Top 10 Bang giàu có nhất nước Mỹ

Vy Khánh 4506 0 Báo lỗi

Hoa Kỳ có mật độ dân số tương đối thấp trong khi có tổng dân số đáng kể theo tiêu chuẩn toàn cầu. Đất nước này có một số khu đô thị lớn nhất thế giới và những ... xem thêm...

  1. GDP bình quân đầu người của New York là 88.349 đô la, là nơi sinh sống của một số người giàu nhất trên thế giới, từ những người nổi tiếng đến các nhà quản lý quỹ đầu cơ tỷ phú, là bang đông dân thứ 4 trong liên minh và là bang giàu nhất tính theo mức trung bình. thu nhập hộ gia đình và GDP bình quân đầu người. Những cư dân có bằng cử nhân của New York, những người chiếm một phần lớn lực lượng lao động ở Phố Wall, trong ngành truyền thông và giải trí, và trong lĩnh vực CNTT của thành phố, theo học tại một trong những cơ sở giáo dục đại học của thành phố.

    New York
    là một điểm đến du lịch rất được yêu thích, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm với những tòa nhà chọc trời mang tính biểu tượng và các điểm tham quan khác. Nhiều công ty truyền thông kỹ thuật số, như Squarespace, Spotify và Behance, có trụ sở tại Ngõ Silicon của Thành phố New York, trong khi những người khổng lồ về công nghệ phần cứng hàng đầu như LG Electronics đóng góp vào lực lượng lao động đa dạng của bang. Mặc dù là bang giàu nhất trong liên minh và có thu nhập hộ gia đình trung bình cao nhất, New York liên tục có tỷ lệ nghèo cao hơn mức trung bình của cả nước.

    New York
    New York
    New York

  2. GDP bình quân đầu người là 85.400 đô la, tiểu bang giàu thứ hai trong nước, Massachusetts, cũng là một trong những tiểu bang lâu đời nhất và đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành các nguyên tắc cốt lõi của tự do và tự do của Hoa Kỳ. Kể từ khi những người định cư đầu tiên xác định hướng đi của đất nước, Massachusetts đã phát triển từ một vùng đất nông nghiệp thịnh vượng sang sản xuất nặng và hiện nay là một trung tâm công nghệ và nghiên cứu và phát triển. Lịch sử của Massachusetts và nền kinh tế của nó có mối liên hệ sâu sắc với biển, với ngành hàng hải của nó chưa từng có ai sánh kịp, đóng vai trò quan trọng trong sự bùng nổ săn bắt cá voi của thế kỷ XIX.


    Nhiều triệu phú và tỷ phú của bang đã kiếm được sự giàu có của họ thông qua lĩnh vực công nghệ sinh học và tài chính, trong đó Massachusetts cũng là trung tâm đầu tư mạo hiểm lớn của quốc gia. Các phân khúc dân số đáng kể làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sản xuất và du lịch, nhóm dân số này đã trải qua một sự bùng nổ đáng kể trong những năm gần đây, với các điểm đến nghỉ mát nổi tiếng Boston và Cape Cod. Dữ liệu hiện tại cho thấy thu nhập hộ gia đình trung bình của Massachusetts là hơn 80.000 đô la, tương đương với thu nhập trung bình của các bang giàu nhất khác trong nước.

    Massachusetts
    Massachusetts
    Massachusetts
  3. Bang giàu thứ ba trong cả nước, Washington, nằm trên bờ biển phía đông và được lấy tên từ George Washington, Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. Trong khi nhiều người liên kết California với rượu vang Mỹ, nông dân Washington là một trong những nhà sản xuất rượu vang lớn nhất của đất nước, đồng thời trồng lê và nam việt quất ngoài nho làm rượu. Địa vị là bang giàu thứ ba của Washington được xây dựng chủ yếu dựa trên nông nghiệp, với sự phát triển của đậu lăng, đậu khô, lúa mạch và một loạt các loại rau thu được phần lớn của cải ban đầu.


    Ngoài ra còn có một ngành lâm nghiệp quan trọng, với khoảng 3/4 diện tích đất được sử dụng cho gỗ thương mại, phần còn lại được giữ là rừng quốc gia và vườn quốc gia với mục đích bảo tồn. Một số tập đoàn lớn nhất của đất nước, bao gồm Boeing, Microsoft và Amazon, có sự hiện diện vững chắc đóng góp vào thu nhập trung bình chung của bang. Tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ nghèo đói của Washington đều dưới mức trung bình của cả nước, trong khi ở đầu kia của phổ thu nhập, bang giàu thứ ba là quê hương của các tỷ phú, bao gồm Bill Gates và Jeff Bezos. ( Chỉ riêng giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos đã cho thấy mức độ đóng góp kinh tế của ông cho nhà nước.)

    Washington là bang giàu thứ ba
    Washington là bang giàu thứ ba
    Washington
  4. Vào năm 2019, Connecticut tự hào có thu nhập hộ gia đình trung bình cao nhất so với bất kỳ bang nào. GDP là 79.824 đô la trên đầu người của Connecticut. Việc nó trượt xuống vị trí thứ tư chỉ sau hai năm là một dấu hiệu tốt cho thấy danh sách các bang giàu nhất có thể trôi chảy như thế nào. Các cơ sở giáo dục chất lượng cao của Connecticut, bao gồm Đại học Yale danh tiếng, góp phần tạo ra các bằng cấp cần thiết cho các công việc được trả lương cao của bang trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và bảo hiểm.


    Trong khi tài chính, bảo hiểm và bất động sản mang lại phần lớn thu nhập của Connecticut (tạo ra 75,7 tỷ USD GDP vào năm 2018), bang này có quan hệ chặt chẽ với các nhà sản xuất vũ khí khác nhau, với Raytheon Technologies, Lockheed Martin và General Dynamics trong số các công ty chế tạo quân sự, phần cứng.


    Trong khi ngân hàng và bất động sản chiếm ưu thế trong lực lượng lao động, bang Connecticut vẫn còn tồn tại những tàn tích của ngành nông nghiệp từng phát triển mạnh, đặc biệt là với chăn nuôi và chăn nuôi, cũng như thuốc lá trồng trong bóng râm, được xuất khẩu để làm giấy gói xì gà. Các ngành công nghiệp cấp hai giúp Connecticut trở thành một trong những bang giàu có nhất trong nước bao gồm xây dựng, bán lẻ, nghệ thuật và giải trí, và dịch vụ thông tin, với giáo dục và dịch vụ y tế cũng đóng góp hơn 300.000 việc làm.

    Connecticut có biệt danh
    Connecticut có biệt danh "Tiểu bang Hiến pháp".
    Connecticut
  5. Tiểu bang đông dân nhất cả nước, California được biết đến trên toàn thế giới về ngành công nghiệp giải trí, với nhiều công việc được trả lương cao nhất và những cặp vợ chồng nổi tiếng giàu có nhất được tìm thấy ở Hollywood và khu vực lân cận. Vì đây là bang đông dân nhất nên mức độ việc làm cao trong lĩnh vực giáo dục và dịch vụ y tế, trong khi số liệu thống kê về lao động cho thấy một phần lớn dân số cũng làm việc trong lĩnh vực xây dựng, nông nghiệp và công nghệ.

    Thung lũng Silicon của California là nơi có nhiều công ty truyền thông xã hội và công nghệ lớn trên thế giới, với các tổ chức bao gồm Apple, Twitter, Google, Yahoo và PayPal đều tuyển dụng nhân sự với số lượng lớn. Ngoài ra còn có một nền kinh tế phát triển mạnh dựa trên du lịch và du lịch, mang lại hơn 1 tỷ đô la theo dữ liệu năm 2019 trong khi cung cấp việc làm cho hơn 1 triệu dân số của California và góp phần đưa nó trở thành một trong những tiểu bang giàu có nhất trên toàn quốc.

    Với GDP của tiểu bang là 3.120.386.000 đô la và GDP bình quân đầu người của California là 78.771 đô la, California là bang giàu thứ 5, cũng như một số mức lương tổng thể cao nhất trên thế giới. Mặc dù tổng thu nhập trung bình hộ gia đình cao, tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ nghèo ở một số khu vực của California cao đáng kinh ngạc, với nhiều người dân thiếu dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản mặc dù sống cùng với một số người giàu nhất thế giới.

    California
    California
    California
  6. GDP bình quân đầu người của Delaware là 77.214 đô la. Delaware, bang đầu tiên phê chuẩn Hiến pháp Hoa Kỳ, là một trong những bang giàu nhất cả nước với GDP là 77.214 USD và thu nhập hộ gia đình trung bình là 64.805 USD vào năm 2020. Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, Delaware có dân số nhỏ và nhiều công việc khác nhau trong khu vực công, bao gồm công việc trong các dịch vụ ngân hàng, nông nghiệp, giáo dục và y tế. Delaware là nơi đặt trụ sở của một số tập đoàn lớn, bao gồm DuPont, Bank of America, JPMorgan Chase và AstraZeneca.


    Vị trí của tiểu bang trên Biển Đông giúp thuận tiện đến một số thành phố quan trọng, bao gồm Washington. DC và Philadelphia. Nền nông nghiệp truyền thống của Delaware cũng đóng góp lớn vào thu nhập hộ gia đình trung bình hàng năm của bang thông qua sản xuất ngô, đậu tương, rau và nhiều loại cá, trai và cua. Hơn ba phần năm số công ty được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York được thành lập tại Delaware, nơi có hàng nghìn tập đoàn Hoa Kỳ và nước ngoài nhờ luật thành lập rất khoan dung.

    Delaware
    Delaware
    Delaware
  7. Là một trong 13 bang nguyên thủy của Mỹ và giáp với New York, New Jersey là một trong những bang nhỏ nhất của đất nước. Tuy nhiên, nó tạo ra một cú đấm khi nói đến dữ liệu thu nhập trung bình và GDP bình quân đầu người. Giống như nhiều bang giàu có nhất ở Mỹ, nền kinh tế của New Jersey đến từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó các ngành công nghệ cao bao gồm công nghệ sinh học, dược phẩm, công nghệ thông tin và tài chính chiếm ưu thế trong số liệu thống kê về lao động. Cũng là một trong những bang giàu có nhất ở Mỹ, New Jersey có tỷ lệ nghèo thấp nhất trong cả nước, với dữ liệu tỷ lệ nghèo cho tất cả các nhóm tuổi là khoảng 10%.


    Ngoài sự đa dạng của các ngành công nghiệp dựa trên công nghệ, New Jersey còn cung cấp các sản phẩm nông nghiệp, từ trái cây và các loại hạt đến hải sản và sữa. New Jersey chủ yếu là rừng, vì vậy có thể hiểu rằng các nguồn tài nguyên thiên nhiên chính ở New Jersey được khai thác từ đây, với rừng thông được bổ sung khai thác kẽm, sắt và mangan. GDP bình quân đầu người của New Jersey là 71.501 đô la, mức độ giàu có của nó cao hơn nhiều so với mức trung bình quốc gia, được phản ánh qua giá trị nhà trung bình cao.

    New Jersey
    New Jersey
    New Jersey
  8. GDP bình quân đầu người của Maryland là 71,500 đô la, khiến đây trở thành một trong những bang giàu nhất ở Mỹ, với cảng Baltimore xử lý nhiều loại nguyên liệu thô và hàng hóa số lượng lớn khác. Trong khi các ngành dịch vụ sử dụng số lượng công dân cao nhất, Maryland cũng tự hào có ngành sản xuất lớn, với kim loại, thiết bị điện tử, hóa chất và các sản phẩm thực phẩm đều được sản xuất trong ranh giới của nó. Có lẽ sản phẩm độc đáo nhất từ Maryland là cua, được kéo ra ngoài khơi bờ biển của bang cùng với cá rô, cá bơn và động vật có vỏ, chẳng hạn như hàu.


    Theo dữ liệu của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ năm 2013, Maryland tự hào có thu nhập hộ gia đình trung bình cao nhất trong nước, cũng có nhiều triệu phú trên đầu người nhất trong cùng năm. Nhiều công việc được trả lương cao ở Maryland là trong lĩnh vực công nghệ sinh học, với hàng trăm công ty trong lĩnh vực này được thành lập tại bang, tận dụng lợi thế của các cơ sở giáo dục đại học và liên kết với các cơ sở khu vực công, chẳng hạn như Viện Y tế Quốc gia. Đây cũng là một điểm đến phổ biến cho khách du lịch, với một số thị trấn nghỉ mát bãi biển bổ sung vào thị trường việc làm chung của bang và góp phần vào tỷ lệ thất nghiệp nói chung ở mức thấp.

    Maryland
    Maryland
    Maryland
  9. GDP bình quân đầu người của North Dakota là 71.185 đô la, là tiểu bang thứ 39 tham gia liên minh, lấy tên từ bộ tộc Sioux ở Bắc Mỹ. Nó có thu nhập trung bình là 70.185 đô la và GDP bình quân đầu người là 70.185 đô la. Nền kinh tế của North Dakota, trước đây chủ yếu dựa vào nhiên liệu hóa thạch và nông nghiệp, đã chứng kiến sự chuyển đổi vào cuối thế kỷ 20, khi các trung tâm liên lạc, công ty du lịch và tổ chức tài chính bắt đầu dẫn đầu về tổng sản phẩm quốc nội của bang.


    Các trang trại ở North Dakota tiếp tục sản xuất nhiều loại ngũ cốc, bao gồm hạt cải dầu, cùng với lúa mì, hạt lanh, ngô và củ cải đường, được trồng để xuất khẩu, bất chấp sự sụt giảm gần đây trong nông nghiệp. Bang có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong cả nước, và cư dân của nó được hưởng lợi từ dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời và tỷ lệ tội phạm thấp. Với các cơ sở của Microsoft và Amazon ở thành phố Fargo sử dụng hàng nghìn người, North Dakota cũng có một khu vực công nghệ cao, đóng góp vào nền tảng kinh tế rộng lớn của bang.


    North Dakota
    North Dakota
    Bang North Dakota giàu thứ 9 tại Mỹ
  10. GDP bình quân đầu người là 69.667 đô la. Illinois là tiểu bang giàu có thứ 10, được so sánh như một mô hình thu nhỏ của toàn nước Mỹ vì có nhiều loại hình kinh doanh khác nhau, bao gồm sản xuất, khai thác mỏ, dịch vụ tài chính, công nghệ và nông nghiệp. Tài nguyên thiên nhiên chính của bang là đất đen mà nông dân Illinoisan sử dụng để trồng đậu nành và ngô. Bang cũng nổi tiếng với việc sản xuất các sản phẩm từ sữa cao cấp và chăn nuôi gia súc.


    Bang giàu thứ 10 ở Mỹ có thể cung cấp nhiên liệu cho nhiều ngành khác nhau, bao gồm thực phẩm, máy tính và điện tử, cao su, kim loại sản xuất và hóa chất nhờ vào các mỏ than dồi dào. Chicago là trung tâm của hầu hết các hoạt động kinh tế ở Illinois, cho dù đó là sản xuất ô tô, dịch vụ đường sắt đi lại Amtrak hay nhiều tổ chức tài chính, chẳng hạn như Sở giao dịch chứng khoán Chicago. Các ngành công nghiệp mới phản ánh sự chuyển đổi sang thời đại kỹ thuật số đã phát triển trong đó sản xuất và nông nghiệp trước đây chiếm ưu thế, cho thấy một quốc gia và toàn cầu đang chuyển động nhanh chóng theo thời đại.

    Tiểu bang Illinois
    Tiểu bang Illinois
    Tiểu bang Illinois giàu thứ 10 tại Mỹ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy