Top 8 quốc gia ít khách du lịch quốc tế nhất trên thế giới

  1. Top 1 TUAVALU
  2. Top 2 KIRIBATI
  3. Top 3 MONTSERRAT
  4. Top 4 SAO TOM & PRINCIPE
  5. Top 5 COMOROS
  6. Top 6 SIERRA LEONE
  7. Top 7 ĐÔNG TIMOR
  8. Top 8 LIECHTENSTEIN

Top 8 quốc gia ít khách du lịch quốc tế nhất trên thế giới

Hằng Hoàng 1059 0 Báo lỗi

Bên cạnh các quốc gia luôn thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm như Mỹ, Pháp, Thái Lan, Hàn Quốc,… thì không ít quốc gia có cảnh quan hoang sơ ... xem thêm...

  1. Top 1

    TUAVALU

    Tuvalu còn được biết với tên Quần đảo Ellice, là một đảo quốc thuộc vùng phía Nam Thái Bình Dương, nằm giữa Hawaii và Úc. Diện tích Tuvalu bao gồm các đảo đá ngầm và san hô, và vùng rừng rậm chỉ rộng khoảng 26 km² (khoảng 10 dặm vuông) (đứng hàng thứ tư trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ nhỏ nhất thế giới, sau Vatican - 0.44 km²; công quốc Monaco - 1.95 km² và Nauru - 21 km²).


    Căn cứ vào các tài liệu lịch sử, các nhà khoa học đã chứng minh rằng người Polynesia chính là những cư dân đầu tiên đặt chân lên Tuvalu. Đến cuối thế kỷ thứ XIX, Tuvalu bị thực dân cai quản. Trong suốt một thời gian dài (1892-1916), một phần đặt dưới quyền bảo hộ của chính quyền Anh.


    Năm 1916, một phần của quần đảo Gilbert và Ellice trở thành thuộc địa của thực dân Anh. Đến năm 1974, người dân đảo quốc này đã bỏ phiếu biểu quyết, chia thuộc địa này thành thành 2 vùng: quần đảo Gilbert trở thành quốc gia Kiribati độc lập; quần đảo Tuvalu phụ thuộc Anh. Năm 1978, Tuvalu gia nhập các nước thành viên thuộc Khối thịnh vượng chung Anh.


    Quốc gia nhỏ thứ tư trên thế giới là một hòn đảo nằm trong vùng Thái Bình Dương hay còn gọi là đảo Ellice. Tuvalu có mọi thứ để trở thành một thiên đường du lịch như khí hậu nhiệt đới nắng ấm, biển xanh trải dài và bờ cát trắng xóa với những hàng dừa xanh mát, cư dân ở đây cũng thân thiện và hiếu khách, nhưng không hiểu sao chỉ có 1000 du khách đến đây mỗi năm khiến đây trở thành quốc gia ít khách du lịch nhất thế giới. Chắc có lẽ vì nó quá gần Hawaii, thiên đường du lịch thế giới chăng?

    TUAVALU
    TUAVALU

  2. Kiribati tên chính thức là Cộng hòa Kiribati (tiếng Gilbert: Ribaberiki Kiribati), là một quốc đảo có khí hậu nhiệt đới nằm ở vùng trung tâm Thái Bình Dương. Nước này có tổng cộng 32 đảo san hô vòng và một đảo san hô cao, trải trên một diện tích khoảng 3,5 triệu kilomet vuông, rải rác quanh đường xích đạo, và giáp với Đường đổi ngày Quốc tế về phía đông.


    Cái tên Kiribati là phát âm địa phương của từ "Gilberts", xuất phát từ đảo chính của nước này là Quần đảo Gilbert. Kiribati giành được độc lập từ Anh Quốc vào năm 1979. Nước này là một thành viên thuộc Khối Thịnh vượng chung Anh, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới, và trở thành thành viên đầy đủ của Liên hiệp Quốc vào năm 1999.


    Đảo quốc nằm tại Thái Bình Dương này còn có tên là Gilberts dưới thời thuộc địa Anh. Nó từng trải qua lịch sử đau thương do chiến tranh thế giới thứ hai. Thế nhưng phong cảnh xinh đẹp và khí hậu ấm áp ở đây thì không đùa được đâu nha.

    Dù chỉ khoảng 5000 du khách đặt chân đến đây và là một trong những quốc gia ít khách du lịch nhất thế nhưng những rạn san hô vòng ở đây cũng khiến cho bất kỳ ai đặt chân đến đây cực kỳ mãn nguyện.

    KIRIBATI
    KIRIBATI
  3. Montserrat là lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh, nằm trong quần đảo Leeward, một phần của chuỗi đảo Lesser Antilles, thuộc vùng biển Caribe. Theo các số liệu đo đạc gần đây, vùng đất này rộng khoảng 11 km (tương đương với 7 dặm Anh), dài khoảng 16 km đường bộ và 40 km đường bờ biển.


    Cái tên Montserrat ngày nay do nhà thám hiểm nổi tiếng Christopher Columbus đặt trong cuộc hành trình lần thứ hai đến Tân Thế giới vào năm 1493, phỏng theo tên của dãy núi Montserrat ở Catalonia, Tây Ban Nha. Montserrat còn được mệnh danh là "Đảo ngọc của Caribe"; nó gợi sự liên tưởng đến miền duyên hải Ireland và gốc gác Ireland của một số cư dân trên đảo.


    Vào thời vua George nước Anh, thủ đô Plymouth đã bị tàn phá nặng nề, phần lớn người dân đảo phải tản cư sang những vùng khác để tránh "sự thức giấc" của núi lửa Soufriere Hills (ngọn núi này sau đó đã phun trào vào tháng 8 năm 1995).


    Hiện nay, tuy Soufriere Hills vẫn còn hoạt động, hiểm họa vẫn rình rập Plymouth và các khu vực xung quanh (bến cảng hàng hóa, sân bay W.H. Bramble). Hơn thế, mối nguy hiểm ngày càng lớn, phần đất bị phong tỏa được mở rộng, trải dài từ bờ biển phía Nam cho đến thung lũng hoang vắng Belham. Khu vực này còn bao gồm cả đồi St. George, nơi nổi tiếng thu hút khách du lịch bởi những thắng cảnh núi lửa đẹp và sự tàn phá của nó lên thủ đô Plymouth.

    Montserrat thuộc quần đảo Leeward ở vùng biển Caribe xanh như ngọc. Ngoài những bãi cát dài và nước biển xanh biếc, Montserrat còn có bề dày lịch sử khi đây là hòn đảo được nhà thám hiểm Christopher Columbus tìm thấy vào năm 1493 và chính ông cũng là người đã đặt tên cho hòn đảo. Tuy không thú hút nhiều du khách, những điều đặc biệt của Montserrat khiến bao người phát cuồng chính là quang cảnh ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động, và trận phun nào gần nhất là năm 1995.

    MONTSERRAT
    MONTSERRAT
  4. São Tomé và Príncipe là một đảo quốc gần Gabon tại châu Phi. São Tomé là tên gọi Thánh Tôma trong tiếng Bồ Đào Nha. São Tomé và Príncipe được chia làm 2 tỉnh: Príncipe, São Tomé. Tỉnh São Tomé là tỉnh được tạo thành từ các đảo ở Đại Tây Dương nằm gần xích đạo của São Tomé và là nơi đông dân nhất với dân số được ước tính trong năm 2004 là 133.600 người trong tổng số 139.000 người dân cả nước.

    Tỉnh Príncipe bao gồm các đảo nhỏ của Príncipe. Diện tích khoảng 142 km² và dân số được ước tính là khoảng 5.400 người. Príncipe đã tự trị kể từ ngày 29 tháng 4 năm 1995. Hai tỉnh Príncipe và São Tomé được chia thành bảy huyện. Sáu đang nằm trên đảo chính São Tomé trong khi một huyện bao gồm các đảo nhỏ của Príncipe.

    Sao Tome & Principe
    không chỉ là một trong những nơi ít khách du lịch nhất hành tinh mà nó còn là đất nước nhỏ thứ hai của châu Phi. Thế nhưng có lẽ chính nhờ sự vắng vẻ mà bất kỳ ai đến đây cũng có thể được tận hưởng cảm giác yên bình và tĩnh lặng. Dành thời gian để dạo quanh các công trình kiến trúc cổ từ thời thuộc địa Bồ Đào Nha cũng không kém phần thú vị đâu.

    SAO TOM & PRINCIPE
    SAO TOM & PRINCIPE
  5. Top 5

    COMOROS

    Comoros là một quốc đảo ở châu Phi, nằm giữa eo biển Mozambique trên Ấn Độ Dương. Đây là quốc gia có diện tích nhỏ thứ tư châu Phi. Thủ đô và thành phố lớn nhất của Comoros là Moroni. Comoros là thành viên của Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Phi, Tổ chức Hợp tác Hồi giáo, Cộng đồng Pháp ngữ, và là thành viên duy nhất của Liên đoàn Ả Rập nằm ở Nam Bán cầu.


    Comoros nằm ở Đông Phi, gồm ba đảo núi lửa (Ngazidja, Moili và Ndzouani) ở Ấn Độ Dương nằm về phía Tây Bắc Madagascar. Địa hình chủ yếu là các cao nguyên đất bazan thoải dần về phía các dải đồng bằng hẹp ven biển.

    Với diện tích 2.235 km2, đảo quốc này là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới. Comoros cũng yêu cầu bồi thường 320 km2 lãnh hải đối với các nước láng giềng. Khí hậu nhiệt đới với hai mùa phân biệt tương đối rõ rệt. Nhiệt độ đạt trung bình 29-30 °C (84-86 °F) trong tháng 3, tháng nóng nhất trong mùa mưa (gọi là kashkazi) là tháng 12, và nhiệt đọ thấp nhất là 19 °C (66 °F) trong mùa lạnh, mùa khô gọi là Kusi, bắt đầu từ tháng năm đến tháng mười một.


    Nếu cần một nơi đi trốn, thì có lẽ trốn đến Comoros là vô cùng lý tưởng. Tọa lạc tại Ấn Độ dương, gần Madagasca, Comoros có mọi thứ phù hợp cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng: biển xanh, cát trắng, những cánh rừng bạt ngàn, phong cảnh núi đồi choáng ngợp cùng với những thị trấn thanh bình. Chỉ khoảng 15000 du khách đặt chân đến đây mỗi năm, nên tha hồ mà du hí không sợ cảnh chen chúc nhé!

    COMOROS
    COMOROS
  6. Cộng hòa Sierra Leone là một quốc gia nằm ở Tây Phi. Sierra Leone giáp Guinée về phía đông bắc, Liberia về phía đông nam và Đại Tây Dương về phía tây nam. Sierra Leone có diện tích 71.740 kilômét vuông (27.699 dặm vuông) và có khí hậu nhiệt đới, với môi trường đa dạng từ xavan cho đến rừng mưa nhiệt đới.[6] Freetown là thủ đô và là thành phố lớn nhất. Các thành phố lớn khác có dân số trên 100.000 dân gồm: Bo, Kenema, Koidu Town và Makeni.


    Những cư dân định cư sớm ở Sierra Leone gồm các dân tộc Sherbro, Temne và Limba, và sau này là người Mende, dân tộc gọi xứ này là Romarong, và người Kono định cư ở phía đông của quốc gia này. Năm 1462, nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha Pedro da Cintra đã đến đây và đặt tên cho xứ này là Serra de Leão, có nghĩa là 'Núi Sư Tử'.


    Sierra Leone là quốc gia nằm ở Tây Phi, vốn là một nước nghèo,người dân còn phải sống rất khó khăn. Dịch bệnh Ebola đã khiến du khách ghé thăm đất nước này giảm xuống đáng kể, khiến nó phải rơi vào danh sách những quốc gia ít du khách nhất. Nhưng nay dịch bệnh qua đi, các chế có thể tung tăng ghé thăm nơi đây rồi nhé, những cát trắng, đầm lầy, những căn nhà sàn và đồi núi thơ mộng đang chờ đón đó nhe.

    SIERRA LEONE
    SIERRA LEONE
  7. Đông Timor theo chế độ cộng hòa bán tổng thống. Đứng đầu nhà nước là Tổng thống Đông Timor, được bầu lên bằng phổ thông đầu phiếu với nhiệm kỳ 5 năm. Mặc dù vai trò chỉ mang tính biểu tượng và quyền hành pháp hạn chế, tổng thống có quyền phủ quyết đối với một vài loại đạo luật. Sau bầu cử, tổng thống sẽ chỉ định người đứng đầu đảng đa số hoặc liên minh đa số trong nghị viện làm Thủ tướng Timor-Leste. Là người đứng đầu chính phủ, Thủ tướng sẽ điều hành Nội các.


    Cơ quan lập pháp duy nhất ở Đông Timor là Nghị viện Quốc gia (Parlamento Nacional) đơn viện, các nghị sĩ được đầu phổ thông cho nhiệm kỳ 5 năm. Số ghế có thể thay đổi từ mức tối thiểu 52 đến mức tối đa 65 ghế, mặc dù có trường hợp ngoại lệ là 88 thành viên như hiện tại, do đây là nhiệm kỳ đầu tiên. Hiến pháp Đông Timor phỏng theo Bồ Đào Nha. Đất nước vẫn đang trong quá trình xây dựng hệ thống hành chính và cơ quan chính phủ hoàn chỉnh.


    So với những quốc gia Đông Nam Á lớn mạnh về du lịch như Thái Lan hay Malaysia thì Đông Timor rõ ràng bị lép vế khi chỉ khoảng 60000 người quyết định book vé đến đây. Thế nhưng ít khách du lịch không đồng nghĩa là cảnh đẹp nơi đây không đẹp hay con người nơi đây không thân thiện nhé. Độ choáng ngợp của những cánh rừng và bãi biển nơi này sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại đấy.

    ĐÔNG TIMOR
    ĐÔNG TIMOR
  8. Liechtenstein là một quốc gia vùng Alps nhỏ bao quanh bởi các nước không giáp biển ở Tây Âu, giáp với các bang St. Gallen và Graubünden của Thụy Sĩ ở phía tây và bang Voralberg của Áo ở phía đông, có thủ đô là Vaduz, thành phố lớn nhất là Schaan.


    Liechtenstein có tổng sản phẩm quốc nội GDP trên đầu người cao nhất thế giới khi được điều chỉnh bởi sức mua tương đương và có nợ nước ngoài thấp nhất thế giới. Liechtenstein cũng có tỉ lệ thất nghiệp thấp thứ nhì thế giới là 1,5% (thấp nhất là Monaco).


    Từ khi tuyên bố độc lập đến nay, Liechtenstein có 2 đảng chính, đó là Đảng Nhân dân tiến bộ (FBPL) và Đảng Liên minh yêu nước (VU). Trong lịch sử, hai đảng này luôn liên minh với nhau trong Quốc hội, thành lập Chính phủ đoàn kết dân tộc để chống lại ý đồ sáp nhập Liechtenstein vào Áo của Hitler.


    Chính phủ liên minh này tồn tại gần 60 năm, cho đến sau cuộc bầu cử Quốc hội năm 1997. Tại cuộc bầu cử tháng 2 năm 2009, Đảng Liên minh yêu nước đạt 47,6% số phiếu, tương đương 13 ghế trong Quốc hội, lên cầm quyền. Đảng Nhân dân tiến bộ chỉ đạt 43,5% số phiếu và được 11 ghế. 1 ghế còn lại thuộc về Đảng tự do.


    Công quốc Liechtenstein có đường biên giới với Thụy Sỹ và Áo, là quốc gia duy nhất trên thế giới nằm toàn bộ ở dãy núi Alps và là quốc gia nhỏ thứ sáu hành tinh. Vì có những “ông láng giềng” quá nổi tiếng như Pháp và Thụy Sỹ, Liechtenstein đành ngập ngùi rơi vào top những đất nước ít du khách nhất khi chỉ vỏn vẹn 61000 người du lịch đến đây.

    LIECHTENSTEIN
    LIECHTENSTEIN




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy