Wawolnica - Nơi có nhiều điều kỳ diệu nhất ở Ba Lan

Nằm gần thành phố Lublin, nhà nguyện hơn 700 năm tuổi ở thị trấn Wawolnica lưu giữ tác phẩm điêu khắc bằng gỗ theo phong cách Gothic về Đức Mẹ Keblo.


Nơi này bắt nguồn từ các tài liệu bằng văn bản về sự hiện ra của Đức Trinh Nữ Maria trong cuộc xâm lược của người Tatar vào thị trấn Keblo năm 1278 - khi sự xuất hiện của bà được cho là đã cứu sống các tù nhân Ba Lan, và góp phần vào sự thất bại của người Tatar ở Ba Lan trong một trận chiến gần đó.


Theo hồ sơ của giáo xứ, người Tatars đã dựng trại ở Keblo để thu thập đồ ăn cắp và bắt tù nhân. Họ đặt bức tượng Đức Trinh Nữ Maria đã đánh cắp trên một tảng đá lớn để chế giễu trước mặt những tù nhân đang cầu nguyện với bà. Khi nhận được tin đồng bào của mình bị đánh bại trong trận chiến ở Opole, thì họ nhanh chóng chuẩn bị chạy trốn cùng với hàng hóa cùng tù nhân. Vào thời điểm đó, những người Tatars được cho là đã nhìn thấy tượng Đức Mẹ bỗng nhiên bay lên không trung, bao quanh bởi ánh sáng hào quang. Quá bàng hoàng, họ đành bỏ lại tất cả rồi bỏ trốn.


Các tù nhân Ba Lan tin rằng Đức Trinh Nữ Maria đã giúp họ lấy lại được tự do. Khi tin tức về các cuộc hiện ra lan truyền, địa điểm này nhanh chóng trở thành nơi hành hương, dẫn đến việc chủ đất địa phương Otto Jastrzebczyk đã xây dựng một nhà nguyện bằng gỗ để đặt bức tượng.


Bức tượng trong nhà nguyện ngày nay có từ thế kỷ 15, vì bức ban đầu đã bị lửa thiêu rụi. Năm 1700, nó được chuyển đến nhà thờ giáo xứ ở Wawolnica vì nhà thờ hiện tại đã xuống cấp, không thể đáp ứng được lượng lớn khách hành hương thường xuyên đến xem bức tượng. Nhà thờ sau đó được xây dựng lại theo hình thức hiện tại từ năm 1907 đến năm 1914. Nó được Giáo Hoàng John Paul II nâng lên hàng tiểu vương cung thánh đường vào năm 2001.


Để ghi nhận nhiều thế kỷ thờ phượng và những phép lạ được cho là do sự can thiệp của Đức Maria, tượng Đức Mẹ Keblo đã được đăng quang với vương miện của Giáo Hoàng vào dịp kỷ niệm 700 năm các cuộc hiện ra (năm 1978). Đồng thời với lễ đăng quang, một cuốn sách vàng đã được thiết lập để mọi người viết ra những lời chứng về các phép lạ đã xảy ra sau khi cầu nguyện với Đức Mẹ Keblo.


Wawolnica đặc biệt được viếng thăm về những vấn đề liên quan đến sức khỏe, và cũng là phương sách cuối cùng khi người ta không còn hy vọng nào khác. Nhiều trường hợp đã được phục hồi khi dường như không thể về mặt y tế, đã và đang tiếp tục được ghi lại bởi các tín hữu sau khi viếng thăm nơi đây. Một linh mục đến từ Jasna Gora cũng đã nói rằng nhà nguyện này thường xuyên có nhiều phép lạ được báo cáo còn nhiều hơn cả ở Jasna Gora.

Wawolnica
Wawolnica
Wawolnica
Wawolnica

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy