Xương có khả năng mắc u lành tính và ung thư

Các khối u xương phát triển khi các tế bào trong xương phân chia không kiểm soát, tạo thành một cục hoặc khối mô bất thường. Hầu hết các khối u xương là lành tính (không phải ung thư). Các khối u lành tính thường không nguy hiểm đến tính mạng và trong hầu hết các trường hợp, sẽ không lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Tùy thuộc vào loại khối u, các lựa chọn điều trị rất đa dạng từ quan sát đơn giản đến phẫu thuật để loại bỏ khối u.

Một số khối u xương là ác tính (ung thư). Các khối u xương ác tính có thể di căn hoặc khiến các tế bào ung thư lan rộng khắp cơ thể. Có nhiều loại ung thư xương nguyên phát khác nhau (ung thư bắt đầu từ xương), và mặc dù chúng có thể có một số điểm chung, nhưng các loại ung thư khác nhau này không có cùng các yếu tố nguy cơ. Nhiều bệnh ung thư xương không liên quan đến bất kỳ yếu tố nguy cơ đã biết nào và không có nguyên nhân rõ ràng. Nhưng có một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư xương. Trong hầu hết các trường hợp, điều trị khối u ác tính bao gồm sự kết hợp của hóa trị, xạ trị và phẫu thuật.


Có rất ít yếu tố nguy cơ đối với các loại ung thư xương khác, ít phổ biến hơn, mặc dù có một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư xương. Bệnh Paget xương: Đây là một tình trạng lành tính xảy ra chủ yếu ở người lớn tuổi, trong đó một vùng (hoặc nhiều vùng) xương trở nên hoạt động nhiều hơn bình thường. Những người đã được xạ trị (thường là để điều trị một loại ung thư khác) có nguy cơ phát triển ung thư xương ở khu vực được điều trị.

Xương có khả năng mắc u lành tính và ung thư
Xương có khả năng mắc u lành tính và ung thư
Xương có khả năng mắc u lành tính và ung thư
Xương có khả năng mắc u lành tính và ung thư

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy