Ếch cà chua

Là loài động vật đặc hữu của Madagascar, ếch cà chua là một loài ếch lớn màu đỏ sẽ phồng to cơ thể lên khi bị đe dọa. Khi một kẻ săn mồi tấn công và ngậm ếch cà chua trong miệng, làn da của ếch sẽ tiết ra một loại chất nhầy dính chặt lấy mắt và miệng của kẻ thù khiến cho kẻ thù bắt buộc phải nhả con ếch ra.


Ếch Cà Chua là loài lớn nhất trong Họ Nhái Bầu. Chúng được tìm thấy nhiều ở bờ biển phía Đông Châu Phi. Nơi có những mùa mưa rất lớn vào mùa xuân và mùa hè. Đây được xếp vào loài có nguy cơ tuyệt chủng. Tên của Ếch Cà Chua được đặt theo hình vẻ ngoài sặc sỡ như một trái cà chua. Màu sắc có thể thay đổi từ màu vàng cam sang đỏ đậm sau khi trưởng thành. Hầu hết các con cái có màu đỏ sẫm hoặc đỏ cam. Con đực xỉn màu hơn, thuộc về nâu cam hay cam sẫm. Bụng thường có mảng vàng, các đốm đen ở cổ họng.


Khi bị đe dọa chúng sẽ phồng lưng lên. Nếu kẻ săn mồi ngậm chúng trong miệng thì chúng sẽ tiết ra chất nhầy. Làm tê liệt miệng và hỏng mắt. Mỗi tháng trong năm đều đẻ trứng trừ tháng 11.


Ếch Cà Chua dễ dàng chăm sóc trong điều kiện nuôi nhốt, chúng khá ít vận động. Nhưng chúng không thích bị rửa ráy thường xuyên. Các loại hóa chất sử dụng trên da người đều gây hại cho ếch. Rửa ráy cho cho ếch xong không chạm vào mũi mồm miệng cho đến khi vệ sinh tay thật kỹ.

Ếch cà chua
Ếch cà chua
Ếch cà chua
Ếch cà chua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy