Top 16 Địa danh hứa hẹn sẽ khiến dân du lịch mê nhất năm 2022

N.H.T Thảo 1137 0 Báo lỗi

Bạn hãy cùng Toplist trải nghiệm trọn vẹn một năm mới 2022 bằng những chuyến đi du lịch khám phá đến Top những địa danh đẹp nhất 2022 sau đây.... xem thêm...

  1. Mang một hương vị quyến rũ riêng của khu đô thị vùng biển Caribe nổi tiếng xinh đẹp, thủ đô Havana mang trong mình những đặc trưng là những khu phố cổ kính, những viện bảo tàng xa xưa còn lưu lại rất nhiều dấu tích của các cuộc cách mạng xen lẫn cả với những công trình hiện đại.


    Không chỉ thế, người dân ở Havana vô cùng thân thiện sẽ luôn tiếp đãi bạn bằng những món ăn đặc trưng của vùng như Paella Habana, Tamales hay Ropa vieja…Đó cũng chính là một lý do khiến cho Cuba luôn nhận được sự chú ý từ cộng đồng thế giới. Đồng thời, Cuba đã trở thành một địa điểm hấp dẫn với những nét văn hóa riêng và độc đáo.

    Viện bảo tàng tại Havana, Cuba
    Viện bảo tàng tại Havana, Cuba
    Khung cảnh tại Havana
    Khung cảnh tại Havana

  2. Top 2

    Bermuda

    Quần đảo Bermuda thuộc khu vực hải ngoại của nước Anh nằm cách xa thành phố Miami của Mỹ 1.770 km về phía Đông Bắc. Vùng khí hậu ở đây thuộc ôn đới và gió mùa thuận lợi, làm cho Bermuda dần trở thành một địa điểm vô cùng hoàn hảo dành cho những chuyến đi du ngoạn bằng thuyền buồm.


    Vào tháng 6/2017, Bermuda trở thành nơi tổ chức giải đua thuyền lớn nhất của Mỹ. Không khí náo nhiệt, hào hứng của giải đua cùng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp vùng ôn đới sẽ khiến cho Bermuda trở thành điểm đến bạn không nên bỏ lỡ.

    Bãi biển xanh ngắt
    Bãi biển xanh ngắt
    Quần đảo Bermuda
    Quần đảo Bermuda
  3. Top 3

    Athens

    Athens là một thành phố trong những năm qua chưa bao giờ trở nên hết thu hút đối với khách du lịch. Năm 2017, Athens thu hút hơn bởi nhiều công trình kiến trúc lớn thể hiện nền văn hóa hiện đại bắt đầu hoạt động: Trung tâm tổ chức văn hóa Stavros Niarchos, tổ hợp nhà hát Opera Quốc gia và thư viện Quốc gia Hy Lạp.


    Khách du lịch đến nơi có thể tham quan, chụp hình các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại trung tâm thành phố trước khi vào nghỉ ngơi, thư giãn tại những công viên lớn nhất Athens ngay cạnh đó. Bảo tàng nghệ thuật Đương đại Quốc gia cũng sẽ được mở lại 1 phần sau hơn 12 năm đóng cửa. Và trong tháng 4/2017, thành phố Athens đã cùng với thành phố Kassel của Đức đồng tổ chức nên triển lãm nghệ thuật hiện đại, đương đại - một sự kiện nghệ thuật 5 năm mới diễn ra một lần. Đó chính là lý do tại sao bạn nên chuẩn bị cho một chuyến đi tới thành phố Athens ngay bây giờ.

    Khung cảnh nhìn từ xa
    Khung cảnh nhìn từ xa
    Những cây cột lớn từ xa xưa
    Những cây cột lớn từ xa xưa
  4. Nhiều người đến với thành phố Scotland đã phải hoảng hồn thốt lên rằng: nơi này đẹp như 1 bức tranh vẽ vậy. Thủ phủ mang cái tên Edinburgh trở nên quyến rũ với một "Old Town" mang đậm dấu ấn của thời trung cổ và cả một "New Town" của thế kỷ 19 hiện đại. Bên cạnh đó, thành phố còn hiện đại trong cả phong cách ẩm thực.


    Không chỉ thế, đến với thành phố Scotland, bạn còn có cơ hội được thăm thú vùng cao nguyên rộng lớn, từ khu Oban đến Orkneys. Ngay sau đó là những hòn đảo lớn nhỏ nổi tiếng với các rượu whisky, với lịch sử và với những bãi biển cát trắng, mịn.

    Đường phố Scotland
    Đường phố Scotland
    Old Town
    Old Town
  5. Vào năm chuyển giao của thế kỷ XXI, các nhà phê bình trên khắp thế giới đã dự đoán rằng đất nước Bồ Đào Nha, đặc biệt là thủ đô Lisbon sẽ trở thành một thủ đô mới của ngành kiến trúc nghệ thuật trên thế giới.


    Sau một thời gian, các công trình nghệ thuật, kiến trúc ngừng nghỉ, đình trệ do khủng hoảng kinh tế ở đất nước này. Nhưng vừa qua, bảo tàng nghệ thuật, kiến trúc và công nghệ với lối xây dựng kiến trúc vô cùng độc đáo đã được xây bên thành phố Tagus và bắt đầu đón tiếp khách tham quan vào tháng 10 vừa qua.


    Không chỉ riêng Lisbon, Bồ Đào Nha đang tiếp tục mời gọi khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới đến với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, trong lành. Quần đảo Azonres của đất nước này với khung cảnh kết hợp thơ mộng giữa rừng rậm và biển cả đang dần dần trở thành một đất nước Iceland thứ hai của châu Âu.

    Đất nước Bồ Đào Nha
    Đất nước Bồ Đào Nha
    Quần đảo Azonres
    Quần đảo Azonres
  6. Nằm ở khu vực miền Nam của Chile, vùng Patagonia chính là một thiên đường du lịch mà ít ai biết đến. Bạn chỉ cần bay một chuyến bay thẳng từ thành phố Santiago, Chile tới Puerto Natales rồi bắt một chuyến xe bus dài tầm 4 tiếng đồng hồ để đến công viên Quốc gia "Torres del Paine" ở Patagonia.


    Đến đây, bạn chắc chắn sẽ được đền bù thật xứng đáng bởi khung cảnh ở đây đẹp tuyệt vời: những khu rừng, vịnh, những hang động và cả sông băng lẫn suối nước nóng,… Tất cả đều tuyệt đẹp vô cùng mà khi nhìn vào bạn có cảm tưởng nhưng đang đứng giữa thiên đường vậy. Khí hậu Trái Đất dần nóng lên đang giúp khu vực này trải qua một quãng thời gian ấm nhất từ trước đến giờ. Nhờ đó, khách khu lịch có thể cắm trại ở lại, đi bơi và trải nghiệm những thú vui tao nhã như đánh bắt cá.

    Sông băng tại đây xanh ngát xanh
    Sông băng tại đây xanh ngát xanh
    Suối nước nóng giữa nơi đây
    Suối nước nóng giữa nơi đây
  7. Những trải nghiệm cuộc sống cộng với không khí trong lành, mát mẻ ở những vùng quê sẽ khiến cho bạn thích thú hơn là du lịch ở những thành phố lớn: Stockholm, Oslo và Helsinki. Các chuyến bay thẳng xuyên Đại Tây Dương và các khách sạn quanh năm hoặc những ý tưởng du lịch đã đưa thêm nhiều hơn nữa lượng khách du lịch đến với Phần
    Lan.


    Từ thành phố Gothenburg, khách du lịch có thể tiếp tục đi bộ thêm 100 dặm đường về phía biên giới giáp với Nauy hay vượt qua một vùng vịnh hẹp để có thể đến được Thụy Điển. Một cuộc sống về đêm, giữa thiên nhiên thanh bình vùng
    Scandinavia
    ? Chúng thực sự xứng đáng để bạn đánh đổi cả một chuyến đi dài.

    Một vùng sông nước rộng lớn
    Một vùng sông nước rộng lớn
    Khung cảnh nhìn từ xa
    Khung cảnh nhìn từ xa
  8. Vùng duyên hải Croatia thực sự hấp dẫn du khách bởi những hòn đảo lớn, nhỏ tuyệt đẹp cùng với các làng chài hẻo
    lánh nhưng lại mang vẻ đẹp riêng. Mất 3 giờ đồng hồ đi phà từ khu Split, bạn sẽ đặt chân đến Vis - một hòn đảo nhỏ
    với đồi núi điệp trùng - nơi bạn dễ dàng tìm thấy vô vàn các loại hải sản tươi sống và những bờ vịnh nhỏ nhắn, yên tĩnh, tránh xa đám đông ồn ào.


    Từ khu Saplit, bạn cũng có thể tự mình bắt một chuyến phà để đến được đảo Korcula - một nơi nổi tiếng rộng lớn với hằng hà sa số các cánh đồng rượu nho. Hoặc bạn hãy thử dừng chân ở khu Istria để có thể thưởng thức được những món ăn ngon, tuyệt hảo và ghé thăm "Giảng đường La Mã" rộng lớn được xây dựng lần đầu vào thế kỉ I sau Công Nguyên. Một nơi tuyệt vời để nghỉ dưỡng phải không nào?

    Bến cảng với nước trong xanh
    Bến cảng với nước trong xanh
    Nhiều bến thuyền khác nhau
    Nhiều bến thuyền khác nhau
  9. Giờ đây, nhờ những phương tiện giao thông thuận tiện, việc di chuyển từ thành phố Tokyo đến thành phố Kyoto từ lâu đã trở nên rất dễ dàng. Tuy nhiên, khi chuyến tàu tốc hành mới Hokuriku Shinkansen bắt đầu đi vào hoạt động, khách du lịch mới có thể ghé chơi thành phố thứ ba trong hành trình này - thành phố Kanazawa.


    Khởi hành từ thành phố Tokyo, chuyến tàu cao tốc mang tên Hokuriku sẽ đưa bạn đến với thành phố Kanazawa xinh đẹp - một đô thị sáng tạo được UNESCO công nhận. Nằm bên bờ biển, thành phố Kanazawa nổi tiếng bởi những khu vườn truyền thống và nghệ thuật geisha hay các khu phố Samurai vẫn còn giữ gìn được đến ngày nay. Kể cả những ngôi chùa cổ kính với kiến trúc độc đáo của Kanazawa cũng không thua kém gì cố đô Kyoto.


    Từ đây, chuyến tàu tên Thunderbird sẽ giúp bạn có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình về phía thành phố Kyoto - thành phố được các độc giả của tờ báo Business Insider bình chọn là một trong những thành phố tuyệt nhất thế giới năm 2016.

    Kyoto cảnh hoàng hôn
    Kyoto cảnh hoàng hôn
    Những khung cảnh nên thơ đậm chất Nhật Bản
    Những khung cảnh nên thơ đậm chất Nhật Bản
  10. Sân bay mới mở cửa và đi vào hoạt động gần thác nước Victoria mang khả năng đón hơn 1,5 triệu khách du lịch mỗi năm sẽ là một trong những lý do chính khiến bạn nên quyết định lên đến Zimbabwe vào năm 2017. Đất nước Nam Phi này đang dần cố gắng xây dựng những cơ sở hạ tầng mới để có thể thu hút thêm nhiều khách du lịch. Để phục hồi, bảo tồn thiên nhiên, Zimbabwe đang rất nỗ lực về các hoạt động bảo tồn các loại đa dạng sinh học ở khu vườn quốc gia Hwange.


    Trong khi rất nhiều du khách vẫn đang dần kéo đến các khu dã ngoại sinh thái ở Kenya,Tanzania hay Botswana và Nam Phi. Hoặc bạn có thể đến khu vực Big Five, một nơi ít đông hơn ở Zimbabwe, để ngắm nhìn cuộc sống trong thiên nhiên hoang dã. Bạn có thể đăng ký một tour dã sinh do hãng du lịch Gecko Adventures tổ chức kéo dài đến 8 ngày. Tại tour du lịch này, bạn có thể được đi thăm các nơi từ thác Victoria đến Hwange rồi vào tới tỉnh Limpopo của Nam Phi. Đây quả thực là một hành trình du lịch khám phá thực sự đến miền đất Nam Phi hoang dã, hùng vĩ này.

    Thác nước hùng vĩ
    Thác nước hùng vĩ
    Đa dạng sinh học nơi đây
    Đa dạng sinh học nơi đây
  11. Marrakesh là một thành phố lớn của Vương quốc Maroc. Đây là thành phố lớn thứ tư của đất nước, sau Casablanca, Fes và Tangier. Đây là thủ phủ của vùng Marrakesh-Safi ở miền trung tây nam Maroc. Nằm ở phía bắc của Dãy núi Atlas phủ đầy tuyết. Marrakesh là thành phố quan trọng thứ hai trong số thành phố cổ của Maroc, chỉ sau Fes.


    Nếu như bạn nào thích vibe huyền bí và sống động, hơi cổ xưa thì chắc sẽ rất thích Marrakech. Tuy nhiên, đây không phải là một quốc gia đã phát triển và văn minh hiện đại như Singapore hoặc các nước Châu Âu, mà đây là một quốc gia dành cho những ai thích khám phá và tìm hiểu vì mình nghĩ rằng nó hơi cổ xưa, và có nét hoang dã.


    Đến Marrakesh bạn không những được khám phá các dấu tích lịch sử còn sót lại của Volubilis – biểu tượng văn hóa của quốc gia, mà còn được thỏa sức mua sắm với khu chợ Marrakesh, khu chợ lớn nhất ở Morocco. Đặc biệt, bạn có thể thuê dịch vụ khinh khí cầu để chiêm ngưỡng được cả thành phố từ trên cao. Có rất nhiều cơ quan làm khinh khí cầu khắp Marrakesh, tuy nhiên phổ biến nhất là Ciel d'Afrique, có lịch sử từ năm 1990. Chỉ với khoảng 2050 MAD là khách du lịch đã có thể tận hưởng chuyến đi riêng trên khinh khí cầu, thường kéo dài một giờ ở vùng ngoại ô của Marrakesh và những ngọn núi xung quanh. Sau chuyến bay, bạn sẽ nhận được một giấy chứng nhận hành khách đặc biệt và bữa sáng Berber tuyệt vời được nấu bởi phụ nữ từ ngôi làng gần đó.


    Ngoài ra, Marrakech còn có Medina cũng là một điểm đến nhộn nhịp và sôi động là rất thu hút khách du lịch Morocco. Tại thành phố cổ này có quảng trường rộng lớn Djemma el-fna Square rất nổi tiếng. Du khách đến đây sẽ có cảm giác như một nửa thành phố hội tụ suốt cả ngày, vô cùng náo nhiệt. Ngoài ra, ở quảng trường còn có các gian hàng, những nhạc sĩ chơi nhạc cụ truyền thống, người điều khiển rắn và các nghệ sĩ xiếc đường phố biểu diễn.


    Khám phá Marrakesh, Morocco
    Khám phá Marrakesh, Morocco
  12. Dubai được chia ra nhiều khu: Burj Dubai, Deira, Karama, Jumeirah, Satwa… trong đó Deira là khu trung tâm tài chính, tập trung các ngân hàng, trụ sở công ty lớn. Burj Dubai, Karama là khu buôn bán sỉ, tập trung các khu chợ truyền thống. Satwa nằm cạnh Jumeirah là khu người trung lưu sinh sống, trong đó Jumeirah là khu vực gần bờ biển.


    Dubai được chia ra nhiều khu: Burj Dubai, Deira, Karama, Jumeirah, Satwa… trong đó Deira là khu trung tâm tài chính, tập trung các ngân hàng, trụ sở công ty lớn. Burj Dubai, Karama là khu buôn bán sỉ, tập trung các khu chợ truyền thống. Satwa nằm cạnh Jumeirah là khu người trung lưu sinh sống, trong đó Jumeirah là khu vực gần bờ biển.

    Toàn cảnh Dubai
    Dubai, UAE
    Dubai, UAE
  13. Budapest chính là thủ đô của đất nước Hungary. Nơi đây hấp dẫn du khách với rất nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng cùng những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Thêm vào đó, Budapest là thủ đô được phong tặng rất nhiều danh hiệu mỹ miều như là Paris phía Đông, Nữ hoàng sông Danube , Trái tim của châu Âu, hay Viên ngọc của Danube … Điểm khiến cho Trái tim của châu Âu độc đáo là Budapest được hợp nhất bởi hai thành phố hoàn toàn tương phản nhau là thành phố Buda và thành phố Pest ở hai bên bờ sông Danube thơ mộng.


    Thời tiết và khí hậu tại Budapest được chia thành 4 mùa khá rõ rệt. Vào mỗi mùa, Budapest lại mang những vẻ đẹp độc đáo riêng và ẩn chứa nhiều điều thú vị đang đợi du khách khám phá. Theo kinh nghiệm du lịch Budapest thì bạn nên đi du lịch tại đây vào mùa hè. Đây là lúc thời tiết tạnh ráo rất thích hợp cho những chuyến tham quan của các bạn. Ngoài ra, vào mùa hè cũng sẽ diễn ra rất nhiều những lễ hội âm nhạc cùng những hoạt động ngoài trời đặc sắc.


    Một khi đến Budapest, bạn hãy nhớ ghé thăm những địa điểm sau đây:

    • Cung điện Buda: Được gọi với cái tên Cung điện Hoàng Gia là công trình nguy nga đồ sộ được xây dựng từ rất lâu đời với phong cách kiến trúc được kết hợp giữa: thời Phục hưng Baroque, Trung Cổ và Baroque.
    • Nhà thờ Matthias: Là một nhà thờ thuộc Công giáo La mã nằm ở trong thủ đô Budapest – Hungary, Matthias nằm ở phía trước của Fisherman Bastion thuộc vào trung tâm của Castle thuộc quận Buda.
    • Nhà Quốc hội Budapest: Tòa Nhà quốc hội Budapest nằm trên dòng sông Danube thơ mộng êm đềm trôi là một địa điểm bạn không thể không tới khi đặt chân tới thành phố Budapest du lịch. Bởi ở nơi đây sở hữu quần thể kiến trúc hoành tráng, hùng vĩ nhất và có nhiều kho báu cùng các địa điểm tham quan nổi tiếng.
    • Fisherman Bastion: Đây là một trong những địa danh sở hữu vẻ đẹp trong sáng tinh tế nhất trong số tất cả các danh lam thắng cảnh của thành phố Budapest. Fisherman Bastion được xây dựng vào những năm 1905 bởi nhà kiến trúc sư nổi tiếng Frigyes,...
    Toàn cảnh Budapest, Hungary
    Budapest, Hungary
  14. Sicily (Sicilia) một vùng đất huyền thoại không chỉ nổi tiếng bởi gắn liền với tên tuổi của tiểu thuyết “Bố già” mà nó còn là hòn đảo cực Nam xinh đẹp của Ý đã có truyền thống sản xuất rượu vang hơn nghìn năm nay. Nằm trong vùng biển miền Trung Địa Trung Hải và phía nam của bán đảo Ý, được ngăn cách bởi eo biển hẹp của Messina, đây là hòn đảo lớn nhất trên biển Địa Trung Hải. Nó tạo thành một khu vực tự trị của Ý, cùng với các đảo nhỏ xung quanh, chính thức được gọi là Regione Siciliana (trong tiếng Ý, vùng Sicilia). Khu vực này có lịch sử phát triển lâu dài, đi cùng với nó là sự ra đời và phát triển của rất nhiều dòng rượu vang Ý nổi tiếng.


    Đến với Sicily, bạn đừng bỏ qua những điểm tham quan thú vị và thu hút phần đông các du khách như:

    • Làng chài Trung cổ Cefalu: đây là ngôi làng chài Trung Cổ đẹp nhất thu hút nhiều khách du lịch tới thăm nhất tại Sicily. Những góc phố nhỏ uốn lượn được lát đá thật xinh xắn. Trước cửa nhà nào cũng được trang trí những chậu hoa. Mỗi mùa họ lại cùng nhau thống nhất những loại hoa đặc trưng cho vùng miền để tô điểm cho đường phố.
    • Quần đảo Aeolian: Aeolian là một quần đảo núi lửa không chỉ có những bờ biển hoang sơ, vách núi, hang động như những nơi khác mà ở Aeolian du khách sẽ thoải mái thư giãn nghỉ ngơi tại các khu resort tắm suối khoáng, tự do chơi các bộ mộn thể thao dưới nước, thật là thú vị phải không?
    • Chợ Palermo: Khu làng Palermo là nơi chúng ta không nên bỏ qua khi đến đây. Và đã ghé thăm làng Palermo chúng ta lại càng không thể không đi tới khu chợ Palermo với những sạp hàng được bày bán đông đúc với đủ mặt hàng từ thực phẩm tới quần áo, đồ chơi…
    • Trapani – Marsala: Đây là khu đồng muối cổ tại Sicily. Từ thời cổ xưa muối đã có vai trò quan trọng trong cuộc sống của người Ý. Muối giúp họ làm giàu, thậm chí có rất nhiều con đường ở Ý được đặt tên là Con đường Muối.
    Toàn cảnh đảo Sicily, Ý
    Sicily, Ý
  15. Thành phố Tbilisi là một trong những thành phố lâu đời nhất của Georgia. Đây từng là một trong những điểm giao thương quan trọng của “Con đường tơ lụa” trước kia, nổi tiếng với những kiến trúc cổ độc đáo, nền văn hóa, ẩm thực đa dạng cùng với loại rượu vang được làm theo cách truyền thống vùng Racha. Chính những điểm đó đã cuốn hút biết bao du khách.


    Nằm bên bờ sông Mtkvari, Tbilisi là một trong những thành phố cổ nhất thế giới, với sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp của thiên nhiên đan xen với nét mộc mạc, cổ kính của thành phố cổ sở hữu những tòa nhà theo phong cách kiến trúc chiết trung (Eclectic). Tbilisi mà một vùng đất bí ẩn bởi vị trí của nó nằm trong “Con đường tơ lụa”, khiến nó trở thành một thành phố đa sắc tộc, với nền văn hóa khá đa dạng.

    Toàn cảnh Tbilisi, Georgia
    Tbilisi, Georgia
  16. Dù sở thích của du khách là gì, Bangkok (hay còn được gọi với cái tên “du lịch” là Trái xoài lớn) đều chiều được hết. Thành phố này có nhiều chùa với nét văn hóa Phật giáo ấn tượng, nhiều cửa hàng bán lẻ rực rỡ, nhiều phố nhỏ (soi) nhằng nhịt như mê cung… Ở Bangkok, du khách có thể đi spa cao cấp với giá 3.000 baht, massage chân với giá 300 baht, thưởng thức đồ ăn lạ miệng ở các nhà hàng danh tiếng hoặc trải nghiệm ẩm thực đường phố với những món cực kỳ khoái khẩu. Không có khu trung tâm riêng biệt dễ nhận biết, Bangkok khiến người mới đến đau đầu khi phải tìm đường. Vì vậy, du khách nên chọn ở khách sạn gần nhà ga đường sắt trên cao hoặc bến tàu điện ngầm.


    Một khi đã thăm thú chùa chiền, khu mua sắm, du khách nên tới các khu lâu đời nhất của Bangkok để tìm hiểu cuộc sống bản địa. Khu Chinatown có vô số chợ sôi động và phố ẩm thực, trong khi quận Dusit có các đại lộ rợp bóng cây và công trình kiến trúc Trung Quốc-Bồ Đào Nha. Đường Khao San không phải là đặc sản Thái Lan nhưng không khí hội hè vui vẻ nơi đây luôn thu hút du khách “ba lô”. Ở Bangkok, phương châm du lịch là thả lỏng để tiếp nhận, giống như câu nói của người Thái mai pen rai (biết ra sao) và thái độ sanook (vui vẻ, dễ chịu). Làm được như thế, du khách chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị ở thành phố kỳ thú này.

    Bangkok
    Bangkok
    Bangkok
    Bangkok



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy