Bọ ve nhung đỏ

Còn được gọi là bọ mưa, bọ ve nhung đỏ là một động vật thuộc lớp nhện được biết đến với màu đỏ tươi sáng và thường được tìm thấy trong các khu đất phế thải. Ve nhung đỏ là những kẻ săn mồi hoạt động mạnh mẽ kể cả khi chúng còn nhỏ và thường sống ký sinh trên các loài côn trùng cùng một số động vật thuộc lớp nhện khác.


Khi còn nhỏ, loài này sống bám vào những loài côn trùng khác, nhưng khi lớn lên, chúng là những sát thủ ghê rợn. Loài này ăn động vật không xương sống và trứng. Nó có thể phát hiện được kẻ thù từ đằng xa bằng cách cảm nhận sự hiện diện của chất hóa học và sự rung. Chúng thường hay bị nhầm là nhện.


Có lẽ khi nghe tới cái tên và nhìn hình ảnh của ve nhung đỏ, nhiều người sẽ trầm trồ khen nó là một loài côn trùng xinh đẹp, đáng yêu. Tuy nhiên, chỉ người dân Ấn Độ mới biết ẩn sâu trong vẻ ngoài nhỏ bé ấy là những khả năng vô cùng thần kì. Trong y học cổ truyền của quốc gia Hồi giáo này, ve nhung đỏ đã được sử dụng từ hàng nghìn năm nay để chữa trị bệnh ho gà, chứng tê liệt, bại liệt, sưng khớp, chàm và đặc biệt là tăng cường bản lĩnh đàn ông.


Chúng thường xuất hiện sau cơn mưa đầu mùa và có thể nhìn thấy trên mặt đất với số lượng lớn. Cũng chính vì vậy mà ngoài tên gọi Red Velvet Mite, ve nhung đỏ còn có biệt danh là “Insects of Rain” (côn trùng của mưa). Điều đặc biệt, chỉ có thể nhìn thấy loài ve này một vài tuần trong năm. Loài côn trùng này thực sự ẩn chứa nhiều bí mật rất thú vị. Nó có một thân hình béo múp, mượt như nhung. Thân hình nó tuy chỉ dài 2cm, nhưng như thế cũng đủ lớn gấp 100 lần so với những con ve khác.


Bọ ve nhung đỏ có thể phát hiện được kẻ thù từ đằng xa bằng cách cảm nhận sự hiện diện của chất hóa học và sự rung.

Bọ ve nhung đỏ
Bọ ve nhung đỏ
Bọ ve nhung đỏ
Bọ ve nhung đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy