Top 8 Cung đường sống ảo đẹp nhất Tây Nguyên

Yen Hoang 666 0 Báo lỗi

Không chỉ nổi tiếng với khung cảnh núi non, thác nước hùng vì, Tây Nguyên còn vang danh với những cung đường sống ảo tuyệt đẹp làm ngây ngất bất cứ ai tới đây. ... xem thêm...

  1. Tòa giám mục Kon Tum có tên gọi đầy đủ là "Chủng viện Thừa sai Kon Tum". Đây là một công trình tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo thuộc thành phố Kon Tum. Tòa kiến trúc đặc biệt này nằm ẩn mình sau một hàng bông sứ dài khiến bất kỳ ai ghé chân đều cảm thấy thích thú.


    Cùng với việc nằm ẩn mình sau những rặng cây, cung đường đến với tòa giám mục mang một nét đặc trưng rất riêng biệt. Toàn bộ không gian khám phá công trình này đều nằm dưới sự bao trùm của những cây hoa sứ. Hàng cây trồng thẳng tắp hai bên đường tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ ai đến cung đường tuyệt đẹp này để "sống ảo".


    Tòa giám mục Kon Tum đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của các công trình kiến trúc. Toàn bộ công trình này được xây dựng theo phong cách phương Tây, kết hợp cùng những yếu tố bản địa đậm chất Tây Nguyên. Con đường lên tòa giám mục trải dài hoa sứ, cùng với không gian cổ kính nơi đây chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai đam mê sống ảo!

    Hoa Sứ
    Hoa Sứ
    Con đường lên tòa giám mục Kon Tum
    Con đường lên tòa giám mục Kon Tum

  2. Mang một cái tên lạ lùng, hồ Tà Đùng lại là địa danh có sức cuốn hút với những ai muốn trải nghiệm, tận hưởng và hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên. Với cảnh sắc tuyệt đẹp, Hồ Tà Đùng còn được mệnh danh là vịnh Hạ Long thu nhỏ của mảnh đất Tây Nguyên anh hùng. Nằm tại xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông, hồ còn được tạo ra do nước từ thủy điện Tà Đùng đổ xuống.


    Vẻ đẹp nguyên sơ của hồ Tà Đùng được tạo nên từ hàng chục cồn lớn nhỏ nổi lên trên mặt nước. Nét đặc trưng riêng biệt hiếm có tại bất cứ nơi nào đã tạo nên một bức tranh phong thủy hữu tình tuyệt vời. Sông có, núi có, nhờ có vậy mà khí hậu ở đây vô cùng thanh trong, mát mẻ và yên bình.


    Cung đường tới hồ Tà Đùng vô cùng đặc sắc. Đây là một trong những cung đường đẹp nhất tại Đắk Nông nói riêng, khiến bất cứ ai đam mê phượt Tà Đùng đều sẽ phải mê mẩn. Đường lên Tà Đùng có nhiều chặng, mỗi chặng đều nhiều cảnh đẹp. Nếu may mắn, không chỉ có cây cỏ núi sông, trên đường lên Tà Đùng bạn sẽ có thể gặp những chùm mây lơ lửng như chốn thiên đường. Tất cả cảnh sắc hòa hợp với nhau khiến người ta quên đi những ưu phiền chốn đô thị, để tìm tới một nơi thanh bình, an yên và hưởng thụ cảnh đẹp của hồ Tà Đùng. Lên Tà Đùng mà không dừng chụp lại những tấm hình lưu giữ vẻ đẹp của cung đường này thì thật đáng tiếc!

    Đường lên Tà Đùng
    Đường lên Tà Đùng
    Hồ Tà Đùng
    Hồ Tà Đùng
  3. Măng Đen là một địa danh nổi tiếng thuộc Đắk Long, huyện Kon Plong (tỉnh Kon Tum). Đường lên Măng Đen đã làm đắm biết bao người, đặc biệt là những người miền xuôi yêu thích những cung đường băng rừng. Đường lên Măng Đen nổi tiếng với những cánh rừng cao su xen kẽ những núi đồi chập chùng.


    Tất cả đã tạo ra khung cảnh tưởng như chỉ có trong những bộ phim nước ngoài. Qua cung đường tuyệt đẹp này, du khách sẽ có cơ hội được ngắm những thảm thực vật xanh ngắt trải dài. Đồng thời, Măng Đen còn được biết đến là mảnh đất "bảy hồ, ba thác" vì sở hữu 7 hồ nước là: Toong Ly Leng, Toong Ziu, Toong Zơ Ri, Toong Săng, Toong Pô, Toong Đam, Đak Ke và 3 con thác: Pa Sỹ, Đak Ke, Đak Pne. Cũng nhờ đó mà con đường lên Măng Đen không chỉ có cảnh sắc tuyệt hảo mà còn được ưu ái không khí quanh năn mát mẻ, là nơi lý tưởng để tránh nóng.

    Đường lên Măng Đen
    Đường lên Măng Đen
    Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại cung đường lên Măng Đen
    Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại cung đường lên Măng Đen
  4. Đồi chè Gia Lai thuộc địa phận huyện Chư Păh, cách thành phố Pleiku tầm 13 km khá dễ dàng để tìm tới. Cung đường quanh đồi chè Gia Lai thu hút nhiều du khách không chỉ bởi cảnh sắc của những đồi lá chè mà còn hấp dẫn bởi hàng cây lá kim xanh mướt.Toàn bộ không gian của con đường được bao trùm trong màu xanh ngắt của các rặng cây. Nhiều sắc màu xanh xen kẽ nhau, tất cả tạo nên một khung cảnh nên thơ.


    Với những ai yêu thích chụp ảnh, đây là một cung đường mà bạn không thể bỏ qua. Tại con đường này, bạn có thể dễ dàng bắt trọn mọi khoảnh khắc hòa mình vào thiên nhiên xanh ngắt và cảm nhận không khí yên bình.

    Cung đường quanh đồi chè Gia Lai
    Cung đường quanh đồi chè Gia Lai
    Đường quanh đồi chè Gia Lai
    Đường quanh đồi chè Gia Lai
  5. Ngọn núi lửa Chư Đăng Ya cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 30 km về hướng đông bắc. Từ lâu, núi lửa Chư Đăng Ya đã nổi tiếng là một trong những điểm đến có sự thu hút đặc biệt với những ai yêu thích sống ảo. Khi lên ngọn núi lửa này, bạn nên chọn thời điểm phù hợp để có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.


    Lời khuyên cho bạn là nên đến đây vào tháng 11, khi đó, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn rừng hoa dã quỳ nở rộ đẹp mắt. Sắc vàng dã quỳ hòa quyện giữa cảnh sắc khác của thiên nhiên sẽ cho bạn những khung hình ấn tượng trên đường lên núi lửa Chư Đăng Ya. Ngọn núi lửa này đã ngủ yên từ hàng triệu năm, nhưng nó vẫn mang một sức hút đặc biệt tớ đông đảo người yêu thích thiên nhiên nét hoang sơ của rừng núi, đặc biệt là những người yêu thích sống ảo tại những cung đường nguyên sơ.

    Hoa dã quỳ nở rộ
    Hoa dã quỳ nở rộ
    Đường lên núi lửa Chư Đăng Ya
    Đường lên núi lửa Chư Đăng Ya
  6. Yaly là thủy điện nổi tiếng tại mảnh đất Tây Nguyên. Xuất phát từ Playku, bạn đi theo quốc lộ 14 hướng tới Kontum đến km số 15, qua 23km nữa sẽ tới được Yaly. Theo tiếng Gia Rai, Ya có nghĩa là nước mắt, Ly, nghĩa là người con gái đẹp. Tên của dòng thác Yaly được ví như dòng nước mắt của nàng H’Ly - một người con gái đẹp trong truyền thuyết nơi đây. Thủy điện Yaly còn được biết là bậc thang lớn nhất ở trên dòng sông mẹ Sê San. Con đường tới Yaly rất đẹp, đó là một vẻ đẹp khác biệt khó tìm giữa Tây Nguyên đại ngàn. Trên cung đường tới Yaly, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như đứng giữa một cao nguyên bát ngát.


    Đắm mình trong cái nắng hanh hao của tháng 3, từng làn gió nhè nhẹ thổi làm xôn xao từng mảng cây rừng xanh lá. Tất cả sẽ khiến cho bạn như ngỡ mình đang ở một vùng trời châu Âu nào đó, trải nghiệm cái hương vị khác biệt của cảnh sắc núi rừng, kết hợp với vẻ đẹp nhân tạo hùng vì của một đập thủy điện rộng lớn dưới con thác đẹp ở đất trời Tây Nguyên.

    Cung đường tới thủy điện Yaly
    Cung đường tới thủy điện Yaly
    Thủy điện Yaly
    Thủy điện Yaly
  7. Nhắc tới du lịch bụi tại Tây Nguyên, bạn chắc chắn không thể bỏ qua cung đường chinh phục ngã ba Đông Dương, Đây là cung đường có sức hút vô cùng mạnh mẽ với những ai thích phượt. Ngã ba Đông Dương là nơi được mệnh danh là cung đường - nơi con gà cất tiếng gáy cả ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia đều nghe thấy.

    Bắt đầu chạy cung đường quốc lộ 14 khá rộng và đẹp, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác đi giữa rừng thông vi vu gió núi. Rồi tiếp tục muốn trải nghiệm cảm giác riêng biệt của núi rừng Tây Nguyên, đừng ngần ngại dừng lại tại một quán ven đường, gọi cho mình một ly café Ban Mê.


    Cung đường ngã ba Đông Dương tuyệt đẹp, không chỉ nhờ cảnh sắc 2 bên mà tại nơi đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian của ba đất nước hòa quyện. Đường tới cột mốc ranh giới giữa ba nước dài hơn 10km, vòng vèo quanh mấy ngọn đồi. Có đoạn trải xi măng thẳng tắp, nhưng cũng có đoạn quanh co đất đỏ, lên dốc, xuống dốc, ngoằn nghèo đầy thi vị dưới cái nắng, cái gió Tây Nguyên. Nhưng tất cả khung cảnh ấy hài hòa với nhau, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với những khung hình độc đáo, khó tìm ở những nơi khác.

    Cung đường Ngã ba Đông Dương
    Cung đường Ngã ba Đông Dương
    Cung đường chinh phục ngã ba Đông Dương
    Cung đường chinh phục ngã ba Đông Dương
  8. Một trong những cung đường đẹp nhất Tây Nguyên phải kể tới chính là đường lên Bidoup Núi Bà. Đây là địa danh nằm trên dãy núi được coi là nóc nhà Tây Nguyên - Lang Biang cao 2.267m.Thời điểm đẹp nhất để trekking Bidoup chính là khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4.


    Trekking Bidoup ở mùa này bạn sẽ được tận hưởng cách sắc tuyệt vời của cung đường, choáng ngợp giữa sắc hoa đỗ quyên, lan rừng, ngọc lan... kết hợp với nhau tuyệt đẹp. Cảnh vật trên cung đường chinh phục đỉnh Bidoup rất đẹp. Đó là một cái đẹp riêng biệt, kết hợp cảnh sắc của đồi thông, thảm thực vật với những thác nước hùng vĩ. Chắc chắn sự hòa hợp ấy sẽ khiến bạn xua tan hết mệt mỏi, chỉ còn cảm giác muốn chinh phục thiên nhiên kỳ vĩ, chinh phục con đường tuyệt vời phía trước và chiến thắng bản thân mình.


    Ngoài ra, nếu muốn tận hưởng không gian núi rừng hùng vĩ thì việc dừng chân cắm trại trên con đường lên Bidoup cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ!

    Cung đường trekking Bidoup
    Cung đường trekking Bidoup
    Cắm trại trên đường lên Bidoup
    Cắm trại trên đường lên Bidoup



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy