Trẻ sơ sinh được sinh ra với 300 chiếc xương

Hầu hết chúng ta sẽ cho rằng trẻ sơ sinh có cùng số lượng xương với người lớn. Một số người trong chúng ta sẽ biết rằng các tấm xương trong hộp sọ của trẻ sơ sinh vẫn chưa hợp nhất, vì vậy, về mặt kỹ thuật, hộp sọ của chúng có nhiều xương hơn hộp sọ của người lớn. Tuy nhiên, ít người thực sự biết rằng trẻ sơ sinh có nhiều xương hơn về tổng thể. Khi mới sinh, một em bé có 300 xương, nhiều hơn gần 100 xương so với người lớn. Để phát triển trong không gian chật hẹp của tử cung và thực hiện cuộc hành trình qua kênh sinh, xương của em bé mềm hơn, giống như một loạt xương sau này hợp nhất với nhau.


Bộ xương của chúng ta ban đầu không phải là một bộ xương cứng nhắc mà chúng ta có khi trưởng thành. Thay vào đó, những chiếc xương đầu tiên chủ yếu là sụn mềm. Trong bụng mẹ, em bé có một khoảng không gian hạn chế để phát triển. Vì vậy, khi mới sinh, nhiều xương của em bé chủ yếu vẫn được làm từ sụn. Ví dụ, sụn là vật liệu chắc chắn nhưng linh hoạt tạo nên tai của bạn. Khi chúng ta lớn lên, những xương sụn nhỏ hơn, mềm hơn này sẽ cứng lại và hợp nhất với nhau, tạo thành 206 xương mà chúng ta có khi trưởng thành.


Một ví dụ điển hình về điều này là hộp sọ của em bé. Khi mới sinh, hộp sọ bao gồm năm tấm xương khác nhau. Những tấm này phát triển từ sụn mềm hơn và có lý do chính đáng. Trong khi sinh, em bé được đẩy xuống ống sinh bằng các cơn co thắt cơ bắp mạnh mẽ. Nếu hộp sọ là phần xương đặc, cứng mà chúng ta có khi trưởng thành, thì các cơn co thắt có thể nghiền nát hộp sọ, gây ra những tổn thương không thể khắc phục được.

Thay vào đó, năm tấm mềm có thể được ép lại với nhau, chồng lên nhau để cho phép đầu của em bé nhô ra mà không bị hư hại. Đây là lý do tại sao bạn có thể sờ thấy những điểm mềm ở phía trên và phía sau hộp sọ của trẻ sơ sinh. Những điểm mềm này, được gọi là thóp, sẽ dần dần phát triển cùng nhau và cứng lại. Thóp sau ở phía sau đầu của trẻ sẽ đóng lại trong vài tháng đầu đời. Thóp trước lớn hơn, đóng lại từ 13 đến 24 tháng tuổi.

Trẻ sơ sinh được sinh ra với 300 chiếc xương
Trẻ sơ sinh được sinh ra với 300 chiếc xương
Trẻ sơ sinh được sinh ra với 300 chiếc xương
Trẻ sơ sinh được sinh ra với 300 chiếc xương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy