Xe téc xăng

Xăng và dầu là 2 loại nhiên liệu phổ biến, và vô cùng cần thiết đối với đời sống của người dân cũng như góp phần vào việc xây dựng và phát triển nền kinh tế. Tuy nhiên, xăng và dầu đều là những nhiên liệu rất dễ cháy và khá nguy hiểm, nên việc vận chuyển đến các địa điểm cung cấp xăng dầu cần phải có một phương tiện chuyên dụng và đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Vì vậy mà dòng xe xi téc chở xăng dầu đã được cho ra đời.

Xe xi téc chở xăng dầu
là một loại xe chuyên dùng với chức năng chính là để chở xăng và dầu, được thiết kế đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật đối với phương tiện vận chuyển hàng dễ cháy nổ do Nhà nước quy định.


Bồn xe được làm bằng kim loại. Một sợi dây xích gắn từ bồn chứa xăng được thả xuống mặt đường để loại bỏ tĩnh điện. Dù được thiết kế an toàn, nhưng tài xế xe téc xăng cũng cần kiểm tra xe định kỳ đúng thời hạn. Đặc biệt, các bác tài nên kiểm tra hệ thống điện và máy xe, bộ phận dập tàn lửa ở ống động cơ thường xuyên.


Đây là một trong những phương tiện vận chuyển đường bộ rất hữu ích đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu để vận chuyển được một khối lượng lớn xăng dầu từ trạm bơm tới các đại lý bán lẻ, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và giảm giá thành sản phẩm.


Xe xi téc chở xăng dầu có cấu tạo gồm 2 phần chính là:

  • Xe cơ sở: Là những chiếc xe tải không có thùng (hay còn gọi là xe tải chassi) của các hãng lớn trên thị trường như Hyundai, Hino, Fuso,… Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính mà quý khách hàng có thể lựa chọn một chiếc xe cơ sở phù hợp nhất cho mình.
  • Phần chuyên dụng hay còn gọi là xitec, bồn chở xăng dầu: Bồn thường được làm từ thép hoặc nhôm, có thiết kế theo dạng hình elip để làm tăng khả năng chịu áp lực và áp suất của xe khi di chuyển và xuất nhập xăng dầu. Bồn chở xăng dầu có thể được chia thành nhiều ngăn theo nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với tiêu chuẩn cho từng loại xe của Cục Đăng Kiểm Việt Nam và yêu cầu của mỗi khách hàng.

Hiện nay tại Việt Nam có các xe bồn chở xăng dầu với các dòng xe cơ sở như sau:

  • Xe xitec chở xăng dầu Isuzu
  • Xe xitec chở xăng dầu Dongfeng
  • Xe xitec chở xăng dầu Hyundai
  • Xe xitec chở xăng dầu Hino
  • ...
Xe téc xăng
Xe téc xăng
Xe téc xăng
Xe téc xăng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy