Top 8 Điều chứng minh sự giàu có của Dubai

Châu Châu 71 0 Báo lỗi

Nhắc đến Dubai là nhắc đến sự giàu có. Tại sao Dubai giàu nhất thế giới trong suy nghĩ của nhiều người? Một phần nguyên nhân có lẽ là do độ chịu chơi của giới ... xem thêm...

  1. Những công trình kiến trúc ở Dubai từ lâu luôn được cả thế giới ngưỡng mộ về độ xa hoa và hoành tráng. Thậm chí đất nước này còn được ví như "vùng đất đến từ hành tinh khác" bởi sự giàu có với hàng loạt công trình kiến trúc cực kỳ hoành tráng và đẳng cấp. Du lịch Dubai, bạn không chỉ có thể thỏa giấc mơ mua sắm và cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc, mà khi du lịch tại xứ sở này bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, hoành tráng bậc nhất. Các công trình kiến trúc ở Dubai luôn khiến du khách phải ngỡ ngàng và trầm trồ bởi sự xa hoa, hoành tráng đến choáng ngợp.


    Những công trình kiến trúc ở Dubai mê hoặc du khách bởi độ hoành tráng, xa xỉ như Palm Island. Đây là một trong những công trình kiến trúc ở Dubai rất nổi tiếng và là kỳ quan nhân tạo hàng đầu thế giới, giá trị xây dựng hòn đảo này lên đến 12,3 tỷ USD. Đảo cọ Palm Island bao gồm 3 đảo chính là Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira và là nơi hội tụ hàng loạt công trình xa xỉ bao gồm khách sạn, biệt thự, chung cư, bến du thuyền, nhà hàng, bãi biển các khu mua sắm sầm uất… Tiện ích xa xỉ ở đây đủ để khiến cho bất cứ vị du khách khó tính nào cũng phải gật gù hài lòng.

    Đến Dubai phải check-in với Burj Khalifa là điều mà các tín đồ du lịch thường rỉ tai nhau. Tòa tháp này chính là một trong các công trình kiến trúc của Dubai tiêu biểu nhất và cũng là biểu tượng nhắc nhớ về vùng đất đặc biệt này. Chi phí để xây dựng Burj Khalifa là 1,5 tỷ USD. Burj Khalifa hiện cũng là tòa tháp cao nhất thế giới với chiều cao đến 829,8 mét, thiết kế được lấy cảm hứng từ loài hoa Hymenocallis. Tòa tháp này hiện là điểm check-in hot bậc nhất Dubai và cũng là nơi mua sắm, giải trí và ăn uống sầm uất được nhiều du khách yêu thích.

    Burj Khalifa là tòa tháp cao nhất thế giới
    Burj Khalifa là tòa tháp cao nhất thế giới
    Đảo cọ là tổ hợp các công trình kiến trúc tuyệt phẩm của Dubai
    Đảo cọ là tổ hợp các công trình kiến trúc tuyệt phẩm của Dubai

  2. Dubai được biết đến là đất nước giàu có, xa hoa, nổi tiếng với những công trình kiến trúc nhân tạo, những khách sạn sang trọng hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, nếu bạn là một tín đồ mê shopping thì Dubai là một lựa chọn hoàn hảo, nơi đây nổi tiếng là thiên đường mua sắm hàng đầu Trung Đông với những cửa hàng, trung tâm thương mại ở khắp mọi nơi. Hãy cùng Di Sản Việt khám phá top trung tâm thương mại nổi tiếng tại Dubai nhé.


    Trung tâm mua sắm The Dubai Mall. Mở cửa vào năm 2008, có vị trí ngay bên cạnh đài phun nước Dubai và tòa tháp chọc trời Burj Khalifa. The Dubai Mall là trung tâm thương mại sầm uất, sang trọng lớn nhất thế giới. Có vị trí ngay giữa trung tâm thành phố Dubai, đây là trung tâm mua sắm thu hút đông đảo du khách. Điểm nổi bật: The Dubai Mall có tổng diện tích 5,9 triệu feet vuông, hơn 1200 cửa hàng, 120 quán cà phê, nhà hàng, 22 rạp chiếu phim, khách sạn, các khu vui chơi giải trí và 14.000 chỗ đỗ xe. Tại đây bạn có thể mua sắm tất cả mọi thứ: quần áo, phụ kiện, sản phẩm truyền thống, đồ điện tử,… Các cửa hàng tại đây được phân chia thành các khu vực theo danh mục sản phẩm và các khu thời trang cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.


    Trung tâm mua sắm Mall Of The Emirates được mệnh danh là khu nghỉ dưỡng mua sắm đầu tiên trên thế giới và là trung tâm mua sắm lớn thứ hai tại Dubai. Đây không chỉ là một trung tâm mua sắm, mà còn là một điểm đến yêu thích của du khách và gia đình muốn nghỉ ngơi, thư giãn. Điểm nổi bật: Mall of the Emirates trải rộng trên diện tích 233,467 mét vuông với hơn 560 thương hiệu quốc tế về thời trang, phụ kiện, thể thao, đồ điện tử, nội thất gia đình,…

    Tổ hợp mua sắm nổi tiếng Dubai Mall
    Tổ hợp mua sắm nổi tiếng Dubai Mall
    Mall of Emirates ở Dubai
    Mall of Emirates ở Dubai
  3. Khách sạn 7 sao ở Dubai, mang tên Burj Al Arab, không chỉ là niềm tự hào của Dubai mà còn đại diện cho toàn thể UAE. Nằm trên một hòn đảo nhân tạo ngoài khơi ở Dubai, Burj Al Arab là khách sạn cao thứ 3 trên thế giới và theo một số người, nơi sang trọng nhất để ở trên hành tinh được mệnh danh là khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới. Được xây dựng với giá 1 tỷ USD và cao 56 tầng, hình dạng của khách sạn Burj Al Arab được mô phỏng theo cánh buồm của một du thuyền J-Class và các tính năng của nó phải gọi là bậc nhất xa hoa.


    Đứng ở độ cao 321 m, đây là khách sạn cao thứ 3 trên thế giới và là một trong những khách sạn 7 sao đắt nhất, trị giá khoảng 7,8 tỷ đô la. Burj Al Arab đứng trên một hòn đảo nhân tạo cách bãi biển Jumeirah 280 mét và được kết nối với đất liền bằng một cây cầu uốn cong riêng. Được biết, khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới Burj Al Arab mang đến sự sang trọng tuyệt đỉnh với tâm nhĩ cao 180m, một đội xe Rolls Royce màu trắng, đài phun nước nhảy múa và chạm vàng ở khắp mọi nơi. Tom Wright của WKK Architects đã so sánh nó với nhà hát Opera của Sydney, Big Ben của Luân Đôn hoặc tháp Eiffel của Paris. Nhắc đến Burj Al Arab, người ta liền nghĩ ngay đến Dubai và nó chính là biểu tượng đại diện cho đất nước này. Một “cột buồm” rộng lớn tạo ra điểm giao nhau cho hai “cánh” mở ra thành hình chữ V. Khoảng trống giữa hai cánh là nơi bạn sẽ tìm thấy tâm nhĩ khổng lồ bao quanh.

    Khách sạn Burj Al Arab
    Khách sạn Burj Al Arab
    Khách sạn Burj Al Arab về đêm
    Khách sạn Burj Al Arab về đêm
  4. Đến với du lịch Dubai là nơi hội tụ nền văn hóa đa dạng với những phong tục tập quán, văn hóa đặc trưng của tiểu vương quốc Ả Rập. Về phong cách ẩm thực ở Dubai rất đa dạng và phong phú. Thức ăn Ả Rập rất phổ biến và có ở khắp mọi nơi trong thành phố. Trước tiên, người dân Dubai rất kiêng uống rượu nơi công cộng, hành động này được cho là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí còn bị bỏ tù. Bởi vì, nhiều nhiều quốc gia khối tiểu Vương quốc Ả Rập ban hành luật cấm uống rượu bia ngoại trừ những nơi được cấp giấy phép. Thứ hai, nếu bạn được người dân bản địa mời dùng trà, cà phê hay bất kỳ một loại thức uống nào tốt nhất không nên từ chối mà hãy đón nhận bằng lòng biết ơn chân thành. Đối với họ việc bị người khác từ chối xem như hành động xúc phạm.


    Văn hóa về trang phục. Trước tiên bạn nên chuẩn bị những trang lịch sự, nhã nhặn với nam giới phải mặc quần dài khi ra đường, không đeo dây chuyền, nữ giới không được mặc quần áo quá ngắn tại nơi công cộng nhưng có thể diện bikini ngoài bãi biển. Đây đều là những điều luật nằm trong chính sách nhằm bảo vệ không gian tại nơi công cộng tránh khỏi các việc làm thiếu văn hóa. Thứ hai nếu bạn muốn lưu giữ kỷ niệm qua những bức ảnh thì cần phải quan sát xem khu vực đó có dán thông báo cho phép hay không, khi chụp hình cùng người dân địa phương phải có sự đồng ý của họ. Điều đặc biệt, trong văn hóa Dubai việc chụp hình cùng nữ giới Hồi giáo hay thể hiện tình cảm nơi công cộng bị cấm hoàn toàn.

    Văn hóa ẩm thục ở Dubai
    Văn hóa ẩm thục ở Dubai
    Văn hóa trang phục ở Dubai
    Văn hóa trang phục ở Dubai
  5. Ngày nay, Dubai nổi lên như một thành phố toàn cầu và một trung tâm kinh tế. Sau khi phát hiện được lượng dầu mỏ, Dubai ra sức phát triển và xây dựng nền kinh tế. Trong một khoảng thời gian ngắn, Dubai đã vươn dậy và trở thành một thành phố xa hoa. Thật khó tưởng tượng, nhưng đất nước này giàu đến mức có cả máy ATM rút ra... vàng. Với nhiều kiến trúc đẳng cấp, các tòa nhà cao chọc trời, người dân Dubai còn sáng tạo ra những điều tưởng chừng chỉ trong trí tưởng tượng, bên cạnh đó việc tạo ra “Máy ATM rút vàng” là một trong những điều phô bày sự xa hoa của mình. Máy ATM giờ đây không chỉ là một định nghĩa về việc trao đổi hay chuyển tiền nữa mà đã biến thể thành máy rút vàng. Những máy này được đặt khắp nơi trong trung tâm thương mại ở thành phố Dubai, du khách khi tham quan sẽ khá bất ngờ cũng như xen lẫn sự thích thú.


    Nguồn gốc các cây ATM này được cho là xuất thân từ nước Đức và được Dubai tùy biến để có thể rút ra vàng. Trên thực tế, những cây ATM này có nguyên lý hoạt động giống như máy bán hàng tự động, mặc dù nhìn bên ngoài có phần xa xỉ hơn nhiều.Cây ATM rút vàng “sẽ cho bạn rút ra những thỏi vàng 9999 có trọng lượng từ 1g đến 250g. Không những có thể rút được vàng, máy ATM này còn có thể tự động thay đổi giá vàng theo giá vàng quốc tế với sự cập nhật 10 phút điều chỉnh một lần. Nếu có cơ hội đi du lịch Dubai, bạn nên trải nghiệm rút vàng từ các cây ATM này.

    ATM rút vàng ở Dubai
    ATM rút vàng ở Dubai
    ATM rút vàng ở Dubai
    ATM rút vàng ở Dubai
  6. Không chỉ nằm trong Top những quốc gia giàu nhất thế giới, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE còn nổi tiếng với việc ứng dụng rất nhiều công nghệ "khủng" vào cuộc sống. Taxi bay là công nghệ đầu tiên mà chúng ta có thể nhắc tới đó chính là Taxi bay. Loại hình vận chuyển công cộng hiện đang được hoạt động thử nghiệm tại TP Dubai (UAE).


    Cảnh sát người máy đây không phải là một bộ phim viễn tưởng mà là hiện thực tại UAE. Được nhà chức trách TP Dubai trình làng vào năm 2017, Robot cảnh sát là mẫu người máy Reem, do hãng Pal Robotics chế tạo theo đơn đặt hàng của nhà chức trách Dubai. Mọi người có thể trình báo về tội phạm, nộp phạt và tìm kiếm thông tin bằng cách chạm vào màn hình cảm ứng trước ngực robot cảnh sát. Những dữ liệu do robot này thu thập cũng sẽ được chia sẻ cho các nhà quản lý giao thông vận tải ở Dubai. Dự kiến đến năm 2030, robot cảnh sát sẽ chiếm 25% lực lượng cảnh sát của Dubai.


    Xe cảnh sát tự lái ngoài robot cảnh sát, Cảnh sát Dubai (UAE) còn được biên chế phương tiện rất đặc biệt khác đó là xe cảnh sát tự lái có tên gọi O-R3. Đây là sản phẩm được startup OTSAW Digital của Singapore thiết kế dành riêng cho nhà chức trách Dubai. Những chiếc xe cảnh sát tự lái này được thiết kế cho 1 người ngồi có tốc độ chỉ 9,3m/giờ nhưng sử dụng công nghệ cảm biến và LIDAR như xe tự lái cỡ lớn. Quan trọng hơn, chúng hoạt động như hệ thống giám sát lưu động để tìm kiếm tội phạm/xe bị truy nã hay đối tượng tình nghi.

    Taxi bay tại Dubai
    Taxi bay tại Dubai
    Cảnh sát người máy tại Dubai
    Cảnh sát người máy tại Dubai
  7. Các Tiểu Vương Quốc Ả rập thống nhất (United Arab Emirates – gọi tắt là UAE) là quốc gia thuộc khu vực Tây Á, hay còn gọi là Trung Đông, có vị trí địa lý giao thương thuận lợi, nằm ở ngã ba giao thoa giữa Châu Âu, Châu Á và Châu Phi với tổng diện tích là trên 83 nghìn km2 và dân số đạt khoảng 10 triệu người, trong đó 1,8 triệu người là người bản địa và còn lại là người nhập cư, lao động, làm việc kinh doanh tại UAE. UAE là bao gồm 07 Tiểu vương quốc. Trong đó nổi bật nhất là 02 Tiểu vương: Abu Dhabi là trung tâm hành chính và Dubai là trung tâm về kinh tế, tài chính.


    Tổng kim ngạch thương mại phi dầu mỏ của Dubai năm 2020 đạt khoảng 324 tỷ USD với hơn 100 triệu tấn hàng hóa. Dubai xuất khẩu khoảng 46 tỷ USD, nhập khẩu khoảng 188 tỷ USD và hàng hóa tái xuất đạt khoảng 90 tỷ USD. Riêng với thương mại trong các khu tự do, kim ngạch năm 2020 đạt tới 127,2 tỷ USD. Dubai cũng có quan hệ đối tác rất đa dạng và với các đối tác hàng đầu trên thế giới. Đối tác thương mại lớn nhất của Dubai là Trung Quốc với kim ngạch đạt xấp xỉ 39 tỷ USD, tiếp theo là Ấn Độ đạt 25 tỷ USD, Mỹ đạt 17 tỷ USD… Một số khu thương mại tự do nổi bật của UAE : Khu thương mại tự do JEBEL Ali – Dubai, Trung tâm tài chính quốc tế Dubai (DIFC), Thành phố Nam Dubai (Dubai South)

    Trung tâm tài chính quốc tế Dubai (DIFC)
    Trung tâm tài chính quốc tế Dubai (DIFC)
    Khu thương mại tự do JEBEL Ali – Dubai
    Khu thương mại tự do JEBEL Ali – Dubai
  8. Trong khu vực Trung Đông, Dubai là một trong những nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất. Cũng vì vậy mà Dubai mở ra nhiều cơ hội cho người lao động, trong đó có những người lao động ngoại quốc như người Việt Nam. Vì vậy, những năm gần đây XKLĐ Dubai trở thành thị trường tiềm năng cho người lao động Việt. Để đáp ứng số lượng những ngôi nhà chọc trời, những khu nghỉ dưỡng hoành tráng, những dịch vụ độc lạ,… mà Dubai không ngừng “kéo” lao động nước ngoài đến đây làm việc.


    Năm 2021, thị trường đi xuất khẩu lao động Dubai ước tính sẽ còn tiếp tục phát triển nhanh chóng. Theo thống kê, lượng nhân công người nước ngoài đi Dubai làm việc lên đến 30.000 người mỗi năm. Chính vì sở hữu mức sống và điều kiện làm việc thuận lợi. XKLĐ Dubai lôi kéo được số lượng nhân lực lớn về làm việc và sinh sống tại đây. Mỗi vị trí công việc sẽ có những yêu cầu về độ tuổi, bằng cấp cũng như mức lương khác nhau. Nhìn chung, vị trí công việc có yêu cầu càng cao thì mức lương càng tốt và ngược lại. Thậm chí, nếu năng lực đủ tốt, người Việt hoàn toàn có thể trở thành các cố vấn, chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, bất động sản ở Dubai. Đây đều là những vị trí công việc có mức lương cực cao, đãi ngộ tốt và nhiều cơ hội thăng tiến.

    Lao động nhập cư lành nghề tại Dubai
    Lao động nhập cư lành nghề tại Dubai
    Lao động nhập cư lành nghề tại Dubai
    Lao động nhập cư lành nghề tại Dubai




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy