Top 10 Địa điểm du lịch thú vị nhất dịp Tết 2023 bạn không thể bỏ qua

  1. Top 1 Ninh Bình
  2. Top 2 Phú Quốc
  3. Top 3 Huế
  4. Top 4 Nha Trang
  5. Top 5 Đà Lạt
  6. Top 6 Hà Nội
  7. Top 7 Hà Giang
  8. Top 8 Sapa
  9. Top 9 Mộc Châu, Sơn La
  10. Top 10 Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Top 10 Địa điểm du lịch thú vị nhất dịp Tết 2023 bạn không thể bỏ qua

Cherry ĐàoXuxu 721 1 Báo lỗi

Cứ mỗi độ xuân về là dịp để mọi người được nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả. Du lịch ngày Tết sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, "cởi bỏ" áp ... xem thêm...

  1. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến vừa có nhiều cảnh đẹp, vừa là nơi tâm linh để có thể cầu may mắn vào dịp đầu năm thì Ninh Bình chính là nơi mà bạn không nên bỏ qua. Ninh Bình sở hữu ngôi chùa mang tên Bái Đính – ngôi chùa có nhiều kỷ lục nhất Việt Nam: chuông to nhất, nhiều tượng La Hán nhất, chùa lớn nhất, tượng phật to nhất, khuôn viên rộng nhất. Nằm trên ngọn núi cao, trải qua gần 1.000 năm lịch sử nhưng chùa Bái Đính cổ vẫn giữ nguyên được sự tĩnh lặng, linh thiêng minh chứng cho sức sống bền bỉ của đạo Phật ở Việt Nam.


    Ngoài ra bạn còn có thể ghé đến Tràng An địa điểm du lịch tâm linh và vãn cảnh đầu xuân hấp dẫn không chỉ riêng Ninh Bình mà còn của cả phía Bắc. Nơi đây có tới 31 hồ, đầm nước được nối thông bởi 48 hang động, mỗi hang một vẻ đặc trưng như tên gọi, các hang có nhiều nhũ đá biến đổi, nước chảy ra từ trần hang làm không khí trong hang siêu mát lạnh. Dưới nước, hàng trăm nghìn cây rong vươn lên tạo cảnh giống một rừng hoa.


    Tràng An với cảnh núi non, sông nước hòa quyện vào nhau, nơi đây được biết đến là một trong những di sản mới của nền di sản văn hóa Việt Nam. Chèo thuyền dọc trên sông, khám phá núi non là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

    Ninh Bình
    Ninh Bình
    Ninh Bình
    Ninh Bình

  2. Phú Quốc chính là địa điểm du lịch lý thú cho dịp Tết sắp tới này, không phải tự nhiên người dân gọi nơi đây là đảo ngọc, là bức tranh tuyệt mĩ về thiên nhiên với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đến nơi đây, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian rộng lớn, với biển và trời, sông nước. Du khách sẽ được thử sức với hoạt động du thuyền, ngắm san hồ, khám phá đảo hoang. Có lẽ, đây chính là một kỳ nghỉ đáng nhớ dành cho bạn trong những ngày Tết này.


    Đảo Phú Quốc được giới yêu du lịch gọi tên một cách đầy thân thương, trìu mến là đảo thiên đường. Đây là một hòn đảo nằm ở phía tây nam nước ta. Phú Quốc còn là hòn đảo lớn nhất trong số 22 đảo nhỏ thuộc quần đảo Phú Quốc. Với vị trí nằm ở vịnh Thái Lan nên quanh năm biển ở đây lặng sóng và trong xanh đến kinh ngạc. Và đặc biệt, thời gian tết là thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Phú Quốc. Lúc này nhiệt độ dao động khoảng 28 độ C, biển cực êm và không có mưa. Sẽ thật tuyệt vời cho những chuyến câu cá lặn ngắm san hô hay thăm quan khám phá hòn đảo thiên đường này.

    Nếu như đã trót “phải lòng” hòn đảo xinh đẹp này thì đừng nên do dự gì nữa. Hãy chuẩn bị cho chuyến hành trình của mình thôi nào. Đây là một số lưu ý đặc biệt quan trọng có thể giúp các bạn có được một chuyến du lịch Tết ở Phú Quốc thật đặc biệt.

    Bãi biển Phú Quốc trải dài trước bờ cát trắng
    Bãi biển Phú Quốc trải dài trước bờ cát trắng
    Phú Quốc
    Phú Quốc
  3. Top 3

    Huế

    Là một miền đất cho đến nay vẫn còn lưu giữ hàng trăm những di tích lịch sử, văn hóa có giá trị, Huế là điểm tham quan đặc biệt, hấp dẫn khách du lịch kể cả khách nước ngoài. Là vùng đất cố đô, sau dịp tết Nguyên Đán ở Huế có diễn ra khá nhiều các lễ hội truyền thống. Đặc biệt, từ 01/04-06/04 diễn ra lễ hội Vestival Huế, là lễ hội được tổ chức 2 năm 1 lần, nhằm mục đích vinh danh các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ở Huế.


    Nhắc đến Huế, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến cung điện, đền đài cổ kính. Ai cũng muốn một lần được đặt chân tới Huế thì Tết này chính là dịp cùng gia đình thực hiện chuyến đi này. Đến với Huế, bạn sẽ được nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, Huế mang nét dịu dàng và một cuộc sống chậm rãi khiến nhiều người phải thích thú.


    Tới Huế, bạn được ngắm nhìn những di tích lịch sử như chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức... và được thưởng thức những món ăn ngon như cơm Hến, chè Huế... chắc chắn khung cảnh nơi đây sẽ làm bạn khó cưỡng lại được. Hãy một lần tới đây để thấy được hòa mình vào không gian trong lành này.

    Nét cổ kính của cố đô Huế
    Nét cổ kính của cố đô Huế
    Huế
    Huế
  4. Sau một năm làm việc vất vả, bạn muốn đi du lịch Nha Trang dịp tết. Đây là thời điểm tốt để bạn thư giãn, xả hơi, vui chơi với bạn bè và người thân. Không chỉ đẹp vào mùa hè mà dịp tết đến Nha Trang vẫn là địa điểm du lịch được nhiều người ưa thích.


    Nha Trang với những bãi biển xanh trải dài trước sóng, những con sóng xô bãi cát, đó là một bức tranh mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. Nha Trang có phần may mắn vì được thiên nhiên ưu ái, bạn tặng cho nơi đây một thiên nhiên trong lành, ấm áp khiến bạn khi đặt chân tới đây chắc chắn sẽ không muốn về. Mùa xuân ở Nha Trang với tiết trời dễ chịu, nắng nhẹ. Khung cảnh đẹp không kém gì mùa hè. Nhiệt độ lúc này dao động từ 19 – 25 độ, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi. Bạn có thể tắm biển, tắm nắng, đi tham quan các di tích. Với thời tiết thuận lợi như vậy, bạn sẽ diện các trang phục thoải mái.


    Biển Nha Trang lúc nào cũng đẹp, đẹp bởi màu xanh hiền hòa, đẹp bởi thiên nhiên kỳ vĩ nơi đây. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, được hòa mình vào thiên nhiên huyền diệu này, quả thật là một điều tuyệt vời cho các bạn khi đi du lịch nơi đây.

    Cảnh đẹp Nha Trang
    Cảnh đẹp Nha Trang
    Nha Trang
    Nha Trang
  5. Bước chân tới thành phố ngàn hoa Đà Lạt dịp Tết này sẽ là một chuyến du lịch tuyệt vời. Đà Lạt, mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất phải là mùa xuân. Từng con đường tràn ngập sắc màu của hoa, rực rỡ, vui tươi như thiếu nữ tuổi dậy thì. Đã đến với “thành phố ngàn hoa” thì chắc chắn hội hoa là điều bạn không thể bỏ lỡ rồi. Lễ này được tổ chức thường niên từ khoảng 28 tháng Chạp đến 12 tháng 1 năm sau tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt.


    Đến Đà Lạt dịp Tết, bạn sẽ được thưởng thức muôn vàn tác phẩm nghệ thuật từ các loài hoa hồng, địa phong lan, hoa lan và cả những chậu bonsai, non bộ tiểu cảnh, cây kiểng,...Bên cạnh việc ngắm hoa, chụp ảnh, bạn còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị khác như viết chữ thư pháp, vẽ chân dung, xem múa lân,...Hơn nữa, Tết Nguyên Đán là đúng vụ của dâu nơi đây nên trái càng thêm ngon ngọt, to và mọng nước hơn. Vào những ngày đầu năm mới, đi hái những trái dâu đỏ tươi và thưởng thức ngay tại vườn thì còn gì bằng đúng không nào...Đà Lạt còn có khá nhiều ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng, nằm sâu trong những góc yên tĩnh nhất thành phố cao nguyên này. Ngày xuân đi chùa tại nơi đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên trong đời cho bạn.


    Đà Lạt được xem như cái nôi của tình yêu bởi khung cảnh nơi đây rất hữu tình. Rất nhiều địa danh nổi tiếng như cao nguyên Langbiang với một câu chuyện tình tuyệt vời của chàng Lang và nàng Biang, hồ Than Thở, đồi thông hai mộ... Năm 2022 này, Đà Lạt chính là chuyến du xuân thú vị nhất cùng những người yêu thương để thăng hoa cảm xúc trong những trải nghiệm ngọt ngào.

    Đà Lạt mộng mơ
    Đà Lạt mộng mơ
    Đà Lạt
    Đà Lạt
  6. Hà Nội mang trong mình những nét riêng mà không phải mảnh đất nào cũng mang lại được. Nếu ai chưa một lần tới đây, thì đó là một thiếu xót trong cuộc đời. Không giống như Sài Thành hối hả, tấp nập, Hà Nội mang vẻ cổ kính, gần gũi đến nhường nào. Những con phố cổ sẽ đem đến cho bạn sự dân dã mà hiếm khi bạn tìm thấy ở thành phố nào. Những chiếc xích lô, những gánh hàng rong, những chiếc xe đạp chở đầy hoa tươi chỉ có thể thấy được ở thành phố thân yêu này.


    Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh và không gian thoáng đãng thì thì hãy đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào ngày đầu năm. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội luôn nằm trong các tuyến tour của bất cứ ai muốn tham quan thủ đô. Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem là biểu tượng của tri thức, của nền giáo dục Việt Nam. Nơi đây thờ phụng các bậc Tiên Thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An - người thầy tiêu biểu về đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam. Đặc biệt vào ngày xuân, có nhiều hoạt động văn hóa diễn ra ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong đó hoạt động xin Chữ được nhiều người hưởng ứng nhất. Các ông Đồ với trang phục áo dài, cầm bút lông để viết chữ tặng du khách.


    Tới Hà Nội, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon như món chả rươi, bánh cốm... đã một phần trở thành đặc sản của Hà Thành. Không chỉ thế, nơi đây còn có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Lăng Bác, Chùa Trấn Quốc, Đền Quán Thánh, Quảng trường Ba Đình...để bạn khám phá. Tất nhiên, Tết này du xuân ở Hà Nội thì không còn gì bằng.

    Văn Miếu - Quốc Tử Giám
    Văn Miếu - Quốc Tử Giám
    Hà Nội
    Hà Nội
  7. Hà Giang vốn là vùng đất dành cho những kẻ say đi, say khám phá, hay còn là những kẻ mộng mơ. Đi đâu thích hợp nhất cho dịp Tết 2022 này, chắc chắn không thể bỏ qua vùng đất nổi tiếng với những mùa đá nở hoa. Hà Giang là địa danh thích hợp cho du lịch thiên nhiên lẫn du lịch văn hoá. Với địa hình núi đá lởm chởm cùng những cung đường uốn lượn quanh vách núi, những làn mây trắng bay là là trên đỉnh đầu, những dòng sông chảy qua nhiều ghềnh đá, khách du lịch sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp khác lạ hữu tình của núi, rừng và sông suối hoà vào nhau. Một số cảnh đẹp nổi tiếng bạn nên trải nghiệm trong chuyến du lịch Hà Giang dịp tết.


    Được xem là mảnh đất địa đầu Tổ Quốc, Hà Giang được tạo hóa ban tặng cho nơi đây một màu sắc kỳ diệu. Hà Giang khoác trên mình chiếc áo hoang sơ nhưng mang một sức hút tuyệt vời, hấp dẫn vô cùng. Đây có lẽ là mảnh đất mang nét đẹp chân thực nhất bởi chưa bị khai thác du lịch.


    Đến với Hà Giang, bạn được đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên, được hòa mình vào không gian trong lành, được ngắm những rạng hoa tam giác mạch, được thưởng thức không khí trong lành mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Kỳ vĩ, cuốn hút khi đứng trên mũi địa đầu tổ quốc nhìn lá cờ Tổ Quốc bay phấp phới, cảm giác đó tuyệt nhất trong đời. Hòa mình vào những phiên chợ đêm của người H'Mông, cùng thưởng thức những món ăn đặc sản như thịt trâu gác bếp của người Thái Đen sẽ khiến bạn lưu luyến mãi nơi đây, lưu luyến mảnh đất Hà Giang thân yêu này.

    Du lịch Hà Giang dịp Tết
    Du lịch Hà Giang dịp Tết
    Hà Giang
    Hà Giang
  8. Top 8

    Sapa

    Sapa đang dần trở thành một địa điểm du lịch lý thú cho tất cả mọi người. Khác với Hà Giang, các dịch vụ du lịch nơi đây cũng đã phát triển rất nhiều, chính vì thế mà việc đến đây du lịch và trải nghiệm cũng khá đơn giản. Sapa phần may mắn hơn được thiên nhiên ưu ái cho bầu không khí trong lành, tươi mát, lại mang nhiều sắc thái đa dạng.


    Những ngôi nhà thấp thoáng trong làn sương, những lâu đài cổ kính thấp thoáng bên những căn biệt thự phương Tây, những bờ ruộng bậc thang, những dãy núi trải dài màu xanh khiến bạn không lỡ rời bỏ cảnh sắc thiên nhiên này. Du lịch Sapa dịp Tết có vô số trải nghiệm thú vị khác. Nào là chinh phục đỉnh Fanxipan, nào là ngắm thung lũng Mường Hoa xinh đẹp, thác Bạc tung bọt trắng xóa, bãi đá cổ thần bí, nhà thờ đá, chợ tình và những bản làng yên bình nằm dưới chân núi.


    Hơn hết, ẩm thực mùa đông ở Sapa cũng “không phải dạng vừa” đâu nhé. Ở đây có rất nhiều món ăn ngon đang chờ bạn như: thắng cố, thịt lợn cắp nách, cá hồi, cá nướng,… Đặc biệt vào những ngày Tết lạnh tê tái mà được ngồi thưởng thức một nồi lẩu cá hồi tỏa khói nghi ngút thì đúng là không còn gì tuyệt hơn. Những phiên chợ đêm tấp nập, đông vui cùng những món ăn hấp dẫn bên bếp lửa hồng sẽ dụ dỗ bất kì “cô nàng thành phố” khó tính nào. Đây chính là điểm đến du xuân cùng những người yêu thương trong dịp Tết 2022 này.

    Khung cảnh Sapa lúc về đêm
    Khung cảnh Sapa lúc về đêm
    Sapa
    Sapa
  9. Mộc Châu là vùng đất có một sức hấp dẫn lạ kì, luôn lôi cuốn bởi vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và sâu lắng bất cứ thời điểm nào trong năm. Tinh khôi hoa mận, hoa ban, rực rỡ hoa đào, kiều diễm mùa hoa cải trắng. Thế nhưng, xứ sở ấy có lẽ đẹp nhất là vào mùa xuân với sắc hồng của hoa đào, sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận… Vẻ đẹp của mùa xuân Tây Bắc làm xao xuyến lòng người, thôi thúc những đôi chân ưa thích khám phá.


    Mộc Châu là vùng đất có một sức hấp dẫn lạ kì, luôn lôi cuốn bởi vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và sâu lắng bất cứ thời điểm nào trong năm. Tinh khôi hoa mận, hoa ban, rực rỡ hoa đào, kiều diễm mùa hoa cải trắng. Thế nhưng, xứ sở ấy có lẽ đẹp nhất là vào mùa xuân với sắc hồng của hoa đào, sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận… Vẻ đẹp của mùa xuân Tây Bắc làm xao xuyến lòng người, thôi thúc những đôi chân ưa thích khám phá.


    Ngoài ra du lịch Mộc Châu dịp Tết, bạn còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động trong dịp Tết của người Mông như ném pao, đánh qay, đá bóng, thổi kèn…, đồng thời thưởng thức những món ăn đặc sản ngày Tết như bánh dầy – loại bánh đặc trưng cho Tết vùng cao.

    Du lịch Tết Mộc Châu, Sơn La
    Du lịch Tết Mộc Châu, Sơn La
    Mộc Châu, Sơn La
    Mộc Châu, Sơn La
  10. Tam Đảo được ưu ái với cái tên "Đà Lạt của miền Bắc" với khí hậu mát mẻ quanh năm, du lịch Tam Đảo dịp Tết âm 2022 bạn vẫn được tận hưởng 4 mùa trong 1 ngày, tuy tiết trời có se lạnh hơn. Nhiệt độ trung bình dao động từ 15 đến 20 độ C, trưa chiều có thể có nắng đẹp, đây cũng là thời điểm mà Tam Đảo đón lượng khách đông đảo nhất. Trong những dịp đầu xuân năm mới, khách du lịch nô nức tìm đến nơi đền chùa để tìm sự thanh thản và cầu chúc một năm mới tốt lành như Tây Thiên, đền Mẫu thượng ngàn.


    Đi Tam Đảo Tết âm 2022, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, buổi sáng sớm, bạn sẽ thấy sương vẫn còn bao quanh bạn, khung cảnh như thể bạn đang đứng trên mây. Đến với Thác Bạc, bạn sẽ cảm nhận được điều kì diệu của thiên nhiên với bản hợp âm của núi rừng, tiếng nước va đập vào vách đá cùng với tiếng gió rít theo nhịp, tạo nên thứ âm thanh hấp dẫn đón mùa xuân về.


    Các điểm tham quan ở Tam Đảo cũng sẽ có nhiều hoạt động chào mừng năm mới, tạo nên không khí vui tươi, khiến bạn hài lòng trong chuyến du lịch Tam Đảo Tết nguyên đán của mình.

    Khung cảnh Tam Đảo thật nên thơ
    Khung cảnh Tam Đảo thật nên thơ
    Tam Đảo, Vĩnh Phúc
    Tam Đảo, Vĩnh Phúc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy