Kim chi

Khác với những món ăn cầu kỳ, phức tạp bên trên, Kim chi (tiếng Hàn Quốc: Hangeul) lại là một món ăn dân giã, bình dân của "xứ sở kim chi" Hàn Quốc. Kim chi chỉ đơn giản là một món dưa muối, bao gồm nhiều loại Kim chi được làm từ các loại rau củ khác nhau, điển hình nhất là rau cải thảo. Thành phần nguyên liệu để chế biến kim chi gồm: cải thảo, củ cải, tỏi, ớt, hành, cá mực, tôm, sò hoặc hải sản khác, gừng, muối ăn, và đường.


Có nhiều loại kim chi có thành phần khác, trong đó kim chi kkakdugi làm bằng củ cải và không dùng cải thảo, và kim chi oisobaegi làm từ dưa chuột. Kim chi kkaennip làm bằng lá kkaennip ( tía tô xanh Nhật Bản) muối trong xì dầu, ớt, tỏi, hành và các gia vị khác.


Kim chi trở thành món ăn phổ biến nhất ở Hàn Quốc và Triều Tiên. Đặc biệt, thông qua quảng bá bằng phim ảnh và Kpop, Kim chi đã thực sự trở nên nổi tiếng, được người ta gắn liền với đất nước Hàn Quốc và được coi như món ăn tiêu biểu nhất của nền ẩm thực xứ Hàn.


Kim chi cũng được tạp chí Heath Magazine của Mỹ đánh giá là một trong "năm loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe". Chính bởi vậy, Kim chi cũng đại diện cho ẩm thực Hàn Quốc để góp mặt trong Top 10 món ăn Châu Á ngon nhất Thế giới.

Kim chi Hàn Quốc
Kim chi Hàn Quốc
Công thức làm kim chi truyền thống

Top 10 Món ăn Châu Á ngon và nổi tiếng nhất

  1. top 1 Sushi
  2. top 2 Tom Yum
  3. top 3 Kari
  4. top 4 Vịt quay Bắc Kinh
  5. top 5 Kim chi
  6. top 6 Cơm trộn Bibimbap
  7. top 7 Phở
  8. top 8 Ohmi-gyu Steak
  9. top 9 Mì Wanton Mee
  10. top 10 Soup Miso

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy