Y Tý nằm ở đâu?

Bạn đã bao giờ nghe tới Y Tý chưa? Y Tý cách Sapa bao xa? Y Tý là một xã vùng cao ở huyện Bát Xát cách Lào Cai khoảng 80 km. Quãng đường từ Sapa tới Y Tý dài 70 km tuy hơi khó đi, hiểm trở nhưng lại là một cung đường tuyệt đẹp lôi kéo những tâm hồn phiêu lãng muốn ngắm cảnh mây trắng, nắng vàng, mùa lúa chín rực rỡ.


Y Tý là địa bàn cư trú của đại đa số người đồng bào Hà Nhì, một dân tộc mang nhiều nét phong tục độc đáo và thú vị về trang phục cũng như ẩm thực.

Không những thế, những căn nhà trình tường của người Hà Nhì còn có kiến trúc vô cùng lạ mắt, bốn xung quanh được lèn chặt bởi lớp đất mịn, tạo thành bức tường dày vững chãi đủ sức chống chịu lại mưa gió bão bùng. Trên mái được lợp bằng lớp cỏ tranh dày cộm, bên trong nhà được chia thành nhiều gian phòng khép kín rất tiện lợi, mát mẻ về mùa hè nhưng lại vô cùng ấm áp khi mùa đông đến. Nhìn từ xa những căn nhà trình tường nhấp nhô của người Hà Nhì trông giống như những cây nấm xinh xắn đáng yêu bên sườn núi.


Đến du lịch Y Tý, du khách còn được tham gia những phiên chợ đông vui tấp nập, khắp những ngả rừng, nông sản, rau củ quả được bà con mang tới, những cô gái khoác lên mình bộ trang phục thổ cẩm đẹp mắt khiến bao chàng trai say đắm. Du khách còn được tham quan và chiêm ngưỡng Cột Cờ Lũng Pô - Cột mốc giáp biên với nước bạn Trung Quốc. Đây cũng là cửa ngõ đầu tiên đón dòng sông Hồng chảy vào đất Việt.

Những thửa ruộng bậc thang trải dài từ đỉnh núi xuống tận những khe suối, như những “thác vàng, thác bạc” tuôn chảy mỗi mùa lúa chín hay khi đổ ải. Có lẽ nào, chính những cảnh đẹp đó đã tạo nên một sức hút vô hình kéo những làm mây bồng bềnh, trắng muốt hội tụ về đây, quanh năm vui đùa. Chẳng thế mà Y Tý được mệnh danh là “thánh địa săn mây” được nhiều bạn trẻ yêu thích.


Thời tiết Y Tý, Lào Cai dù là mùa hè cũng mát mẻ, cái nắng không gay gắt oi bức như ở phố thị. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể tranh thủ trong trải nghiệm hành trình tham quan Sapa mờ sương đến khám phá Y Tý.

Y Tý nằm ở đâu?
Y Tý nằm ở đâu?
Y Tý nằm ở đâu?
Y Tý nằm ở đâu?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy