Lagiewniki - Nhà nguyện của thế kỷ 20

Nhà nguyện Lagiewniki và Nhà Nguyện Lòng Chúa Thương Xót, được biết đến trên toàn thế giới nhờ mối liên hệ với nữ tu Faustyna Kowalska, thuộc dòng tu Đức Mẹ Thương Xót. Thị kiến của Kowalska về Chúa Kito đã dẫn đến việc bức tranh Lòng Chúa Thương Xót kỳ diệu được đặt tại địa điểm này, và những bản sao của nó được các nhà thờ trên khắp thế giới chấp nhận như một hình thức sùng kính Công giáo.


Năm 1931, nữ tu Faustyna được thị kiến về Chúa Kito của Lòng Thương Xót. Dựa trên những mô tả của bà, bức tranh này đã được các họa sĩ tái tạo vào những năm 1930 và 1940. Bức cuối cùng trong số những bức tranh vẽ được đặt ở Lagiewniki, và nơi đây trở thành một địa điểm hành hương sau khi những hình ảnh được biết đến, đồng thời nó đã được ghi nhận với nhiều phép lạ kể từ đó.


Toàn bộ địa điểm hành hương tại Lagiewniki bao gồm hai phần kiến trúc riêng biệt. Đầu tiên là các tòa nhà tu viện theo phong cách tân Gothic của những nữ tu - nơi có nhà nguyện chứa bức tranh Lòng Chúa Thương Xót năm 1944, và bên dưới là thánh tích của nữ tu Faustyna. Thứ hai là một vương cung thánh đường hiện đại có hình elip cùng tháp quan sát cao 77 mét, khiến nó trông giống như một chiếc thuyền. Hài cốt của Faustyna cũng được chuyển đến vương cung thánh đường, và hiện bà được chôn cất ở đó.


Xây dựng từ năm 1999 đến 2002, vương cung thánh đường này là kết quả của việc Lagiewniki ngày càng được nhiều người biết đến như một địa điểm hành hương. Nó mở cửa cho những người đến đây lần đầu tiên sau thế chiến thứ hai, và dần trở nên phổ biến hơn trong những thập kỷ sau đó. Nơi đây thường được Thánh John Paul II (trước khi ông trở thành Giáo Hoàng) đến thăm. Nó cũng được quan tâm nhiều hơn sau khi quyển nhật ký của nữ tu Faustyna được xuất bản năm 1981. Mối quan tâm đến Lagiewniki ngày càng tăng lên sau khi Giáo hoàng John Paul II công khai gọi nó là thủ đô của lòng sùng kính Lòng Chúa Thương Xót vào năm 1985, Faustyna được phong Thánh vào năm 2000.


Lagiewniki hiện nay rất nổi tiếng với những người hành hương, nó đã được ba vị Giáo Hoàng là John Paul II, Benedict XVI và Francis đến thăm.

Lagiewniki
Lagiewniki
Lagiewniki
Lagiewniki

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy