Vịt quay Bắc Kinh

Không thể thiếu trong Top 10 món ăn Châu Á ngon và nổi tiếng nhất là món Vịt quay Bắc Kinh (tiếng Anh: Beijing perking duck). Món vịt quay Bắc Kinh đã tồn tại hơn 700 năm thường xuất hiện trên bàn yến tiệc của vua chúa Trung Quốc. Vịt quay Bắc Kinh được yêu thích ngày nay xuất hiện lần đầu tiên là từ Nam Kinh, kinh đô cũ của Trung Quốc, nằm ở tỉnh Giang Tô, vào thời nhà Minh khi triều đình chuyển đến Bắc Kinh, món ăn theo đến đấy. Đây được xem như là món ăn ngon, hấp dẫn nhất trong ẩm thực Trung Hoa - một nền ẩm thực có bề dày lịch sử và truyền thống.


Đặc trưng của món Vịt quay Bắc Kinh đó là lớp da mỏng được quay chín vàng đều, giòn, đậm đà hương vị tẩm ướp. Vịt Bắc Kinh to, béo sau khi được quay trong lò lửa lớn được nhà hàng lạng lấy thịt và da phục vụ cho khách, riêng phần xương còn lại được hầm để nấu súp. Món này được phục vụ kèm bánh tráng mềm, và thịt vịt được cuộn trong bánh tráng cùng với hành, dưa chuột thái nhỏ cùng nước chấm. Có thể nói công thức tẩm ướp Vịt quay Bắc Kinh được người Trung Quốc coi như là một công thức bí truyền không phổ cập rộng rãi.


Bởi vậy, người phương Tây muốn ăn Vịt quay Bắc Kinh thì hoặc là phải bay sang Trung Quốc xa xôi, hoặc là đến các nhà hàng Trung Hoa tại các khu phố Tàu để thưởng thức món vịt quay đặc biệt này.

Vịt quay Bắc Kinh
Vịt quay Bắc Kinh
Tuyệt kỹ chế biến món vịt quay Bắc Kinh

Top 10 Món ăn Châu Á ngon và nổi tiếng nhất

  1. top 1 Sushi
  2. top 2 Tom Yum
  3. top 3 Kari
  4. top 4 Vịt quay Bắc Kinh
  5. top 5 Kim chi
  6. top 6 Cơm trộn Bibimbap
  7. top 7 Phở
  8. top 8 Ohmi-gyu Steak
  9. top 9 Mì Wanton Mee
  10. top 10 Soup Miso

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy