Old Lichen - Vatican Ba ​​Lan

Toà vương cung thánh đường với năm gian giữa, có mái vòm bằng vàng cao 45 mét ở Stary Lichen (Old Lichen), khiến nó trở thành một trong những địa điểm hành hương ấn tượng nhất trong tất cả các địa điểm hành hương tại Ba Lan.


Vương cung thánh đường này chính là một phần của đền thờ Đức Mẹ, được xây dựng xung quanh biểu tượng kỳ diệu của Đức Mẹ Sầu Bi và Nữ Hoàng Ba Lan. Với thiết kế lấy cảm hứng từ vương cung thánh đường Thánh Peter của Rome, nơi đây bao gồm một tòa tháp cao 140m.


Nằm gần Konin ở miền trung Ba Lan, nó có không gian cho khoảng 7.500 tín đồ; cùng với các khu vực ngoài trời, toàn bộ quần thể thánh đường có khả năng chào đón hơn 100.000 khách hành hương. Sau 10 năm xây dựng, nơi đây cuối cùng đã hoàn thành vào năm 2004 với bức tranh kỳ diệu Đức Mẹ Sầu Bi, Nữ hoàng Ba Lan, được đặt trên bàn thờ chính.


Lịch sử hình thành của nó bắt đầu từ giữa thế kỷ 19 về những điều mặc khải do Đức Trinh Nữ Maria ban cho người chăn cừu Mikolaj Sikatka. Trong những điều mặc khải cho Sikatka, bà kêu gọi mọi người cầu nguyện, sám hối và thay đổi lối sống; bà cũng cảnh báo về trận dịch tả sắp xảy ra vào năm 1852. Đức Trinh Nữ Maria cũng yêu cầu di chuyển hình ảnh của mình đến một nơi khác. Và sau đó, hình ảnh được chuyển đến nhà thờ giáo xứ Thánh Dorothy ở Lichen - nơi nó tồn tại trong 150 năm. Hình ảnh này đã được trao vương miện bởi Giáo Hoàng vào năm 1967, trước khi nó cuối cùng được đặt trong bàn thờ chính của vương cung thánh đường Old Lichen mới, được xây dựng năm 2006.


Theo truyền miệng, ngay cả trước khi Đức Maria hiện ra với Sikatka, hình ảnh của bà được cho là đã hiện ra với người lính Ba Lan-Tomasz Klossowski, khi người này đang bị thương trong kột trận chiến. Bà hứa sẽ cứu Klossowski và yêu cầu ông ấy tìm chính xác bức ảnh của bà rồi đặt nó gần nhà của ông. Nhiều năm sau, Klossowski được cho là đã tìm thấy hình ảnh giống hệt tại một nhà nguyện gần Czestochowa. Sau khi được phép mang nó về nhà, ông đã đặt nó trên một cây thông trong Rừng Grablin. Chính ở nơi này, hình ảnh đó về sau đã hiện ra của Sikatka. Những lần hiện ra đều được nhà thờ địa phương điều tra, cuối cùng dẫn đến sự phát triển của ngôi đền mang tên Đức Maria.


Ngày nay, Old Lichen trở thành một trong những địa điểm hành hương nổi tiếng nhất Ba Lan, đón khoảng 1,5 triệu người hành hương mỗi năm.

Old Lichen
Old Lichen
Old Lichen
Old Lichen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy