Vệ sinh, khử trùng đúng cách

Mẹ hãy nhớ, luôn rửa núm ti bằng nước rửa chuyên dụng và nước sạch, sau đó khử trùng, luộc núm cho sạch sẽ rồi mới để bé sử dụng. Sau khi bé ti, mẹ cần vệ sinh ngay để hạn chế sự tích tụ và sinh sôi của các vi khuẩn.


Các mẹ nên lưu ý, để tiệt trùng bình sữa đạt hiệu quả tốt nhất thì cần rửa bình sữa và các vật dụng sau khi cho bé bú xong, để tránh các bã sữa khô lại trong bình và gây khó khăn cho lần rửa trước khi bé bú nhé. Cách tiệt trùng:

  • Bước 1: Đổ khoảng 150ml nước vào khoang máy tiệt trùng bình sữa.
  • Bước 2: Đặt bình sữa vào giá đỡ (cần phải úp ngược bình sữa xuống), cho vào máy tiệt trùng sau đó đặt khay phụ kiện gồm núm ti, núm vú giả, ắp bình sữa,… ở phía trên.
  • Bước 3: Đậy nắp lại, cắm điện và bật nút công tắc.
  • Bước 4: Máy sẽ hoạt động khi đèn sáng và ngắt khi đèn tắt. Một số loại máy có màn hình điện tử có hiện số phút tiệt trùng để mẹ tiện theo dõi, thường thời gian tiệt trùng khoảng 6 phút.
  • Bước 5: Thiết bị sẽ tự động ngắt sau khi kết thúc giai đoạn tiệt trùng. Các vật dụng trong máy sẽ được giữ vô trùng, không bị vi khuẩn xâm nhập trong vòng 3 giờ đồng hồ nếu vẫn đậy nắp.

Nếu cần sử dụng ngay bình sữa mẹ nên sử dụng cặp gắp chuyên dụng để tránh vi khuẩn có cơ hội tiếp xúc và xâm nhập.


Cách tiệt trùng bình sữa không cần máy tiệt trùng bằng phương pháp đun sôi. Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một cái nồi inox, cho nước lạnh vào ngập 2/3 nồi, nên dùng nồi inox chuyên dùng để khử trùng bình sữa mẹ nên để riêng và không sử dụng cùng các mục đích khác như nấu ăn hay hầm, rán,…
  • Nếu bình sữa được làm từ thủy tinh, mẹ có thể cho riêng bình vào nồi nước lạnh trước, 5- 10 phút sau khi nước sôi mới cần cho núm vú, nắp bình và các sản phẩm nhựa khác vào, đậy nắp và đun thêm 3 - 5 phút. Chờ đến khi nước nguội, dùng kẹp gắp bình và núm vú giả ra.
  • Đối với chai nhựa, mẹ phải đợi khi nước sôi mới được cho vào, đun tiếp 3 - 5 phút. Sau khi dùng kẹp gắp ra, mẹ đặt tất cả bình và núm vú lộn ngược, để ráo ở nơi thông thoáng.
Vệ sinh, khử trùng đúng cách
Vệ sinh, khử trùng đúng cách
Vệ sinh, khử trùng đúng cách
Vệ sinh, khử trùng đúng cách

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy