Vẹt đỏ đuôi dài

Vẹt đỏ đuôi dài xuất hiện đầu tiên ở những nước Châu Âu. Đặc điểm ngoại hình của loài vẹt này là có màu đỏ chủ đạo phủ ở phần lông bên ngoài. Phần đuôi của chúng khá dài, chúng có phần đầu tròn; phần mỏ to và cụp vào bên trong. Đôi mắt của vẹt có thể màu đen hoặc đỏ, tùy từng khu vực sinh sống. Thân bên ngoài khá to, ngực nở, lưng cong và bụng rộng.


Vẹt đỏ đuôi dài ăn hạt, trái cây và các loại rau củ. Đối với một số con vẹt sinh sống trong tự nhiên chúng lại thường ăn quả cọ. Khi nuôi tại nhà, bạn có thể phong phú thức ăn cho vẹt bằng nhiều loại như: Cà rốt, khoai lang, dưa leo, các loại rau xanh, dưa leo. Ngoài ra, cũng có thể cho vẹt ăn các loại cám tổng hợp để cân bằng dinh dưỡng tốt cho vẹt đuôi đỏ.


Trong thời kỳ sinh sản của vẹt, bạn nên nghiền thêm ngũ cốc thành viên tròn cho vẹt ăn để bổ sung thêm dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cho chúng ăn trái cây trộn, mật ong, vitamin cho vẹt, vỏ trứng. Có như vậy vẹt mới đủ dinh dưỡng trong thời kỳ sinh sản.


Vẹt Macaw được biết đến là loài vẹt có tính cách vui tươi và hoạt bát, khá ồn ào. Vì là loài vẹt thông minh, chúng có thể bắt chước giọng nói của bạn. Tuy không rõ ràng như một số loài chim khác nhưng cũng khá thú vị. Để dạy vẹt nói, ngay từ nhỏ bạn hãy dành thời gian huấn luyện chúng.

Vẹt đỏ đuôi dài
Vẹt đỏ đuôi dài
Vẹt đỏ đuôi dài
Vẹt đỏ đuôi dài

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy