Đi phượt Y Tý vào mùa nào thì thích hợp nhất?

Nói không phải điêu chứ bạn đi Y Tý vào mùa nào cũng đẹp hết. Và theo kinh nghiệm du lịch Y Tý của dân phượt thì mỗi một mùa tại Y Tý lại có những cảnh đẹp riêng để cho bạn ngắm và trải nghiệm khác nhau. Và đương nhiên là không thể bỏ lỡ bất cứ một mùa nào rồi. Cụ thể bạn có thể đi phượt Y Tý vào các thời điểm sau đây:

  • Phượt vào mùa lúa chín: Mùa lúa chín tại Y Tý sẽ diễn ra vào từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 9 hàng năm. Y Tý Lào Cai đẹp mê hồn quyến rũ với màu vàng rực của lúa, lan rộng ngút ngàn, thơm hương lúa mới. Trong cái nắng chớm thu không gay gắt, con đường uốn lượn đưa bạn đến những thửa ruộng bậc thang vàng óng, hút tầm mắt. Những áng mây bồng bềnh lượn bên sườn núi cao như điểm tô thêm cho sự tuyệt vời của khung cảnh mùa lúa chín mê đắm, níu giữ người lữ khách phương xa.
  • Phượt vào mùa săn mây: Thời điểm thích hợp để săn mây Y Tý sẽ là từ tháng 9 đến tận tháng 4 năm sau cơ. Vì vậy mà bạn có thể thoải mái sắp xếp thời gian để đi phượt nhé.
  • Phượt vào mùa nước đổ: Diễn ra từ khoảng tháng 5 đến tháng 6. Vào mùa hè, những cơn mưa của trời đem lại nguồn nước cho đồng ruộng, đó cũng là lúc bà con nhân dân ở Y Tý chuẩn bị một mùa vụ mới. Mùa đổ ải kéo dài từ tháng 5 tới tháng 6 nhưng có những thửa ruộng được cấy sớm, cấy muộn tạo thành các gam màu đẹp mắt cho khu ruộng bậc thang. Nằm trên độ cao khoảng 2000m, ruộng ở Y Tý trải dài theo sườn đồi, triền núi hình vòng cung như một chấm phá hoa văn độc đáo. Khi nước đổ ngập ruộng, đồng bào dân tộc be bờ, những thửa ruộng ngập nước thành điểm vui chơi của lũ trẻ khi bố mẹ đang vất vả lo toan việc đồng áng.

Đấy là 3 thời điểm mà dân phượt mê nhất tại Y Tý. Tùy theo sở thích của bạn mà lựa chọn một địa điểm thích hợp để đi du lịch sao cho đẹp nhất nhé.

Đi phượt Y Tý vào mùa nào thì thích hợp nhất?
Đi phượt Y Tý vào mùa nào thì thích hợp nhất?
Đi phượt Y Tý vào mùa nào thì thích hợp nhất?
Đi phượt Y Tý vào mùa nào thì thích hợp nhất?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy