Số lượng xương của chúng ta sẽ thay đổi

Xương được cấu tạo dày đặc với các sợi linh hoạt gọi là collagen và được làm cứng bằng canxi và phốt pho trong một khoáng chất gọi là hydroxyapatite. Xương của bạn, chiếm khoảng 12% đến 15% trọng lượng cơ thể, được cấu tạo để chịu được áp lực lớn từ các hoạt động như đi bộ, chạy và nhảy. Xương là một mô sống liên tục tự làm mới. Khi bạn được sinh ra, bạn có khoảng 300 xương, nhưng theo thời gian, bạn chỉ còn 206. Đó là bởi vì nhiều xương của bạn, giống như xương trong hộp sọ, hợp nhất với nhau khi bạn lớn lên.


Ở thời thơ ấu và thanh thiếu niên, quá trình tích tụ xương diễn ra nhanh hơn quá trình loại bỏ hoặc mất xương. Ở độ tuổi 20, mật độ khoáng chất trong xương của bạn đạt mức cao nhất. Khi bạn tiếp tục già đi, khối lượng xương của bạn có thể ổn định, nếu bạn có lối sống lành mạnh bao gồm đủ canxi, vitamin D và tập thể dục hoặc khối lượng xương của bạn có thể bắt đầu giảm dần, với quá trình mất xương lấn át quá trình tích tụ xương.


Mật độ xương giảm nếu không tập thể dục đầy đủ, canxi, vitamin A, vitamin K và vitamin D từ thực phẩm bạn ăn. Quá trình mất xương tự nhiên tăng nhanh ở tuổi trung niên. Điều này đặc biệt đúng trong thời kỳ mãn kinh (thường khoảng 50 tuổi, được định nghĩa là mãn kinh sớm nếu xảy ra trước 45 tuổi). Tuy nhiên, ở tuổi 65, tất cả mọi người đều giống nhau, vì tỷ lệ mất xương đồng đều giữa các giới tính. Từ đó, khối lượng xương giảm dần trong suốt quãng đời còn lại, khiến bạn có nguy cơ bị gãy xương cao hơn.

Số lượng xương của chúng ta sẽ thay đổi
Số lượng xương của chúng ta sẽ thay đổi
Số lượng xương của chúng ta sẽ thay đổi
Số lượng xương của chúng ta sẽ thay đổi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy