Đến Y Tý ăn gì ngon?

Văn hóa ẩm thực Y Tý bắt nguồn từ những sản phẩm sẵn có tại địa phương, do chính những người dân vùng cao chế biến, nên luôn để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách. Những món ăn ngon như nấm hương, bia Hà Nhì, rượu Mản Thẩn...chắc chắn sẽ hoàn toàn chinh phục trái tim của những tín đồ ẩm thực.

  • Nấm hương rừng Y Tý: Khoảng tháng 4-5 khi những cơn mưa đầu tiên rơi xuống ở Y Tý có nấm hương rừng, bà con dân tộc hái nấm bán. Loại nấm này ăn rất ngon, mềm, thơm, hương vị khó quên.
  • Bia Hà Nhì: Bia do người Hà Nhì sản xuất thủ công kiểu truyền thống đặc biệt siêu ngon. Các công đoạn làm bia cầu kì và men được chế biến từ nhiều loại cây rừng. Bia ủ càng lâu càng ngon, uống không gây đau đầu.
  • Củ Hà Sin Cô: Người dân còn gọi là Hoàng Sin Cô, củ ngày hình dáng bên ngoài giống khoai lang, bên trong có màu vàng nhạt, nhiều nước, ngọt nhẹ, giòn, ăn thanh mát.
  • Thắng Cố món ngon ở Y Tý: Nghe tên món ăn rất lạ nhỉ, nhưng lại vô cùng thơm ngon. Nếu có dịp du lịch Tây Bắc khám phá và trải nghiệm trọn vẹn mọi nét đẹp, chắc chắn bạn hãy thử ăn món ăn này ít nhất 1 lần. Thắng cố là món ăn truyền thống của người Mông, nó được làm từ thịt ngựa và các bộ phận nội tạng của ngựa và một số gia vị kết hợp. Hiện nay, món này không chỉ làm từ ngựa mà được làm từ thịt bò, trâu và dê. Bạn muốn thưởng thức món này thì hãy đến Bắc Hà nhé, ở đây là ngon nhất đấy.
  • Khẩu rang – Đặc sản mùa lúa chín Y Tý: Một món ăn khác lạ và chỉ có ở Bắc Hà, Lào Cai chính là món khẩu rang. Được làm từ những bông lúa nếp non chưa chín hẳn (chín 2/3, già hơn cốm), phơi ở cái nắng nhẹ cho thóc cứng và xát lấy gạo. Khi nấu chín, cơm khẩu rang dẻo, dai, có vị ngọt thanh và mùi thơm giống như mùi cốm vậy. Tháng 9, tháng 10 là hai tháng có khẩu rang đúng chuẩn nên bạn muốn mua thì hãy đến Y Tý vào hai tháng đó.
  • Lợn cắp nách: Nghe cái tên đã rất hài hước rồi. Đây cũng là 1 trong 9 món ăn đặc sản nổi tiếng bạn nhất định phải thử khi đến Sapa hay bất cứ địa danh nào của vùng cao Tây Bắc. Lợn này rất nhỏ nên bà con có thể cắp nách được nên nó mang tên là lợn cắp nách. Lợn được người dân nuôi bằng những nguyên liệu sẵn có không có thức ăn công nghiệp như tăng trọng nên nó không hề to mặc dù nuôi cả năm nó vẫn bé. Với thịt lợn cắp nách bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon như quay cả con, nướng, luộc, xào…. Đảm bảo khi bạn thưởng thức sẽ nhớ mãi mùi vị chỉ có ở Lào Cai mới có thôi nhé!
  • Lạp xưởng lợn đen: Đây cũng là một món ăn được nhiều du khách rất thích khi đến đây. Nó được làm từ thịt lợn đen, cả thịt nạc và thịt mỡ. Sau khi thịt được nhồi thì lạp xưởng được phơi nắng cho khô và treo trên gác bếp để nó săn lại và tỏa ra một mùi thơm rất hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi của thịt.
Đến Y Tý ăn gì ngon?
Đến Y Tý ăn gì ngon?
Đến Y Tý ăn gì ngon?
Đến Y Tý ăn gì ngon?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy