Con người không trực tiếp điều khiển xương

Con người không trực tiếp điều khiển xương. Các chuyển động mà cơ bắp của bạn thực hiện được phối hợp và kiểm soát bởi não và hệ thần kinh. Các cơ bắp không tự chủ được kiểm soát bởi các cấu trúc nằm sâu trong não và phần trên của tủy sống được gọi là thân não. Các cơ chủ động được điều chỉnh bởi các phần của não được gọi là vỏ não vận động và tiểu não. Khi bạn quyết định di chuyển, vỏ não vận động sẽ gửi một tín hiệu điện qua tủy sống và các dây thần kinh ngoại vi đến các cơ, khiến chúng co lại. Vỏ não vận động ở phía bên phải của não điều khiển các cơ ở phía bên trái của cơ thể và ngược lại.

Tiểu não
điều phối các chuyển động cơ bắp được ra lệnh bởi vỏ não vận động. Các cảm biến trong cơ và khớp gửi thông điệp trở lại thông qua các dây thần kinh ngoại biên để báo cho tiểu não và các phần khác của não biết cánh tay hoặc chân đang di chuyển ở đâu và như thế nào cũng như vị trí của nó. Phản hồi này dẫn đến chuyển động phối hợp nhịp nhàng. Nếu bạn muốn nhấc cánh tay của mình, não của bạn sẽ gửi một thông điệp đến các cơ trên cánh tay của bạn và bạn sẽ di chuyển nó. Khi bạn chạy, các thông điệp đến não liên quan nhiều hơn, bởi vì nhiều cơ bắp phải hoạt động theo nhịp điệu.

Cơ bắp di chuyển
các bộ phận cơ thể bằng cách co lại và sau đó thư giãn. Cơ bắp có thể kéo xương, nhưng không thể đẩy chúng trở lại vị trí ban đầu. Vì vậy, chúng hoạt động theo cặp cơ gấp và cơ duỗi. Cơ gấp sẽ co lại để uốn một chi tại khớp. Sau đó, khi chuyển động hoàn thành, cơ gấp thư giãn và cơ duỗi cũng sẽ co lại để duỗi hoặc duỗi thẳng chi tại cùng một khớp. Ví dụ, cơ nhị đầu, ở phía trước cánh tay trên, là cơ gấp và cơ tam đầu, ở phía sau cánh tay trên, là cơ duỗi. Khi bạn uốn cong ở khuỷu tay, bắp tay sẽ co lại. Sau đó, bắp tay thư giãn và cơ tam đầu co lại để duỗi thẳng khuỷu tay.

Con người không trực tiếp điều khiển xương
Con người không trực tiếp điều khiển xương
Con người không trực tiếp điều khiển xương
Con người không trực tiếp điều khiển xương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy