Thành phố New York - 8,177,020 triệu người

New York là thành phố đông dân nhất của Hoa Kỳ, với dân số ước tính năm 2022 là 8,177,020 triệu người, phân bổ trên 778,2 km vuông. New York là thành phố có mật độ dân số cao nhất ở Hoa Kỳ, tọa lạc ở cực nam của tiểu bang New York, là trung tâm của vùng đô thị. Với hơn 20 triệu người trong vùng thống kê đô thị và khoảng 23 triệu người trong vùng thống kê kết hợp, nó là một trong những siêu đô thị đông dân nhất trên thế giới.


Thành phố New York được mô tả là thủ đô văn hóa, tài chính và truyền thông của thế giới, có ảnh hưởng đáng kể đến thương mại, giải trí, nghiên cứu, công nghệ, giáo dục, chính trị, du lịch, nghệ thuật, thời trang, thể thao và là thành phố được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Là nơi đặt trụ sở của Liên Hợp Quốc, New York là một trung tâm ngoại giao quốc tế quan trọng, và đôi khi còn được gọi là thủ đô của thế giới. Nằm một trong những bến cảng tự nhiên lớn nhất thế giới, New York bao gồm năm quận, mỗi quận cùng nằm chung với một hạt tương ứng ở tiểu bang. Năm quận đó là Brooklyn, Queens, Manhattan, The Bronx và Staten được thành lập khi các chính quyền địa phương hợp nhất thành một vào năm 1898. Thành phố và khu vực đô thị của nó tạo thành cửa ngõ hàng đầu cho việc nhập cư hợp pháp vào Hoa Kỳ. Có tới 800 ngôn ngữ được sử dụng ở New York, khiến đây trở thành nơi đa dạng về ngôn ngữ nhất trên thế giới. New York là nơi sinh sống của hơn 3,2 triệu cư dân sinh ra bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, dân số sinh ra ở nước ngoài lớn nhất so với bất kỳ thành phố nào trên thế giới tính đến năm 2016.


Tính đến năm 2019, New York ước tính sản xuất tổng sản phẩm đô thị (GMP) là 2,0 nghìn tỷ đô la. Nếu là một quốc gia có chủ quyền, thì nó sẽ có nền kinh tế lớn thứ tám trên thế giới. Đây là nơi có số lượng tỷ phú cao nhất so với bất kỳ thành phố nào trên thế giới.

Thành phố  New York
Thành phố New York
Thành phố New York

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy