LỘC ĐỈNH KÍ

Đây là tiểu thuyết võ hiệp cuối cùng của Kim Dung, sáng tác từ năm 1969 tới 1972. Câu chuyện xoay quanh một nhân vật chính có hình ảnh pha trộn giữa tốt xấu, thiện ác, đồng thời trọng tình nghĩa bạn bè, có chí hiến thân vì nước nhưng cũng tiểu nhân gian xảo, mưu mô thủ đoạn, sẵn sàng hại bạn khi cần bảo vệ lợi ích của mình tên gọi Vi Tiểu Bảo. Tiểu Bảo là con của Vi Xuân Phương kỹ nữ tại Lệ Xuân Viện, một quán lầu xanh tại Dương Châu. Ngay cả Vi Xuân Phương cũng không biết cha của cậu là ai, chỉ đặt tên cậu là Tiểu Bảo, sau này có người hỏi tới thì cậu lấy họ mẹ.

Thông qua hàng loạt cuộc phiêu lưu mạo hiểm, rủi ro, cậu thiếu niên họ Vi làm cuộc hành trình từ thành Dương Châu ở miền Nam đến tận Bắc Kinh, thủ đô của triều đình phong kiến Mãn Châu. Tại đó, cậu bị bắt cóc và đưa vào Tử Cấm Thành rồi đội lốt làm một thái giám sau khi giết chết tên thái giám Tiểu Quế Tử. Ngày nọ, Tiểu Bảo tình cờ gặp gỡ hoàng đế trẻ tuổi Khang Hy và cả hai trở thành một đôi bạn thân thiết.

Bằng những cơ duyên may mắn tuyệt vời, sử dụng trí thông minh cùng những chiến lược tài giỏi, nhạy bén và tính thực dụng, đầu óc tiểu nhân, miệng lưỡi trơn tuột cậu đạt được rất nhiều thành tựu tiến chức thăng quan quá sức tưởng tượng của mình.


Lộc Đỉnh Ký được chuyển thể thành phim không dưới 10 lần. Các tài tử Lương Triều Vỹ, Trần Tiểu Xuân, Huỳnh Hiểu Minh... đều từng vào vai Vi Tiểu Bảo. Phim hài Lộc Đỉnh Ký do Châu Tinh Trì đóng chính cũng được nhiều khán giả yêu thích. Bản phim đầu tiên được chuyển thể vào năm 1984 với sự tham gia diễn xuất của Lưu Đức Hoa cũng chính là bản được đánh giá là thành công nhất của tác phẩm này. Dù thời ấy kĩ thuật dựng phim còn thô sơ thế nhưng diễn xuất của diễn viên thì không cần bàn cãi. Thế nhưng với sự bình chọn vai diễn xuất sắc nhất của phim lại rơi vào chàng thái giám “dỏm” có 7 người vợ Trần Tiểu Xuân. Đừng nhầm lẫn là diễn xuất của anh ấy nhé, chỉ thành công về việc tạo hình mà thôi. Sự giảo hoạt của nhân vật này khi bên cạnh hoàng đế Khang Hy chính là yếu tố giúp đem về nhiều thành công nhất của bộ phim.


Đối với những độc giả từng đọc qua Lộc Đỉnh Kí thì Trần Tiểu Xuân có tạo hình và khí chất hợp nhất với Vi Tiểu Bảo. Sự giảo hoạt và "ma le" của nhân vật này bên cạnh hoàng đế Khang Hy (Mã Tuấn Vỹ) chính là điều làm nên thành công của Lộc Đỉnh Kí mà những phiên bản sau này đều không có được.

Lộc Đỉnh Ký được xem là kỳ thư và là tiểu thuyết hay nhất của Kim Dung
Lộc Đỉnh Ký được xem là kỳ thư và là tiểu thuyết hay nhất của Kim Dung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy