Top 10 Thành phố có số dân đông nhất nước Mỹ

Hoàng Hoe 1118 0 Báo lỗi

Đời sống vật chất, tinh thần và nền kinh tế xã phát triển giúp Mỹ là nơi có nhiều người nhập cư, du học sinh, khách nước ngoài sinh sống. Hãy cùng Toplist tìm ... xem thêm...

  1. New York là thành phố đông dân nhất của Hoa Kỳ, với dân số ước tính năm 2022 là 8,177,020 triệu người, phân bổ trên 778,2 km vuông. New York là thành phố có mật độ dân số cao nhất ở Hoa Kỳ, tọa lạc ở cực nam của tiểu bang New York, là trung tâm của vùng đô thị. Với hơn 20 triệu người trong vùng thống kê đô thị và khoảng 23 triệu người trong vùng thống kê kết hợp, nó là một trong những siêu đô thị đông dân nhất trên thế giới.


    Thành phố New York được mô tả là thủ đô văn hóa, tài chính và truyền thông của thế giới, có ảnh hưởng đáng kể đến thương mại, giải trí, nghiên cứu, công nghệ, giáo dục, chính trị, du lịch, nghệ thuật, thời trang, thể thao và là thành phố được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Là nơi đặt trụ sở của Liên Hợp Quốc, New York là một trung tâm ngoại giao quốc tế quan trọng, và đôi khi còn được gọi là thủ đô của thế giới. Nằm một trong những bến cảng tự nhiên lớn nhất thế giới, New York bao gồm năm quận, mỗi quận cùng nằm chung với một hạt tương ứng ở tiểu bang. Năm quận đó là Brooklyn, Queens, Manhattan, The Bronx và Staten được thành lập khi các chính quyền địa phương hợp nhất thành một vào năm 1898. Thành phố và khu vực đô thị của nó tạo thành cửa ngõ hàng đầu cho việc nhập cư hợp pháp vào Hoa Kỳ. Có tới 800 ngôn ngữ được sử dụng ở New York, khiến đây trở thành nơi đa dạng về ngôn ngữ nhất trên thế giới. New York là nơi sinh sống của hơn 3,2 triệu cư dân sinh ra bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, dân số sinh ra ở nước ngoài lớn nhất so với bất kỳ thành phố nào trên thế giới tính đến năm 2016.


    Tính đến năm 2019, New York ước tính sản xuất tổng sản phẩm đô thị (GMP) là 2,0 nghìn tỷ đô la. Nếu là một quốc gia có chủ quyền, thì nó sẽ có nền kinh tế lớn thứ tám trên thế giới. Đây là nơi có số lượng tỷ phú cao nhất so với bất kỳ thành phố nào trên thế giới.

    Thành phố  New York
    Thành phố New York
    Thành phố New York

  2. Los Angeles là thành phố lớn nhất tiểu bang California và lớn thứ nhì tại Hoa Kỳ, thuộc về quận Los Angeles. Thành phố còn được gọi tắt là Los bởi người Việt ở vùng lân cận. Theo thống kê dân số năm 2022, thành phố này có 3,985,520 triệu người sinh sống. Ở thành phố còn được chia ra các quận gọi là miền nam California, gồm có quận Los Angeles, quận San Bernardino, quận Cam, quận Riverside và quận Ventura, là một trong những nơi đông dân nhất Hoa Kỳ với 16 triệu người.

    Thành phố được thành lập vào năm 1781 do người Tây Ban Nha tại México với tên là El Pueblo de Nuestra Señora Reina de los Ángeles de la Porciúncula. Vào năm 1821 khi Mexico giành độc lập từ Tây Ban Nha, thành phố này thành một phần của nước đó. Sau chiến tranh Hoa Kỳ và Mexico, Los Angeles lại rơi vào tay Hoa Kỳ. Nổi danh là một trung tâm điện ảnh, rất nhiều minh tinh sống ở thành phố Beverly Hills lân cận, nhiều phim và chương trình truyền hình được diễn ra tại Hollywood, một phần của thành phố này. Theo điều tra dân số Hoa Kỳ năm 2000, số người Mỹ gốc Việt ở Los Angeles là 19.747 người, chiếm 0.5% dân số toàn thành phố. Los Angeles luôn luôn thuộc top những thành phố lớn nhất thế giới.


    Los Angeles được mệnh danh là thành phố của những thiên thần khi là địa điểm du lịch tấp nập, nhộn nhịp với nhiều hoạt động giải trí, văn hóa, thời trang, điện ảnh, sôi nổi. Nổi tiếng nhất trong số đó có thể kể đến kinh đô điện ảnh của thế giới Hollywood.

    Thành phố  Los Angeles - 3,985,520 triệu người
    Thành phố Los Angeles - 3,985,520 triệu người
    Thành phố Los Angeles - 3,985,520 triệu người
  3. Chicago là thành phố đông dân thứ ba tại Hoa Kỳ, và là nơi đông dân nhất tiểu bang Illinois. Vùng đô thị Chicago là nơi cư trú của 2,671,640 triệu người và là thủ phủ của quận Cook. Chicago được hợp nhất thành một thành phố vào năm 1837, với vị trí nằm gần một dòng nước chuyển tải giữa ngũ đại hồ và lưu vực sông Mississippi, trải qua phát triển nhanh chóng vào giữa thế kỷ 19.

    Văn hóa Chicago có những đóng góp cho các nghệ thuật thị giác, tiểu thuyết, điện ảnh, sân khấu, âm nhạc, đặc biệt là jazz, blues, soul, và là nơi khởi nguồn của nhạc house. Thành phố có nhiều biệt danh, chúng phản ánh các ấn tượng và đánh giá về Chicago trong lịch sử và đương đại, được biết đến nhiều nhất là thành phố lộng gió, với tổng diện tích 606,1 km vuông. Đến với Chicago, bạn sẽ không thể bỏ lỡ những điểm hot sau đây thủy cung Shedd, đài phun nước Buckingham Fountain, công viên thiên niên kỉ, bảo tàng lịch sử tự nhiên, đại lộ mua sắm Magnificent Mil tất cả đều là những công trình kiến trúc đặc sắc và là điểm quan quan hấp dẫn nhất. Dân cư gốc Mỹ Latinh hoặc Iberia chiếm 28,9% tổng dân số thành phố 21,4% là người Mexico, 3,8% là người Puerto Rico, 0,7% là người Guatemala, 0,6% là người Ecuador, 0,3% là người Cuba, 0,3% là người Colombia, 0,2% là người Honduras, 0,2% là người El Salvador, 0,2% là người Peru. Người da trắng phi Hispanic giảm từ 59% vào năm 1970 xuống 31,7% vào năm 2010.


    Theo số liệu của cơ quan nghiên cứu Hoa Kỳ vào năm 2011, đây là nơi chiếm một vị trí đắc địa cạnh hồ Michigan, thành phố Chicago lớn thứ 3 trong cả nước, một trung tâm tài chính quan trọng về thương nghiệp, công nghiệp, kỹ nghệ, truyền thông, và giao thông. Chicago là một thành phố toàn cầu có thứ hạng cao.

    Thành phố  Chicago - 2,671,640 triệu người
    Thành phố Chicago - 2,671,640 triệu người
    Thành phố  Chicago - 2,671,640 triệu người
    Thành phố Chicago - 2,671,640 triệu người
  4. Houston là thành phố đông dân nhất Texas và là thành phố đông dân thứ tư tại Hoa Kỳ. Theo ước tính nhân khẩu năm 2022, thành phố có 2,325,350 triệu người trong một diện tích 1.625 km vuông. Houston là quận ly của quận Harris, và khu vực đại đô thị đông dân thứ tư tại Hoa Kỳ, với trên 2 triệu người. Được thành lập vào năm 1836 trên vùng đất gần bờ sông Buffalo Bayou và hợp nhất tổ chức thành một vào ngày 5 tháng 6 năm 1837. Thành phố được đặt tên theo tướng Sam Houston, là tổng thống của cộng hòa Texas.


    Phát triển kinh tế cảng và đường sắt, cộng thêm khám phá dầu thô vào năm 1901 khiến dân số thành phố liên tục tăng trưởng. Đến giữa thế kỷ 20, Houston trở thành nơi đặt trụ sở của trung tâm y tế Texas, trung tâm chăm sóc và nghiên cứu y tế lớn nhất thế giới và trung tâm không gian Johnson của NASA. Kinh tế Houston có nền tảng là các ngành năng lượng, chế tạo, hàng không, và vận tải. Đây cũng là nơi dẫn đầu trong lĩnh vực y tế và xây dựng hạ tầng mỏ dầu, chỉ xếp sau thành phố New York về số lượng trụ sở của các công ty trong Fortune 500. Dân cư Houston đa dạng về dân tộc và tôn giáo, là một cộng đồng mang tính chất quốc tế lớn và đang phát triển.


    Với tổng diện tích là 1.625 km vuông và nằm trong top những thành phố lớn nhất nước Mỹ. Nền ẩm thực của Houston khá đa dạng và nổi bật khi hội tụ đầy đủ những nét văn hóa ẩm thực của cả châu Âu và Châu Á khi mang đậm phong cách đặc trưng của người Việt và người Hoa. Và đây cũng được xem là thành phố có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

    Thành phố  Houston - 2,325,350 triệu người
    Thành phố Houston - 2,325,350 triệu người
    Thành phố Houston - 2,325,350 triệu người
  5. Thành phố Phoenix, Arizona là thủ phủ và là thành phố lớn nhất của tiểu bang Arizona và là trung tâm hành chính của quận Maricopa. Phoenix được có tư cách trở thành một thành phố từ ngày 25/2/1881 và được gọi là Hoozdo.

    Đây được xem là thành phố lớn thứ 6 tại Mỹ với nhiều thành tựu và là địa điểm phát triển kinh tế mạnh.Theo thống kê Phoenix với dân số ước tính năm 2022 là 1,759,940 triệu người đang sinh sống và làm việc tại thành phố. Với con số ấy, Phoenix là thủ phủ bang lớn nhất, tiểu bang lớn nhất Hoa Kỳ, dân số lớn hơn bất kỳ thủ phủ tiểu bang nào hay cả Washington, D.C. Nhiều hoạt động văn hóa bao gồm biểu diễn nghệ thuật, triển lãm về bảo tàng và sự kiện văn hóa thường xuyên được diễn ra tại thành phố này. Nổi tiếng với ánh nắng quanh năm và nhiệt độ ấm áp, vùng đất này là nơi neo đậu của một thành phố đa sắc màu được mệnh danh thung lũng mặt trời. Với nền kinh tế phát triển mạnh với mũi nhọn ngành du lịch, Phoenix hiện là một trong những vùng đất lý tưởng cho người dân nhập cư, trong đó có Việt Nam. Thành phố Phoenix là một trong những khu vực chịu khí hậu sa mạc điển hình nhất của nước Mỹ, lượng mưa và độ ẩm tương đối thấp. Do ảnh hưởng của sa mạc Sonoran, nên mùa hè ở thành phố Phoenix lúc nào cũng tràn đầy ánh nắng với nhiệt độ cao trung bình là 38°C .

    Đến với Phoenix, bạn sẽ không thể bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như Arizona Science Center, Hall of the Flame Firefighting Museum, Phoenix Zoo, Phoenix Museum of History, và Pueblo Grande Museum, Children’s Phoenix Musuem,...

    Thành phố Phoenix - 1,759,940 triệu người
    Thành phố Phoenix - 1,759,940 triệu người
    Thành phố Phoenix - 1,759,940 triệu người
  6. San Antonio là thành phố lớn thứ hai của tiểu bang Texas và lớn thứ 7 ở Hoa Kỳ. Nằm trên vùng phía bắc của miền Nam Texas, đây là một cửa ngõ văn hóa vào vùng tây nam Hoa Kỳ. Theo điều tra dân số của cục điều tra dân số Hoa Kỳ năm 2022 dân số hiện tại của San Antonio là 1,598,960 triệu người là vùng đô thị lớn thứ 29 ở Hoa Kỳ. San Antonio được đặt tên theo một vị thánh người Bồ Đào Nha là thánh Antonio thành Padova, có ngày hội vào thời điểm (13 tháng 6) một đoàn thám hiểm Tây Ban Nha dừng lại ở khu vực này vào năm 1691.


    Thành phố là nơi có nhiều đơn vị quân đội đóng quân, ở đây có Fort Sam Houston, căn cứ không quân Lackland, căn cứ không quân Randolph, và căn cứ thành phố Brooks, với trại Bullis và trại Stanley ngay bên ngoài thành phố. San Antonio có trung tâm y tế nam Texas, là trung tâm nghiên cứu y tế và chăm sóc sức khỏe lớn nhất và duy nhất ở vùng nam Texas. Nơi đây nổi thiếng với River Walk, Alamo, văn hóa Tejano, các công viên giải trí SeaWorld San Antonio, Six Flags Fiesta Texas, thành phố thu hút 20 triệu khách thăm qua mỗi năm. San Antonio cũng là nơi có bảo tàng nghệ thuật hiện đại đầu tiên ở Texas bảo tàng nghệ thuật Marion Koogler McNay, cũng như có một trong những đội hiệu hội bóng rổ quốc gia thành công nhất trong lịch sử của liên đoàn, đó là San Antonio Spurs.


    Dọc sông San Antonio River Walk được bao quanh bởi các mạng lưới các lối đi bộ được phủ cây xanh, những cây cầu và những cảnh quan tươi đẹp, mang lại cho cả người dân địa phương một cơ hội để thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và bình yên giữa một thành phố nhộn nhịp.

    Thành phố San Antonio - 1,598,960 triệu người
    Thành phố San Antonio - 1,598,960 triệu người
    Thành phố San Antonio - 1,598,960 triệu người
  7. Philadelphia là một thành phố tại Hoa Kỳ có diện tích 369 km vuông, có nghĩa theo tiếng Hy Lạp là tình huynh đệ, là thành phố lớn thứ năm tại Hoa Kỳ và là nơi lớn nhất trong thịnh vượng chung Pennsylvania. Dân số theo thống kê của thành phố năm 2022 khoảng 1,585,480 triệu người, là thành phố lớn thứ 2 ở bờ đông Hoa Kỳ.

    Đây được xem là một trung tâm thương mại, giáo dục, văn hóa lớn nhất của Mỹ. Philadelphia cách New York khoảng 46 dặm, là khoảng cách gần nhất giữa 2 thành phố có dân số trên 1 triệu dân. Đây được xem là một trong những nơi quan trọng và cổ xưa nhất của Hoa Kỳ. Trong một giai đoạn ở thế kỷ 18, Philadelphia là thủ đô thứ 2 và là thành phố đông dân nhất của Hoa Kỳ. Nơi đây còn được đánh giá là thành phố nói tiếng Anh nhiều thứ 2 trên thế giới, chỉ sau London. Vào thời kỳ đó, Philadelphia được xếp về tầm quan trọng của chính trị và xã hội với vai trò đóng góp của Benjamin Franklin. Các tòa nhà cao tầng được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, bằng kính và kim loại. Bên cạnh đó, ngời dân cũng sẽ cảm thấy rất thú vị khi khám phá ra những vẻ đẹp của các di tích lịch sử cổ xưa, những con phố mang đậm dấu ấn của thời quá khứ vẫn còn được gìn giữ và bảo tồn.

    Tại thành phố Philadelphia, cứ mỗi năm, vào tuần thứ nhất của tháng 3, nơi đây lại tràn ngập hoa với chương trình Philadelphia Flower Show, lệ hội mừng hoa lâu đời và lớn nhất ở Mỹ tổ chức lần thứ nhất năm 1829. Đây là một sự kiện đặc biệt diễn ra trong trung tâm hội nghị với sự tham gia của hơn 2.500 nghệ nhân trồng hoa dự thi ở 580 hạng mục chấm điểm.

    Thành phố Philadelphia - 1,585,480 triệu người
    Thành phố Philadelphia - 1,585,480 triệu người
    Thành phố Philadelphia - 1,585,480 triệu người
  8. San Diego là một thành phố duyên hải miền nam tiểu bang California, góc tây nam Hoa Kỳ lục địa, phía bắc biên giới México. Thành phố này là quận ly của quận San Diego và là trung tâm kinh tế của Carlsbad, San Marcos. Tính đến năm 2022 thành phố San Diego có 1,429,650 triệu người đang sinh sống và làm việc.

    San Diego là thành phố lớn thứ nhì trong tiểu bang California (sau Los Angeles), và lớn thứ tám tại Hoa Kỳ. Nằm ngay bên bờ Thái Bình Dương, sát biên giới Mexico, San Diego có khí hậu ấm áp quanh năm và được gọi là thành phố tốt nhất nước Mỹ. Được thành lập vào năm 1602 trong thuộc địa Tân Tây Ban Nha đặt tên theo thánh Điđacô. Trước khi người châu Âu đến lập nghiệp thì người thổ dân Kumeyaay và tổ tiên của họ đã cư ngụ trong vùng cách đây hơn 10,000 năm. Năm 1822, San Diego trở thành một phần của nước México mới giành độc lập. Sau chiến tranh Mỹ và Mexico, thành phố đã được sáp nhập vào Hoa Kỳ. Với khí hậu ấm áp quanh năm, San Diego luôn có một sức lôi cuốn kì lạ khiến những ai từng đặt chân đến đây cũng đều say đắm. Nơi đây thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc kiểu Tây Ban Nha, các khu vui chơi giải trí hiện đại, là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi thư giãn và tham gia các hoạt động giải trí hấp dẫn.


    Đến vơi San Diego, bạn sẽ hòa mình vào những bãi biển tuyệt đẹp, nơi thu hút một số lượng lớn khách du lịch. Không chỉ là một thành phố sầm uất và hiện đại, San Diego còn thu hút du khách nước ngoài bởi vẻ đẹp yên bình, quyến rũ đến lạ kỳ và các địa điểm tham quan hấp dẫn như cảng biển Village, công viên Balboa, thủy cung Birch…

    Thành phố San Diego - 1,429,650 triệu người
    Thành phố San Diego - 1,429,650 triệu người
    Thành phố San Diego - 1,429,650 triệu người
  9. Dallas là thành phố lớn thứ ba của tiểu bang Texas và lớn thứ 9 tại Hoa Kỳ. Diện tích của thành phố là 1036 km vuông, là quận ly quận Dallas. Theo thống kê năm 2022, dân số của thành phố Dallas là 1,348,890 triệu người. Đây là trung tâm văn hóa, kinh tế của 12 quận thuộc vùng đô thị Dallas, Fort Worth và Arlington vùng đô thị lớn thứ năm của Hoa Kỳ. Dallas là một trong 11 các thành phố đẳng cấp thế giới được tổ chức Globalization and World Cities Study Group và Network xếp hạng.

    Dallas
    được thành lập năm 1841 và được chính thức công nhận là thành phố ngày 2 tháng 2 năm 1856. Thành phố được toàn thế giới biết đến như là trung tâm viễn thông, công nghệ máy tính, ngân hàng và vận tải dù thành phố không được nối trực tiếp với vận tải biển. Thành phố đã từng là trung tâm công nghiệp dầu khí và bông vải. Vị trí thành phố dọc theo nhiều tuyến đường sắt, thành phố có nhiều tập đoàn công nghiệp và tài chính mạnh. Dallas có sân bay quốc tế Dallas - Forth Worth. Là một trong những thành phố đi đầu về nền giáo dục ở Mỹ. Trong top 100 trường tiểu học có chất lượng nhất nước Mỹ thì Dallas có rất nhiều trường, tiêu biểu là School for the Talented and Gifted nằm số 1210 East Eight Street là trường tốt nhất nước Mỹ. Hiện chính quyền Dallas cũng đang rất đầu tư vào giáo dục. Vào ngày 22 tháng 11 năm 1963, tổng thống John F. Kennedy đã bị ám sát lúc 12:30 giờ trung tâm (CST) khi đang thăm viếng thành phố này.


    Thành phố Dallas là một trong các thành phố có nền giáo dục dẫn đầu tại nước Mỹ và được đánh giá là một thành phố năng động, hấp dẫn nhất tại Mỹ. Với hệ sinh thái phong phú cùng những công trình kiến trúc nổi tiếng, Dallas trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách thăm quan khắp nơi trên thế giới.

    Thành phố Dallas - 1,348,890 triệu người
    Thành phố Dallas - 1,348,890 triệu người
    Thành phố Dallas - 1,348,890 triệu người
  10. Austin là thủ phủ của tiểu bang Texas và là quận ly của quận Travis. Tọa lạc ở miền trung Texas, nó là thành phố lớn thứ tư của Texas và thành phố lớn thứ 10 của Mỹ. Vào thống kê dân số năm 2022, Austin có 1,028,220 triệu người đang sinh sống và làm việc. Thành phố là trung tâm văn hóa và kinh tế của khu vực đô thị Austin – Round Rock với dân số 2,2 triệu người.


    Theo điều tra dân số Hoa Kỳ, số người Mỹ gốc Việt ở Austin là 5.942 người, chiếm 0,9% dân số toàn thành phố. Austin nằm trên sông Colorado, với ba hồ nhân tạo hoàn toàn nằm trong nội vi thành phố hồ thành phố, hồ Austin và hồ Walter E. Long. Thêm vào đó, chân của hồ Travis, bao gồm cả đập Mansfield, tọa lạc ở trong phạm vi thành phố. Hồ Austin và hồ Travis đều nằm trên sông Colorado. Thành phố này cũng nằm trên vết nứt địa chất Balcones, mà, trong hầu hết Austin, chạy gần như là cùng tuyến đường với đường cao tốc MoPac. Phần phía đông bằng phẳng, trong khi phần phía tây và các khu vực ngoại thành phía tây bao gồm các ngọn đồi thoai thoải với quang cảnh khá đẹp trên vùng bìa của Texas Hill Country. Bởi vì những ngọn đồi về phía tây chủ yếu là đá vôi với một lớp đất mỏng bao phủ, thành phố thường xuyên bị lụt đột ngột do nước mưa xối xả sau những trận bão. Để điều khiển lượng nước này và tạo ra thủy điện, Lower Colorado River Authority đã điều hành một loạt các đập làm thành Texas Highland Lakes. Những hồ này cũng cung cấp nơi để chèo thuyền, bơi lội và các dạng giải trí khác bên trong một số công viên tọa lạc trên các bờ hồ.

    Một điểm nổi bật khác ở Austin là núi Bonnell. Là điểm cao nhất ở Austin với độ cao 780 feet bên trên mặt biển, đó là một núi đá vôi tự nhiên nhìn xuống hồ Austin trên sông Colorado, vào khoảng 200 feet phía dưới đỉnh núi.

    Thành phố Austin - 1,028,220 triệu người
    Thành phố Austin - 1,028,220 triệu người
    Thành phố Austin - 1,028,220 triệu người



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy