THẦN ĐIÊU ĐẠI HIỆP

Có lẽ bộ phim này thì ai cũng đều biết đến, và cũng là một tác phẩm quan trọng nhất trong sự nghiệp của tác giả. Có thể nói Cô Cô và Dương Quá là hai cái tên mà ít ai không biết đến khi nhắc đến phim cổ trang kiếm hiệp Trung Quốc.


Nội dung của Thần Điêu Đại Hiệp tiếp nối Anh Hùng Xạ Điêu, khi nhân vật Dương Quá (con trai Dương Khang) được Quách Tĩnh đưa đến phái Toàn Chân học đạo.Thế nhưng vô tình anh lại rơi vào khu cổ mộ của Cô Long đã được cô nhận là đệ tử và truyền dạy võ công, dần tình thầy trò chuyển hóa thành tình yêuthương. Và bên ngoài khu cổ mộ ấy là những cuộc chiến tang thương đẫm máu của giang hồ trên chiến trường. Bài thơ "Hỏi thế gian tình là gì" của Lý Mạc Sầu vẫn còn phổ biến đến ngày nay.


Cho đến nay đã có khá nhiều phiên bản của bộ phim này được sản xuất tuy nhiên phiên bản được xem là giống với nguyên tác và có nhiều cảnh quay đẹp nhất vẫn là phiên bản được sản xuất năm 2006 với sự tham gia của Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi, còn nói về độ thành công thì không có một phiên bản nào có thể vượt qua được phiên bản năm 1995 của Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng.


Thần điêu đại hiệp được Kim Dung chỉnh sửa nhiều lần. Bản mới nhất có nhiều điểm khác biệt so với bản đăng đầu tiên. Sẽ không quá đáng nếu có nhiều khán giả tôn thờ "Thần Điêu năm 95", đây chính xác là cách gọi của rất nhiều khán giả ở Việt Nam. Đến nỗi dù phiên bản năm 2006 của Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi được nhiều khán giả trẻ yêu thích, đưa tên tuổi Lưu Diệc Phi lên tầm cao mới thì "Thần Điêu năm 95" vẫn là một tượng đài không thể gãy đổ. Dương Quá cũng là vai diễn ghi dấu mạnh mẽ nhất trong nghiệp diễn của Cổ Thiên Lạc còn Lý Nhược Đồng cũng nhờ nhân vật Cô Long mà có danh hiệu "minh tinh cổ trang". Bộ phim còn giới thiệu thành công Trương Khả Di qua vai diễn Trình Anh.

Phiên bản được xem là giống với nguyên tác và có nhiều cảnh quay đẹp nhất vẫn là phiên bản được sản xuất năm 2006
Phiên bản được xem là giống với nguyên tác và có nhiều cảnh quay đẹp nhất vẫn là phiên bản được sản xuất năm 2006

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy