
    Mazda CX-5
    Mazda CX-5
    Mazda CX-5
  9. KIA Seltos là cái tên duy nhất trong top 10 có doanh số giảm so với năm 2021, đạt 12.398 chiếc năm 2022. Kia Seltos được THACO lắp ráp trong nước và đưa ra thị trường 4 phiên bản là Deluxe 1.4Turbo, Luxury 1.4Turbo, Premium 1.4Turbo và Premium 1.6 với giá bán từ 599 triệu đến 719 triệu đồng. Kia Seltos được xếp vào phân khúc hướng đến cư dân thành thị, ngoại hình nam tính và cũng đậm chất việt dã với thiết kế khá cơ bắp. Xe dài 4.315 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.645 mm. chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.610 mm. Với kích thước trên, Seltos thuộc vào hàng các mẫu xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc CUV hạng B, lớn hơn hẳn so với các mẫu xe như Mazda CX-3, Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Mẫu CUV hạng B của Kia sử dụng hệ thống treo trước MacPherson và treo sau thanh cân bằng. Đây cũng là hệ thống treo khá phổ biến trên các mẫu xe đô thị ngày nay với nhiều ưu điểm về mức giá thành cũng như độ tiện lợi khi dễ dàng sửa chữa nếu có hỏng hóc. Hệ thống phanh của Seltos sử dụng phanh đĩa cho cả trước và sau. Đây là một ưu điểm so với nhiều mẫu xe hạng B khác khi vẫn còn sử dụng phanh tang trống phía sau.


    Khoang lái trên KIA Seltos như nhiều mẫu xe khác của Kia, nhanh cập nhật xu hướng trẻ và công nghệ. Vô lăng 3 chấu D-Cut được thiết kế kiểu thể thao, đáy phẳng, có thể điều chỉnh 4 hướng. Trên vô lăng có đầy đủ hệ thống nút bấm điều chỉnh menu, âm lượng, đàm thoại rảnh tay, cruise control... Bảng đồng hồ của Seltos gồm có 2 đồng hồ cho các thông số về tốc độ và vòng tua máy, đi kèm với một màn hình nhỏ hiển thị các thông tin hỗ trợ lái... Chính giữa Táp-lô là hệ thống màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch trên phiên bản và màn hình 10.25 inch bản Premium cùng dàn 6 loa trên xe. Hệ thống giải trí của Seltos sở hữu đầy đủ công nghệ kết ra lệnh giọng nói, kết nối Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto... Dưới màn hình giải trí là cửa gió phía trước và cụm điều chỉnh điều hòa trên xe. Đối với các phiên bản Luxury và Premium thì sẽ là điều hòa tự động 1 vùng, còn bản Deluxe vẫn sẽ là điều hòa cơ điều chỉnh bằng núm xoay. Cả 4 phiên bản của Seltos đều được lắp ghế da, tuy nhiên chỉ các phiên bản Premium mới được trang bị chỉnh điện và thông gió cho ghế lái.

    KIA Seltos
    KIA Seltos
    KIA Seltos
    KIA Seltos
  10. Hyundai Creata thuộc phân khúc B-SUV, là "tân binh" thứ hai góp mặt trong top xe bán chạy nhất năm 2022. Hyundai Creta được Hyundai Thành Công ra mắt vào cuối tháng 3/2022 dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia trước khi lắp ráp trong nước. Creta có 3 phiên bản, đều sử dụng khối động cơ 1.5L. Giá bán của Hyundai Creta dao động từ 620 - 730 triệu đồng. Ngôn ngữ tạo hình mới của Hyundai ứng dụng trên Creta như một gia vị mới trên thị trường. Mẫu xe được thiết kế theo kiểu vuông vức và hiện đại, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ. Creta sở hữu kích thước tổng thể: dài 4.315 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.610 mm. So với đối thủ đồng hương Kia Seltos, kích thước của Creta cùng chiều dài và trục cơ sở, chiều rộng ngắn hơn 10 mm, chiều cao nhỉnh hơn 15 mm. Khoảng sáng gầm của Creta ở mức 200 mm cao nhất phân khúc, trong khi Seltos thấp hơn, mức 190 mm. Xe được trang bị hệ thống treo trước kiểu Macpherson và treo sau dầm xoắn kết hợp với thanh cân bằng. Đây là hệ thống treo khá phổ biến trên các mẫu xe đô thị như: Mazda 2, Hyundai Accent, Suzuki Swift, Toyota Yaris… Creta sở hữu hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau đem đến khả năng vận hành chính xác và an toàn hơn hẳn.


    Thiết kế nội thất Hyundai Creta 2022 thừa hưởng từ Tucson thế hệ mới, mang đến sự mới lạ và thể thao. Vô-lăng 4 chấu bọc da, được thiết kế theo phong cách mới, tích hợp lẫy chuyển số. Sau vô-lăng, Creta lắp màn hình kỹ thuật số 10,25 inch (trên bản Cao cấp) hiển thị đầy đủ thông và có thể điều chỉnh nhiều giao diện theo tâm trạng người lái. Còn trên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt thì sẽ chỉ có cụm đồng hồ Analog kết hợp với 1 màn hình LCD hiển thị thông tin cỡ nhỏ. Chính giữa Táp-lô là một màn hình cảm ứng giải trí có kích thước 10,25 inch, có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Trên bản Cao cấp và Đặc biệt thì sẽ được trang bị hệ thống điều hòa tự động, còn ở bản Tiêu chuẩn sẽ chỉ có điều hòa chỉnh cơ. Cần số bọc da trang trí thêm với chi tiết mạ crôm và ốp nhựa đen. Hộc để đồ kiêm bệ tỳ tay hàng ghế trước kích thước vừa phải và khá đủ dùng. Cả 3 phiên bản đều được trang bị ghế bọc da cho cảm giác ngồi dễ chịu và ôm người. Một điều đáng tiếc Creta là không trang bị ghế lái chỉnh điện, dù là ở phiên bản cao cấp nhất. Đây rõ ràng là một điểm trừ của mẫu xe khi so sánh với các mẫu xe đối thủ như Mazda CX-3, Kia Seltos, MG ZS… đều có ghế lái chỉnh điện ở các phiên bản cao cấp.

    Hyundai Creta
    Hyundai Creta
    Hyundai Creta
    Hyundai Creta



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy