Top 10 Điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới

Băng Tâm 975 1 Báo lỗi

Du lịch, khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ ở những vùng đất khác nhau là ước mơ của nhiều người. Những địa điểm cụ thể ở đâu thì hãy tham khảo những ... xem thêm...

  1. Vịnh Hạ Long nằm thuộc bộ phận của vịnh Bắc Bộ, phía Đông Bắc giáp với vịnh Bái Tử Long, phía Tây Nam giáp với quần đảo Cát Bà, phía Tây và Tây Bắc giáp với đất liền, phía Đông Nam và phía Nam hướng ra vịnh Bắc Bộ. Cảnh quan non nước ngoạn mục trên Vịnh được kiến tạo bởi hơn 1600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ trên làn nước xanh ngọc lục bảo đặc trưng của Vịnh Hạ Long. Đây cũng là nơi chứng kiến những thay đổi trong lịch sử phát triển của Trái đất. Các cột đá vôi được bao phủ bởi các hàng cây nhiệt đới xanh thẳm, cùng hệ thống hang, động đá vôi kỳ vĩ.

    Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới lần đầu tiên vào năm 1994 nhờ những giá trị cảnh quan tự nhiên độc đáo và quan trọng về mặt thẩm mỹ. Năm 2000, Vịnh Hạ Long vinh dự lần thứ hai được công nhận bởi những giá trị địa chất địa mạo đặc trưng, qua quá trình Trái đất kiến tạo trong hàng tỉ năm. Nhiều du khách không ngờ rằng Hạ Long lại là một Di sản mang giá trị lớn với nhân loại đến vậy bởi sự đa dạng sinh học, văn hóa và lịch sử hiếm có. Nhờ những giá trị độc đáo đó, Vịnh Hạ Long đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách, nơi họ có thể đến gần hơn với đất nước, con người Việt Nam sôi động, thú vị.


    Cách duy nhất để khám phá toàn bộ Vịnh Hạ Long là tự mình du ngoạn trên những hòn đảo xanh biếc. Trên một chiếc thuyền hoặc tàu du lịch bằng gỗ, du khách có thể tận hưởng cảnh thiên nhiên đẹp mê hoặc từ ban công, sân thượng hay phía trước chiếc du thuyền sang trọng. Chiêm ngưỡng mặt trời mọc và lặn, phủ lên vịnh một màu hồng và màu cam ấn tượng, và tận hưởng không khí trong lành khiến tâm trí được thư thái tuyệt đối.

    Vịnh Hạ Long, Việt Nam
    Vịnh Hạ Long, Việt Nam
    Vịnh Hạ Long, Việt Nam
    Vịnh Hạ Long, Việt Nam

  2. Núi Kilimanjaro nằm giữa Công viên quốc gia Kilimanjaro. Đây là một trong những ngọn núi lửa lớn nhất thế giới và cao nhất châu Phi. Kilimanjaro có ba đỉnh núi lửa chính là Kibo, Mawenzi và Shira. Bao quanh phía dưới núi là một vành đai rừng phong phú các loài động thực vật, đặc biệt là các loài động vật có vú.


    Công viên quốc gia Kilimanjaro bao quanh núi được thành lập vào năm 1973, được mở rộng năm 2005, hiện nay rộng khoảng 75.575 ha. Công viên quốc gia và đặc biệt là núi Kilimanjaro là điểm đến hấp dẫn của du lịch Tanzania. Hàng năm, có khoảng 50.000 du khách đến leo núi Kilimanjaro. Tanzania dự định mở đường cáp treo lên đỉnh núi để tăng lượng du khách đến lên gấp đôi. Tuy nhiên, ý định này ngay từ lúc đưa ra đã gây tranh cãi.


    Một đại diện khác của Tanzania là Công viên quốc gia Serengeti, phù hợp để du khách khám phá từ tháng 1 đến 3 hàng năm để chứng kiến cuộc đại di cư của một hiện tượng mang tính biểu tượng: 1,5 triệu con linh dương đầu bò di chuyển qua Đông Phi với hành trình 1.200 dặm.

    Núi Kilimanjaro, Tarzania
    Núi Kilimanjaro, Tarzania
    Núi Kilimanjaro, Tarzania
    Núi Kilimanjaro, Tarzania
  3. Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên là một trong những địa danh du lịch khá nổi tiếng của tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc. Nó gồm có rừng Trương Gia Giới, thung lũng Tố Khê, núi Thiên Tử. Nơi đây có các cảnh quan kì vĩ, chẳng hạn như một rừng có hơn 200 ngọn núi với chiều cao khoảng 1000m, vịnh Tân Đường là một cái hố thiên nhiên hình bán nguyệt sâu không nhìn thấy đáy và những bãi đá có hình thù kì quái bên cạnh các dòng nước trong xanh. Có thể nói, Vũ Lăng Nguyên hội tụ tất cả những gì đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng cho Trung Quốc.


    Khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên có tổng diện tích 396 km2. Đến đây, du khách chiêm ngưỡng rừng cột sa thạch khổng lồ, phiên bản khác của những tòa nhà chọc trời trong thành phố. Một số thậm chí còn cao hơn cả tòa cao nhất của Empire ở Mỹ.


    Vũ Lăng Nguyên là nơi sinh sống nhiều dân tộc thiểu số Trung Quốc (Thổ, Miêu, Bạch) với những phong tục tập quán đặc sắc tạo nên một sức hút riêng cho vùng đất này. Du khách đến nơi đây sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ xen lẫn huyền ảo của vùng đất xinh đẹp này.

    Wulingyuan, Trung Quốc
    Wulingyuan, Trung Quốc
    Wulingyuan, Trung Quốc
    Wulingyuan, Trung Quốc
  4. Azores là một quần đảo bao gồm 9 đảo núi lửa nằm ở bắc Đại Tây Dương, với một số núi có thể xem là cao nhất hành tinh. Mỗi một hòn đảo mang một nét đẹp khác nhau với những cái tên thể hiện một màu sắc không giống nhau, tạo nên tò mò, thích thú từ du khách. Azores rất đẹp và huyền bí đến nỗi chúng được bao quanh bởi những câu chuyện huyền thoại, nơi trú ẩn của những vị thần, một vùng đất linh thiêng đến nghẹt thở.


    Du khách đến đây có thể tắm biển và khám phá những khu vực núi lửa. Cùng chèo thuyền ở hồ nước xanh ngắt màu ngọc bích, xung quanh được bao phủ bởi hệ thống rừng xanh hoang sơ, nước non hùng vĩ hay thậm chí là chiêm ngưỡng cả thác nước chảy dài mộng mơ nằm ẩn mình dưới tán rừng rậm rạp. Khí hậu ở quần đảo Acores quanh năm ôn hòa, chỉ từ 17-24 độ C, rất thích hợp cho những chuyến du lịch tìm về chốn bình yên, khám phá những điều bí ẩn.


    Món quà của tạo hóa mà Azores xem như báu vật, đó là những bãi biển ngọc lục lam, những hồ nước thăm thẳm, những hang động núi lửa, những vũng bùn lầy, những thác nước nằm sâu trong khe núi và những tia nắng len lỏi trải dài trên những con dốc. Với những dãy núi rộng lớn dần dần lộ rõ chân dung hùng vĩ của mình dưới mặt nước biển. Dọc các lối đi khúc khuỷu quanh quần đảo, hoa dại nhiều chủng loại bừng nở sặc sỡ quanh năm.


    Quần đảo này là thế giới của những hang động, bên trong là hàng ngàn cột thạch nhũ hình thành bởi những dòng đá nóng từ nhiều đợt phun trào núi lửa trong quá trình kiến tạo. Bên cạnh đó là các hồ nước rộng lớn bao xanh bởi rừng cây nguyệt quế và tuyết tùng bạt ngàn. Những thảo nguyên cỏ xanh phủ dọc lên sườn núi lửa, đẹp đến ngỡ ngàng. Khung cảnh chẳng khác nào bức tranh được nghệ sĩ thiên nhiên chấm phá vô cùng tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

    The Azores, Bồ Đào Nha
    The Azores, Bồ Đào Nha
    The Azores, Bồ Đào Nha
    The Azores, Bồ Đào Nha
  5. Arashiyama được biết là rừng trúc Kyoto rất nổi tiếng. Đây là một trong những địa điểm tham quan hút khách với nét đẹp thiên nhiên rất độc đáo. Đây là khu rừng có diện tích 16km2 với hàng triệu cây trúc xanh tươi. Khu rừng này tọa lạc tại Arashiyama, phía tây cố đô Kyoto – Nhật Bản. Khu rừng này có vị trí gần với đền Nonomiya-jinja, chùa Tenryu-ji và sơn trang Okochi.


    Rừng trúc Kyoto có sự biến đổi cảnh sắc theo từng mùa trong năm. Không chỉ có sắc xanh mát, tươi non đầy sức sống mà vào mùa thu cả khu rừng lại khoác lên mình màu áo khác biệt. Mùa thay lá ở rừng trúc Arashiyama bao trùm sắc vàng nâu nên thơ, trữ tình. Bất cứ ai khi chiêm ngưỡng khung cảnh này cũng phải trầm trồ.


    Tại Kyoto, từ năm 2005 trở đi, cứ mỗi năm lại diễn ra sự kiện “Arashiyama Hanatoro” vào mùa đông. Đây là sự kiện mà cả khu vực Arashiyama được thắp sáng dưới hàng triệu ánh đèn lớn nhỏ. Những lúc này, những thành phố lớn cũng không thể so đo nét hoa lệ với Arashiyama.


    Từ rừng trúc Kyoto cho đến các ngôi đền, chùa hay những cây cầu đều có sự xuất hiện của ánh đèn lung linh. Đặc biệt, rừng trúc vào ban đêm cũng không còn màn đêm tĩnh mịch mà thay vào đó là những ánh sáng hấp dẫn khiến cả khu rừng như bừng tỉnh. Khung cảnh tuyệt đẹp này sẽ là điều khiến bạn khó có thể nào quên khi rời Kyoto.

    Rừng trúc Arashiyama, Nhật Bản
    Rừng trúc Arashiyama, Nhật Bản
    Rừng trúc Arashiyama, Nhật Bản
    Rừng trúc Arashiyama, Nhật Bản
  6. Nam cực là nơi giá lạnh nhất trên Trái đất với kỷ lục đo được là âm 89 độ C và cũng là hoang mạc lớn nhất thế giới (khoảng 14 triệu km2).


    Chẳng có lý do gì để không đưa cả một châu lục vào danh sách điểm đến đẹp nhất thế giới này. Mặc dù Nam Cực được bao phủ bởi 99% băng nhưng cảnh quan vẫn rất đa dạng như sông băng màu xanh lam siêu thực, núi lửa đang hoạt động, eo biển Drake phân chia Nam Mỹ và châu Nam Cực và tầm nhìn 360 độ của bao la băng tuyết. Quang cảnh sẽ trở nên hấp dẫn thêm nếu bỗng nhiên xuất hiện những chú chim cánh cụt hay cá voi lưng gù.


    Bạn không được phép một mình đặt chân đến Nam Cực. Nơi này chỉ cho phép các công ty khai thác du lịch lớn đưa hành khách đến. Mỗi lần đưa khách đến, các công ty đều phải xin giấy phép. Cách nhanh nhất và dễ nhất để đến Nam Cực là đi từ Argentina đến trung tâm phía nam của Ushuaia, sau đó lên tàu du lịch di chuyển trong vòng ba ngày.

    Nam Cực
    Nam Cực
    Nam Cực
    Nam Cực
  7. Bờ biển Na Pali dài gần 30 km nằm dọc trên hòn đảo này, là nơi tập hợp rất nhiều vách đá xanh, dựng đứng, đạt độ cao lên tới trên 1.200 mét tính từ mực nước biển Thái Bình Dương tạo thành một trong những hàng rào đá thiên nhiên lớn nhất thế giới.


    Có nhiều cách để trải nghiệm du lịch ở Na Pali, du khách có thể đi bộ theo đường mòn Kalalau, một con đường xuyên qua các vách đá dốc, thác nước, hang động và bãi biển hoang sơ hay chọn cách chèo thuyền kayak phiêu lưu cùng bạn bè. Tuy nhiên để có cái nhìn toàn cảnh về Kauai, bạn nên lựa chọn tham quan bằng trực thăng khám phá tất cả, bao gồm cả bờ biển Na Pali.


    Nếu bạn là người ưa thích sự lãng mạn, hãy dành thời gian ngồi trên du thuyền ngắm biển Thái Bình Dương cùng ánh hoàng hôn nhuộm sắc vàng trên vách đá rồi sau đó thưởng thức bữa tối cũng là gợi ý rất tuyệt vời.

    Bờ biển Na Pali, Hawaii
    Bờ biển Na Pali, Hawaii
    Bờ biển Na Pali, Hawaii
    Bờ biển Na Pali, Hawaii
  8. Cái tên Namib bắt nguồn từ tiếng Nâm có nghĩa là “nơi rộng lớn”. Với diện tích khoảng 55.000 km2 dọc theo bờ biển Atlantic, vắt qua lãnh thổ 3 nước gồm Angola, Namibia và Nam Phi, tuy sa mạc này không thể rộng lớn như Sahara nhưng lại “nhiều tuổi” nhất thế giới - khoảng 55 triệu năm tuổi. Vài địa điểm ở đây cũng xếp hàng khô hạn nhất.


    Ban đêm, nhiệt độ trung bình là 0 độ C còn ban ngày khoảng 50 độ C. Do nhiệt độ giữa đêm ngày chênh lệchv quá lớn, nên ở Namib chỉ có những loại động thực vật kỳ lạ mới có thể thích nghi và sinh tồn. Trong đó, những loại cây sống được tại đây có sức sống rất mãnh liệt. Chúng sống nhờ hơi nước đọng lại từ sương mù do gió biển thổi tới.


    Quần thể động vật tại sa mạc Namib cũng khác lạ. Hầu hết chúng là động vật chân khớp và động vật nhỏ - những loài có thể thích nghi ở vùng đất cằn cỗi. Ngoài ra cũng có thêm một số loài đặc trưng riêng như đà điểu châu Phi, linh dương sừng kiếm.... Đây cũng là sa mạc duy nhất trên thế giới có loài voi sinh sống.


    Những điều khác lạ ở sa mạc Namib còn phải kể tới các cồn cát. Nơi đây sở hữu những cồn cát cao nhất thế giới. Phía nam sa mạc là dãy các cồn cát lớn, trong đó có Big Daddy (cao 325m) và Dune 7 (cao 383m) ở vùng Sossusvlei là hai cồn cát lớn nhất.

    Sa mạc Namib, Namibia
    Sa mạc Namib, Namibia
    Sa mạc Namib, Namibia
    Sa mạc Namib, Namibia
  9. Reynisfjara là bãi biển nổi tiếng nhất ở Iceland. Hình ảnh về bãi biển này xuất hiện trên bưu thiếp và những ấn phẩm quảng cáo du lịch Iceland trên khắp thế giới. Từ năm 1991, tạp chí National Geographic đã bình chọn Reynisfjara là một trong 10 bãi biển đáng đến nhất hành tinh.


    Điều khiến Reynisfjara trở nên khác biệt so với tất cả những bãi biển khác là cát ở đây là cát núi lửa đen, đá cuội mịn, tạo thành một tổng thể vô cùng độc đáo. Bãi biển siêu đẹp này cũng từng xuất hiện trong phần 7 của loạt phim ăn khách Trò chơi vương quyền chiếu trên kênh HBO và trong bộ phim điện ảnh Star Wars.


    Khách du lịch có thể lái xe đến bãi biển đặc biệt dễ dàng. Chỉ mất khoảng hai giờ rưỡi đi xe từ thủ đô Reykjavík tới đây. Trên bãi biển Reynisfjara có hàng cột đá bazan lớn vô cùng nổi bật và là điểm check-in yêu thích của khách du lịch.

    Bãi biển đen là nơi cư trú của hàng nghìn loài chim biển như hải âu cổ rụt, chim trăn và chim mỏ quạ. Vì thế, nơi này là một địa điểm không thể bỏ qua đối với tất cả những người thích tìm hiểu về các loài chim.

    Reynisfjara, Iceland
    Reynisfjara, Iceland
    Reynisfjara, Iceland
    Reynisfjara, Iceland
  10. Hòn đảo Capri Ý có một nét quyến rũ thần thoại, phong cảnh và vẻ đẹp ngoạn mục của nó trải dài từ các hang động đá quanh đảo đến tận chân trời, và là nguồn cảm hứng cho các nhà thơ, người yêu và du khách trong suốt nhiều thế kỷ.


    Nói về mặt địa chất, hòn đảo là hiện tượng phong hóa đặc trưng của những miền núi đá vôi bị nước chảy xói mòn và tan rã trong những năm qua tạo thành những ngọn tháp kỳ ảo và hố sụt trong đá. Quá trình này theo thời gian tách Capri từ đất liền. Biển rất sâu và những hang động lởm chởm khắc nghiệt đã hình thành ở đó.


    Địa điểm du lịch Ý này nổi tiếng nhất là Grotta Azzurra hay "Blue Grotto", hiện được biết đến là một nơi tắm của người La Mã. Đầm phá này nổi bật bởi một màu xanh ngọc lam rực rỡ. Những khe hở nhỏ ở phía sau hang thừa nhận ánh sáng ban ngày, phản chiếu trên mặt nước và tường đá vôi, tạo ra một bầu không khí kỳ diệu và huyền diệu. Nó đã thu hút du khách đến khám phá về lịch sử của hang động đại dương này.


    Trái ngược với không gian sống động của hang động, là ba đỉnh núi được gọi chung là Faraglioni. Sự hình thành khối đá khổng lồ này được tạo thành từ ba ngăn đá vôi riêng biệt là một trong những điều đầu tiên bạn nhìn thấy trên đường đến đảo Capri Ý. Các Faraglioni đang nổi tiếng với vẻ đẹp ngoạn mục và các loại động vật hoang dã quý hiếm.

    Capri, Ý
    Capri, Ý
    Capri, Ý
    Capri, Ý



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy