Thay đổi núm ti mềm hơn

Ba mẹ có thể chọn núm vú cao su tự nhiên hoặc núm vú silicone. Silicone là hợp chất của cao su, nó gần giống cao su thiên nhiên về độ đàn hồi nhưng trong hơn, bền nhiệt hơn và bền lâu hơn. Núm vú cao su tự nhiên mềm hơn nhưng có màu đục, và do không bền nhiệt nên khi bị đun sôi thì hay bị co dãn và có tuổi thọ thấp. Vì vậy nếu dùng núm vú cao su tự nhiên, mẹ nên thay núm vú cao su tự nhiên sau mỗi 1 tháng. Núm vú cao su tự nhiên cũng dễ bị hấp thụ chất bên ngoài (như sữa, nước trái cây) nên dễ bị “dơ” hơn. Lưu ý quan trọng khác khi sử dụng núm vú cao su tự nhiên là một số trẻ có thể bị dự ứng với nó.


Một số loại núm ti bình phổ thông được làm từ chất liệu khá cứng so với việc ty sữa mẹ trước đó khiến cho trẻ cảm thấy khó mút sữa hơn và không hợp tác.


Theo khuyến cáo từ các bác sĩ nhi khoa, mẹ nên thay núm bình sữa 1 - 2 tháng/lần cho bé. Vì trong khoảng thời gian này, trẻ sơ sinh phát triển và thay đổi khá nhanh về nhu cầu ăn, khả năng vận động cơ hàm, răng miệng, kết hợp với vấn đề đảm bảo vệ sinh. Cho nên, việc thay núm là rất cần thiết để đáp ứng “khẩu vị” của bé.


Một số mẹ lầm tưởng rằng núm ti mới đầu còn cứng, sau 1 - 2 tháng sử dụng núm mềm hơn là lúc mà bé thích dùng nhất nên không thay mới. Tuy nhiên, mẹ quên mất về sự phát triển của bé theo từng giai đoạn cũng khiến nhu cầu dùng núm mềm hay cứng của bé cũng có sự thay đổi.


Ví dụ: Khi 3, 4 tháng bé chỉ thích dùng núm mềm nhưng sang tháng thứ 5, 6 bé lại chỉ thích những chiếc núm cứng mà trước đó nhất định không chịu ti.

Thay đổi núm ti mềm hơn
Thay đổi núm ti mềm hơn
Thay đổi núm ti mềm hơn
Thay đổi núm ti mềm hơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy