Đến Y Tý tham quan những địa điểm nào?

Đến Y Tý bạn chớ bỏ qua các địa điểm tham quan dưới đây:

  • Mốc 92 – Ngã ba Lũng Pô: Ngã 3 Lũng Pô là nơi con sông Nguyên Giang (Trung Quốc) gặp sông Lũng Pô cùng hoà với nhau chảy vào Việt Nam được gọi là sông Hồng. Bạn có thể đưng ở cột cờ Lũng Pô vị trí cộc mốc biên giới 92 phóng tầm mắt dõi theo những áng mây trôi, ngắm nhìn quê hương bình yên nhưng thấm máu xương của những người lính biên phòng A Mú Sung đã chiến đấu bảo vệ miền biên viễn.
  • Các mốc biên giới Việt Nam – Trung Quốc: Thăm các cột mốc biên giới Việt Nam và Trung Quốc trên chuyến hành trình tới Y Tý, mỗi cột mốc đều có ý nghĩa quan trọng, là chủ quyền quốc gia dân tộc, là những hy sinh nước mắt máu xương để giữ từng tấc đất.
  • Lảo Thẩn – Y Tý: Núi Lảo Thẩn được coi là nóc nhà Y Tý Lào Cai, một nơi lý tưởng để ngắm cảnh mây bay trên đại ngàn và trekking thú vị. Đỉnh núi nằm sừng sững vươn mình giữa đất trời mây trắng, cái tên Lảo Thẩn cũng đem đến cảm giác bí ẩn, tò mò. Lảo Thẩn hấp dẫn phượt thủ không chỉ ở độ cao mà còn vì vẻ đẹp tự nhiên mê đắm lòng người. Bạn vẫn tự hỏi săn mây Y Tý vào tháng mấy, ở đây hầu như mùa nào cũng có thể gặp được mây vì địa hình cao, mây dưới thung lũng, vẩn vít quanh sườn núi là “đặc sản” không thể thiếu đối với những bạn ham thích di chuyển.
  • A Lù – Y Tý: A Lù là một xã nằm trên đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, dọc theo con suối Lũng Pô. Khi tới Y Tý nếu có điều kiện bạn nên ghé qua A Lù, con đường nhựa tới A Lù khiến đây không còn là địa điểm khó đến như trước kia nữa. Thiên nhiên ở A Lù vẫn hoang sơ với những dãy núi cao hùng vĩ, ruộng bậc thang trải vàng bát ngát như những con sóng nối tiếp nhau xô vào ôm lấy những mái nhà đơn sơ giữa chốn núi rừng. Người dân A Lù cũng dễ mến, hiếu khách, nồng hậu.
  • Ngải thầu: Ngải Thầu là xã vùng cao nằm giáp biên giới phía bắc, trên cung đường thăm thú Y Tý Lào Cai bạn nên đến Ngải Thầu. Nơi đây nằm ở vùng khí hậu ôn đới, mây mù bao phủ quanh năm tạo nên khung cảnh huyền ảo. Mỗi sớm mai, ánh bình minh ló rạng đem tia nẵng xua tan màn sương mù. Những bản làng yên bình, tiếng trẻ con đùa nghịch, những cây sơn tra nở rộ hoa trắng muốt bên đường khiến du khách ngỡ ngàng. Đối với dân phượt, những con đường đất vào làng, xuyên đồi càng thú vị, kích thích sự đam mê khám phá. Lên Y Tý săn mây không quá khó vì địa hình cao nên dễ dàng bắt gặp biển mây vào sáng sớm hoặc sau cơn mưa.
  • Thung lũng Thề Pả: Ruộng bậc thang ở thung lũng Thề Pả có cảnh quan đẹp hữu tình, đây được coi là công trình “sáng tạo lớn” của người dân tộc Hà Nhì và H’Mông. Ruộng bậc thang trong thung lũng Thề Pả là sự kết hợp hài hoà giữa tự nhiên và bàn tay khối óc con người. Bạn cũng có thể được dự những lễ hội của người dân tộc Hà Nhì như “Khu già già”, lễ cúng “Gạ ma do”, lễ cúng “kho kìm” của dân tộc Dao đỏ…
  • Chợ phiên Y Tý: Chợ phiên Y Tý Lào Cai nằm ở trung tâm xã, mỗi tuần chợ họp 1 lần vào thứ 7. Hiện nay, đây không chỉ là nơi mua bán trao đổi hàng hoá của người dân mà còn là điểm du lịch hấp dẫn. Du khách được hoà vào phiên chợ vùng cao rực rỡ sắc màu của những hàng thổ cẩm, những chiếc áo, váy sặc sỡ của các cô gái xuống chợ nhộn nhịp… Chợ phiên Y Tý là bức tranh văn hoá đầy màu sắc sinh động vùng sơn cước. Bạn hãy tranh thủ rinh vài món đồ về làm quà phương xa cho bạn bè, người thân.
  • Các thôn ở Y Tý: Y Tý Lào Cai được gọi thân mật với cái tên “vùng đất mây trời”, người dân sinh sống gồm các dân tộc là H’Mông, Hà Nhì, Dao, Giáy. Bạn có thể ghé thăm các thôn của Y Tý, tham quan ngôi nhà trình tường đặc biệt của người Hà Nhì để tìm hiểu cuộc sống thường ngày người dân bản địa. Vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ nơi đây khiến bạn cảm thấy mình thật nhỏ bé và thông cảm với sự vất vả, khó khăn cũng như là sức sống mạnh mẽ của đồng bào dân tộc.
  • Cầu Thiên Sinh: Cầu Thiên Sinh toạ lạc ở cuối thôn Lao Chải, cách trung tâm xã Y Tý khoảng 10 km. Theo tiếng người Hà Nhì, cầu có tên Thiên Sân Shù tức là “trời sinh”. Cây cầu này có nét đặc biệt là ngắn 1m, trước đây cầu chỉ là một tảng đá tự nhiên bắc qua khe suối sâu hun hút. Từ hàng trăm năm trước, khối đá đó bị nứt tạo ra khe đá này, đây cũng là biên giới giữa Việt Nam – Trung Quốc. Ngày nay người dân đã làm cầu bê tông thay cho cầu cũ. Đứng trên cầu nhìn xuống vực đá sâu lòng suối Lũng Pô gầm gào bọt tung trắng xoá.
  • Dền sáng: Dền Sáng là vùng đất mang đậm nét văn hoá của người Dao đỏ. Không khí ở đây trong lành, dịu mát. Sau khi đi bộ 20 phút sẽ tới bãi đá có thể nghỉ ngơi giữa bạt ngàn cây rừng. Bạn sẽ được tận mắt ngắm những cây đỗ quyên cổ thụ nở hoa, các loài phong lan khoe sắc.
  • Chợ Mường Hum: Chợ Mường Hun họp vào chủ nhật mỗi tuần, cách Tp Lào Cai khoảng 44km. Khu chợ này tấp nập người dân bản địa tới mua bán hàng hoá, đậm đà bản sắc vùng cao.
Đến Y Tý tham quan những địa điểm nào?
Đến Y Tý tham quan những địa điểm nào?
Đến Y Tý tham quan những địa điểm nào?
Đến Y Tý tham quan những địa điểm nào?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy