Phở

Một món ăn truyền thống, đặc sản đến từ Việt Nam, đó chính là Phở. Đây cũng là nơi làm cho món ăn này trở nên nổi tiếng. Phở thường được cho là đã ra đời và định hình vào đầu thế kỷ 20. Nguyên liệu chế biến phở rất đặc biệt, bao gồm món chính là sợi phở, được chế biến theo dạng sợi mì nhưng thay vào đó là bánh phở ở làm từ bột gạo. Bởi vậy, sợi phở có màu trắng, ăn có vị hoàn toàn khác biệt.


Trong món phở, công đoạn chế biến nước dùng, còn gọi là nước lèo. Nước dùng được coi là linh hồn của món phở. Đây là công đoạn quan trọng nhất. Nước dùng của phở truyền thống là phải được ninh từ xương ống của bò cùng với một số gia vị. Về gia vị, trong nước dùng của phở Bắc xưa phải có hoa hồi, thảo quả, quế chi, gừng và hạt tiêu chưa xay.


Phở nổi tiếng nhất ở Việt Nam là phở bò, có hai loại phở bò nổi tiếng nhất là phở bò Hà Nội và phở bò Nam Định. Mỗi loại phở bò đều có đặc trưng riêng. Phở bò Hà Nội có nước dùng cầu kỳ hơn, với nước dùng từ nước ninh xương và nhiều loại rau và gia vị hơn còn phở bò Nam Định lại tập trung vào chế biến thịt bò. Ngày nay, phở đã có những phương pháp chế biến và hương vị khác nhau. Tại Việt Nam, có những tên gọi để phân biệt chúng là: Phở Bắc (ở miền Bắc), phở Huế (ở miền Trung) và phở Sài Gòn (ở miền Nam). Thông thường thì phở miền Bắc đặc trưng bởi vị mặn còn miền Nam thì ngọt và nhiều rau.


Bên cạnh phở bò, còn có các loại như phở gà, đây cũng là loại phở ngon và phổ biến. Ngày nay, phở đã trở thành món ăn đại diện cho ẩm thực Việt Nam, nổi tiếng sang nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Phở Hà Nội
Phở Hà Nội
Hương vị phở xưa của Hà Nội

Top 10 Món ăn Châu Á ngon và nổi tiếng nhất

  1. top 1 Sushi
  2. top 2 Tom Yum
  3. top 3 Kari
  4. top 4 Vịt quay Bắc Kinh
  5. top 5 Kim chi
  6. top 6 Cơm trộn Bibimbap
  7. top 7 Phở
  8. top 8 Ohmi-gyu Steak
  9. top 9 Mì Wanton Mee
  10. top 10 Soup Miso

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy