Ỷ THIÊN ĐỒ LONG KÍ

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên "Ỷ thiên đồ long kí" của KIm Dung. Tác phẩm ra mắt năm 1961, gồm 40 chương. Tên tiểu thuyết nghĩa là "câu chuyện về kiếm Ỷ Thiên và đao Đồ Long". Truyện có bối cảnh thời nhà Nguyên, khi đang bị suy yếu vì các cuộc nổi dậy và sự xa hoa lãng phí của triều đình. Nhân vật trung tâm là Trương Vô Kỵ - chàng trai hay bị tác động bởi người khác. Chàng vướng vào mối tình phức tạp với bốn cô gái, bên cạnh đó là những âm mưu thủ đoạn tàn khốc trong giang hồ. Các phe phái tàn diệt lẫn nhau để có được hai báu vật kiếm Ỷ Thiên và đao Đồ Long, vì lời đồn sở hữu báu vật thì có thể xưng bá thiên hạ. Bộ phim này cũng có rất nhiều phiên bản khác nhau. Truyện từng ít nhất 10 lần chuyển thể thành phim điện ảnh, truyền hình.


Nhân vật Trương Vô Kỵ trong tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long Kí cũng là vai diễn được gắn với tên của nhiều ngôi sao nhất: Trịnh Thiếu Thu, Lương Triều Vỹ, Ngô Khải Hoa, Mã Cảnh Đào, Tô Hữu Bằng... Trong hầu hết các bản dựng của Ỷ Thiên Đồ Long Kí, nam chính sẽ kiêm cả vai của hai cha con Trương Thúy Sơn, Trương Vô Kỵ. Duy chỉ trong bản năm 2000 của TVB, riêng vai diễn của Trương Vô Kỵ (lúc lớn) đã có đến 2 diễn viên là Đặng Nhất Quân (trước khi luyện thành Cửu Dương Thần Công) và Ngô Khải Hoa (sau khi luyện thành) đảm nhiệm. Còn vai Trương Thúy Sơn do tài tử Lưu Tùng Nhân thể hiện bên cạnh người đẹp Mễ Tuyết (Hân Tố Tố).

Bản phim năm 2000 cũng chính là bàn đạp để hai gạo cội là Ngô Khải Hoa và Lê Tư trở lại màn ảnh với nhiều vai diễn sau đó. Ngô Khải Hoa bị nhiều khán giả chê rằng hơi già so với Trương Vô Kỵ nhưng bù lại diễn xuất quá chắc, khiến cho nhân vật này bộc lộ được đầy đủ những khía cạnh trong nguyên tác: cương trực nhưng không quyết đoán, dễ bị người khác tác động. Lê Tư được đánh giá là nàng Triệu Mẫn đẹp nhất trên màn ảnh. Đây cũng là bản phim có nhiều diễn viên nổi tiếng của TVB cùng tham gia.


Tuy nhiên, theo cảm nhận của đa số khán giả thì phiên bản năm 2009 vẫn được xem là chân thực nhất với hình ảnh đẹp và các kỹ xảo ở trình độ chuyên nghiệp hơn.

Phiên bản năm 2009 vẫn được xem là chân thực nhất với hình ảnh đẹp và các kỹ xảo ở trình độ chuyên nghiệp hơn
Phiên bản năm 2009 vẫn được xem là chân thực nhất với hình ảnh đẹp và các kỹ xảo ở trình độ chuyên nghiệp hơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy