ANH HÙNG XẠ ĐIÊU

Anh hùng xạ điêu là phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Kim Dung. Tác phẩm được công bố năm 1957, có bối cảnh đời Nam Tống, Trung Quốc. Nhân vật trung tâm là Quách Tĩnh - chàng trai có tài bắn chim điêu. Quách Tĩnh khù khờ, chậm hiểu nhưng trung hậu và giàu nghĩa hiệp. Nhờ "cần cù bù thông minh", chàng nắm được nhiều bí quyết võ thuật và ngày càng mạnh mẽ.


Trên đường phiêu bạt giang hồ, Quách Tĩnh gặp và yêu Hoàng Dung, cô gái tài trí hơn người, ứng biến nhanh nhạy. Cặp uyên ương quyết định vào sinh ra tử dù bị nhiều người phản đối và phải tranh đấu với nhiều âm mưu, thế lực. Anh hùng xạ điêu từng ít nhất 9 lần được dựng thành phim. Tuy nhiên hai phiên bản Anh hùng xạ điêu năm 1983 và bản năm 1994 tạo tầm ảnh hưởng nhiều nhất đến khán giả.


Hai diễn viên trẻ Trương Trí Lâm (Quách Tĩnh) - Chu Ân (Hoàng Dung) trong phiên bản Anh hùng xạ điêu (1994) ngày ấy đã rất áp lực trước cái bóng quá lớn của Huỳnh Nhật Hoa và Ông Mỹ Linh của bản phim 1983. Nhưng sau khi phát sóng, bộ phim cũng nhận được rất nhiều ủng hộ của các khán giả trẻ. Nhân vật Hoàng Dung xinh tươi lanh lợi qua diễn xuất của Chu Ân cũng được nhiều người dùng làm "mốc" để so sánh với các phiên bản sau này. La Gia Lương cũng có một nhân vật khó quên trong nghiệp diễn với vai Dương Khang.

Bộ phim được tái bản 4 lần tuy nhiên thành công nhất là phiên bản năm 2003
Bộ phim được tái bản 4 lần tuy nhiên thành công nhất là phiên bản năm 2003

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy