Các dấu hiệu nên thay mới

Ngoài việc thay núm ti theo thời gian định kì được khuyến cáo như trên, mẹ cần thay núm ti ngay khi núm có một trong các dấu hiệu bất thường sau:

  • Sữa chảy ra thành dòng hoặc chảy không đều: Núm ti bình sữa có tác dụng điều chỉnh dòng sữa chảy xuống, bình thường khi dốc xuống, sữa chỉ chảy từng giọt. Tuy nhiên, nếu sữa chảy thành dòng hoặc chảy xuống nhiều hơn chứng tỏ rằng các lỗ trên núm đã quá to rồi. Sữa xuống quá nhiều và quá nhanh sẽ khiến bé không nuốt kịp, dẫn đến hiện tượng sặc sữa.
  • Núm cao su có hiện tượng biến dạng và mỏng hơn: Mẹ có thể kiếm tra độ đàn hồi của núm vú ti bằng cách cầm chóp của núm và kéo ra. Nếu như núm ti trở lại gần như hình dáng ban đầu thì chứng tỏ độ đàn hồi của núm còn rất tốt. Ngược lại, mẹ cần thay núm ti mới cho bé. Khi núm vú bình sữa mỏng đi, cho thấy rằng núm ti bình sữa đang bị yếu. Mẹ có thể kiểm tra độ khỏe của núm bằng cách thử ấn nhẹ đầu ti lõm xuống. Nếu núm ti nảy lên và trở về hình dáng ban đầu thì chất lượng núm còn rất tốt. Ngược lại thì mẹ cần thay núm ti mới cho bé.
  • Núm bị nhạt màu và phồng lên: Khi núm ti bình sữa có hiện tượng đổi màu, bị phình ra hay bị dính lại cho thấy chất lượng vú đã xuống cấp do sử dụng thời gian dài và cần được thay mới.
  • Núm bình rách hoặc nứt: Núm ti bị trầy xước, nứt, rách là trường hợp đặc biệt mẹ cần thay núm ti mới ngay lập tức cho bé. Bởi những vết trầy xước này có thể khiến lượng sữa trong bình tiết ra nhiều hơn, nếu bé không nuốt kịp sẽ bị sặc sữa. Đây cũng là nơi ẩn nấp và sinh sôi của các loại vi khuẩn gây bệnh.
  • Nhu cầu ăn của bé có sự thay đổi: Thời gian thay núm ti bình sữa còn phụ thuộc vào sự phát triển của bé. Nhiều bà mẹ trẻ lần đầu nuôi con nhỏ nên cũng ngạc nhiên khi núm ti cũng có size, các hãng thường thiết kế núm số 1, 2, 3 hay S, M, L, lỗ núm 1 tia, 2 tia, đa tia… thích hợp cho trẻ sơ sinh ở các độ tuổi khác nhau
Các dấu hiệu nên thay mới
Các dấu hiệu nên thay mới
Các dấu hiệu nên thay mới
Các dấu hiệu nên thay mới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy