Kalwaria Zebrzydowska - Jerusalem của Ba Lan

Là địa điểm hành hương duy nhất của Ba Lan trở thành Di sản Thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1999. Khu bảo tồn, cảnh quan và công viên hành hương Kalwaria Zebrzydowska gần Krakow bao gồm hơn 40 nhà thờ cùng các nhà nguyện kiểu Baroque. Phần lớn, chúng được xây dựng bởi thống đốc Mikolaj Zebrzydowski và gia đình ông vào thế kỷ 17, được mô phỏng theo bản đồ năm 1585 của Jerusalem.


Nơi đây có một phần xây dựng mang phong cách giống với Núi Sọ; nghĩa là các trạm thánh giá trong khuôn viên của các nhà thờ hoặc tu viện thường sẽ được đặt ở những nơi có cảnh quan đồi núi đẹp như tranh vẽ, về mặt không gian thì tương tự như cách bố trí của các tòa nhà ở Jerusalem. Việc xây dựng như vậy đã trở nên phổ biến ở Châu Âu vào thế kỷ 17, và Kalwaria Zebrzydowska là nơi đầu tiên được xây dựng ở “Khối thịnh vượng chung Ba Lan-Litva”. Nó vừa là nơi tôn nghiêm của Đức Mẹ, vừa là nơi dành riêng cho việc tôn sùng “Cuộc khổ nạn của Chúa Jesus Kito”. Điều này làm cho nó trở thành một địa điểm đặc biệt phổ biến đối với những người hành hương trong Tuần Thánh dẫn đến Lễ Phục sinh.


Nằm trên những ngọn đồi và khu rừng ở chân núi Carpathian, nổi bật nhất của địa điểm này là vương cung thánh đường Đức Maria. Nó là tòa đầu tiên được xây dựng với sự giúp đỡ của các kiến trúc sư người Ý và Hà Lan, đồng thời là nơi lưu giữ biểu tượng kỳ diệu của Đức Mẹ Kalwaria.


Là địa điểm hành hương nổi tiếng tiếp nhận hơn 1 triệu du khách đến thăm mỗi năm, Kalwaria Zebrzydowska cũng là một trong những địa điểm hành hương có mối liên hệ chặt chẽ nhất với cuộc đời Đức Giáo Hoàng John Paul II. Ông đã thường xuyên đến đó trong suốt thời thơ ấu của mình cho đến khi trưởng thành, để thăm tượng Đức Mẹ Kalwaria và tham gia hành hương cùng cha với anh trai sau sự qua đời của mẹ ông. Đức Giáo Hoàng John Paul II cũng đã đến thăm nó nhiều lần nữa với tư cách là linh mục và tổng giám mục của Krakow.

Kalwaria Zebrzydowska
Kalwaria Zebrzydowska
Kalwaria Zebrzydowska
Kalwaria Zebrzydowska

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy