California

Tiểu bang đông dân nhất cả nước, California được biết đến trên toàn thế giới về ngành công nghiệp giải trí, với nhiều công việc được trả lương cao nhất và những cặp vợ chồng nổi tiếng giàu có nhất được tìm thấy ở Hollywood và khu vực lân cận. Vì đây là bang đông dân nhất nên mức độ việc làm cao trong lĩnh vực giáo dục và dịch vụ y tế, trong khi số liệu thống kê về lao động cho thấy một phần lớn dân số cũng làm việc trong lĩnh vực xây dựng, nông nghiệp và công nghệ.

Thung lũng Silicon của California là nơi có nhiều công ty truyền thông xã hội và công nghệ lớn trên thế giới, với các tổ chức bao gồm Apple, Twitter, Google, Yahoo và PayPal đều tuyển dụng nhân sự với số lượng lớn. Ngoài ra còn có một nền kinh tế phát triển mạnh dựa trên du lịch và du lịch, mang lại hơn 1 tỷ đô la theo dữ liệu năm 2019 trong khi cung cấp việc làm cho hơn 1 triệu dân số của California và góp phần đưa nó trở thành một trong những tiểu bang giàu có nhất trên toàn quốc.

Với GDP của tiểu bang là 3.120.386.000 đô la và GDP bình quân đầu người của California là 78.771 đô la, California là bang giàu thứ 5, cũng như một số mức lương tổng thể cao nhất trên thế giới. Mặc dù tổng thu nhập trung bình hộ gia đình cao, tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ nghèo ở một số khu vực của California cao đáng kinh ngạc, với nhiều người dân thiếu dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản mặc dù sống cùng với một số người giàu nhất thế giới.

California
California
California

Top 10 Bang giàu có nhất nước Mỹ

  1. top 1 New York
  2. top 2 Massachusetts
  3. top 3 Washington
  4. top 4 Connecticut
  5. top 5 California
  6. top 6 Delaware
  7. top 7 New Jersey
  8. top 8 Maryland
  9. top 9 North Dakota
  10. top 10 Illinois

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy